Xuyên Không Thú Thế: Thú Phu, Ngoan Ngoãn Nghe Lời

Chương 19: Nước Ấm

Huyễn Lê Yêu

10/04/2024

Trong môi trường rộng rãi và ồn ào này, giọng nói của A Lan vừa yếu vừa nhỏ, nếu như là một giống cái bình thường thì có lẽ không thể nghe được, nhưng Đường Quả lại nghe thấy rất rõ, mỉm cười gật đầu: “Xin chào.”

Về phần nói chuyện với A Lan bên kia, Đường Quả cảm thấy không cần thiết, hơn nữa cô cũng không phải là người giỏi nói chuyện.

Nghe được câu trả lời của Đường Quả, Bạch Hà và Hổ Nha không khỏi liếc nhìn cô một cái.

A Lan hình như biết được điều gì đó về Đường Quả, bà không nghe thấy giọng nói của Đường Quả, cũng vì khoảng cách quá xa, nên bà không nghe được lời nói của Đường Quả, tuy nhiên, bà vẫn mỉm cười nói với Hổ Nha: "Hổ Nha, nhanh đưa thịt nướng cho Đường Quả ăn đi, đừng để cô ấy đói."

Nghe được lời nói của A Lan, Đường Quả không khỏi liếc nhìn bà một cái, bà thoạt nhìn cũng không phải là người khó tính…

“A mẫu, được ạ” Hổ Nha mỉm cười đáp lại

Đường Quả cẩn thận nhìn A Lan một hồi, cũng đã có chút suy đoán về tình trạng sức khỏe của bà, A Lan có lẽ mắc chứng khó tiêu lâu ngày, khiến cơ thể không hấp thu đủ chất dinh dưỡng, nói một cách dễ hiểu, bà ấy thực sự đang đói, cơ thể đang đói rồi.

Hổ Nha bưng một miếng thịt nướng lớn đến trước mặt Đường Quả, nhìn thấy Đường Quả nhìn A mẫu, anh không khỏi ủ rũ nói: “Sau mùa đông năm ngoái, a mẫu của ta không thể ăn thịt nướng nữa, sau đó sức khỏe của bà bắt đầu sa sút Tế Ti cũng không thể làm gì được.”

Nhìn thấy vẻ mặt của Hổ Nha, nghe được giọng điệu buồn bã gần như tuyệt vọng của anh, Đường Quả không khỏi băn khoăn liệu A Lan có thật sự sắp chết hay không.

Nhưng nhìn sắc mặt A Lan, tuy rằng mặt đen thủi, nhưng cũng không có bẩn thỉu, cho nên nhìn mặt bà, bà thật sự không dấu hiệu của việc chuẩn bị chết cả, tuy nhiên, nếu tiếp tục ăn thịt nướng cả ngày, Hổ Nha sẽ không cảm thấy sai.

“Nhưng A mẫu của ta rất lợi hại, bà đã sinh cho A phụ ta ba chú hổ con, hơn nữa Bạch Mai và Hổ Liệp lại sinh ra cùng nhau, ta chưa bao giờ nghe nói có hai chú hổ con được sinh ra cùng nhau.” Hổ Nha nhanh chóng vui lên và mỉm cười rạng rỡ.

… Đàn ấu tể… Đường Quả nhìn Hổ Nha với nụ cười kiêu hãnh trên môi, rồi im lặng nhìn đi chỗ khác.

Hổ Nha thấy Đường Quả không lên tiếng, nhưng nụ cười trên mặt vẫn không thay đổi, đưa thịt nướng cho cô.

Đường Quả nhìn miếng thịt nướng, lắc đầu nói: “Đi lấy khúc gỗ bên kia đi, sau đó giúp tôi làm một cái bát gỗ, thìa múc canh và đũa.”

Hổ Nha nhìn về hướng Đường Quả chỉ, không hỏi cô định làm gì, anh đi tới nhặt củi đi đốt, khúc gỗ của Đường Quả chỉ dài bằng cánh tay nhưng dài hơn đùi anh, anh lấy khúc gỗ ra, quay lại chỗ Đường Quả, ngồi xuống hỏi: "Chúng ta nên làm gì?"



Đường Quả vẻ mặt cứng ngắc nhìn Hổ Nha, anh vừa ngồi xuống, thứ dưới váy của anh lộ ra trước mặt cô, lúc đó trong suy nghĩ duy nhất của cô là: To như vậy!

Thật là rực rỡ! Đường Quả quay đầu lại dụi mắt, cô gái! Đạo đức chính trực của cô đã bị bộc lộ hết rồi, được chứ? Cô có thể ý thức an toàn hơn một chút được không? Đồ phô trương!

“Có chuyện gì thế? Cô cảm thấy không khỏe ở đâu à?” Hổ Nha nhìn Đường Quả với ánh mắt đầy lo lắng.

“Không có.” Đường Quả bình tĩnh lại, nhìn Hổ Nha "Tôi không sao, đầu tiên anh bóc lớp vỏ bên ngoài của gỗ, sau đó cắt ra một đoạn, đúng vậy, đào một cái lỗ từ giữa, vuốt phẳng bên trong và các cạnh, tốt lắm, tiếp theo sẽ là thìa, chia đôi rồi làm như thế này…”

Dưới sự chỉ huy của Đường Quả, hơn nữa bởi vì móng vuốt của Hổ Nha rất sắc bén, có thể bẻ gãy gỗ chỉ bằng một nhát chém, nên Đường Quả nói đến đâu anh có thể làm được đến đó.

Thế là những chiếc bát, thìa, gỗ mà Đường Quả cần cuối cùng cũng hoàn thành.

Đường Quả ngẩng đầu nhìn thấy Bạch Hà đang cầm một cái bát đá chứa đầy nước đưa tới miệng A Lan.

Nhìn thấy A Lan chuẩn bị uống nước, trong đầu Đường Quả chợt nghĩ đến thái độ của Hổ Nha và những người khác đối với cô lúc cô tỉnh lại, cô không khỏi mở miệng: “Nếu tôi là ông, tôi sẽ không để bà ấy uống nước đó."

Về việc Bạch Hà có nghe lời cô nói hay không, Đường Quả không dám chắc, nhưng nếu ông không nghe, cô sẽ coi đó là chuyện vớ vẩn.

Hổ Nha nhìn theo ánh mắt của Đường Quả, lập tức hét lên: "A phụ, chờ một chút."

Thực ra, khi nghe Đường Quả nói vậy, Bạch Hà đã dừng việc mình đang làm, bởi vì ông có thể cảm nhận được ánh mắt của Đường Quả đang nhìn mình, cũng bởi vì lúc này chỉ có ông là người cho A Lan uống nước.

Sau đó nghe được lời Hổ Nha, ông đã ngước mắt nhìn Đường Quả, quả nhiên nhìn thấy cô đang nhìn mình.

“Đường Quả, sao cô không cho A Lan uống nước này, tôi cảm thấy nước này không có độc, không thể uống được.” Bạch Hà nghi hoặc hỏi, đem bát đá đặt dưới mũi, hít một hơi, nhấp một ngụm, không có chuyện gì cả.

Đường Quả lắc đầu “Không biết nước có độc hay không, nhưng cơ thể cô ấy không nên uống nước lạnh mà tốt nhất nên uống nước ấm đun sôi.”

“Đường Quả, cô là Vu Y sao?” Hổ Nha đột nhiên nhìn Đường Quả với đôi mắt sáng ngời và hỏi, nếu Đường Quả là một Vu Y, liệu cô có thể chữa khỏi bệnh A mẫu không?



Đường Quả cảm thấy ánh mắt của mình có chút không chịu nổi, Hổ Nha này tuy lớn như vậy, nhưng đôi mắt lại trong sáng như trẻ con, thật sự là…

“Không phải.” Vu Y là cái quái gì vậy? Biết y thuật, nhưng cô ấy không phải Vu Y, Đường Quả oán thầm.

Hổ Nha nghe được Đường Quả phủ nhận, ánh mắt hơi tối sầm, có chút thất vọng, nhưng sau đó lại nhẹ nhõm mỉm cười với Đường Quả, vẻ mặt ngốc nghếch.

Ít nhất trong mắt Đường Quả, nụ cười của anh khá ngốc nghếch.

“Nước ấm đun sôi là gì?” Bạch Hà suy nghĩ một hồi, vẫn không nghĩ ra đáp án, liền hỏi Đường Quả.

Tuy rằng không biết nước ấm đun sôi có thực sự tốt cho sức khỏe của A Lan hay không, nhưng ông có thể cảm nhận được Đường Quả không có ác ý nên cũng không ngại làm theo lời cô nói.

Đường Quả chỉ vào nồi lòng lợn vẫn đang sôi nói: “Đừng cho gì vào, chỉ cần cho nước vào, khi nước trong nồi đá bắt đầu sủi bọt lớn thì lấy ra để nguội, đợi đến khi nước đủ ấm để có thể uống được thì là nước ấm.”

Bạch Hà nhìn nồi canh tim lợn, gật đầu, sau đó nói với A Lan: "A Lan, chỗ nước này không uống nữa, bà chờ ta đun nước ấm rồi hãy uống."

Nói xong, ông đặt bát đá trong tay xuống, Bạch Hà chạy vào hang động của mình, sau đó bưng ra một nồi đá giống Đường Quả đựng canh lòng lợn, chạy về phía sông.

“Đợi đã…” Lời Hổ Nha vừa ra khỏi miệng, bóng dáng Bạch Hà gần như đã biến mất.

Thật ra Hổ Nha muốn nói rằng trước khi nướng thịt mang anh đã mang về lu đá lớn đựng nước rồi, không cần phải ra sông lấy nước đun sôi nước ấm.

Đường Quả nhìn A Lan, thấy A Lan mỉm cười dịu dàng với cô.

A Lan mặc dù không nghe thấy Đường Quả nói gì, nhưng bà biết những gì cô nói chắc chắn có liên quan đến bà, hơn nữa còn có lợi cho bà, bởi vì bà tin tưởng Bạch Hà và Hổ Nha.

Đường Quả mỉm cười đáp lại A Lan, sau đó đứng dậy đưa đôi đũa gỗ cho Hổ Nha "Hổ Nha, anh có thể giúp tôi rửa sạch được không?"

Người dân ở đây hình như không trữ nước nhiều, có thể thấy một bể đá lớn chứa đầy nước ở chỗ Tế Ti, sau này có thời gian phải bảo Hổ Nha nên kiếm một cái thùng bằng gỗ hoặc đá để trữ nước, nếu không sau này nếu cần rửa tay thì sẽ phải chạy ra tận cái sông xa kia.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Không Thú Thế: Thú Phu, Ngoan Ngoãn Nghe Lời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook