Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Chương 676: Ngoại Truyện

Thứ Lộ

11/09/2024

Cầm bức ảnh chuẩn bị ra ngoài, bà ấy vừa hay gặp Thẩm Phong đến nhà chúc Tết, nhìn thấy dáng vẻ cao lớn đẹp trai của cháu trai, trong lòng bà ấy lại âm thầm tiếc nuối: “Thẩm Phong này, cô gái mà cháu thích lần trước thế nào rồi? Đã theo đuổi được chưa?”.

Thẩm Phong chào thím ba rồi cười nói: “Thím, đợi khi nào cháu theo đuổi được thì nhất định sẽ dẫn người tới ngay ạ.”.

“Được.” Khâu Yến tò mò về cô gái trong lòng của người cháu trai có gia thế hiển hách, lại kén chọn này, không biết là cô gái như thế nào, “Chú con đang ở trong nhà đấy, thím phải ra ngoài một chuyến, cháu vào trong đi.”.

“Trời lạnh thế này, thím đi đâu vậy ạ?”, Thẩm Phong lờ mờ nhìn thấy bức ảnh trong tay thím ba.

“Chẳng phải là đang lo chuyện xem mắt cho cô bé mà lần trước cháu không chịu đi xem đấy sao, lần này thím giúp người ta chọn được một chàng trai không tồi, cầm ảnh qua đó nói chuyện với người ta một chút, nếu thấy được thì sẽ sắp xếp cho gặp mặt.”

“Vậy thím đi nhanh đi, đừng làm lỡ chuyện trăm năm của người ta.” Thẩm Phong nhắc nhở một câu rồi chào tạm biệt Khâu Yến, vào nhà chúc Tết chú ba.

Ba của Thẩm Phong và Lữ trưởng Thẩm là anh em ruột, đối với người cháu trai này cũng rất quan tâm.

Năm đó, Thẩm Phong nhất quyết tránh quân khu mà ba anh đang công tác, tự mình đăng ký nhập ngũ, không hề dựa dẫm vào gia đình, lại dựa vào tấm bằng tốt nghiệp trường quân đội, có học lực vượt trội hơn hẳn so với đại đa số quân nhân cùng với năng lực tác chiến xuất sắc, thăng chức rất nhanh, có thể nói là tuổi trẻ tài cao.

Thanh niên thì ý chí phấn đấu, nhưng lại không nghe lời gia đình, ba Thẩm chỉ còn cách nhờ em trai giúp đỡ quản lý, đồng thời giục giã tiến độ chuyện trăm năm của con trai.

Nhưng lần trước vợ đi mai mối không thành, Lữ trưởng Thẩm nghe nói cháu trai đã có người trong lòng thì cũng thấy an ủi, lần gặp mặt này lại hỏi: “Thẩm Phong, lần trước cháu nói có cô gái mình thích, người đâu rồi? Sao vẫn chưa thấy dẫn người ta về nhà ra mắt?”.



“Chú ba, cháu còn chưa vội, chú đã vội rồi.” Thẩm Phong biết tính cách của Lục Khang Vân, không dám lỗ mãng, chẳng phải là đang vun đắp tình cảm sao.

“Cái thằng này, coi chừng cô gái tốt bị người khác cướp mất đấy, lúc đó có mà hối hận không kịp.” Lữ trưởng Thẩm trêu chọc anh, “Quân nhân chúng ta ra tay phải nhanh, dứt khoát chứ?”

“Vâng ạ.” Thẩm Phong mỉm cười, giơ tay chào chú ba, “Cháu sẽ ra tay đúng lúc!”.

“Ba mẹ cháu cũng mong lắm rồi, thím của cháu cũng rất nhiệt tình trong việc mai mối cho cháu, nếu không phải tự dưng cháu nói có cô gái mình thích rồi, thì chú đã ép cháu đi xem mắt em gái của Lục Thành rồi.”

Lữ trưởng Thẩm tiếc nuối nói, Lục Thành tuổi còn trẻ đã là Trung Đoàn trưởng, những năm qua lập được nhiều chiến công hiển hách, vững vàng tiến bước, tiền đồ rộng mở, sớm muộn gì cũng sẽ thay thế Lữ trưởng Chu, nghe vợ mình nói, em gái Lục Thành cũng là một đồng chí ưu tú, mọi mặt đều rất xứng đôi.

Thẩm Phong hờ hững: "Thôi ba à, chuyện này đâu có ép được, mà hồi nãy ba nói em gái nhà ai cơ?"

Anh nói được một nửa thì đột nhiên tỉnh táo, cứ ngờ ngợ là mình nghe nhầm.

"Em gái của Lục Thành, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 3, Lữ đoàn 2, hình như tên là Lục Khang Vân?"

Thẩm lữ đoàn trưởng cố nhớ lại, cô gái ấy hình như tên là vậy thật, "Thím con nói nó làm ở bệnh viện quân khu, tính tình, gia đình, công việc, ngoại hình đều tốt, chỉ có điều con nhất quyết không chịu đi xem mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook