Xuyên Qua Làm Nhân Vật Quần Chúng, Vô Tình Dạy Một Đám Đồ Đệ Thành Thánh Nhân

Chương 106: Thiên Kiêu Thú Tộc

Nghịch Tử

12/03/2023

Huyền Thanh nương nương kể xong chuyện đại chiến Long – Lân ngày trước, mới nói:

“Chẳng mấy khi con quay về trúc hải thăm bà bà, không bằng hôm nay cứ ngủ lại bè trúc một đêm, hai ta nói chuyện tâm sự một phen.”

Tạ Thiên Hoa biết tuy Huyền Thanh nương nương bình thường ở ẩn mặc kệ các tộc tranh đấu, nhưng trong Lục Trúc hải tiếng nói của bà có trọng lượng hơn bất kỳ ai. Nay nương nương đã lên tiếng, tộc Huyết Nhãn Trúc Thử hẳn là không dám trái ý.

Thế nhưng, cô nàng cũng không thể đi mất dạng được, mới nói:

“Bà bà, có lẽ không được rồi. Thiên Hoa còn phải quay về ải Quan Lâm báo tin cho Vũ tổng binh nữa.”

“Con nói mà bà bà cứ tưởng là vị kia gọi, gì chứ một tổng binh nhân tộc mà thôi. Bà bà tự nhiên có cách thay con báo tin. Hay bây giờ con bái được cao nhân làm sư phụ, coi thường bản lĩnh của bà bà?”

Huyền Thanh nương nương đáp.

Tạ Thiên Hoa nghe thế, cười lên, nói:

“Con nào dám? Con sợ bà bà lười không muốn quan tâm đến Vũ tổng binh mà thôi.”

“Nói cũng đúng.”

Huyền Thanh nương nương vừa gật đầu, vừa bốc cá nướng ăn tờm tợp, hoàn toàn không thấy cái “tháng này ta ăn chay” ban nãy đâu cả. Tạ Thiên Hoa ngồi xuống bên cạnh, nói:

“Đúng rồi, nghe ban nãy bà bà nói thì dường như người quen biết sư phụ con?”

“Cũng có thể nói như vậy.”

Huyền Thanh nương nương đáp, đôi mắt hơi mang vẻ hoài niệm nhìn xa xa, về phía ngọn núi vô danh và Lão Thụ cổ viện.

Tạ Thiên Hoa không khỏi hiếu kỳ, mới hỏi:

“Bà bà, rốt cuộc sư phụ con từng là người ra sao, có thân phận thế nào, bà bà nói cho con nghe được không?”

“Đại nhân không nói cho con nghe sao?”

Huyền Thanh nương nương nhìn cô nàng, mắt mở to, không hề nhận ra mình vừa trả lời bằng một câu hỏi. Theo bà ta thấy, đến cả bí mật thượng cổ của Huyền Hoàng giới “vị ấy” cũng đã kể cho Tạ Thiên Hoa nghe, không có lý nào chuyện cỏn con như thân phận năm xưa cũng che giấu.

Thế nhưng... bà ta đã nhầm.

Tạ Thiên Hoa lắc đầu:

“Sư phụ giống như đang lâm vào một trạng thái kỳ lạ, không hỏi chuyện tu hành, càng không động đến tu vi, thoạt nhìn giống như người phàm, cẩn thận cảm nhận lại không khác gì sinh linh bí cảnh.”

“Không thể nào. Lẽ nào...”

Huyền Thanh nương nương càng nghe, vẻ đau lòng trên gương mặt càng hiển hiện rõ hơn. Tạ Thiên Hoa càng xem càng thấy tò mò, song cũng không muốn mạo muội hỏi.

Cuối cùng, Huyền Thanh nương nương thở ra một hơi, tay buông xuống, nói:

“Chuyện này chắc hẳn sư phụ của con đã có sắp xếp, khi nào đến thời điểm, đại nhân tự nhiên sẽ cho con biết. Bà bà không tiện chen chân vào, bằng không ngộ nhỡ phá hỏng tính toán của đại nhân thì thực là được không bù nổi mất.”

“Đáng tiếc. Đúng rồi... bà bà đã từng nghe đến ai tên Vương Tiểu Thạch, Bạch Sầu Phi, Quách Tĩnh Dương Quá hay chưa?”

“Là ai? Trên đời còn có cường giả nào tên họ như thế hay sao?”

“Chuyện là thế này...”



Tạ Thiên Hoa thấy Huyền Thanh nương nương cũng không biết đám Tiểu Thạch tồn tại, bèn bắt đầu thuật lại những câu chuyện giang hồ võ hiệp mà Nguyễn Đông Thanh thi thoảng vẫn kể, cộng với mấy quyển tiểu thuyết gối đầu giường của ông đại sư huynh Lý Thanh Vân...

Huyền Thanh nương nương nghe nhập tâm, song lại chặc lưỡi, lắc đầu:

“Theo những gì bà bà biết thì kể từ Long – Lân đại chiến đến nay Huyền Hoàng giới chưa từng xuất hiện mấy cái tên con nói. Trong số những thuộc hạ cũ của đại nhân cũng không có ai tên như vậy cả. Bây giờ bọn họ lại xuất hiện bên cạnh, bảo vệ cho đại nhân, không hiểu rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra nữa.”

Hai “bà cháu” nói chuyện cao hứng, nháy mắt đã qua mấy canh giờ. Huyền Thanh nương nương lúc này hơi mỏi miệng khô cổ, mới vươn vai đứng dậy, đưa tay đấm lưng mình mấy cái, lại bảo Tạ Thiên Hoa tranh thủ pha ấm trà đặc hai người vừa uống vừa tâm sự. Thế nhưng cô nàng còn chưa kịp đặt ấm lên bếp lửa, thì phía ngách sông đằng trước đã có một chiếc lâu thuyền lách qua đám tre trên đầm, lừ lừ tiến về phía bè trúc.

Lại thấy một thiếu niên tay cầm quạt xếp, thân người đầu dúi, tròng mắt đỏ như máu, mình khoác một cái áo bằng lông hổ từ từ tiến lên mũi thuyền, hô:

“Thiếu chủ Huyết Nhãn Trúc Thử tộc Mộ Dung Từ cầu kiến Huyền Thanh nương nương, có chuyện cần hỏi.”

“Ta không có nhà!”

Huyền Thanh nương nương nói vọng lên, sau đó cũng mặc xác hắn chẳng buồn ngó ngàng gì đến nữa. Bàn tay Mộ Dung Từ bóp gãy cái quạt xếp đang cầm, ánh mắt nhìn về phía Tạ Thiên Hoa thoáng lóe ra một tia hung quang.

Tạ Thiên Hoa nhìn ngược lại, trợn mắt lên làm một cái mặt quỷ, muốn chọc tức tên này một phen.

Mộ Dung Từ hừ lạnh một tiếng, lại nói:

“Nhân tộc có hơn gì chúng ta mà được làm thiên đạo chi linh? Mộ Dung Từ đại biểu cho yêu tộc còn có cốt khí và kiêu ngạo của tổ tiên kỳ lân, quỳ xuống thỉnh cầu nương nương thu hồi mệnh lệnh, để chúng ta xuất binh đồ thành!”

“Ồ? Vậy thằng nhóc nhà ngươi đang chửi bà lão này không có cốt khí phải không?”

Huyền Thanh nương nương nhếch mép cười.

Ánh mắt bà ta lạnh xuống, không còn đạm nhiên chẳng thèm để tâm nữa mà mang đầy sát khí, đánh thẳng về phía Mộ Dung Từ. Tạ Thiên Hoa đứng bên cạnh cũng phải giật mình, tròn mắt nhìn về phía Huyền Thanh nương nương.

Trong ký ức của nàng ta, “bà bà” là một người rất lãnh đạm.

Cơ hồ ngoại trừ một vài việc từng xảy ra trong quá khứ thì cơ hồ bà ấy thờ ơ với hết thảy mọi chuyện, giống như trên đời chẳng có mấy thứ có thể khiến cho Huyền Thanh nương nương để tâm tới.

Cho dù người ta có mắng chửi thế nào bà ta cũng để ngoài tai, chẳng mấy khi động nộ.

Lần này, Mộ Dung Từ có thể khiến Huyền Thanh nương nương nổi giận, chứng tỏ “cốt khí” dường như chính là vảy ngược của bà ấy.

Tạ Thiên Hoa âm thầm ghi nhớ, đặng sau này nói chuyện không vô tình nói thứ không nên nói.

Có lẽ chính bản thân Mộ Dung Từ cũng không ngờ Huyền Thanh nương nương lần này thực sự nổi giận. Bấy giờ đầm nước đen sôi lên sùng sục, từng con sóng cao dâng lên đánh tới tấp vào mạn thuyền. Chiếc lâu thuyền của tộc Huyết Nhãn Trúc Thử tuy cũng có pháp trận phòng ngự, song chẳng tài nào chống lại những con sóng cuồng bạo. Chẳng mấy chốc mà cả thuyền đã xô nghiêng đổ ngả, hai bên mạn thuyền vụn gỗ bắn tung, cột buồm cờ xí nhao nhao đổ rạp.

Mộ Dung Từ cắn răng, nói:

“Hôm nay Mộ Dung Từ đến đây đã coi chết như về, lấy mạng can gián thì có sao? Chỉ mong nương nương có thể vì yêu tộc mà suy nghĩ, chớ nên vì chuyện riêng mà hỏng đại nghiệp!”

Huyền Thanh nương nương đang định đáp lời, thì Tạ Thiên Hoa đã nói:

“Lúc Huyết Nhãn Trúc Thử tộc các ngươi tiêu diệt Hổ tộc sao không thấy các người ‘vì yêu tộc’? Mộ Dung thiếu tộc chủ đừng nói với ta rằng Huyết Nhãn Trúc Thử các người không biết Hổ tộc là chiến lực trung kiên của Lục Trúc hải đấy nhé.”

Mộ Dung Từ nói:

“Mạnh được yếu thua mà thôi, hà huống chi chuyện đó là việc nội bộ yêu tộc, chuyện này là đối phó với người ngoài. Loại tự tư ích kỷ đầu quân cho nhân loại, khiến Lục Trúc Hải đắc tội với Phần Thiên Cốc như ngươi sao hiểu được chí hướng của ta?”

“Ồ. Vậy thì nương nương mạnh hơn các ngươi, lại cũng là yêu tộc. Theo ý của Mộ Dung thiếu chủ chắc hẳn người có diệt tộc các ngươi vì ‘không nghe lời’ cũng là chuyện bình thường, không khác gì Trúc Thử tộc diệt Hổ tộc, ta nói có đúng không hả Mộ Dung thiếu chủ? Hay đám dúi các ngươi dùng đạo đức nhân nghĩa làm xiềng xích tròng lên cổ người khác quen rồi, đến lượt mình không làm được chuyện khuất tất thì thấy khó chịu?”

Tạ Thiên Hoa cười, lại quay về phía Huyền Thanh nương nương, nói:

“Bà bà, mặc kệ hắn, hai ta lâu ngày không gặp, để con kể những chuyện trải qua gần đây cho bà bà nghe.”



“Được. Được lắm.”

Huyền Thanh nương nương gật đầu, đoạn lườm Mộ Dung Từ một cái, nói:

“Còn không cút? Chẳng nhẽ còn chờ bà lão này tiễn các ngươi hay sao?”

“Nương nương đã quyết ý, bọn ta cũng hết cách. Nếu yêu tộc Lục Trúc hải vì đó mà lạnh lòng thì cũng không thể trách Huyết Nhãn Trúc Thử tộc bọn ta được.”

“Lạnh lòng? Thằng nhãi ngươi cả nghĩ rồi, bà già này ẩn cư trong cái đầm lầy này mấy ngàn năm nay, đã bao giờ quan tâm kẻ khác nghĩ gì về ta đâu?”

Huyền Thanh nương nương nói.

Tạ Thiên Hoa thấp giọng, nhắc:

“Bà bà, ban nãy bà còn nổi giận vì hắn gọi bà không có cốt khí kia mà?”

“Thì tính sao? Tháng này ta cũng đâu có ăn chay?”

Mộ Dung Từ đã có tu vi ngũ cảnh, những lời hai người nói với nhau y nghe không sót một chữ. Thế nhưng, Huyền Thanh nương nương vốn là tồn tại chẳng tộc nào muốn đắc tội, Huyết Nhãn Trúc Thử tộc cũng không ngoại lệ. Không còn cách nào khác, hắn đành phải ôm một bụng lửa giận, hậm hực rời khỏi Đình Chiến trạch.

oOo

Sau đó, lục tục có thiên kiêu mấy tộc khác đến tìm, mục đích cơ hồ đều nhất quán: xin Huyền Thanh nương nương thu hồi pháp lệnh, để các tộc xuất chinh đánh thành.

Trong số này, có Ẩm Huyết Ngô Công tộc, Bát Tí Yêu Hầu tộc, Ngọc Cốt Ảnh Báo tộc, đều là các tộc lớn ở Lục Trúc hải, chiến lực cũng chỉ kém Huyết Nhãn Trúc Thử một chút mà thôi. Có bốn tộc này liên thủ dẫn đầu, lần thú triều này chỉ sợ là có thể huy động bốn thành yêu thú trong Lục Trúc Hải.

Các tộc không thuyết phục được Huyền Thanh nương nương, có kẻ tỏ ra tức tối, có người lại bưng cái vẻ sầu khổ tiếc rẻ, lủi thủi ra về.

Không một ai dám động thủ.

Tạ Thiên Hoa thấy vậy, không khỏi lấy làm tò mò, hỏi:

“Bà bà, vì sao bọn chúng không một ai dám động thủ? Dù sao... đối phương người đông thế mạnh. Liên hợp lại với nhau thế này, cho dù là tộc Thanh Tước dùng sức cả tộc đối địch chắc cũng phải thương vong thê thảm, hà huống bà bà chỉ một thân một mình.”

Huyền Thanh nương nương cười, nói:

“Còn có mấy người Thiêm nhi cơ mà, con bé con quên rồi hay sao?”

“Bà bà, đừng trêu con nữa mà. Con lo cho bà bà mới hỏi như vậy...”

Tạ Thiên Hoa kéo cánh tay Huyền Thanh nương nương, giở giọng làm nũng hệt như một đứa trẻ. Mấy người Thiêm nhi không có huyết mạch cao quý, tu vi cũng chẳng lấy gì làm cao, nhiều người còn chưa thể hóa hình hoàn chỉnh. Nếu quả thực bốn tộc khai chiến với Huyền Thanh nương nương, bọn họ không kéo chân bà là may, thậm chí đến tư cách làm khiên thịt cũng chẳng có.

Thái độ này của cô nàng khiến bà ta bật cười phá lên, đoạn nói:

“Rồi rồi, không trêu con nữa. Thanh Tước các con xuất thân từ Khổng Tước, mà Khổng Tước tộc và Đại Bàng tộc lại là hậu duệ trực tiếp của Phượng Hoàng. Long Phượng đồng nguyên, đều không phải sinh linh của Huyền Hoàng giới. Con ở cạnh ta mà không cảm thấy gì bất thường cũng là chuyện dễ hiểu.”

“Ý bà bà là... Mặc Ngọc kỳ lân?”

“Đúng vậy. Kỳ lân tộc là thủy tổ của thú tộc Huyền Hoàng giới, thế nên sâu trong huyết mạch, bọn họ đều bị kỳ lân áp chế. Mà Mặc Ngọc Ma Ngạc bọn ta lại là tộc trực hệ của kỳ lân, có thể nói là tồn tại gần với yêu tổ nhất còn sống sót. Con thử nói xem, cái đám choai choai kia dám ra tay với ta sao?”

Huyền Thanh nương nương cười.

Nghe bà bà nói vậy, Tạ Thiên Hoa mới yên tâm thở phào một hơi nhẹ nhõm.

Không còn người nào đến quấy rầy, hai người trò chuyện thâu đêm suốt sáng. Mãi đến tận lúc mặt trời ló ra khỏi đầu khóm tre, Huyền Thanh nương nương mới đích thân đưa Tạ Thiên Hoa về Quan Lâm. Một mặt là để bảo vệ cô nàng, không để tộc Thanh Tước thừa cơ ra tay. Mặt khác, vị bà bà này của Tạ Thiên Hoa ở lâu trong đầm nước đen cũng chán, bèn nhân cơ hội này ra ngoài một chuyến, tự làm giám khảo cho cuộc tỉ thí tự mình đề ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Làm Nhân Vật Quần Chúng, Vô Tình Dạy Một Đám Đồ Đệ Thành Thánh Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook