Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Chương 679: Ngoại Truyện

Thứ Lộ

11/09/2024

Anh đến đây trước đó đã ghé qua nhà chú ba, vô tình nghe được thím ba bị người ta gọi ra ngoài nói chuyện, sau đó dò hỏi một phen mới biết được Lục Khang Vân đã từ chối cuộc xem mắt kia.

Lục Khang Vân nghe được câu này, trong lòng càng thêm bực bội, cô cũng không hiểu rõ là chuyện gì đang xảy ra, chỉ cảm thấy nghe Thẩm Phong nhắc đến chuyện này, trong lòng lại ngứa ngáy khó chịu.

Cô định đứng dậy: “Tranh đã vẽ xong rồi, em về trước đây.”

Chưa kịp để cô đứng lên, Thẩm Phong lại đặt bức tranh trước mặt cô, khuôn mặt anh tuấn của Thẩm Phong lại lọt vào tầm mắt của Lục Khang Vân.

Cô khẽ chớp mắt, ngơ ngác nhìn Thẩm Phong, dùng ánh mắt dò hỏi anh.

Lục Khang Vân đứng thẳng người, lúc này lại còn căng thẳng hơn cả khi huấn luyện diễn tập trong quân đội, anh một tay nắm lấy bức tranh, chậm rãi mở miệng nói: “Đồng chí Lục Khang Vân, người đàn ông trong tranh, em có vừa mắt không?”

Lục Khang Vân nghe được câu này, trong nháy mắt lại giật mình, nhìn Thẩm Phong với ánh mắt có chút hoảng hốt.

Chỉ nghe người đàn ông tiếp tục nói: “Người đàn ông trong tranh tên là Thẩm Phong, năm nay hai mươi ba tuổi, là tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn hai, trung đoàn bốn, lữ đoàn pháo binh ba, quân đoàn 326, đã nhập ngũ được 5 năm có lẻ.”

“Quê quán ở Kinh Thị, trong nhà có ba mẹ và một chị gái, một em trai, đều rất dễ sống chung.”

“Hiện tại mỗi tháng tiền lương cộng phụ cấp là tám mươi tám đồng, sau khi kết hôn đều tự nguyện giao hết cho vợ. Con người anh, phẩm chất đạo đức tốt, tư tưởng tác phong ưu tú, không có bất kỳ ghi chép xấu nào, không biết... có thể trở thành đối tượng xem mắt của em không?"”

Lục Khang Vân yên lặng lắng nghe, càng nghe tim đập càng nhanh, từng câu từng chữ của Thẩm Phong như va thẳng vào lòng cô, trên mặt hồ tĩnh lặng không gợn sóng bỗng dưng nổi lên từng cơn gợn sóng lăn tăn.



Cho đến khi Thẩm Phong nói ra câu cuối cùng ‘có thể trở thành đối tượng xem mắt của em không?’, Lục Khang Vân mới chậm rãi ngẩng đầu nhìn anh, đôi mắt trong veo như chứa chan cả một hồ xuân, nhìn thấy được một phần kiên định trong đôi mắt sâu thẳm như biển cả của anh.

“Hả?”

Thẩm Phong vào lúc này vẫn là làm theo nguyên tắc nên ra tay thì phải ra tay, cũng nhanh chóng, chính xác, tàn nhẫn như vậy, chỉ có khí thế thừa thắng xông lên: “Đồng chí Lục Khang Vân, em thấy anh thế nào? Có thể cùng anh vun đắp tình đồng chí, trở thành người bạn đời cách mạng trọn đời hay không?”

Lời hứa của quân nhân trang nghiêm mà trịnh trọng, từ trong miệng Thẩm Phong nói ra, lại vô tình tăng thêm mấy phần đáng tin.

Trái tim Lục Khang Vân đập càng thêm mãnh liệt, như thể muốn nhảy ra khỏi lồng ngực một cách mất kiểm soát, mà sau sự bối rối và kinh ngạc đó, trong lòng cô lại dâng lên một sự ngọt ngào khó tả, không thể khống chế được, giống như hàng ngàn sợi tơ cuốn lấy cô.

Nó hoàn toàn khác với cảm giác hồi hợp và bối rối khi nghe giới thiệu về những đối tượng xem mắt khác.

Cô nhìn Thẩm Phong một cách kiên định, khẽ mấp máy môi, hỏi: "Vậy anh muốn người bạn đời cách mạng trọn đời của mình là người như thế nào? Có yêu cầu gì? Tiêu chuẩn gì?"

Xem mắt chính là như vậy, giới thiệu lẫn nhau, đánh giá xem đối phương có đáp ứng được yêu cầu hay không.

Lục Khang Vân muốn nghe thử yêu cầu của Thẩm Phong.

Thẩm Phong nhìn Lục Khang Vân thật sâu, ý cười trong mắt tràn ra: “Chính là em.”

Chưa từng có bất kỳ mường tượng nào, cũng chẳng có yêu cầu gì, đến khi gặp em, tất cả tiêu chuẩn và yêu cầu đều là như em vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook