Xuân Đình Tuyết

Chương 15: Trăng hàn lạnh

Lưu Diên Trường Ngưng

19/07/2022

"Soạt!"

Mũi đao của Dạ Ly Tước giống như là nhiễm một đạo hàn quang màu lam, mỗi một đao hạ xuống, bất luận là giáp cổ của trọng giáp binh, hay là bội đao của trọng giáp binh, đều ở dưới đao của nàng trong nháy mắt nát bấy.

Mới đầu còn có trọng giáp binh dám xông lên, nhưng sau khi Dạ Ly Tước chém hơn trăm người, nàng giết đỏ mắt, cũng giết đỏ xiêm y của nàng, tay cầm đao khẽ run rẩy, giống như là một cỗ thị huyết quỷ mị tùy thời có thể phát cuồng.

Đám trọng giáp binh kiêng kỵ đao trong tay nàng, càng kiêng kỵ khóe miệng nàng nhếch lên một nụ cười mềm mại.

Nàng đích xác là tới muốn mạng của bọn họ.

"Chỉ có chút bản lĩnh này?" Dạ Ly Tước chém xuống hai gã cao thủ giang hồ cuối cùng, giẫm lên máu tươi đến gần cửa phủ phủ Đại tướng quân đóng chặt, chỉ nhẹ nhàng vung đao, đao khí liền thật sâu cắt vào cửa phủ, ở trên cửa phủ lưu lại một đạo dấu vết đáng sợ.

Vệ Tạ cầm đao đứng ở phía trước Dạ Ly Tước, hắn biết tiểu nha đầu phía sau hắn sẽ là hậu thuẫn kiên cố nhất của hắn, một khi người có sức mạnh, trên đời sẽ không có gì đáng sợ.

"Đại tướng quân Sở Điền hại quốc hại dân! Lại dám trợ giúp Dực Vi ngược giả, giết!" Đao Lăng Không của hắn bổ ra một đạo đao hồ, thân thể gầy yếu cuối cùng thẳng tắp.

Hắn là tam hoàng tử của Đại Dận, nên ngang nhiên đứng giữa trời đất như vậy.

Trọng giáp binh cũng không phải e ngại Vệ Tạ, bọn họ chỉ là e ngại nha đầu chém trảm cửa phủ sau lưng Vệ Tạ.

"A!"

Đột nhiên nghe một tiếng kim thạch vang lên, đao Dạ Ly Tước lại bổ lên cửa phủ, cửa phủ thoáng chốc từ vết đao bò ra vô số vết nứt, nàng chỉ nhẹ nhàng đá một cái, cửa phủ đóng chặt kia lại vỡ vụn dưới chân nàng.

"Vụt!" Cung tiễn thủ nội viện đã bố trí thỏa đáng, chỉ chờ nàng đá ngã cửa phủ, cho nàng một kích trước mặt.

Trăm mũi tên đồng loạt bắn, võ công cao hơn nữa, chỉ sợ cũng khó thoát khỏi một kiếp.

Khi cung tiễn trưởng hạ lệnh phóng tên, liền kết luận hung đồ này nhất định tránh không thoát một kích này. Thế nhưng, rất nhanh hắn liền phát hiện mình sai lầm.

Quả thật có mấy mũi tên xuyên qua vai và cánh tay của nàng, những mũi tên vốn nên bắn trúng chỗ trí mạng của nàng lại bị đao hoa của nàng quét sạch, nàng giống như một con quái vật không biết đau đớn, trong nháy mắt liền xuyên thủng toàn bộ lưới tiễn, giết tới trước mặt.

Trên tiểu các, còn có cung tiễn thủ mai phục, nhìn đúng thời cơ hướng về phía nàng phóng ra hơn mười mũi tên lạnh.

Dạ Ly Tước thoáng chốc xoay chuyển như con quay hồi chuyển, lấy vòng cung đao làm thuẫn, biến công thành thủ, đúng là đem hơn mười mũi tên lạnh kia chém xuống đao. Đợi thân hình nàng ngừng nghỉ, dập mình trên mặt đất, những mũi tên bẻ thành hai đoạn kia lại bị nội kình của nàng đánh bay.

"Đã đến lượt bổn cô nương rồi!" Nàng lấy đao làm dây, lăng không treo mũi tên, những mũi tên kia giống như có đôi mắt dài, bắn thẳng lên tiểu các.

Những cung tiễn thủ kia lấy lan can che dấu, vốn tưởng rằng có thể tránh thoát những mũi tên bay này, lại không nghĩ tới trong mũi tên này lại rót nội kình mạnh mẽ như vậy. Mũi tên đánh trúng lan can, hoặc xuyên thủng mà ra, hoặc là cạo nát cột lan can, công sự lại yếu ớt như giấy, sinh sôi bị mũi tên trong nháy mắt xuyên thấu, đóng đinh vào trong máu thịt của bọn họ.

"Uỳnh!"

Dạ Ly Tước lại dập mạnh một cái, lần này bay lên cũng không phải mũi tên, mà là gạch đá dưới chân tướng sĩ, trong nháy mắt lập vào đâm ngược, chỗ bén nhọn không chút khách khí đâm vào lòng bàn chân bọn họ.

"A a——"

Tiếng kêu thảm thiết của các tướng sĩ liên tiếp vang lên, có người tiếp tục chống cự ngoan cố, có người đã bỏ giáp chạy trốn, có người từng bước lui về phía sau, không dám đối kháng chính diện với Dạ Ly Tước nữa.

Hàn khí đại thịnh, đâm đến khớp xương toàn thân Dạ Ly Tước đều phát đau.

Dạ Ly Tước nhấc bình lên, một hơi uống nửa bầu rượu mạnh, cuối cùng áp chế hàn khí bốc lên hơn phân nửa, nàng biết không thể cùng những người này triền đấu tiếp tục, nàng nhất định phải tốc chiến tốc thắng, nếu không, nửa bình rượu còn lại căn bản không đủ để áp chế hàn khí cuồn cuộn trong cơ thể nàng.

"Yêu nữ! Dừng lại! Nếu không..." Phía sau Dạ Ly Tước đột nhiên vang lên một thanh âm binh sĩ, khi Dạ Ly Tước quay đầu nhìn về phía hắn, đúng là đầu lưỡi nhịn không được thắt nút, "Ta, ta sẽ giết hắn!" Đao phong của hắn đặt trên cổ Vệ Tạ, nha đầu này nếu là người của Vệ Tạ, bắt được Vệ Tạ, liền có thể khống chế nha đầu này.

"Ha ha." Dạ Ly Tước lạnh nhạt một tiếng, lắc đầu, trường đao trong tay đột nhiên bắn ra, không thiên vị, chính giữa ót binh sĩ kia.



Máu tươi bắn tung tóe lên gò má Vệ Tạ, hắn run lên, chỉ cảm thấy cánh tay ôm cổ hắn mềm nhũn như bùn nhão. Hắn giậm chân bỏ chạy, vội vàng quay đầu lại nhìn, binh sĩ ban đầu siết chặt hắn đã tức giận đến địa phương.

Dạ Ly Tước nhìn Vệ Tạ bên cạnh kinh hồn chưa định, lời nói lại nói cho những người bên cạnh nghe, "Bọn họ ai cũng đừng nghĩ đả thương được ngươi."

Nhìn thấy trong tay nha đầu này không có binh khí, đám cao thủ giang hồ thứ hai ẩn nấp trong bóng tối nhao nhao nhảy ra. Thừa dịp này, lập tức bắt được yêu nữ này!

"Trốn đi."

Vệ Tạ chỉ cảm thấy trên cánh tai lướt qua một trận khí tức, hắn giống như động vật nhỏ, ngoan ngoãn gật đầu với Dạ Ly Tước.

Một đạo ngân mang từ bên hông Dạ Ly Tước lóe ra, tuyết hồng ngân tiên kia của nàng mới là binh khí, đối phó những người này, nàng cũng sẽ không nương tay.

Dù sao cũng là bọn họ muốn sớm gặp Diêm Vương, nàng liền thuận tay đưa bọn họ một đoạn đường.

Một gã giang hồ hảo thủ cầm ngân câu giết tới, ngân câu như nguyệt, kẹp theo một đạo nội kình sắc bén, bất ngờ không kịp đề phòng hướng đỉnh đầu Dạ Ly Tước câu tới.

Tuyết Hồng tựa như là một con bạch xà, trong nháy mắt quấn lấy thanh ngân câu kia.

"Phá!"

Dạ Ly Tước vừa dứt lời, móc bạc trong nháy mắt bị Tuyết Hồng xoắn nát. Vỡ không chỉ là binh khí của hảo thủ kia, còn có bàn tay hắn nắm móc bạc kia.

"Có vui không?" Dạ Ly Tước thế nhưng ngây thơ hỏi hắn một câu.

Hảo thủ kia sớm đã đau đến nói không nên lời, Dạ Ly Tước cũng không có cho hắn bất kỳ cơ hội trả lời nào. Tuyết Hồng tái xuất, chỗ nào đi tới, dao vỡ người vong, nàng giống như một con Huyết Vũ Yêu Tước, vỗ cánh nhảy vào giữa đám hảo thủ giang hồ kia, giống như rơi vào cảnh giới không người.

Các vệ sĩ phủ tướng quân giãy dụa cuối cùng, bọn họ mạnh dạ cả gan cùng nhau vây quét Dạ Ly Tước, từng người lại giống như một con sâu bướm dập lửa, tất cả đều ngã xuống dưới Tuyết Hồng của Dạ Ly Tước.

Vòng giết chóc thứ hai này, triệt để làm cho các vệ sĩ còn lại dọa vỡ gan, không còn ai dám tiến lên thêm một bước nữa.

Lúc này, Sở Điền mặc trọng giáp, do mười cận vệ tinh nhuệ cầm thuẫn che chở, áp giải hoàng phi Mạnh thị mặc quần áo không che hết thân thể đi ra, lớn tiếng kêu to, "Tiểu thỏ con! Nếu dám tiến lên một bước, lão tử sẽ lấy mạng mẹ ngươi!" Dứt lời, trên bầu trời liền bay lên một mũi tên vang lên, ở trên bầu trời đêm hơi nhiễm một đám mây đỏ.

Vệ Tạ biết điều đó có nghĩa là gì.

Đó là quy củ trấn thủ Trường Uyên thành ba vạn kinh vệ mặc thủ, chỉ cần nhìn thấy trời hiện hồng vân, lúc này xuất binh cứu viện đại tướng quân Sở Điền.

Dạ Ly Tước chung quy vẫn là người, nàng có thể một mình tàn sát hơn hai ngàn người trong và ngoài phủ Đại tướng quân, nhưng không cách nào đối kháng đại quân ba vạn người.

Bên ngoài Sở Điền có kim cương giáp đao phủ khó đục, bên trong có kim cương thường đao thương khó vào, chỉ cần lấy Mạnh thị kéo dài thời gian, chống đỡ đến khi kinh vệ giết tới, hắn liền có thể xoay chuyển thế cục, bắt được hai người tạo phản này.

"Mẫu phi!" Vệ Tạ đau lòng nhìn mẫu thân mình, chỉ hận không thể đem Sở Điền lập trảm đao.

Mạnh thị xông về phía trước nửa bước, lại bị Sở Điền bắt trở về, kiếm phong của hắn nằm ngang trước cổ họng Mạnh thị, cắn răng nói: "Ngươi tốt nhất ngoan ngoãn nghe lời, nếu không..."

"Tiểu Tạ, đừng sợ, mẫu phi ở chỗ này." Mạnh thị cắt đứt lời Sở Điền, nở nụ cười với Vệ Tạ.

"Mẫu phi..." Vệ Tạ đỏ hốc mắt nhìn mẫu phi của mình, hắn biết nàng đã không còn sinh niệm, chịu đại nhục này, nàng làm sao sống được?

Tay Mạnh thị chợt nắm lấy kiếm phong, nụ cười của nàng dần dần nồng đậm, tràn đầy kiêu ngạo. Vệ Tạ hôm nay có thể giết tới nơi này, nếu bại, tuyệt đối không có khả năng sống sót, nếu thắng, hắn chính là hoàng tử Đại Dận cố gắng ngăn cơn sóng dữ.

"Ngươi là hoàng tử của Đại Dận, mẫu phi vĩnh viễn đều sẽ nhớ rõ, ngươi cũng phải nhớ kỹ!" Đây là mệnh lệnh của nàng cho hài tử, cũng là quyết biệt cho hài tử, chuyện cho tới bây giờ, nếu ai cũng không sống nổi, vậy liền liều mạng cá chết lưới rách, lưu lại một đường tôn nghiêm hoàng thất cuối cùng.

"Câm miệng!" Sở Điền quát lớn, lại không nghĩ tới Mạnh thị đã quyết tâm chịu chết, cứng rắn kéo kiếm phong cắt đứt cổ họng nàng.

Máu tươi bắn tung tóe, còn chưa kịp nhuộm thấu thân thể Mạnh thị, một bóng nhỏ màu đỏ tươi đã xuyên thủng phòng tuyến cận vệ, Tuyết Hồng trong tay giống như nụ hôn rắn há mồm tập kích, chính chính xuyên thủng hộ tâm giáp của Sở Điền, từ bộ giáp của hắn xuyên ra.

Sở Điền không thể tin được nhìn ngân tiên trong ngực, bộ giáp này chính là hắn tốn vạn kim đúc, sao trong tay yêu nữ này không chịu nổi một kích như vậy?!



Hàn ý từ trên Tuyết Hồng tản mát ra, xoắn đến hắn cực đau khó nhịn, lại tránh thoát không được.

"Loạn thần tặc tử!" Vệ Tạ dường như điên rồi, hắn cầm đao không quan tâm xông lên, vung trường đao lên, không chút khách khí chém xuống đầu hắn.

Quyền thần đã chết, phủ vệ còn lại trong phủ Đại tướng quân cũng tốt, cao thủ giang hồ cũng tốt, làm tin tứ tán, biến mất sạch sẽ.

"Ngươi trả mẫu phi lại cho ta! Trả lại mẫu phi lại cho ta!"

Vệ Tạ điên cuồng vung trường đao, phát tiết bi thống cùng phẫn nộ của hắn.

"Khụ khụ."

Dạ Ly Tước không khỏi ho nặng hai tiếng, chỉ cảm thấy một cỗ mùi máu tươi nồng nặc dâng lên cổ họng, nàng vội vàng đem rượu trong bầu rượu uống từng ngụm, mạnh mẽ đè xuống một đợt hàn ý cuồn cuộn này.

Rượu uống quá gấp, hàn ý dâng lên kịch liệt, dưới hai trận đấu, Dạ Ly Tước chỉ cảm thấy thân thể tùy thời sẽ vỡ ra, thân thể nàng lắc lư, chợt cảm thấy hai chân mất đi sức lực, đúng là đứng không vững.

"Ân công!"

Vệ Tạ ném trường đao, vội vàng ôm lấy nàng. Hàn ý thấu xương kia trong nháy mắt xuyên thấu vào ngón tay hắn, đâm hắn suýt nữa buông nàng ra.

Hắn cố nén hàn ý, đem Dạ Ly Tước ôm chặt hơn một chút, ấm áp trên người thấm vào thân thể Dạ Ly Tước, "Ân công, ngươi chống đỡ! Ta sẽ đưa ngươi đi tìm thái y chữa trị!"

"Liên tỷ tỷ..." Dạ Ly Tước run rẩy chui vào trong lòng Vệ Tạ, trong miệng hàm hồ nhiều lần gọi một cái tên, "Lạnh, lạnh quá..."

Vệ Tạ không biết nàng gọi ai, chỉ biết hắn không thể để nàng chết ở đây. Hắn cắn răng một cái, đem Dạ Ly Tước bế ngang, lại nghe thấy tiếng binh giáp ngoài phủ vang lên bốn phía.

Hắn nhíu mi nhìn binh lính thống nhất kinh vệ xông vào, nhấc chân giẫm lên đầu Sở Điền, là khiêu khích, cũng là tráng uy, "Phản tặc đã chết, các ngươi rốt cuộc là binh của Đại Dận, hay là binh của phản tặc Sở Điền?!"

Thống lĩnh kinh vệ không thể tin được hết thảy trong tầm mắt, ngày thường tam hoàng tử yếu đuối gầy gò kia lại có thể đem Sở Điền chém giết trong phủ!

Đêm đó, tên của Tu La hoàng tử đại thịnh.

Khôi Lỗi hoàng huynh Vệ Ngạn của hắn rốt cục ngồi vững ngôi vị hoàng đế, hậu táng mẫu phi Mạnh thị, chỉnh đốn lại triều cương. Vệ Ngạn vốn định phong Vệ Tạ một thân vương trấn quốc, nhưng khi thánh chỉ đến vương phủ, đệ đệ này lại đã lưu thư bỏ đi, trở thành một nhân vật truyền kỳ trong vương triều Đại Dận.

Thiên tử thật sự là không tìm được đệ đệ này, liền truyền lệnh quan viên thiên hạ, chỉ cần hoàng đệ hướng quan viên triều đình sáng tỏ thân phận, quan viên triều đình liền phải nghe theo mệnh lệnh của hắn, muốn cái gì liền cho cái đó.

Thanh danh của hắn quá thịnh, ở lại bên cạnh Hoàng huynh, cũng không phải chuyện tốt gì, cho nên hắn mới lựa chọn rời khỏi kinh đô, làm một người giang hồ. Hắn vốn không muốn nhặt lại thân phận này nữa, nhưng ân công cô nương kia cùng hắn há mồm, muốn hắn giúp nàng tìm một cố nhân muội muội, hắn tự nhiên không có bất kỳ lý do cự tuyệt nào.

Cách nhanh nhất để tìm người là vận dụng lực lượng của quan viên các nơi.

Muốn lấy lại thân phận hoàng tử của mình, cũng sẽ không dẫn tới hoàng huynh kiêng kỵ. Biện pháp tốt nhất, chính là hắn "tàn phế". Vì thế, hắn liền trở thành Tạ công tử hôm nay, cũng không phải hắn thật sự đứng không nổi, chỉ là hắn không muốn đứng.

Ánh trăng trong veo lạnh lẽo, chiếu sáng mái hiên Phong Nguyệt lâu, trên tuyết rơi xuống một mảnh oánh nhuận.

Võ công đá của Tạ công tử là Dạ Ly Tước giáo.

Phong Nguyệt Lâu là nhà duy nhất trên giang hồ của Tạ công tử, cũng là tiểu lâu nơi Dạ Ly Tước nhàn rỗi không có việc gì sẽ trở về xin rượu uống.

Mỗi khi đêm tĩnh lặng, Tạ công tử chỉ cần đẩy cửa sổ nhỏ ra, liền có thể nhìn thấy một bộ hồng y kia nghiêng người tựa vào bên cửa sổ, ánh mắt từ xa nhìn về phía chân trời, một bên suy nghĩ sự tình, một bên uống rượu.

Lúc nàng không cười lạnh như trăng hàn lạnh trên trời, cách vài bước đều có thể cảm giác được trên người nàng lộ ra hàn ý lạnh lẽ như thế. Khi nàng cười, nó giống như một mặt trời ấm áp làm tan chảy tuyết mùa đông, có thể làm cho mọi người mềm mại vào xương.

Hắn đã đem Dạ Ly Tước khắc vào đáy lòng, lại rõ ràng biết trong lòng nàng có một người, hắn vĩnh viễn cũng không thay thế được.

Ánh trăng chiếu xuống, chiếu lên mặt Dạ Ly Tước, nàng theo ánh trăng nhìn về phía trăng hàn lạnh trên trời, lẩm bẩm cười nói: "Liên tỷ tỷ, ta tìm được nàng rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook