Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 46: Người Quen

Trúc Li Thanh Trà

25/06/2024

Ông không thể không đồng ý, nhóm người này phần lớn là nữ nhân và trẻ em, những người nam nhân có thể làm việc chỉ có hai huynh đệ họ, Đường Chính miễn cưỡng được tính là một, những người khác trong mắt người ngoài chính là gánh nặng. Để đảm bảo an toàn cho mọi người, họ chỉ có thể tìm chỗ tá túc qua đêm.

Đoàn người đến thôn gần nhất với trấn Ninh Tuyền. Khi đến đầu thôn, Đường Tuấn Sinh và Đường lão nhị bàn bạc một chút, quyết định cho Đường Tuấn Sinh dẫn theo Đường Ninh và Đường Trung vào thôn hỏi thăm, nếu có nhà dân nào đồng ý thu lưu thì những người khác sẽ đi vào sau.

Trên đường đi, Đường Trung khó hiểu hỏi: "Cha, sao lại cho con và tỷ cùng vào thôn?"

"Ngốc! Vì ọi người sẽ thấy hai đứa con nít chúng ta dễ thương thì sẽ dễ dàng mềm lòng hơn, nếu không phải vì Tiểu Ni quá nhỏ thì có thể đi cùng rồi." Đường Ninh giải thích thay Đường Tuấn Sinh.

Đường Tuấn Sinh bị lời đối thoại của hai đứa trẻ chọc cười, ha hả cười nói: "Cũng không hẳn là vậy, mang hai đứa theo sẽ khiến chủ nhà không quá cảnh giác, dễ nói chuyện hơn."

Nói chuyện một hồi, đoàn người đến nhà đầu tiên trong thôn.

Chỉ thấy đây là một ngôi nhà có tường cao, Đường Tuấn Sinh tiến lên gõ cửa một cách do dự, nửa ngày trôi qua mà không ai bên trong đáp lại.

Ba cha con nhìn nhau.

Đường Trung: "Có phải mọi người đang ngủ không, không nghe thấy gì?"

Đường Ninh: "Thôi, cha, chúng ta đi đến nhà tiếp theo xem đi."

Buổi tối khuya gõ cửa, chỉ cần không phải ngủ say như chết thì đều có thể nghe thấy tiếng động, ít nhất cũng có thể đáp lại một hai câu, không có phản ứng gì cả thì có nghĩa là không có ai ở nhà, hoặc là chủ nhà này không dễ đối phó.

Đường Tuấn Sinh cũng nghĩ vậy, lập tức dẫn theo hai đứa trẻ đi đến nhà tiếp theo.

Liên tiếp đến bảy tám nhà, không phải là không muốn nhận mà là do điều kiện trong nhà không cho phép.

Ngay khi Đường Tuấn Sinh sắp từ bỏ, Đường Ninh gõ cửa nhà thứ chín, đang định mở miệng hỏi, lại phát hiện ra người ra cửa lại là người họ quen biết từ lâu.

"Ngụy bá bá," Đường Ninh với vẻ mặt như nhìn thấy ma, trong chớp mắt, vô số ý nghĩ hiện lên trong đầu nàng, chẳng lẽ Đường lão nhị lạc đường dẫn họ quay về?



Ngụy Chí Đại cũng rất kinh ngạc, "Đường gia nha đầu, sao lại là ngươi! Chỉ có một mình ngươi thôi sao?"

Ngụy Chí Đại vội vàng đi ra cửa nhìn xung quanh, vừa vặn nhìn thấy Đường Tuấn Sinh và Đường Trung đi tới, lập tức thở phào nhẹ nhõm, "Còn tốt còn tốt, không phải một mình..."

Sau một hồi xôn xao, Đường lão nhị và những người khác được đưa đến nhà nông của Ngụy Chí Đại. Mọi người ngồi trong nhà chính, mắt to trừng mắt nhỏ.

Đường lão nhị không nhịn được hỏi: "Sao ngươi lại đến Ninh Tuyền?"

Ngụy Chí Đại có chút ngượng ngùng trong nháy mắt, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, "Nguyên nhân ra đi của mọi người cũng không khác nhau mấy, hỏi làm gì! Đúng rồi, các ngươi định đi đâu?"

"Còn có thể đi đâu nữa, con đường xa nhất chỉ có thể đến Ninh Tuyền..." Đường lão nhị có chút chán nản.

Ngụy Chí Đại thở dài, vẻ mặt thất vọng: "Ta còn tưởng rằng các ngươi có cách nào đó để có lộ dẫn đến Túc Châu, hóa ra mọi người đều giống nhau."

Nghe vậy, Đường Tuấn Sinh cảm thấy khó chịu, tức giận nói: "Ngươi xem thường ai vậy! Cho dù không có lộ dẫn, chúng ta cũng phải đi!"

Mắt Ngụy Chí Đại sáng bừng lên, "Đi bằng cách nào?"

Đường Tuấn Sinh cau mày, nhướng mắt lên, nói cộc lốc: "Đi đại! Chẳng lẽ ở đây chờ chết sao!"

Ngụy Chí Đại nghẹn lời, bực mình: "Nói vậy cũng đúng, nhưng cũng không thể đi nếu không đến bước đường cùng! Không có con đường dẫn đến địa phận Túc Châu, chúng ta sẽ trở thành lưu dân..."

"Vậy thì có thể làm gì đây?" Đường Tuấn Sinh hỏi mặt không cảm xúc.

Ngụy Chí Đại im lặng, thở ngắn than dài bên cạnh.

Lúc này, Đường Ninh mới hỏi: "Ngụy bá bá, chỉ có một mình người đến đây thôi sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook