Xuyên Đến 80, Mỹ Nhân Tỉnh Lại Trong Quan Tài, Bật Dậy Đánh Cực Phẩm

Chương 6: Ngụy Mặc (3)

Tha Tòng Hải Thượng Lai

08/06/2024

Sau khi về nhà, Ngụy Kỳ An đưa Mạc Quế Hà về phòng ngủ chính ở phía bắc, còn Ngụy Mặc đưa Trình An Nhiên về phòng phía đông, hai phòng chỉ cách nhau một bức tường, Mạc Quế Hà từ khi về đã bắt đầu đập đồ và mắng Ngụy Kỳ An, Trình An Nhiên ở phòng phía đông nghe rõ mồn một.

Cha của Ngụy Kỳ An trước đây là một thầy đồ, có chút học thức nhưng chiến tranh loạn lạc, ông phải đưa Ngụy Kỳ An nhỏ tuổi trốn đông trốn tây, ăn không đủ no, còn khiến chân Ngụy Kỳ An bị tật, đi lại khập khiễng, hai cha con trốn đến làng thì được mẹ của Mạc Quế Hà cứu.

Mẹ của Mạc Quế Hà tốt bụng, bản thân không có học thức nhưng lại thích người có học, không chỉ giúp hai cha con tìm chỗ ở, còn muốn gả Mạc Quế Hà cho Ngụy Kỳ An.

Nhà Mạc Quế Hà có đất, không nhiều nhưng đủ để nuôi sống hai gia đình, Ngụy Kỳ An vì mình và cha, đã lấy Mạc Quế Hà theo kiểu ở rể, Mạc Quế Hà cũng vì thế mà coi thường người có học, cho rằng nhà mình có ơn với nhà họ Ngụy, cao hơn Ngụy Kỳ An một bậc, không bao giờ coi ông ra gì, không đánh thì cũng mắng.

Mặc dù Ngụy Kỳ An không có tình cảm gì với Mạc Quế Hà nhưng đối xử với bà ta và các con cũng khá tốt, bị đánh không đánh trả, bị mắng không cãi lại, một người chân khập khiễng vẫn dựa vào việc trồng trọt để nuôi sống cả gia đình.

Ngay cả cái tên Ngụy Mặc cũng là do cha của Ngụy Kỳ An đặt, sau khi cha của Ngụy Kỳ An mất, con trai thứ hai của Mạc Quế Hà ra đời, Mạc Quế Hà chê tên Ngụy Kỳ An và Ngụy Mặc quá văn vẻ, nhất quyết đặt tên con trai là Ngụy Đại Lực, Đại Lực Đại Lực, đàn ông con trai phải có sức mạnh.

Nghĩ đến đây, Trình An Nhiên không khỏi thở dài, lời của Mạc Quế Hà càng mắng càng khó nghe, dù sao thì Ngụy Kỳ An cũng là vì mình mà chọc giận Mạc Quế Hà, mình không thể ngồi nhìn không quan tâm.

Ngụy Mặc đứng xa xa ở phía bên kia, từ khi vào phòng với Trình An Nhiên, anh vẫn luôn giữ khoảng cách này.

Nguyên chủ luôn trốn tránh Ngụy Mặc, hai người ít khi ở chung một phòng, thêm vào đó một tuần không gặp, Ngụy Mặc nhất thời không biết phải đối xử với Trình An Nhiên như thế nào.

Nghe thấy Trình An Nhiên thở dài, Ngụy Mặc tưởng cô khó chịu trong lòng, nghĩ đến vết thương trên đầu cô, anh lập tức lấy nước thuốc và băng gạc để giúp cô xử lý.

Máu đã đông lại trên đầu Trình An Nhiên, còn làm ướt cả vài lọn tóc, Ngụy Mặc đau lòng không khỏi nhíu mày, mặc dù anh đã rất cẩn thận, sợ làm đau Trình An Nhiên nhưng đầu ngón tay vẫn khẽ chạm vào trán cô.

Đầu ngón tay của người đàn ông thô ráp vô cùng nhưng Trình An Nhiên không những không thấy khó chịu, mà còn cảm thấy hơi ngứa.

"Đừng lo, lớp vỏ não được cung cấp máu dồi dào, tôi chỉ bị vỡ mao mạch nên mới chảy nhiều máu như vậy, không nghiêm trọng đâu, chỉ cần khử trùng là được." Trình An Nhiên nhìn Ngụy Mặc nhíu mày an ủi.

Ngụy Mặc nghe lời Trình An Nhiên nói thì ngạc nhiên, anh vốn tưởng Trình An Nhiên sẽ nhân cơ hội này khóc lóc đòi ly hôn, rồi đến Tây Bắc tìm cha mẹ, không ngờ Trình An Nhiên lại bình tĩnh như vậy, còn phổ cập kiến thức y học cho anh?



Ngụy Mặc không ngạc nhiên khi Trình An Nhiên biết kiến thức y học, lớn lên trong gia đình trí thức, trình độ học vấn của Trình An Nhiên cao hơn, huống hồ ông nội Trình còn là người uyên bác như vậy.

Nhưng Trình An Nhiên thấy vẻ mặt kỳ lạ của Ngụy Mặc lại tưởng mình đã để lộ, phát hiện khóe mắt Ngụy Mặc có vẻ mệt mỏi và quầng thâm dưới mắt, cô chỉ vào chiếc giường phía sau, vội vàng tìm lời nói: "Anh có muốn nghỉ ngơi một lát không?"

Nghỉ ngơi một lát?

Đợi tôi ngủ rồi bỏ trốn sao?

Theo kinh nghiệm trước đây, Ngụy Mặc không cho rằng Trình An Nhiên sẽ tốt bụng để anh nghỉ ngơi, chỉ nghĩ cô lại tìm cơ hội bỏ trốn, anh từ chối: "Không cần."

Xử lý xong vết thương cho Trình An Nhiên, cất thuốc về chỗ cũ, Ngụy Mặc trầm giọng hỏi: "Hôm nay xảy ra chuyện gì?"

"Anh muốn nghe sự thật hay lời nói dối?"

Trong lời nói của Trình An Nhiên có chút trêu chọc, đôi mắt to long lanh nhìn Ngụy Mặc, vừa cười vừa không cười.

Mặc dù vừa rồi Ngụy Mặc đã bảo vệ mình nhưng dù sao đó cũng là mẹ ruột và em trai ruột của mình, Ngụy Mặc vẫn có khả năng đứng về phía huyết thống.

"Em nói gì cũng là sự thật."

Ngụy Mặc lại đứng về vị trí cũ, giữ khoảng cách với Trình An Nhiên, mặt trời sắp lặn, ánh sáng trong phòng tối dần, nửa người Ngụy Mặc ẩn trong bóng tối nhưng đôi mắt lại sáng lạ thường, anh nghiêm túc nhìn Trình An Nhiên.

Khoảnh khắc đó, Trình An Nhiên cảm thấy Ngụy Mặc nói thật, không hề nói dối.

Trình An Nhiên vẫn rất muốn biết biểu cảm của Ngụy Mặc sau khi biết được sự thật, cô ngả người ra sau, chống hai tay lên giường, quan sát Ngụy Mặc vài giây, vừa định mở miệng thì tiếng gõ cửa vang lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến 80, Mỹ Nhân Tỉnh Lại Trong Quan Tài, Bật Dậy Đánh Cực Phẩm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook