Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Chương 684: Ngoại Truyện

Thứ Lộ

11/09/2024

Ai bảo cậu lúc ăn cơm lại nói năng kích động như vậy chứ.

Lục Khang Lôi bất đắc dĩ bóc giấy gói kẹo, hai ngón tay kẹp lấy viên kẹo màu cam, uể oải nói: “Đây, tiểu thư, còn muốn tôi đút cho ăn không?”

“Anh mơ đẹp quá ha!” Tiết Quế Chi khẽ hừ một tiếng, nhận lấy viên kẹo, bỏ vào miệng.

Vị chua chua ngọt ngọt, thật ngon.

Đợi đến khi về đến quân khu, mọi người ai về chỗ nấy, Lục Khang Lôi nhìn bữa tối trên bàn cười nói: “Chị dâu, trưa nay chúng em ở nhà hàng quốc doanh đã ăn thịt kho tàu rồi, không ngờ tối nay lại được ăn nữa.”

Ôn Ninh chỉ tay về phía Lục Thành bưng đĩa cải trắng cuối cùng vào nhà, nói: “Anh cả em dặn hôm nay ăn bữa ngon, nhà mình lâu rồi không mua thịt.”

Gia đình sáu người quây quần bên bàn ăn, ai nấy đều bận rộn gắp thức ăn, Lục Khang Lôi đang ăn thịt kho, ngẩng đầu lên thì thấy anh cả gắp cho chị dâu một miếng thịt kho vào bát, nhìn là biết tình cảm mặn nồng. Cậu nhớ anh cả và chị dâu kết hôn đã nhiều năm, đến nay vẫn như vợ chồng son, tình cảm chắc chắn là tốt nhất khu gia thuộc này.

Chỉ trong nháy mắt, động tác ăn cơm của Lục Khang Lôi đột nhiên khựng lại, vừa rồi anh cả gắp thịt kho cho chị dâu rất thành thạo, rõ ràng là đã thành thói quen, còn chị dâu cũng không ngẩng đầu lên, cũng đã quen như vậy.

Trong đầu cậu bất chợt nhớ lại lúc ăn cơm trưa, Thẩm Phong cũng rất tự nhiên gắp cho Tiểu Vân một miếng thịt kho vào bát, còn Tiểu Vân cũng không có nửa phần ngạc nhiên, vẫn cúi đầu ăn cơm, giống như đã quen rồi.

Đêm khuya se lạnh, Lục Khang Lôi một mình chạy xe đến bệnh viện quân khu.

Lúc ra khỏi nhà, cậu đã nghe Tiết Quế Chi nhắc đến, chiều nay cô ấy về là phải đi trực, tối nay là cô ấy trực.

Bệnh viện quân khu vào đêm khuya càng thêm vắng vẻ, không có gì phải bận rộn, bệnh nhân cũng không có mấy ai.



Trăng sáng vằng vặc treo cao, tỏa sáng trên bầu trời đêm đen kịt, ánh trăng lạnh lẽo, soi sáng những con người trên mặt đất. Tiết Quế Chi và Lục Khang Lôi ngồi trên bậc thềm trước cửa bệnh viện quân khu, xung quanh yên tĩnh, không ai quấy rầy.

Lúc đầu nhìn thấy Lục Khang Lôi đến vào đêm khuya, Tiết Quế Chi rất ngạc nhiên, nhưng sau khi nghe cậu kể lại cảnh gắp thức ăn lúc ăn trưa, cô ấy cũng cảm thấy có chút nghi ngờ.

“Không thể nào, chẳng lẽ anh Phong là tên đàn ông tồi lừa gạt em gái mình sao?” Nói xong, Lục Khang Lôi lại bắt đầu nghi ngờ suy đoán của mình, cố gắng tự thuyết phục bản thân.

Tiết Quế Chi đã từng có suy đoán như vậy khi Thẩm Phong nằm viện, lúc này càng thêm kích động: “Chắc chắn là anh ấy, lúc trước khi nằm viện, anh Thẩm rất thích nói chuyện với Tiểu Vân, lúc nào cũng lảng vảng trước mặt Tiểu Vân, sau khi xuất viện cũng quay lại rất nhiều lần, đều là tìm Tiểu Vân!”

“Anh nghĩ mà xem, một người đàn ông, lúc nào cũng lảng vảng trước mặt một người con gái, lúc nào cũng thích trêu chọc cô ấy nói chuyện, không phải thích cô ấy thì là gì?”

Lục Khang Lôi vẫn không tin, điều này quá hoang đường.

Bản thân coi Thẩm Phong như anh em, như anh Phong, vậy mà anh lại muốn làm em rể của mình?

Để xua tan suy nghĩ này, Lục Khang Lôi buột miệng: “Ai nói đây là thích chứ? Hai người họ chẳng liên quan gì đến nhau. Nếu một người đàn ông lúc nào cũng thích tìm một người con gái nói chuyện, vậy chẳng phải tôi cũng rất thích đến bệnh viện tìm cô sao, chẳng lẽ tôi cũng thích cô à?”

Vừa dứt lời, Lục Khang Lôi liền sững sờ, còn Tiết Quế Chi ngồi bên cạnh cũng ngẩn người.

Bệnh viện vắng tanh, trên bậc thềm trước cổng, người đàn ông mặc quân phục màu xanh lá cây đứng thẳng người, im lặng nhìn con đường lát đá xanh trước mặt, những ngón tay thon dài gõ nhẹ xuống mặt đất, tương phản với bộ quân phục màu xanh lá cây là bộ đồng phục y tá màu trắng bên cạnh, hai bím tóc xinh xắn của Tiết Quế Chi ở trên vai, lúc này đang bị chủ nhân không ngừng mân mê vì bối rối.

Hai người đồng thời im lặng, đều quay mặt đi chỗ khác không biết nhìn đi đâu.

Ánh trăng dịu dàng như nước, một câu nói buột miệng, cũng không biết đã rơi vào lòng ai, chỉ có một vầng trăng tròn trên bầu trời, cất giấu bí mật sâu thẳm trong lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook