Xuyên Đến 70, Mỹ Nhân Làm Tinh Mang Theo Không Gian Nông Trại

Chương 12:

Bắc Khang Hắc Lạc

18/04/2024

Học theo những người khác, Kiều Trân Trân tìm một gốc tường ngồi xổm, một tay cầm một quả táo làm mẫu, tay kia cầm chiếc túi vải rách, mắt đảo khắp nơi, như thể chuẩn bị chạy trốn bất cứ lúc nào, cũng khiến người khác nhìn vào là hiểu ngay, đây là một tay buôn.

Không lâu sau, có một bà cô đến hỏi: "Này, quả táo này trông thật mọng nước, đổi thế nào?"

"Bà cô này, bà biết hàng đấy, đây là hàng ngon, vừa ngọt vừa giòn, hôm nay mới nhập về, tính cho bà hai hào một quả."

Kiều Trân Trân cố tình hạ thấp giọng nói.

"Hai hào? Cô đắt quá rồi, gạo còn có ba hào một cân, cô lại đòi hai hào một quả, một quả của cô nhiều lắm chỉ ba lạng thôi." Bà cô ra vẻ sợ hãi nhưng chân vẫn không nhúc nhích.

Kiều Trân Trân thấy thế là biết có thể bán, cô hạ giọng nói:

"Bà cô, đây là hàng thượng hạng, một quả ít nhất cũng nửa cân, quả to hơn thì gần tám lạng, quan trọng là hàng không nhiều, qua thời gian này là hết hàng. Hơn nữa, bà mua sớm còn có thể chọn quả to hơn, càng hời."



Sau một hồi trả giá, bà cô vẫn thấy đắt, nhưng lại không nỡ bỏ qua những quả táo ngon như vậy, năm nay hoa quả là thứ quá khó kiếm, đặc biệt là những quả táo ngon như này, bà chủ yếu muốn mua về cho cháu nội ở nhà nếm thử, năm nay đứa trẻ đã năm tuổi rồi mà vẫn chưa được ăn táo bao giờ.

Kiều Trân Trân thấy bà cô thực sự muốn mua, vì vậy đã đề nghị có thể đổi bằng tem phiếu, bất kỳ loại tem phiếu nào cũng được, bà cô nghe xong thì vui lắm, lấy ra một xấp tem phiếu, nào là tem phiếu diêm, tem phiếu xà phòng, tem phiếu rượu, thậm chí còn có hai tem phiếu vải, đều là những thứ tạm thời không dùng đến, nếu để lâu nữa thì sợ hết hạn, vừa khéo dùng để đổi táo.

Một số loại tem phiếu có ghi rõ thời hạn sử dụng, chỉ có thể sử dụng trong những tháng quy định, nếu hết hạn thì sẽ vô hiệu, đây cũng là một đặc điểm lớn của thời kỳ kinh tế kế hoạch.

Có một số loại tem phiếu lần đầu Kiều Trân Trân nhìn thấy, chẳng hạn như tem phiếu diêm, không ngờ mua một hộp diêm cũng phải dùng tem phiếu, quả nhiên là thời kỳ đặc biệt thiếu thốn vật tư.

Bà cô dùng tem phiếu đổi mười cân táo, Kiều Trân Trân nhân cơ hội đó lại giới thiệu gạo của cô: "Gạo tinh chế, ba hào một cân, nhưng phải có tem phiếu lương thực, hoặc tem phiếu thịt, tem phiếu cá cũng được."

"Ồ, cái này..." Nhìn những hạt gạo trắng muốt, thực sự không lẫn một chút cám nào, cũng không thấy một hạt sỏi nào, đúng là lương thực tinh chế, còn tốt hơn cả gạo bán ở hợp tác xã cung ứng tiêu thụ.

Gạo bán ở hợp tác xã cung ứng tiêu thụ đều được trộn một lượng cám gạo nhất định, còn có cả sỏi nhỏ, đây đều là hiện tượng bình thường. Mọi người mua về trước khi nấu cơm đều phải sàng kỹ, nếu không ăn phải sỏi làm hỏng răng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến 70, Mỹ Nhân Làm Tinh Mang Theo Không Gian Nông Trại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook