Xuống Nông Thôn Trước Năm 70, Nữ Trí Thức Ốm Yếu Mang Không Gian Dọn Sạch Cả Nhà

Chương 47:

Thu Thủy Doanh Doanh

22/08/2024

"Cháu chỉ muốn bán lại công việc thôi, còn bán cho ai thì cháu không quan tâm. Nhưng nếu có thể giúp đỡ cháu gái bác, thì tất nhiên là tốt hơn rồi."

Bán lại công việc cho cháu gái xưởng trưởng, cho dù Lâm Hòa Bình và Phương Tuệ Lan có biết được, muốn làm ầm ĩ đòi lại công việc, thì e là cũng không dám đến gây phiền phức cho xưởng trưởng và người nhà của ông.

Xưởng trưởng Tần suy nghĩ một chút rồi nói: "Cháu yên tâm, bác nhất định sẽ không để cháu chịu thiệt thòi. Theo giá cả thông thường, công việc của cháu có thể bán được 500 đồng, ngoài ra bác sẽ bảo họ chuẩn bị thêm cho cháu một ít tem phiếu, để cháu tiện mua sắm vật dụng cần thiết khi xuống nông thôn."

"Cảm ơn bác, nhưng mà cháu có thể xin thêm một ít tem phiếu được không, những tem phiếu dư ra cháu có thể trả bằng tiền."

Bây giờ cô không thiếu tiền, chỉ thiếu tem phiếu.

"Được." Xưởng trưởng Tần đồng ý một cách sảng khoái: "Về khoản tem phiếu, tôi cũng có thể nghĩ cách giúp cháu. Hay là thế này, để tôi gọi điện thoại cho em trai tôi, nói với nó chuyện cháu muốn chuyển nhượng công việc, trưa nay chúng ta gặp nhau ở nhà hàng quốc doanh, chốt lại chuyện này."

"Vâng. À, chuyện này cũng mong bác giúp cháu giữ bí mật, trước khi cháu xuống nông thôn thì đừng để người nhà cháu biết."

Xưởng trưởng Tần gật đầu: "Tôi hiểu nỗi khổ tâm của cháu, tôi sẽ không để họ biết đâu."

Sau khi bàn xong chuyện công việc, xưởng trưởng Tần dẫn cô đến phòng nhân sự làm thủ tục tiếp nhận công nhân mới.



Bước ra khỏi cổng nhà máy dược, Lâm Thanh Nhan còn có việc khác phải làm.

Lâm Hòa Bình và Phương Tuệ Lan nhẫn tâm đẩy cô xuống nông thôn, cô nhất định phải kéo Lâm Tư Tư và Lâm Quang Huy đi cùng, hơn nữa còn phải đăng ký cho bọn họ đến vùng Tây Bắc xa xôi, hẻo lánh để ăn cát, để Lâm Tư Tư và Lâm Quang Huy nếm trải mùi vị khổ sở, để cho hai lão già kia cũng phải đau lòng một phen.

Tuy Lâm Tư Tư đã có quan hệ với Cố Minh Chu, nhưng chỉ cần hai người chưa kết hôn thì cô đăng ký cho Lâm Tư Tư xuống nông thôn thì Lâm Tư Tư vẫn phải đi, sau khi xuống nông thôn rồi, bất kể lý do gì thì ít nhất cũng phải nửa năm sau mới được trở về thành phố.

Nói cách khác, ít nhất Lâm Tư Tư phải ở lại nông thôn nửa năm.

Nghĩ là phải đến tìm mẹ Cố để đòi tiền bồi thường hủy hôn, nhưng mà Hội liên hiệp thanh niên lại gần hơn, chi bằng đi xử lý hai chị em kia trước đã.

Cô vào đến Hội liên hiệp thanh niên, người phụ trách đăng ký thanh niên trí thức là một người phụ nữ trung niên.

Cô ngồi xuống trước mặt người phụ nữ, người phụ nữ nhìn cô, cau mày nói: “Cô bé, nhìn cô yếu đuối như vậy, không phải là cũng muốn đăng ký xuống nông thôn đấy chứ? Nhà không còn anh chị em nào khác nữa sao?”

Lâm Thanh Nhan lắc đầu: “Chị ơi, em không phải đến đăng ký cho em đâu, mà là đến đăng ký cho chị gái và em trai em. Chị gái và em trai em đều rất khỏe mạnh, tuy ở thành phố không tìm được việc nhưng họ rất muốn được góp sức xây dựng Tổ quốc, cống hiến một phần công sức của mình. Hôm nay họ có việc, nên bảo em đến đây giúp họ đăng ký.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuống Nông Thôn Trước Năm 70, Nữ Trí Thức Ốm Yếu Mang Không Gian Dọn Sạch Cả Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook