Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 12: Cắt Đứt Quan Hệ

Trúc Li Thanh Trà

18/05/2024

Câu nói này không có gì sai, nhưng tiếc là Đường Ninh cũng không biết hái ở đâu, bèn lấy hết quả bạch quả còn lại trong túi ra, hờ hững nói: "Tình cờ hái được, cũng không biết bây giờ còn có hay không. Đại ca nếu thèm ăn thì muội chia cho một ít, còn lại thì muội cho cháu gái."

Đường Chính không thể tin được mình bị gắn mác thèm ăn, bèn nói một cách vô nghĩa: "Ta có thể thèm thuồng đồ của muội đến vậy sao? Ta chỉ nghĩ loại quả này khá hiếm, nếu có thể hái thêm một ít bán ở chợ thì cũng kiếm được vài văn tiền. Dù sao bây giờ lương thực đắt đỏ, chúng ta cũng sắp mua không nổi, lương thực trong nhà cũng không đủ ăn bao lâu nữa."

Đường Chính, với tư cách là trưởng tử phòng tam, tất nhiên rất hiểu rõ tình hình trong nhà.

Nói về lương thực, đề tài lại quay trở lại việc kiếm tiền.

Im lặng một hồi lâu, Đường Tuấn Kiệt tiếp tục nói: "Con rể của ta hy sinh sau trận chiến, triều đình đã cấp một khoản trợ cấp bạc, cụ thể bao nhiêu chúng ta không rõ lắm. Tuy nhiên, hiện tại A Nhu vẫn còn năm lượng bạc, bởi vì năm lượng bạc này cùng với nhà cửa và ruộng đất, ca ca của con rể ta ép buộc A Nhu phải tái giá.

A Nhu vừa mới chịu tang chồng, hai đứa con lại nhỏ như vậy, sao có thể tái giá vào lúc này? Nàng không đồng ý, nhà họ Chung liền dùng thủ đoạn, ép buộc nàng bằng người đã khuất, thậm chí còn bôi nhọ thanh danh của nàng. Nếu không phải vì mấy người đàn bà trong thôn thấy không đành lòng, tìm cơ hội gặp ta nói chuyện, ta còn không biết ra nàng ở nhà họ Chung sống khổ sở như vậy."

Nghe đến đây, Đường Tuấn Sinh tức giận đến nỗi lông mày dựng đứng, hung hăng đập bàn: "Đáng giận! Nhị ca, chuyện lớn như vậy sao ngươi không nói? Nếu ngươi nói, chúng ta mấy huynh đệ, còn có A Chính bọn họ, nhất định sẽ thu thập đám người nhà họ Chung đến mức chúng nó không dám hó hé!"

Đường Nhu nghẹn ngào giải thích cho Đường Tuấn Kiệt: "Tam thúc, là do ta không cho cha nói với các thúc...... Gần đây, nếu chuyện ồn ào, ta vẫn ở nhà họ Chung, hai đứa con lại nhỏ, nếu các thúc đi rồi, cuộc sống của chúng ta chắc chắn càng không tốt hơn. Thứ hai, các thúc cũng bận, ta cũng không muốn làm phiền các thúc..."



"Nói gì vậy!" Đường Tuấn Sinh tức giận đến nỗi râu quai nón cũng muốn dựng đứng lên. Đáng tiếc là ông không có râu, ông trừng mắt nhìn Đường Tuấn Kiệt, trách móc nói: "Đại chất nữ không nói, ca cũng dung túng cho nàng, mặc nhiên để người ta bắt nạt!"

Đường Tuấn Kiệt lại thở dài một tiếng, bất lực nói: "Có thể làm sao được? Cha mẹ chồng của A Nhu vẫn còn sống, chữ 'hiếu' đè nặng, nàng có thể phản kháng thế nào? Hai đứa con dù sao cũng là con của họ Chung, nhà họ Chung chỉ cần lấy chúng nó ra để áp chế A Nhu, A Nhu cũng không có cách nào.

Biết rằng đối phương chỉ muốn chiếm đoạt tài sản, hai cha con ta cộng lại, dứt khoát đưa số tiền trợ cấp bạc kia cho bọn họ, làm điều kiện trao đổi, hai đứa con đều phải theo chúng ta đi."

Nếu là mùa màng bình thường, nhà họ Chung có thể còn do dự một chút, nhưng hiện tại mỗi nhà đều thiếu lương thực, không có khả năng nuôi hai đứa trẻ này. Nếu giữ lại trẻ con, họ quay ra bán, chúng ta ồn ào, nhà họ Chung cũng không dễ làm người.

Sau khi cân nhắc, nhà họ Chung đồng ý cho chúng ta mang hai đứa trẻ đi, điều kiện là tiền trợ cấp bạc và nhà cửa ruộng đất đều phải để lại. Mọi người đi ký công văn, còn đi nha môn che vân tay. Sau này A Nhu và hai đứa trẻ coi như hoàn toàn cắt đứt quan hệ với nhà họ Chung.

Mọi người nghe vậy đều im lặng, trong lòng nghẹn khuất, lúc này náo loạn cũng không náo loạn nổi, chỉ là khẩu khí này thực sự khiến người ta bực bội.

Một lát sau, Đường Tuấn Sinh thở hắt ra một ngụm trọc khí, nghẹn ngào nói: "Thôi, cháu gái cũng không cần quá khổ sở, thân thích như vậy không cần cũng được, vừa lúc hai đứa trẻ đổi sang họ Đường, nhị ca phòng này cũng không sợ không có người nối dõi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook