Xuống Nông Thôn Trước Năm 70, Nữ Trí Thức Ốm Yếu Mang Không Gian Dọn Sạch Cả Nhà

Chương 48:

Thu Thủy Doanh Doanh

22/08/2024

Sau khi nghe xong, người phụ nữ nở một nụ cười rạng rỡ. Bình thường, họ phải đi từng nhà thuyết phục, những người đủ điều kiện thì luôn tìm lý do để từ chối xuống nông thôn. Nhưng hôm nay, lại có người tự nguyện đến tận cửa, điều này thực sự giúp bà rất nhiều.

“Được rồi, có mang theo sổ hộ khẩu không? Đưa đây, tôi đăng ký cho chị gái và em trai của cô.”

“Dạ, em mang rồi.”

Lâm Thanh Nhan nhanh chóng lấy sổ hộ khẩu ra, đưa cho người phụ nữ. Bà ta mở sổ hộ khẩu xem qua, đúng là có ba đứa trẻ.

“Cô tên gì?”, người phụ nữ hỏi.

“Lâm Thanh Nhan.”

“Được rồi.”

Người phụ nữ nhìn thấy tên Lâm Thanh Nhan trong sổ, xác nhận rằng cô có một chị gái và một em trai. Khi bà còn chưa kịp ghi, Lâm Thanh Nhan đã vội nói thêm: “À, chị ơi, chị gái và em trai em nghe nói Tây Bắc là nơi tập trung của các dân tộc thiểu số, rất đặc sắc và đậm chất văn hóa dân tộc. Họ rất thích và muốn đến đó làm thanh niên xung phong. Hơn nữa, vì bên đó thiếu nhân lực, họ cũng muốn góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.”

“Được, như vậy càng tốt.”

Người phụ nữ cười lớn, sắp xếp một người đến Tây Bắc còn có giá trị hơn nhiều so với việc sắp xếp một người đến Đông Bắc. So với Đông Bắc giàu có, hầu như không ai tự nguyện đến vùng Tây Bắc khô cằn.

“À, đúng rồi chị. Họ còn bảo em nhận luôn tiền trợ cấp thanh niên xung phong, để khỏi phải chạy đi chạy lại.”



“Được, tôi lấy cho cô.”

Người phụ nữ đưa cho Lâm Thanh Nhan hai trăm đồng kèm theo mấy tấm thẻ tem phiếu.

Khi Lâm Thanh Nhan vừa rời khỏi cổng Hội Liên Hiệp Thanh Niên, một người đàn ông trung niên mặc áo Trung Sơn màu đen, trán hơi hói, từ văn phòng bước ra. Ông ta thấy có người đăng ký đi Tây Bắc trong sổ, liền nói với người phụ nữ:

“Dạo này Tây Bắc đang bị hạn hán nghiêm trọng, lương thực không đủ ăn, trâu bò cũng thiếu, tạm thời chưa cần thanh niên xung phong nữa.”

“Vậy... vậy họ sẽ đi đâu?”, người phụ nữ lúng túng hỏi.

“Chuyển thành đi Đông Bắc.”

“Vâng.”

……

Lâm Thanh Nhan rời khỏi Hội Liên Hiệp Thanh Niên, cảm thấy hơi mệt. Cô ho khẽ vài tiếng, rồi ngồi xuống dưới bóng cây ven đường, lấy ra một quả đào mật tươi ngon từ túi, ăn xong thì cũng nghỉ ngơi đủ. Cô tiếp tục nhiệm vụ hôm nay: tìm đến nhà Cố gia để đòi ba nghìn đồng tiền bồi thường hủy hôn.

Theo như ký ức, mẹ của Cố là người phụ nữ rất khôn ngoan và tính toán chi li. Bà ta hiếm khi đến thăm Lâm gia, nhưng mỗi lần đến, ánh mắt của bà luôn toát lên vẻ sắc sảo, láu cá. Cô lo rằng bà ta sẽ cố tình trì hoãn việc đưa tiền. Thời gian không còn nhiều vì cô sắp phải xuống nông thôn, nên để chắc chắn, cô phải đích thân đến gặp mẹ Cố để đòi cho bằng được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuống Nông Thôn Trước Năm 70, Nữ Trí Thức Ốm Yếu Mang Không Gian Dọn Sạch Cả Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook