Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Chương 575: D

Thứ Lộ

10/09/2024

“Thôi, chuyện này cũng không nói rõ được, trước tiên cứ ăn Tết đã, đêm 30 mà lại cãi cọ đánh đập thì còn ra thể thống gì!”

“Tối om thế này, nhỡ đâu náo loạn lên thì nhà nào cũng mất mặt, về nhà thôi, về nhà thôi!”

Ba cái đầu của Ôn Ninh, Lục Khang Lôi và Lục Khang Vân dựa vào tường xem, ngược lại xem rất say sưa, đợi đến khi đám đông giải tán, lúc này mới rụt đầu lại, cảm thán: “Hai nhà này cãi nhau, thật sự là kẻ tám lạng người nửa cân.”

“Suýt chút nữa là đánh nhau rồi, haiz.”

“Hừ, đáng đời!”

Sau một hồi náo loạn, mọi người run rẩy trở về phòng tiếp tục đón giao thừa, Ôn Ninh ngồi xếp bằng trên giường, nhớ lại cảnh tượng gà bay chó sủa vừa rồi, lại nghĩ đến miêu tả đơn giản trong sách về năm mới sắp đến, dường như tất cả đều báo trước, năm nay sẽ không yên ổn.

Lúc 0 giờ, trong khu gia thuộc vẫn vang lên tiếng pháo rộn ràng.

Phong tục truyền thống như vậy đã ăn sâu vào lòng nhiều người, lời dặn dò của chủ nhiệm Dương cũng không mấy tác dụng, rất nhiều người vẫn đốt pháo.

Tiếng pháo nổ đì đùng, tiếng này át tiếng kia.

Sáng mùng một Tết, nhà họ Lục ai nấy đều mặc quần áo mới nhất đẹp nhất, tinh thần phấn chấn dậy sớm.

Người nhận lì xì thì nhận lì xì, người phát lì xì thì phát lì xì.

Năm nay, Lục Khang Lôi cũng phát lì xì, phát cho em gái và hai đứa cháu.

Tiền trợ cấp tân binh của cậu không nhiều lắm, nhưng dù sao cũng đại diện cho việc cậu đã trưởng thành, bắt đầu tự kiếm tiền, thường ngày mua cho gia đình một ít đồ, ngày trọng đại thế này cũng phải thể hiện một chút.

Gia Hòa và Gia Dương nhận được nhiều lì xì nhất, Gia Dương tay nhỏ nắm lấy bao lì xì, suýt chút nữa lại nhét vào miệng, may mà Lục Thành nhìn thấy, nhanh tay đoạt lấy, mới khiến bao lì xì thoát khỏi kiếp nạn bị nước miếng vấy bẩn.



Mùng một Tết năm nay, trời hiếm hoi hửng nắng, ánh nắng chan hòa, rải xuống mặt đất, phủ lên lớp tuyết mỏng manh một lớp áo choàng bằng chỉ vàng, cả nhà đến nhà cô út chúc Tết, rồi lại đến nhà chị La ngồi một lát.

Chiều mùng một Tết, nhà thủ trưởng Uông cũng đến, trên tay còn xách theo không ít quà.

Từ khi Ôn Ninh và Lục Thành tìm được cháu gái của nhà họ, nhà lữ trưởng Uông và nhà họ Lục có thêm nhiều qua lại.

Lễ Tết cũng đến nhà.

Tiểu Hoa, con gái của chủ nhiệm Dương Hạnh đã hơn một tuổi, có thể loạng choạng biết đi, còn có thể trêu chọc Gia Hòa và Gia Dương chơi.

Tiểu Hoa mở to đôi mắt đẹp, hỏi dì Ôn Ninh: “Dì ơi, con có thể nắm tay các em không ạ?”

Ôn Ninh cười đến cong cả mắt: “Tất nhiên là được rồi, con và em trai em gái nắm tay nhau đi.”

Bọn trẻ tự chơi với nhau, Tiểu Hoa rất thích các em, nhìn không chớp mắt.

Dương Hạnh tặng quà năm mới, ba con thủ trưởng Uông cùng Lục Khang Lôi và Lục Thành nói chuyện ở đầu nhà trên, từ chuyện đi lính đến chuyện cứu trợ vừa rồi, rồi lại nói đến Lục Khang Lôi là lính mới, cảm thán bây giờ là thế giới của người trẻ tuổi.

Ôn Ninh từ chối Dương Hạnh hai lần, đành phải nhận đồ, sau đó lại đáp lễ.

Trong tay Dương Hạnh còn có một thứ, một tờ báo được mở ra đưa tới: “Cô xem này, ba chồng tôi đặt báo, không ngờ trên đó lại có cô!”

Nghe con dâu nhắc đến chuyện này, thủ trưởng Uông nhìn Lục Thành nói: “Vợ cậu đúng là có bản lĩnh, còn được giải thưởng nữa.”

Hôm nay, thủ trưởng Uông đang xem lại tờ báo được gửi đến hôm qua, ông ấy có thói quen xem báo hàng ngày, để nghiên cứu chính sách mới nhất, để thấu hiểu sự thay đổi của thời cuộc và đời sống của người dân, xem thì thấy một cái tên quen thuộc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook