Vũ Linh Thiên Hạ

Chương 4: Du Long bộ pháp

Đồi Phế Đích Yên

19/01/2015

Nhật lạc Nguyệt thăng, nháy mắt năm ngày đã qua, trong năm ngày này, Nguyên Phong cơ hồ chưa từng ra khỏi phòng một bước, tất cả thời gian, đều dùng để tu luyện.

- Thiếu gia , đây là lần cuối cùng, Lương bá nói, tháng này thuốc bổ thiếu gia có khả năng chi phối đã thừa rồi, muốn nhiều hơn nữa thì phải xin chỉ thị Gia chủ đại nhân, Uyển Nhi không lấy được.

Trong phòng , Uyển nhi vẫn như trước nâng một cái khay lớn, bên trên bày đầy các loại linh dược, bất quá rất rõ ràng, linh dược lần này so với mấy ngày trước, từ số lượng đến chất lượng, đều thấy hơn chút ít.

- Ha ha, không sao, chỗ này tạm thời đủ rồi, Uyển Nhi, mấy ngày nay thật sự đa tạ ngươi rồi, ngươi đi xuống trước đi!

Nhìn thoáng qua linh dược trên khay thượng, ngược lại Nguyên Phong hết sức thoả mãn. Tuy là chất lượng cùng số lượng đều chênh lệch một chút, nhưng mà có lẽ cũng đủ rồi .

Nguyên gia chính là một đại gia tộc có quy củ, những linh dược này, tất nhiên không có khả năng người nào cũng có thể dùng, và không thể có người dùng không hạn chế, hắn với tư cách nhi tủ của Gia Chủ, đãi ngộ đã coi như là không tệ rồi.

- Thiếu gia không cần đối với Uyển nhi khách khí như vậy. Không có việc gì , Uyển Nhi lui xuống trước, thiếu gia nghỉ ngơi cho tốt.

Đối với Nguyên Phong cười, thuận tay đem khay buông xuống, Uyển Nhi vừa nói vừa hướng đến Nguyên Phong cúi người rồi vui vẻ rời đi.

Qua mấy ngày nay tiếp xúc, Uyển Nhi rõ ràng cảm thấy Nguyên Phong thay đổi, tiếp xúc mấy lần, ấn tượng của nàng đối với Nguyên Phong đã tốt hơn nhiều, lúc trước tính tình Nguyên Phong lười nhác, thái độ lại thay đổi thất thường, chưa từng trầm ổn thân cận giống mấy ngày nay.

- Hô, năm ngày, thật đúng là ăn vào không ít thứ tốt, đoán chừng từ nay về sau, có lẽ ta có thể đột phá đến Ngưng Nguyên cảnh tầng thứ ba rồi.

Nhìn xem linh dược trên khay, Nguyên Phong chậm rãi lộ ra nụ cười.

Trong năm ngày này, mỗi ngày hắn đều ăn rất nhiều linh dược, sau đó lại không ngừng tu luyện .

Sau khi nguyên lực lớn mạnh, cần vận chuyển công pháp không ngừng tiến hành cho thuần thục và luyện tập khả năng khống chế , từng ngày từng ngày trôi qua, nguyên lực của hắn lại càng lớn mạnh, mà tốc độ tăng lên như vậy cũng vừa vặn phù hợp, nếu là nhanh hơn nữa, chỉ sợ sẽ xuất hiện nguy hiểm. Phải biết rằng, nếu như nguyên lực tăng lên quá nhiều mà cảnh giới công pháp theo không kịp thì nguyên lực thì có thể bạo phát, đến lúc đó nhẹ thì kinh mạch bị hủy hết, nặng thì đi đời nhà ma.

Cho nên, dù có Thôn Thiên Vũ Linh, Nguyên Phong cũng tuyệt đối không thể một ngụm nuốt cả con mập, đạo lý dục tốc bất đạt vừa vặn áp dụng ở trên người hắn.

Khoanh chân ngồi xuống, những cây linh dược liên tiếp bị nuốt vào trong bụng, lúc này đây, Nguyên Phong trực tiếp đem cả khay linh dược ăn hết, sau đó mới bắt đầu vận chuyển Bồi Nguyên Công.

Ở thế giới này, công pháp, võ kỹđều phân ra cao thấp, Bồi Nguyên Công của Nguyên gia chính là Hoàng giai công pháp, tuy rằng cấp bậc không cao, nhưng ở trong Hoàng giai công pháp cũng coi như thuộc hàng cao cấp. Những người thuộc trực hệ Nguyên gia đều tu luyện Bồi Nguyên Công, công pháp có tất cả chín tầng, tương ứng với chín cảnh giới Ngưng Nguyên cảnh, điểm này cùng công pháp của hắn đều giống nhau .

Cấp bậc công pháp càng cao, hiệu quả tu luyện tự nhiên cũng sẽ càng tốt, nhưng đáng tiếc chính là, công pháp trên toàn bộ đại lục đều khá quý hiếm, đừng nói là công pháp cùng võ kỹ Hoàng giai trở lên, cho dù là công pháp và võ kỹ Hoàng giai, muốn lấy được đã là không dễ dàng.

Một số môn phái lớn có nội tình thâm hậu, có thể sẽ có công pháp hoặc võ kỹ cao cấp, nhưng mà không phải là người nào cũng có tư cách tu luyện, mà một khi tu luyện công pháp và võ kỹ đẳng cấp cao, tốc độ tu luyện cùng sức chiến đấu sẽ mạnh hơn nhiều so với người tu luyện công pháp và võ kỹ cấp thấp, điểm này tất nhiên là không thể nghi ngờ .

Nguyên Phong vẫn luôn dừng tại Bồi Nguyên Công tầng thứ hai, nhưng mà qua năm ngày này ăn rất nhiều linh dược, lại từng giờ từng khắc không khi nào uông bỏ tu luyện, để bản thân ngưng luyện được rất nhiều nguyên lự, nguyên lực dự trữ đến hôm nay, đã đủ để xung kích Bồi Nguyên Công tầng thứ ba rồi.

Chậm rãi khống chế nguyên lực lưu chuyển trong kinh mạch, từng tia nguyên lực dần dần dung nhập vào dòng chảy nguyên lực. Nguyên lực trong kinh mạch hắn hôm nay, so với vài ngày trước chỉ sợ phải lớn mạnh hơn mười mấy lần.

Chẳng biết đã qua bao lâu, sau khi đem nguyên lực vận chuyển được mấy chu thiên, Nguyên Phong âm thầm đọc lên khẩu quyết Bồi Nguyên Công tầng thứ ba. Bồi Nguyên Công có chín tầng cảnh giới , một tầng so một tầng càng cao thâm hơn, công pháp tầng thứ hai hắn đã vận hành rất thuần thục, hiện tại phải xem có thể vận chuyển thành công công pháp tầng thứ ba hay không. Một khi nắm giữ pháp quyết Bồi Nguyên Công tầng thứ ba, như vậy cũng có nghĩa hắn càng có thể hoàn thành bước tiếp theo, trở thành một Tam cấp võ giả.

- Ông ! Xoạt!

Một âm thanh vỡ nát như có như không truyền đến từ sâu trong nội tâm, cùng lúc đó, trong giây lát nguyên lực trong kinh mạch vận chuyển với tốc độ nhanh hơn, càng xuất hiện thêm nhiều tia nguyên lực, lập tức làm dòng chảy nguyên lực càng lớn mạnh.

- Xong rồi!

Nguyên Phong đang nhắm mắt chợt lộ ra sắc mặt vui vẻ, Bồi Nguyên Công tầng thứ ba, dễ dàng đột phá .

Cảnh giới tăng lên, Nguyên Phong có thể cảm giác được, nguyên lực trong kinh mạch mình từ số lượng đến chất lượng, đều tăng lên có rõ ràng, tầng thứ ba Bồi Nguyên Công, đủ để giúp hắn tu luyện rất nhiều võ kỹ.



- Rốt cục cũng đột phá, đã dừng lại tại cảnh giới Ngưng Nguyên cảnh nhị trọng hai năm rồi đi!

Thực lực đột phá, Nguyên Phong mừng rỡ đồng thời cũng rất nhiều cảm khái. Dưới sự trợ giúp của Thôn Thiên Vũ Linh, hắn chỉ dùng vài ngày thời gian đã lấy lại được hai năm chênh lệch, tốc độ tu luyện như vậy, đã không thể dùng lẽ thường để hình dung.

Đương nhiên, không chỉ có nguyên lực đột phá, điều khiến hắn càng thêm mừng rỡ chính là mình tư chất tăng lên.

- Hắc hắc, ăn hết nhiều linh dược như vậy, kinh mạch của ta lớn mạnh hơn mười mấy lần, bây giờ tư chất tập võ của ta tuyệt đối muốn vượt qua tất cả người trong Nguyên gia, thậm chí vượt qua tất cả người của Phụng Thiên quận.

Kinh mạch mở rộng, tốc độ vận chuyển nguyên lực của hắn nhanh đến kinh người, mà tốc độ vận chuyển nguyên lực sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập cùng thi triển võ kỹ. Lần này, tuy rằng hắn chưa học võ kỹ, nhưng trên cơ bản đã hơn người bình thường vài cấp bậc.

- Đến lúc nên đi chọn lựa vũ kỹ rồi.

Mỉm cười, hắn lưu loát xuống giường, trực tiếp hướng đến Vũ Kỹ Các của Nguyên gia. So với việc nguyên lực đột phá, hắn càng mong chờ học võ kỹ hơn. Chỉ có học tập võ kỹ, hắn mới có thể làm võ giả chân chính.

Nguyên gia Vũ Kỹ Các ở trong chỗ sâu nhất của phủ đệ, với tư cách là một trong tam đại thế gia của Phụng Thiên quận, Vũ Kỹ Các của Nguyên gia cũng coi như có dáng dấp.

lầu các thạch thế ngăn nắp, hai hộ vệ Nguyên gia như cây lao thủ vệ ở cửa ra vào, thoạt nhìn thực lực không tầm thường.

- Tam thiếu gia.

Khi Nguyên Phong đi vào trước lầu các, hai tên hộ vệ ôn hoà chào hỏi. Nguyên Phong nhẹ gật đầu rồi trực tiếp tiến vào trong lầu các.

- Ồ! Tam thiếu gia đến Vũ Kỹ Các làm gì vậy? Chẳng lẽ là đến lựa chọn võ kỹ hay sao?

- Đúng vậy a, không đến Ngưng Nguyên cảnh đệ tam trọng thì không thể tu luyện võ kỹ, chẳng lẽ hắn đột phá?

- Đột phá? Nếu hắn có thể đột phá, chỉ sợ ai cũng có thể rồi, tiểu tử này tư chất thấp kém, hơn nữa lại chơi bời lêu lổng, làm sao có đột phá? Ta xem tám phần là tới xem náo nhiệt.

- Mặc kệ hắn, làm đúng cương vị của chúng ta đi, nếu để cho các lão gia chứng kiến chúng ta nói chuyện phiếm, sợ là lại bị mắng!

Hai tên hộ vệ nói vài câu rồi vội vàng khôi phục tư thế, tiếp tục cẩn thận đứng gác.

Sau khi Nguyên Phong tiến vào Vũ Kỹ Các, đập vào mắt đầu tiên là hai hàng giá, sách trên kệ không nhiều lắm, cộng lại cũng chỉ khoảng hơn hai mươi bản. Bất quá, có thể sưu tầm hơn hai mươi loại võ kỹ, tại Phụng Thiên quận nho nhỏ này mà nói, đã coi như là rất nhiều.

Nhìn lướt qua hai mươi mấy bộ võ kỹ, chủng loại cũng không ít .

- Phù Phong kiếm pháp, Khai Bi chưởng, Linh Tê chỉ, Kim Cương Quyền, Toái Kim chưởng ... Chậc chậc , thật ra cũng rất đầy đủ, xem ra qua bao thế hệ Nguyên gia kinh doanh, võ kỹ thu thập cũng không ít.

Hai mươi mấy loại võ kỹ, đều là phẩm chất Hoàng giai, một bộ võ kỹ cấp cao cũng không có. Bất quá điều này cũng nằm trong dự liệu của hắn, nếu mà Nguyên gia có thể lấy ra một bộ vũ kỹ đã ngoài Huyền Giai, lực lượng gia tộc, sợ là đã lập tức tăng lên một cấp bậc .

- Kiếm pháp nhất định là phải học, dùng vũ khí đối địch, tất nhiên sẽ mạnh hơn tay không tấc sắt. Còn lại thì sao? Học một bộ quyền pháp đi!

Vừa bước đi, Nguyên Phong vừa suy nghĩ kỹ những gì cần học, một bộ kiếm pháp một bộ quyền pháp, trước hết tạm thời học hai loại này, nếu nhiều hơn nữa chỉ sợ tham thì thâm.

- Phù Phong kiếm pháp, Kim Cương Quyền, lấy hai bộ này.

Những vũ kỹ Nguyên gia lấy được này, uy lực cơ hồ đều không khác nhau mấy, sở dĩ hắn lựa chọn Phù Phong kiếm pháp cùng Kim Cương Quyền là bởi vì hắn biết rõ, phụ thân của mình Nguyên Thanh Vân, tu luyện chính là hai võ kỹ này, hơn nữa đều có được tạo nghệ cực cao. Lão cha lựa chọn hai loại võ kỹ này tu luyện, nên hiểu rõ hai bộ võ kỹ này sâu sắc hơn người khác một chút, nếu cần có thể nhờ cha chỉ bảo.

Cầm hai quyển sách, Nguyên Phong quay người muốn rời đi, bất quá, ngay khi hắn xoay người, một quyển sách màu đỏ sậm ở một góc của giá sách, đột nhiên lọt vào mí mắt hắn, hấp dẫn ánh mắt của hắn .



- Du Long bộ pháp? Đây là cái gì?

Theo bản năng cầm lên cuốn sách màu đỏ sậm, Nguyên Phong mới phát hiện ra, bộ võ kỹ tên là Du Long bộ pháp này, vậy mà chỉ có ba tờ giấy mỏng, đằng sau thấy rõ ràng dấu vết bị xé bỏ, nói cách khác, bộ pháp quyết này, đúng là một bộ Tàn Thiên .

- Ác , hóa ra là một bộ khinh thân võ kỹ, nhưng đáng tiếc chỉ Tàn Thiên, nếu hoàn chỉnh thì tốt rồi, thân pháp võ kỹ, thứ này bề ngoài hình như vô cùng hiếm thấy.

Đao thương kiếm kích, quyền chưởng chỉ pháp… những võ kỹ này đều không coi là hiếm thấy, nhưng mà thân pháp võ kỹ thì khác, rất ít thấy xuất hiện. Nhưng đáng tiếc chính là, võ kỹ này lại là Tàn Thiên, thứ này cho dù tu luyện cũng là tốn thời gian, bình thường rất khó có thành tựu.

- Thân pháp võ kỹ tương đối hiếm thấy, ta thử nhìn qua xem sao.

Vốn định tìm võ kỹ xong trực tiếp đi ra ngoài, nhưng mà Du Long bộ pháp xuất hiện, lại khiến hắn có chút ít hứng thú. Bất kể như thế nào, gặp được một bộ thân pháp võ kỹ là cơ hội hiếm có, bỏ lỡ quá đáng tiếc.

Nghĩ tới đây, hắn đem Phù Phong kiếm pháp cùng Kim Cương Quyền bí tịch đặt ở một bên, cầm quyển Du Long bộ pháp Tàn Thiên, tùy tiện tìm một chỗ đất trống ngồi xuống.

Khoanh chân ngồi xuống, chậm rãi lật bìa sách ra, lập tức, một vài bức tranh cùng một ít văn tự chú giải đập vào mi mắt.

- Du Long bộ pháp tầng thứ nhất, người nhẹ như yến.

Trên tờ giấy thứ nhất, ghi lại chính là phương pháp tu luyện tầng thứ nhất Du Long bộ pháp, nhìn thoáng qua, hắn lại tiếp tục lật trang, mà lật đến tờ cuối cùng, đều không tìm được phương pháp tu luyện tầng thứ hai.

- Ách, náo loạn cả buổi vậy mà chỉ có tầng thứ nhất, hơn nữa cả tầng thứ nhất cũng không đầy đủ, trách không được để ở chỗ này không ai nhìn đến, một tầng cũng không đầy đủ thì một chút giá trị tu luyện cũng không có ah.

Nếu là có đầy đủ phương pháp tu luyện tầng thứ nhất thì còn có một chút giá trị tu luyện, nhưng đáng tiếc Du Long bộ pháp này lại không đầy đủ. Như vậy thì không có biện pháp tu luyện, xem ra cuốn Du Long bộ pháp Tàn Thiên này, cơ hồ có thể vứt bỏ .

- Ai, cho dù thế nào, nhìn kỹ hẵn nói đi!

Nguyên Phong thở dài buồn bã, cũng không nghĩ nhiều, trực tiếp bắt đầu xem pháp quyết Du Long bộ pháp tầng thứ nhất.

- Du Long bộ pháp, bước như Du Long, tập đại thành giả, xuyên qua vạn hoa, một mảnh lá không dính người, như gió như ảnh, vô tướng vô hình.

- Du Long bộ pháp tầng thứ nhất, nguyên lực hơi trầm xuống, khí vận dưới bàn chân, nhanh như cầu vồng, người nhẹ như yến ...

Tranh vẽ kết hợp văn tự, cơ hồ là trong nháy mắt, hắn đã trầm mê trong đó, vốn hắn chỉ tính tùy tiện xem qua một chút, nhưng mà dần dần không thể tự thoát ra được, cả người đều đắm chìm trong một loại trạng thái khó nói thành lời.

Giống như là đang gặp ma, hắn không chớp mắt nhìn vào bức tranh trong Du Long bộ pháp. Hắn xem đến mức vô cùng cẩn thận, tờ thứ nhất, tờ thứ hai, rất nhanh, hắn đã xem đến một tờ cuối cùng, mà lúc này, đang hoàn toàn đắm chìm trong Du Long bộ pháp hai mắt hắn chợt nhắm lại, không hề động đậy mà dừng lại ở đó.

- Ông!

Nguyên Phong không biết rõ mình xảy ra tình huống gì, trong đầu hắn hơi chấn động một chút, hình ảnh Thôn Thiên Vũ Linh chợt lóe lên rồi biến mất, sau đó, một cái quang ảnh mơ hồ dần dần hiện ra rõ ràng trong đầu.

Quang ảnh nhìn không ra nam nữ, vừa mới xuất hiện, liền bắt đầu vũ động trong đầu của hắn. Quang ảnh này sáng lấp lánh, trong cơ thể còn xuất hiện những sợi tơ, những sợi tơ này lưu chuyển theo quang ảnh vũ động qua lại, đúng là phương pháp vận hành của nguyên lực.

Nhìn xem quang ảnh bay nhảy, lúc này đây Nguyên Phong càng không thể tự thoát ra được, theo bản năng, hắn liền là dựa theo sự lưu chuyển những sợi tơ trong quang ảnh, vận hành lên nguyên lực của mình, mà thân thể của hắn, cũng dựa theo bộ pháp của quang ảnh, tại chính giữa Vũ Kỹ Các không ngừng di chuyển.

Hết thảy đều phảng phất như là không tự chủ được, Nguyên Phong không biết rõ giờ phút này mình có thanh tỉnh hay không. Trong lúc mơ hồ, hắn cảm giác cả người mình dường như đang bay lên , loại cảm giác này rất không chân thực. Bất quá, nguyên lực trong thân không ngừng lưu động khiến hắn hiểu được, giờ khắc này chính hắn đúng là đang động, tuyệt đối không phải lâm vào trong ảo cảnh.

Động tác của quang ảnh trong đầu càng lúc càng nhanh, rất nhanh hắn liền phát hiện, lúc này, quang ảnh diễn dịch bộ pháp, đã không còn là Du Long bộ pháp tầng thứ nhất, lập tức, điều vừa ngộ ra trong lòng, thoáng cái đã khiến hắn giật mình tỉnh lại.

- Du Long bộ pháp tầng thứ hai, động như gió táp.

Hai mắt bỗng nhiên trợn lên, giờ khắc này, hắn đã kinh ngạc nói không ra lời .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vũ Linh Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook