Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 40: Chó

Trúc Li Thanh Trà

25/06/2024

"Đứa nhỏ này..." Đường Tuấn Sinh khuyên nhủ vài câu, Đường Ninh không lay động, đành phải tùy ý nàng. Nói thật, có Đường Ninh hỗ trợ, ông quả thật nhẹ nhàng hơn nhiều.

Đường Trung nhìn thấy, cũng nhảy xuống xe hỗ trợ. Hắn này còn tinh ranh hơn, thuận tay dọn dẹp một số đồ trên xe đẩy sang xe lừa, qua lại vài lần, Đường Tuấn Sinh bên này lập tức thoải mái hơn nhiều, không cần dùng nhiều sức là có thể đẩy xe đi.

Giang thị nhìn hai đứa con hiểu chuyện như vậy, hốc mắt ửng đỏ, trong lòng vừa vui mừng vừa lo lắng, tâm trạng bồn chồn cũng dần dần ổn định lại.

Đường Tuấn Nghị thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn, cười nói với Giang thị: "Tam tẩu, tam ca, hai người nuôi dạy hai đứa nhỏ rất tốt, bất kể tương lai đi đâu, sống thế nào, có ba đứa chúng nó ở thì chắc chắn sẽ không có vấn đề gì."

Giang thị nở một nụ cười nhạt, nặng nề gật đầu.

Đường Ninh ở phía sau lớn tiếng đáp: "Tiểu thúc yên tâm, con nhất định sẽ chăm sóc cha nương thật tốt, khiến họ ăn ngon mặc đẹp!"

"Phốc!" Đường Tuấn Nghị nhịn không được bật cười, phối hợp trêu ghẹo nói: "Thành! Tương lai nếu A Ninh phát đạt cũng đừng quên tiểu thúc nhé!"

"Đã hứa!"

Thúc cháu hai người kẻ xướng, người họa, rất ăn ý, khiến mọi người cười không ngớt. Ngay cả nhà Đường Tuấn Kiệt đi trước cũng mỉm cười.

Bầu không khí nặng nề tan biến, đoàn người rốt cuộc cũng mệt mỏi đuổi đến nhà Đường lão tứ.

Trời đã tối mịt, Đường Ninh cũng không nhìn rõ cảnh vật xung quanh, chỉ biết nhà Đường lão tứ ở thôn này phồn hoa hơn so với thị trấn của họ, ít nhất nhà cửa san sát nhau, nhìn vào đã thấy an tâm. Hơn nữa, nửa đêm vào thôn vẫn có thể nghe thấy tiếng động từ một số nhà, thỉnh thoảng có chó sủa.

Tiếng sủa này khiến cho mắt Đường Trung trợn tròn, trong bóng tối chỉ thấy một đôi mắt to tròn sáng rực đến kỳ lạ.

"Sao vậy, đệ còn muốn ăn chó à?" Đường Ninh nhỏ giọng nhìn Đường Trung.

Đường Trung nhanh chóng lắc đầu, "Đệ không có ý đó, chó đó! Tỷ, kia là chó thật kìa!"



"Chó thì sao?" Giang thị mở đôi mắt mệt mỏi, ngơ ngác nhìn Đường Trung. Cả ngày nay bà cùng Đường Tuấn Sinh thay nhau đẩy xe đẩy tay, mệt đến mức không thể ngồi được, chỉ có thể dựa vào vai Đường Ninh để nghỉ ngơi.

Đường Trung mím môi, kích động lộ ra một hàm răng, "Con chưa bao giờ nhìn thấy chó."

Giang thị và Đường Ninh đều sững sờ.

Giang thị nói: "Nương cũng chưa bao giờ nhìn thấy."

Đường Ninh: "..."

Nhìn thấy hai đứa trẻ kinh ngạc, người có kiến thức lên tiếng: "Ở thị trấn của chúng ta, chỉ có những gia đình giàu có mới nuôi chó. Nhà khác trẻ con đều khó nuôi nổi, ai còn nuôi chó!"

Đường Chính đi trước đột nhiên nói: "Hoàng viên ngoại gia có chó, ta đã nhìn thấy."

"Hoàng viên ngoại gia là gia đình giàu có duy nhất ở thị trấn của chúng ta ngoại trừ trấn trưởng, không có gì lạ khi họ nuôi vài con chó." Đường lão tứ nói bên cạnh mà không hề để ý.

Đang lúc Đường Trung hứng thú hừng hực muốn hỏi tiếp thì xe lừa dừng lại. Mọi người nhìn về phía trước, thấy một bức tường cao nửa người, qua bức tường có thể lờ mờ nhìn thấy những ngôi nhà bên trong, nhưng không nhìn rõ.

Đường lão tứ xuống xe lừa và gõ cửa, hô to hai câu.

Không lâu sau, một nữ nhân ra mở cửa, hô: "Mau vào nhà."

Nói xong, bà còn quay về phòng cầm một ngọn nến ra, một tay nhận lấy đứa trẻ từ lòng Đường Nhu, một tay giúp dỡ một số hành lý hướng về nhà chính, vừa đi vừa nói: "Các ngươi đã đi cả ngày đường, hẳn là mệt mỏi và đói bụng rồi, ta sẽ đi nấu cơm cho các ngươi."

Du thị đặt đứa trẻ lên sập nhỏ trong nhà chính, dùng rổ nhỏ ngăn cách bên cạnh, rồi đặt hành lý xuống. Bà vội vã đi về phía nhà bếp, kéo theo cả con trai duy nhất đi giúp việc.

Giang thị nhìn bộ dạng vội vã của bà cũng dắt theo Đường Ninh đi vào bếp phụ giúp, "Đệ muội, muội không vội đâu, cứ nấu đơn giản là được, tỷ có mang theo lương thực..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook