Xuân Đình Tuyết

Chương 11

Lưu Diên Trường Ngưng

29/06/2022

"Hôm nay đi được nửa đường, bỗng nhiên nghĩ đến hôm nay là một ngày đặc biệt, liền bắt một con thỏ đưa ngươi, nếu ngươi không thích, có thể cho nó một đao, đưa nó đi gặp Diêm Vương!"

Gió lạnh thổi qua, Thẩm Y từ trong sự khiếp sợ lấy lại tinh thần, theo bản năng đem con thỏ nhỏ ấm áp ôm vào trong ngực, trong đầu hiện lên câu nói của Dạ Ly Tước kia.

Ngày đặc biệt?

Thẩm Y nghĩ kỹ hôm nay là ngày gì, đột nhiên thân thể chấn động, cuối cùng nhớ tới hôm nay là sinh nhật của nàng.

Ngày 8 tháng 12.

Nếu ba năm trước Dương Uy tiêu cục không xảy ra chuyện như vậy, nàng sẽ nhớ rõ sinh nhật mình. Thế nhưng, cha mẹ chết thảm, a tỷ không biết tung tích, sinh nhật của nàng một mình nàng nhớ rõ thì có ích lợi gì? Cho nên, nàng sớm đã quên mất sinh nhật của mình, nếu không phải Dạ Ly Tước tối nay đột nhiên nhắc tới, nàng chỉ sợ căn bản không nhớ ra.

Chuẩn xác mà nói, là toàn bộ Thiên Phật môn, không có ai biết hôm nay là sinh nhật của nàng.

Con thỏ nhỏ rất nhanh liền ấm lên trong ngực Thẩm Y, nó giật giật đầu, dán vào ngực Thẩm Y cọ cọ.

Thẩm Y nhớ rõ khi còn bé cùng a tỷ ở hậu viện lặng lẽ nuôi một con thỏ nhỏ. Con thỏ kia cũng không có màu trắng như con thỏ này, trên người mang theo vài đốm nhỏ màu xám, trong đó một điểm ở chóp mũi con thỏ kia. Mỗi lần nó ăn cỏ, chóp mũi theo ba cánh môi nhỏ khẽ run lên, rơi vào đáy mắt, lại có vài phần buồn cười.

Về sau, cũng không biết là tên có tâm địa xấu xa nào vụng trộm đem con thỏ nhỏ mang theo, ngày đó Thẩm Y tìm không thấy con thỏ nhỏ, khóc đến trái tim tỷ tỷ đều tan nát. Thẩm Liên lớn hơn nàng hai tuổi, cũng cao hơn nàng một cái đầu, cô ngồi xổm trước mặt Thẩm Y, giơ tay sờ sờ đầu Thẩm Y, ôn nhu dỗ dành: "Y Y không khóc, tỷ tỷ dẫn ngươi đi bắt thêm một con nữa, được không?"

"Không tốt." Thẩm Y vừa nức nở, vừa kiên định lắc đầu.

Thẩm Liên nghi hoặc hỏi: "Vì sao? "

Thẩm Y hít hít mũi, nghiêm túc nói: "Con thỏ nhỏ cũng có cha mẹ, nếu chúng ta bắt nó trở về, cha mẹ nó sẽ lo lắng chết."

Thẩm Liên ôn nhu cười cười, cúi đầu nắm lấy vạt áo Thẩm Y, "tỷ tỷ kia thêu cho ngươi một con thỏ nhỏ ở chỗ này, được không?"

"Thật sao?!" Thẩm Y nghẹn nước mắt cười.

Thẩm Liên lau đi nước mắt trên mặt Thẩm Y, nghiêm túc nói: "Coi như lễ mừng sinh nhật năm nay của tỷ tỷ tặng Y Y, được không?"

''Được!'' Thẩm Y vĩnh viễn nhớ rõ nụ cười của tỷ tỷ ngày đó ấm áp đến mức nào.

Chỉ là, con thỏ nhỏ mà tỷ tỷ thêu cho nàng, ngày Dương Uy tiêu cục xảy ra chuyện bị máu tươi nhuộm đỏ bừng. Sư phụ thay xiêm y sạch sẽ cho nàng, phân phó đệ tử đem bộ áo bẩn nhiễm máu kia ném đi.

Nàng không thể tìm lại được nữa.

Nhớ lại đến đây, Thẩm Y chỉ cảm thấy khoang mũi chua xót. Hồi tưởng lại bộ dáng ngây thơ của Dạ Ly Tước tặng thỏ, nghĩ đến cô nhất định có quan hệ sâu sắc với a tỷ, nếu không sao có thể biết nàng thích thỏ con, thậm chí còn biết hôm nay là sinh nhật của nàng.

Thẩm Y thở phào nhẹ nhõm, giương mắt nhìn về phía vách núi cao vút kia. Cũng không biết nàng có thể bình yên trèo qua vách núi hay không? Kinh ngạc phát hiện mình đang lo lắng cho yêu nữ kia, Thẩm Y vội vàng dừng lại, lắc đầu lắc đầu lẩm bẩm, "ta đang suy nghĩ lung tung cái gì? Tai họa ngàn năm, yêu nữ kia nhất định sẽ không có việc gì!"

Sau đó, cô trở về nhà với con thỏ nhỏ.

Sáng sớm hôm sau, Tề Tiểu Đường mở mắt nhìn thấy trong phòng có thêm một con thỏ trắng nhỏ, không khỏi tò mò hỏi: "Thỏ con từ đâu tới?"

Thẩm Y lạnh nhạt nói: "Tối hôm qua nhặt được ở bên dòng suối ấm, nhìn nó đáng thương, sợ nó đông chết ở bên ngoài, liền nhặt nó trở về. "Nói xong, Thẩm Y ôm con thỏ nhỏ vào giỏ trúc, sờ sờ đầu con thỏ nhỏ, chợt cảm thấy tâm tình rất tốt, khó có được mím môi nhẹ nhàng cười.

Tề Tiểu Đường dụi dụi mắt, cho rằng mình nhìn lầm.

"Sư tỷ."

"Ừ?"

Thẩm Y đảo mắt nhìn cô, "chuyện gì vậy?"

"Ngươi... Cười." Tề Tiểu Đường cao hứng cười cười, "Ba năm qua đây chính là..." Cô bấm tay lên, "Lần thứ ba!"

Thẩm Y mê hoặc hỏi: "Ta có cười ít đến vậy không?"



''Có!'' Tề Tiểu Đường gật đầu mạnh mẽ.

Ý cười trên mặt Thẩm Y dần biến mất, đại cừu chưa báo, cũng không có bao nhiêu chuyện đáng giá cao hứng. Cô nhẹ nhàng vuốt ve đầu thỏ trắng, dặn dò: "Ngoan ngoãn ở lại đây, tý nữa ta sẽ hái cho ngươi ít rau xanh." Phía sau núi có mấy cánh đồng rau, thời điểm này rất nhiều rau xanh đều là mấy cánh đồng rau kia trồng ra.

"Đing!"

Trầm Y vừa dứt lời, liền nghe thấy ngoài phòng vang lên một tiếng chuông. Đó là khi Thiên Phật Môn xảy ra chuyện, mới có thể vang lên tiếng chuông đồng lớn. Trái tim nàng căng thẳng, theo bản năng nghĩ đến Dạ Ly Tước, yêu nữ kia sẽ không tối hôm qua bò được một nửa, kích phát cơ quan trên vách núi, bị Bồ Đề tướng bắt sống đi?

''Sư tỷ!'' Tề Tiểu Đường chỉ kịp mặc xiêm y vào, liền nhìn thấy Thẩm Y cũng không quay đầu chạy ra khỏi phòng.

Sư môn đập chuông, triệu tập các đệ tử đến trước Bồ Đề Đường, các đường đệ tử theo quy về chỉnh tề đứng vững, chờ môn chủ xuất hiện.

Mười tám vị Bồ Đề đem tàn dư cơ quan vụn vặt nâng lên luận võ đại bình, các đường chủ đều nhận ra những mảnh vụn này, nhao nhao giương mắt nhìn lên vách núi hai mắt.

Người này công phu cao, phóng mắt tới giang hồ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dùng lực lượng một người đập nát nhiều cơ quan như vậy, chẳng khác nào tự xông vào Thiên Phật môn có cảnh như không người.

Vạn hạnh người này cũng không phải sát thủ, nếu không đêm qua trong Phật môn nhất định phải chết mấy người.

Thẩm Y lặng lẽ từ khe hở người nhìn lại, ở trên những kiện cơ quan kia nhìn kỹ vài lần, sau khi xác nhận phía trên cũng không có huyết sắc, lúc này mới nhẹ nhàng thở phào nhẹ nhõm.

Dạ Ly Tước tối hôm qua kinh động sư môn, sư môn nhất định sẽ tăng cường phòng bị. Lần sau nàng lại muốn tiến vào, chỉ sợ sẽ không dễ dàng như vậy. Khi Thẩm Y ý thức được điểm này, tâm tư của cô rất phức tạp. Nếu Dạ Ly Tước không thể tiến vào, ước hẹn tỷ thí của cô và nàng cũng không biết khi nào mới có thể thực hiện, vậy tung tích của a tỷ làm sao bây giờ?

Tề Tiểu Đường phát giác Thẩm Y mất hồn, khuỷu tay nhẹ nhàng đụng vào Thẩm Y, thấp giọng nói: "Sư tỷ, ngươi đang suy nghĩ cái gì vậy?"

Thẩm Y nhíu mày, "ta đang suy nghĩ võ công của người này đến tột cùng cao bao nhiêu..." Nàng thuận miệng trả lời sư muội một câu, nàng tuyệt đối không thể để cho người bên ngoài biết được, người tối hôm qua cường đại xông vào chính là Dạ Ly Tước.

Ba vị đường chủ cẩn thận nghiệm minh tàn dư của cơ quan, không hẹn mà cùng ngầm kết luận —— người này là dùng nội kình chấn nát cơ quan.

''Nội kình thật mạnh!'' Đàm Vân sợ hãi than, nội kình như vậy nàng tự biết không bằng.

Đường chủ Ức Hoa Đường Đàn Vũ trầm giọng nói: "Người này tới đi tự nhiên, tuyệt bích cao như vậy mà đi trên mặt đất bằng phẳng, còn thuận thế liên tiếp phá hủy hơn mười cơ quan, là một nhân vật đáng sợ!"

Tố Vấn Đường đường chủ Đàm Mặc sâu sắc cho là đúng, "mặc dù chúng ta tăng cường phòng bị, chỉ sợ cũng không ngăn được người này."

Ngay khi ba đường chủ phỏng đoán thân phận người này, mười tám Bồ Đề tướng bỗng nhiên đồng loạt hướng về phía Bồ Đề Đường cung kính bái lạy, đồng thanh nói: "Chưởng môn công tử."

Công Tử Tát Châu trên dưới năm mươi, khuôn mặt trắng nõn, mặc một thân áo cà sa màu tuyết, trên áo cà sa lớn nhỏ có kim liên chín mươi chín đóa, tay trái hắn cầm kim luân, tay phải đấm Phật Châu, chính là chưởng môn công tử của Thiên Phật môn.

Ba đường chủ cũng cung kính bái lạy Công Tử Tát Châu, cho dù là huynh muội, ba người này trước mặt người này cũng sẽ thủ lễ nghĩa, tôn xưng huynh trưởng một tiếng "Chưởng môn công tử."

Tát Châu khí định thần nhàn đến gần cơ quan tàn kiện, chỉ liếc mắt một cái, liền nghiêm túc nói: "Sợ cái gì? Nếu hắn ta dám quay lại tối nay, ta hứa hắn ta sẽ có đường đến nhưng không có đường đi."

Nghe chưởng môn công tử lên tiếng, không thể nghi ngờ cho mỗi người ăn một viên thuốc an thần.

"Người này cũng không đáng sợ như vậy." Nói xong, Tát Châu khom lưng nắm lên một mảnh vụn, lật qua, ở bên cạnh mảnh vụn nhìn thấy một tia huyết sắc, cười lạnh nói, "cơ quan ta bày ra, cũng không phải người nào cũng có thể toàn thân trở ra." Nói xong, hắn đem mảnh vụn này đưa cho Đàm Mặc, "Đại muội, ngươi nhìn một chút."

Đàm Mặc tiếp nhận mảnh vụn, cẩn thận liếc mắt một cái, cười nói: "Đúng là hàng rào lung linh!"

''Không sai!'' Tát Châu rất đắc ý, đây chính là cơ quan vách đá hắn nghiên cứu chế tạo ra, chạm vào đó là bạo, mỗi một mảnh vụn đều sẽ hóa thành lưỡi dao vỡ đoạt mạng, nhất là ở trên vách tường cao, muốn phóng người tránh thoát, sẽ mất đi chỗ đứng vững, trực tiếp từ trên nham thạch rơi xuống.

Hắn giương mắt đảo qua vách tường cao vút hiểm trở u cảnh nội môn, người nọ không có thoát khỏi, trên người ít nhất cũng dính hơn mười mảnh lưỡi dao vụn. Bên ngoài băng thiên tuyết địa, trúng hơn mười mảnh vỡ lưỡi phải tìm một chỗ chữa dưỡng thương, khẳng định không dám trở lại.

Thẩm Y biết uy lực của linh lung hàng rào, ban đầu cô còn vì Dạ Ly Tước thở phào nhẹ nhõm, hiện giờ lại không thể không vì nàng mà hồi hộp. Cô đã đâm nàng bị thương, nếu Dạ Ly Tước còn trúng hàng rào linh lung, trời tuyết rơi dày như vậy, nàng làm sao có thể chịu được?

Thẩm Y âm thầm siết chặt ống tay áo, cô tự cảnh cáo mình, cô chỉ là sợ nàng chết, chặt đứt tung tích của a tỷ, cũng không thật sự để ý sống chết của Dạ Ly Tước.

''Ta coi như là ngươi quan tâm ta!''

Câu nói cuối cùng Dạ Ly Tước lưu lại cho nàng bỗng nhiên tái hiện trong đầu, yêu nữ kia rõ ràng cùng tuổi tác nàng không sai biệt lắm, một mình qua độc vãng, lại tạo ra nhiều sát nghiệt như vậy, trên giang hồ nhất định có rất nhiều cừu gia.



Cô ấy... Bây giờ có thực sự tốt không?

Cho dù nhiều lần cảnh cáo mình, Thẩm Y vẫn nhịn không được quan tâm đến sống chết của nàng. Nàng nhanh chóng tìm cho mình một lý do, người a tỷ tin tưởng, nhất định không phải là người xấu chân chính, nàng chỉ là tin tưởng a tỷ sẽ không nhìn lầm người, cũng không thật sự để ý Dạ Ly Tước.

Về phần có hay không, Thẩm Y không dám suy nghĩ nhiều, sợ suy nghĩ nhiều, nàng sẽ lâm vào một vũng bùn mà nàng không cách nào khống chế —— Dạ Ly Tước là yêu nghiệt nhân gian, yêu nghiệt đều sẽ làm cho người ta trúng độc, cho nên, nàng trúng độc của Dạ Ly Tước, không cẩn thận liền hiện lên khuôn mặt quyến rũ trong đầu.

"Hôm nay đụng chuông triệu các ngươi đến đây, chỉ là sớm tuyên bố một chuyện." Tát Châu cũng không thèm để ý vị khách không mời đêm qua, bởi vì người nọ không xuống tay đả thương người, đủ thấy chỉ là đến thăm dò.

Về phần nguyên nhân thăm dò, Tát Châu nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có thể là người kia.

"Hàng năm vào mùng một tháng giêng, các đường tiểu binh, người thắng có thể học lại một đường, đây là điều các ngươi nên biết." Tát Châu chắp tay mà đứng, "hai ngày sau, sớm so sánh, mong chờ cho chúng ta nhìn thấy bản lĩnh của các ngươi."

Đàm Vân giật mình, "vì sao phải trước hai mươi ngày?"

"Tam muội, muội đã quên chúng ta so sánh với ba nhà khác mười năm sao?" Mâu quang Tát Châu trầm xuống, cái gọi là một núi không có hai hổ, người giang hồ đều lấy tứ đại thế gia cầm đầu, nhưng tứ đại thế gia lại do ai cầm đầu? Năm đó khai sơn lập phái bốn vị tiền bối định ra quy củ, mỗi mười năm liền để cho mỗi nhà dạy ra nội môn đệ tử tiến hành đại hội, đệ tử nhà nào thắng, tứ đại thế gia liền do một nhà này cầm đầu mười năm.

Mười năm trước là Phản Tà Đường thắng, lấy tứ đại thế gia đều do Ác Tà Đường cầm đầu. Tát Châu tỉ mỉ dạy đệ tử nội môn mười năm, thật vất vả mới ra một cao thủ, nào ngờ cao thủ này lại mạo hiểm tu luyện, đột nhiên tẩu hỏa nhập ma, cuối cùng người được cứu trở về, võ công đã tận phế.

Sa Châu từ trước đến nay không chịu thua, cái này không thành, thì cái khác có thể thành. Trong nội môn đệ tử có mấy người vẫn có thể, nếu có thể từ mấy đường khác chọn ra mấy người có thể dạy, hắn chỉ điểm tu võ, sang năm trận Trọng Dương mười năm, Thiên Phật môn cũng không nhất định thua.

Nghe huynh trưởng nhắc tới mười năm này, Đàm Mặc dường như nghĩ tới cái gì, "chẳng lẽ nói, người tối hôm qua tới, là người thám thính của ba nhà khác?"

"Ngoại trừ bọn họ, không ai dám đến Thiên Phật môn ta làm càn." Sau khi khẳng định.

Đàm Mặc phóng mắt các vị đệ tử, những đệ tử này so với người đêm qua, võ công tu vi vẫn là có chút khoảng cách. Nàng không tiện hắt nước lạnh vào huynh trưởng, vì thế phụ họa nói: "Chưởng môn công tử nói rất đúng."

Về sau, chúng đệ tử nghe Tát Châu nói vài câu cổ vũ, liền mỗi người trở về các đường nghiên cứu.

Thẩm Y quay đầu lại nhìn sâu vào tàn dư trên mặt đất một cái, hồi tưởng lại lông trắng trên người con thỏ nhỏ kia, nghĩ đến tối hôm qua Dạ Ly Tước nhất định là đem con thỏ nhỏ này một mực che ở trong ngực. Tiên Hiệp Hay

Nàng có thể thương hại một con thỏ như vậy, vì sao lại trở thành Dạ La Sát giết người không chớp mắt ở Tham Yểm Thành?

"A Y." Đột nhiên, phía sau vang lên tiếng gọi khẽ của sư phụ Đàm Vân.

Thẩm Y phục hồi tinh thần lại, cung kính xoay người hướng sư phụ bái một cái, "sư phụ."

"Ngươi ra núi một chuyến." Đàm Vân ôn thanh phân phó, "ta ở y quán dược liệu Diệu Thủ trên trấn đặt mua một rương dược liệu thượng đẳng, mấy ngày nay hẳn là đã chuẩn bị xong, ngươi đi giúp ta mang về."

"Vâng." Thẩm Y hạ mệnh thủ lĩnh.

Đàm Vân vỗ vỗ bả vai Thẩm Y, dặn dò: "Trên đường phải cẩn thận một chút, mấy ngày nay tuyết rơi dày, đường núi không dễ đi."

"Đồ nhi hiểu rõ." Thẩm Y chắp tay bái sư phụ, liền bước nhanh làm chuyện sư phụ giao phó.

Chờ Thẩm Y đi xa, Sa Châu đến gần Đàm Vân, trầm giọng hỏi: "Ngươi muốn dùng nàng làm mồi nhử?"

"Không sai." Đàm Vân gật đầu, "nàng một mình đi trấn, nếu có thể đem Dạ La Sát dẫn ra, hỏi ra tung tích của Thẩm Liên." Nàng quay đầu lại nhìn Tát Châu, "Âm Thực Quyết liền có tung tích."

Hai đường chủ khác nâng tai, nghe thấy ba chữ "Âm Thực Quyết" trong nháy mắt dựng thẳng lỗ tai, tiến lại gần, "hai người các ngươi đang thì thầm cái gì?"

Tát Châu nhắc nhở Đàm Vân, "Dạ La Mãnh cũng không dễ lấy."

"Nếu không dễ lấy, cũng phải lấy." Đàm Vân có thành tựu, "khu vực này chính là địa bàn Thiên Phật môn chúng ta, nàng chỉ cần dám xuất hiện, nhất định bay không thể ra ngoài!"

Đàm Mặc lạnh nhạt nói: "Âm Thực Quyết cũng không phải là bí tịch tốt gì, cần gì phải tốn nhiều công sức như vậy?"

Đàn Vũ vẫn im lặng không nói cuối cùng cũng mở miệng, "cho dù không phải là bí tịch tốt gì, cũng không thể rơi vào trong tay ba nhà khác, huynh trưởng, huynh nói có đúng hay không?"

Những lời này chọc vào trái tim Tát Châu, hắn lạnh lùng nói: "Quả thật là như thế."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook