Xuyên Không Thú Thế: Thú Phu, Ngoan Ngoãn Nghe Lời

Chương 20: Đường Quả Nói

Huyễn Lê Yêu

10/04/2024

Sau khi thở dài, ánh mắt Đường Quả liếc nhìn lu đá chứa đầy nước, không biết từ lúc nào đã xuất hiện bên cạnh đống lửa nướng lợn.

Đường Quả: “...”

“Được rồi, Đường Quả, đợi một chút, ta sẽ quay lại ngay." Hổ Nha mỉm cười đáp lại, cầm ba chiếc bát gỗ chạy ra sông, dường như quên mất lu đá chứa nước mà anh vừa mới lấy.

Lúc này Bạch Hà đã trở lại, cánh tay hơi cong ôm bốn năm viên đá, tay kia cầm một nồi đá chứa đầy nước.

Nhìn thấy Bạch Hà bận rộn đào hố, xếp đá, đốt lửa và đun nước, Đường Quả mím môi, cô thật sự không hiểu được Bạch Hà, nếu ông biết tình trạng A Lan không tốt, sao còn mang người ra ngoài này? Và cô có nên nói với ông rằng với tình trạng của A Lan tốt nhất không nên ăn thịt nướng không?

Nhưng cô nhìn quanh thì thấy mọi người đang ăn thịt nướng. Ở một đống lửa không xa, một người phụ nữ yếu đuối đang được một người đàn ông nhét thịt nướng vào tay, người đàn ông đó nói: “Ăn thêm một ít thịt nướng sẽ giúp sức khỏe của bà tốt hơn.”

“…” Đường Quả thực sự không biết làm thế nào mà họ lại đi đến kết luận rằng ăn nhiều thịt nướng có thể chữa khỏi bệnh?

Tuy nhiên, Đường Quả biết mình chỉ là người ngoài, nên cô không nói gì, chỉ đứng dậy đi đến chỗ nồi canh tim lợn rừng đang sôi, ngồi xổm xuống và bắt đầu thêm muối vào nồi.

Sở dĩ Đường Quả muốn ăn canh tim lợn là ngoài việc thịt nướng khó cắn ra, còn một nguyên nhân khác là tim lợn giúp bổ tim, bổ máu, rất thích hợp với cô. Tuy nhiên, do nguyên liệu còn thiếu nên cô chỉ có thể làm theo cách đơn giản này thôi.

Lúc này, Bạch Mai và Hổ Liệp không kìm nén được sự tò mò, họ quên mất những gì Hổ Nha đã nói trước đó là không làm phiền Đường Quả, họ đều tiến lại gần cô.

Hổ Liệp hỏi: “Đường Quả, sao cô lại bỏ muối vào? Có ngon không?”

Sau khi dùng mũi ngửi ngửi, Hổ Liệp cảm nhận mùi không quá thơm ngon lắm, cũng không có mùi thịt nướng.

Lúc này, Hổ Nha mang ba cái bát gỗ đã rửa sạch trở lại: "Đây, Đường Quả.”

Có vẻ như muối đã tan gần hết, Đường Quả đưa tay cầm chiếc bát gỗ đặt xuống đất, đặt đôi đũa lên trên, sau đó dùng thìa khuấy đều nồi canh đá, múc một thìa muối và một ít súp vào bát gỗ và nếm thử.

Canh không quá mặn, mùi của tim lợn nồng hơn dự đoán nhưng vẫn nằm trong mức chấp nhận được.

Sau khi cho chút muối vào canh tim lợn, Đường Quả rút củi bên dưới ra, tắt bếp và để canh nguội.



Ở phía bên kia, Bạch Hà đang chờ nước sôi, ngẩng đầu nhìn món thịt nướng đã nướng chín, rồi nhìn A Lan, cuối cùng hỏi Đường Quả: "Đường Quả, có món nào tốt cho sức khỏe của A Lan không? Cô biết những gì, có thể nói cho ta được không?"

Đường Quả hơi ngạc nhiên, sau đó quay sang Bạch Hà, im lặng một lúc mới nói: “Được”

“Đường Quả, ngồi đi.” Hổ Nha cầm lấy hòn đá Đường Quả đang ngồi đặt dưới chân Đường Quả.

Đường Quả liếc nhìn viên đá, rồi ngước mắt nhìn Hổ Nha, thấy nụ cười hồn nhiên và ánh mắt chăm chú của anh, sâu trong mắt cô có những làn sóng ánh sáng trôi qua.

Đường Quả không từ chối, ngồi lên tảng đá, nhìn Bạch Hà rồi nói: "Với tình trạng sức khỏe hiện tại, bà ấy không nên ăn thịt nướng."

Trước đó, Hổ Nha đã từng nói A Lan không thể ăn thịt nướng, bởi do dạ dày của bà khó tiêu hóa. Vì vậy, mỗi khi nhìn thấy thịt nướng, bà lại cảm thấy dầu mỡ quá nhiều và ghê cổ và không muốn ăn.

A Lan có thể sống sót đến bây giờ, xem ra người ở đây có thể chất mạnh mẽ hơn so với thời hiện đại, Đường Quả thầm nghĩ.

Khi cô nói ra điều này, Đường Quả đã chuẩn bị tinh thần để đám người Bạch Hà tức giận, vì dù sao bọn họ tin rằng ăn nhiều thịt sẽ giúp sức khỏe tốt hơn, nhưng lời cô lại đi ngược lại với điều đó.

Không ngờ, Bạch Hà chỉ nhíu mày nhìn A Lan, trong khi Hổ Nha và những người khác không tỏ ra tức giận mà nhìn Đường Quả với vẻ nghi ngờ.

"Không ăn thịt nướng, có thể chỉ ăn trái cây thôi được không? Ta không quá đói." Bạch Hà nhìn Đường Quả, kỳ thật ông đã nghĩ A Lan không nên ăn thịt nướng thì tốt nhất.

Rốt cuộc, ông thấy rõ vẻ mặt khó chịu của A Lan mỗi khi cô ấy ăn thịt nướng, và biết rằng mỗi đêm A Lan đều khó ngủ vì dạ dày khó chịu.

Đường Quả lắc đầu: "Không nên ăn quá nhiều trái cây, một số loại có tính lạnh, không tốt cho sức khỏe của bà ấy."

"Vậy thì loại thức ăn nào tốt cho sức khỏe của bà ấy? Đường Quả, cô nói đi, ta sẽ lấy ." Hổ Nha ngồi dưới đất cạnh Đường Quả hỏi.

Không ăn thịt nướng, cũng không ăn trái cây, vậy a mẫu anh phải ăn gì, chẳng lẽ Đường Quả còn biết loại thức nào khác sao?

Dưới ánh mắt chăm chú của Hổ Nha và những người khác, Đường Quả chỉ vào nồi canh tim lợn: "Món này ổn, nếu bà ấy không ăn thịt nướng thì có thể ăn một ít tim luộc và canh. Thêm một ít rau dại và gạo sẽ càng tốt hơn.”



Bạch Hà và những người khác quan sát Đường Quả nấu canh tim lợn, im lặng suy tư. Cuối cùng, Bạch Hà là người đầu tiên hỏi: "Rau dại là gì? Gạo là cái gì?"

Nhìn bốn cặp mắt đầy nghi ngờ nhìn mình, Đường Quả không khỏi khẽ giật giật, cô biết họ không hiểu những điều cô biết, xem ra quá trình tìm thuốc sẽ rất khó khăn.

Nhận thấy Hổ Nha và mọi người không tỏ ra tức giận với lời của mình, Đường Quả cũng buông bỏ lo lắng và nói: “Có rất nhiều loại rau và nó có thể ăn được.” Dù sao thì có nói tên, bọn họ cũng không biết.

“Trước khi thóc trở thành gạo, nó là một loại hạt có màu vàng.” Đường Quả vừa nói xong, trong lòng không khỏi lẩm bẩm, bọn họ có thể hiểu được cô nói gì không?

Đường Quả lẩm bẩm nói xong, cô quay sang Bạch Hà, chỉ vào bát canh tim lợn và nói: “Lấy chút thịt chưa nướng nấu như thế này cho dì A Lan ăn, cũng có thể cho xương vào nồi đá luộc cho dì làm súp để uống.”

Bạch Hà nhìn theo hướng Đường Quả chỉ xương Trư thú và gật đầu đồng ý: "Được."

Sau đó Bạch Hà hỏi A Lan: "A Lan, bây giờ bà có đói không?”

Tuy rằng hỏi vấn đề này, nhưng trong lòng Bạch Hà đã có đáp án, dù sao A Lan không phải lần nào cũng thật sự muốn ăn thịt nướng.

Quả nhiên, A Lan nhìn Bạch Hà đáp: "Ta không đói."

Bởi vì bà thực sự không muốn ăn thịt nướng cứng ngắc nên chỉ có thể đợi một lát.

Bạch Hà nhìn A Lan với ánh mắt đầy thương cảm và nói: "Vậy bà chờ một chút, hiện tại ta đi tìm một tảng đá lớn, ăn xong thịt nướng ta sẽ đào một cái nồi đá lớn cho bà. Đường Quả nói bà hiện tại tốt nhất là nên ăn canh thịt.”

Nghe được lời nói của Bạch Hà, A Lan ngước mắt nhìn Đường Quả, sau đó liếc nhìn nồi canh tim lợn mà cô đã nấu, rồi quay lại nhìn Bạch Hà và gật đầu: “Được, ông đi trước đi.”

“Ừ.” Bạch Hà mỉm cười gật đầu, rồi đứng dậy và nhìn về phía Hổ Nha: “Hổ Nha, ta đi tìm đá để làm nồi đá, ta nhớ trong động có thịt gấu đen chưa nướng, con có thể lấy nó ra nấu canh.”

Hổ Nha gật đầu và trả lời:"Vâng a phụ.”

Sau khi nói xong, Bạch Hà liếc qua nồi nước đang sôi trên lửa, rồi nhìn về phía Hổ Liệp và Bạch Mai: “Bạch Mai, Hổ Liệp, hai con hãy ăn thịt nướng trước nhé.”

Hổ Liệp và Bạch Mai liền đáp: “Vâng a phụ.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Không Thú Thế: Thú Phu, Ngoan Ngoãn Nghe Lời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook