Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 39: Lên Đường

Trúc Li Thanh Trà

25/06/2024

Đường lão đại ngạc nhiên sau đó cũng gật đầu: "Lão tứ nói đúng, tuy rằng bọn trẻ con gan dạ, may mắn là không có chuyện gì xảy ra, mà còn có thể âm thầm tích trữ được nhiều lương thực như vậy, cũng là một bản lĩnh."

"Đại ca, huynh còn khen chúng nó sao!" Giang thị tức giận đến mức sắp nổ tung.

Đường lão đại xua tay: "Việc gì ra việc đó, hai đứa trẻ này thật khiến người ta phải bất ngờ, được rồi, bây giờ lương thực này cũng không cần mang ra nữa, các ngươi cất giữ đi, tranh thủ trời còn sáng, nhanh chóng lên đường, có lẽ có thể đến huyện thành trước khi trời tối."

Bị Đường lão đại nói như vậy, những người khác không dám trì hoãn nữa, nhanh chóng xếp gọn gàng hành lý lên xe lừa, kể cả những dụng cụ nông nghiệp và dụng cụ cắt gọt trong nhà, không thiếu thứ gì.

Có quá nhiều thứ này, trên xe lừa không còn chỗ ngồi cho người, may mắn thay Đường gia còn có xe đẩy.

Đường Tuấn Sinh quyết đoán kêu Đường Chính học cách lái xe lừa từ Đường Tuấn Nghị, và tự mình đẩy xe đẩy.

Đường Ninh, Đường Trung và Giang thị lên xe lừa của nhà Đường lão nhị, một số đồ đạc thoải mái khác được đặt lên xe đẩy, mọi người chuẩn bị xong xuôi và lên đường.

Khi rời đi, Đường Tuấn Sinh và Giang thị không ngừng ngoái lại, vẻ mặt như thể họ có thể thay đổi ý vào giây tiếp theo.

Cho đến khi đi đến nơi không nhìn thấy Đường gia, đoàn người mới bước nhanh hơn. Đường lão đại tách ra với họ ở giữa đường, nhìn theo chiếc xe lừa đi xa, mắt dần dần đỏ hoe.

Trên đường đi, ba huynh đệ Đường Tuấn Sinh cũng không chịu nổi, bốn huynh đệ từ nhỏ cùng nhau lớn lên, mặc dù Đường lão tứ thành gia sau đó chuyển đến ngoại ô huyện thành nhưng vẫn thường xuyên về thăm nhà, dù sao người thân và nhà cửa của ông đều ở đây.

Bây giờ mọi người đã đi rồi, có lẽ họ sẽ không bao giờ quay lại đây nữa, cảm giác mất mát và hoang mang này là điều họ chưa từng trải qua bao giờ.



Dọc đường đi, tâm trạng mọi người chùng xuống, vội vàng lên đường, đến nói chuyện cũng không có tâm tư, Đường Ninh thì mừng rỡ tự tại, ít nhất không cần bị truy vấn về nguồn gốc lương thực.

Tâm trạng tốt lên, nàng cũng có tâm tư để ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Từ khi xuyên không đến nay, phạm vi hoạt động của nàng chỉ giới hạn trong nhà, xa nhất là trong núi, những nơi phồn hoa náo nhiệt sầm uất nàng chưa từng đặt chân đến, lúc này có thể đi khám phá những phong tục tập quán khác nhau quả là điều đáng mong đợi.

Tuy nhiên, tâm trạng tốt đẹp này chỉ kéo dài đến trưa, nhìn ngút ngàn hoang vu núi rừng, sườn núi trơ trụi và đỉnh núi cằn cỗi, lòng nàng cũng trở nên lạnh lẽo. Do luôn ngồi trên xe lừa, nàng cũng không biết mình đã đi được bao xa.

Không nhịn được, nàng quay lại hỏi Đường Tuấn Sinh: "Cha, chúng ta đến thị trấn chưa?"

Đường Tuấn Sinh ngẩng đầu lau mồ hôi trên trán, nhìn xung quanh, thở dốc nói: "Mới đi được một lát thôi, theo tốc độ này, có lẽ đến tối mới đến được nhà tiểu thúc của con."

Nói xong, Đường Tuấn Sinh lại thở hắt ra hai lần: "May mắn là nhà tiểu thúc ở ngoại ô huyện thành, không cần vào thành, bằng không đêm nay chúng ta phải ngủ ngoài đường mất!"

Lời này nửa đùa nửa chua xót, hiện giờ họ còn không cần ngủ ngoài đường, nhưng sau này sẽ thế nào thì khó mà nói, nhưng Đường Tuấn Sinh không nói ra điều này.

Đường Ninh nhìn ông mệt mỏi, nhưng không hề kêu ca một tiếng, nàng liền vùng vẫy từ trên xe lừa nhảy xuống, vì con lừa đi chậm nên nàng nhàn nhã nhảy xuống, đi thẳng đến Đường Tuấn Sinh.

"Nha đầu, con làm gì vậy, mau lên xe ngồi ngoan ngoãn nào!" Đường Tuấn Sinh cau mày nôn nóng quát.

Vì là con gái nên không nỡ mắng, nếu là con trai thì ông đã gầm lên từ lâu rồi.

Nhưng Đường Ninh không ngừng, chạy đến sau Đường Tuấn Sinh giúp ông đẩy xe đẩy, "Cha, con ngồi cả ngày chân đã tê rần rồi, hoạt động một chút thôi, cha đừng đuổi con."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook