Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 30: Hoảng Sợ

Trúc Li Thanh Trà

22/06/2024

Mua xong đồ, nàng chỉ lấy ba quả trứng gà, ba quả còn lại để trong lu, lại lấy một ít gạo lứt và đậu đen, cuối cùng mang theo túi quả dại đi ra ngoài.

Khi đặt quả dại trước mặt bé gái, đôi mắt của tiểu nha đầu sáng rực lên.

Đường Ninh âu yếm vuốt ve đầu nàng, dịu dàng nói: "Cho ngươi tất cả, ăn từ từ."

Đường Nhu bất đắc dĩ lắc đầu cười: "Muội cưng chiều nó quá! Sau này không có quả dại ăn nó sẽ khóc cho xem!"

"Sẽ không!" Đường Ninh kiêu hãnh ngẩng cao đầu, xoay người đi vào bếp.

Đường Nhu cho rằng nàng nói con mình sẽ không khóc, nhưng thực ra ý của Đường Ninh là nàng có rất nhiều quả dại này, không thể khiến tiểu nha đầu khóc được.

Vào bếp, Đường Ninh trước tiên đun sôi nồi, cho nước vào vo gạo, đợi cho gạo sôi sùng sục, sau đó mới xử lý rau dại, gần chín tới mới cho vào nồi nấu cùng trứng gà khuấy tan, mùi thơm phức nức.

Bên này cơm tập thể cũng sắp chín, bên kia nồi canh trứng hầm trong nồi sành nhỏ cũng đã xong.

Đường Tuấn Sinh, Giang thị và Đường Chính bước vào sân đã ngửi thấy mùi thơm, ba người nhìn nhau, cùng chào hỏi Đường Tuấn Kiệt.

Giang thị vào bếp liền nhìn thấy Đường Ninh đang bận rộn nấu nướng, định tiến tới giúp đỡ, nhưng lại bị Đường Ninh đuổi ra ngoài: "Nương ngồi một lát, con đã chuẩn bị xong hết rồi."

"Con nấu gì mà thơm thế?" Giang thị tò mò nhấc nắp nồi, nhìn thấy nồi cơm đầy đặn chỉ ngẩn ra một chút, cũng không trách móc con gái.

Đường Ninh nhìn phản ứng của bà liền biết Giang thị đang thương tiếc, nhỏ giọng giải thích: "Nhị bá nói đại bá và tiểu thúc sắp về rồi, sáng họ chắc chắn không ăn nhiều, nên con nấu nhiều cơm một chút. Trứng gà là con và A Trung nhặt được, con cho hai quả vào nồi, bên kia hầm một nồi canh trứng cho đại đường tỷ và cháu gái ăn, còn lại ba quả con để trong lu."

Giang thị ngạc nhiên khi thấy con gái còn để lại trứng gà, liền mỉm cười vui mừng: "A Ninh của nương ngày càng giỏi giang, hôm nay nương sẽ chờ nếm thử tay nghề của con."



Nếu trưởng nam trưởng nữ đều có thể trưởng thành, tương lai dù hai vợ chồng có mệnh hệ gì cũng không cần lo lắng.

Giang thị nghĩ, hốc mắt lại đỏ hoe, không dám để Đường Ninh nhìn thấy, liền quay người đi ra ngoài.

Chỉ một lát sau, Đường Tuấn Tài và Đường Tuấn Nghị cũng đã trở lại, nhưng sắc mặt hai người không được tốt lắm, vừa bước vào sân đã dẫn theo một đám người đi vào nhà chính.

Đường Tuấn Tài mặt mày nghiêm trọng nói với Đường Chính: "A Chính, ra ngoài sân, đừng để ai nghe lén chúng ta nói chuyện."

Tư thế này...

Đường Chính nghe lời đi ra ngoài, nhưng Đường Ninh lại lén lút vào phòng.

Đường Tuấn Tài cũng không quan tâm nhiều như vậy, hạ giọng run rẩy nói: "Ta từ Lý Mộc bên kia nghe được tình huống của Lý Tam và Sở Mãng, họ bị Liêu nhân giết hại."

"Cái gì?" Tất cả mọi người trong phòng trừ Đường Tuấn Nghị đều hoảng sợ kêu lên, Đường Nhu càng sợ hãi đến mức người run rẩy, may mắn là con nàng đang ở sân ăn quả dại mà không theo vào, bằng không lại bị dọa nhảy dựng.

Đường Tuấn Sinh hoảng sợ đến mức nói lắp: "Sao... Sao lại là Liêu nhân? Chẳng lẽ quân Liêu đã đánh vào đây..."

Một khi biên giới thất thủ, nơi đây của họ sẽ trở thành thành thị trấn đầu tiên bị quân địch tàn sát, tin tức này còn kinh hoàng hơn cả dịch bệnh hay thuế má.

"Lão Tam, ngươi đừng hoảng hốt, đại ca, rốt cuộc chuyện gì vậy?" Đường Tuấn Kiệt mặt tái nhợt nhìn chằm chằm Đường Tuấn Tài.

Đường Tuấn Tài nhíu mày, nói chậm rãi: "Lời này cũng là người thân cận của Lý Mộc tiết lộ, hôm nay ta đi tìm Lý Mộc, ông ấy biết ý đồ của ta, bình thường chúng ta còn hàn huyên vài câu, hôm nay lại trắng ra nói cho ta không cần hỏi thăm chuyện của Lý Tam và Sở Mãng, nhưng ông ấy mập mờ nhắc nhở ta một câu, nếu là có họ hàng xa, có thể đi thăm.

Lúc đầu ta không hiểu rõ, đi ra khỏi Lý phủ thì gặp hai hộ vệ vừa đưa thi thể về từ bên ngoài, lẩm bẩm nói gì đó về vết thương do binh khí trên miệng. Ta liền dừng bước chân, dựng tai nghe một lúc, ý của họ là Lý Tam và Sở Mãng bị giết hại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook