Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 47: Khiêm Tốn

Trúc Li Thanh Trà

25/06/2024

Ngụy Chí Đại lắc đầu héo hắt, vô lực chỉ vào một ngôi nhà ở sân bên ngoài: "Thê tử và con trai của ta-Đại Mãng Tiểu Táo cũng ở đó, họ đang ngủ. Chúng ta đến đây vào buổi trưa hôm nay, vốn dĩ muốn đi thẳng vào thị trấn, nhưng lo lắng nếu có chuyện xảy ra ở thị trấn, chúng ta sẽ không thể chạy thoát, nên đến thôn gần nhất tìm chỗ dừng chân.

Ngôi nhà này do ta thuê của thôn dân, hiện tại những người có chút bản lĩnh hay năng lực đều đã đi sớm rồi, nơi này gần Cam Châu, nhiều người hướng về phía đó, trong thôn có rất nhiều nhà trống, chỉ cần một chút lương thực là có thể ở lại mười ngày nửa tháng."

Ngụy Chí Đại kể cho họ nghe tình hình ở Ninh Tuyền, nhưng tin tức này không khiến mọi người Đường gia vui vẻ hơn, ngược lại khiến tâm trạng của họ càng thêm nặng nề.

Đường Nhu lo lắng nhỏ giọng nói: "Có nhiều người chạy khỏi thôn này vậy sao?"

Ngụy Chí Đại gật đầu: "Rất nhiều, gần như một nửa dân số trong thôn đã chạy trốn, những người ở lại phần lớn là những người già yếu không nỡ bỏ đi, nhưng điều này cũng có thể hiểu được. Binh dịch dù sao cũng sẽ lan đến trong vài năm tới, những người già yếu và ốm yếu, thậm chí thuế cũng không thể nộp nổi, muốn bắt thì cùng bắt, muốn chết thì cùng chết, không có gì đáng sợ."

Ba cha con Đường Tuấn lúc này mới hiểu ra tại sao một đường đi tới có nhiều nhà không mở cửa, đại khái là những người còn lại đều là góa phụ hay người già yếu, không muốn tiếp đón người ngoài cũng là điều dễ hiểu.

Tiểu viện mà Ngụy Chí Đại thuê khá rộng rãi, gồm một nhà chính, một nhà bếp và ba phòng ngủ. Mọi người tạm bợ, chắp vá cũng có thể ở đến tháng Giêng.

Đường Ninh sau hai đêm ngủ trong hang động rốt cuộc cũng được ngủ đàng hoàng trong phòng, khiến nàng cảm động đến mức suýt khóc.

Sáng hôm sau, nàng vừa tỉnh dậy sớm đã phát hiện Đại Mãng đang ở trong sân nói chuyện to nhỏ với Đường Trung, bên cạnh Tiểu Táo còn có đang dỗ dành Tiểu Ni chơi đùa. Có một cảm giác bình yên trong những năm tháng, nhưng tiếng la mắng tức giận từ bên ngoài sân đã kéo nàng trở lại hiện thực.

"Sao lại thế này?" Đường Ninh thắc mắc trong lòng, liền định mở cửa.



Đại Mãng vội tiến lên ngăn cản, lắc đầu với nàng, "Đừng đi, chúng ta là người ngoài, có chút náo nhiệt không thể xem."

Đường Ninh còn chưa kịp suy nghĩ kỹ, đã nghe thấy tiếng la mắng bên ngoài càng lúc càng rõ ràng, dường như hướng về phía chỗ họ ở.

"Mấy con súc sinh không cha không nương này, dám cào tao, lần sau ra ngoài tao nhất định mang theo gậy, nhìn thấy con nào đánh chết con đó." Một nữ nhân hung hăng, tàn nhẫn nói.

"Được rồi, cò không có việc gì đi giành củi lửa của con nít làm gì, tự đi tìm đi." Một giọng nam nhân lại vang lên.

"Hừ! Ai nói ta giành củi lửa của con nít! Đây là địa bàn của chúng ta, củi lửa này cũng là của thôn chúng ta, mấy con hoang này không biết từ đâu đến, cũng xứng lấy củi lửa của chúng ta, ta đã đồng ý sao... Nhìn xem, đều trầy da, không được, chuyện này không thể cứ thế này!" Nữ nhân hung hãn, chỉ cần nghe cách nói chuyện của nàng ta cũng biết nàng ta là người như thế nào.

Người nam nhân dường như không cãi lại được nàng ta, nên im lặng không nói gì nữa.

Tiếng nói chuyện dần dần đi xa, cho đến khi mọi người không nghe thấy nữa, Đại Mãng mới tránh khỏi mặt Đường Ninh. Sắc mặt của mọi người đều rất khó coi, nhất thời không ai nói gì.

Lúc này, Đường Ninh mới hiểu ra ý đồ của Đại Mãng khi không cho nàng đi ra ngoài. Nếu đối phương nhìn thấy, họ có thể chuyển lửa giận sang người họ. Nhóm người họđang có ý định rời khỏi Túc Châu, nên càng khiêm tốn càng tốt, nếu bị chú ý có thể sẽ gặp rắc rối.

Nghĩ đến đây, Đường Ninh tái mặt, quay người vào nhà chính.

Cũng không biết qua bao lâu, Giang thị và nương của Đại Mãng là Lý thị cùng nhau trở về, sắc mặt của hai người có chút khó coi. Hỏi ra mới biết, sáng sớm họ đi ra ngoài hái rau dại, kết quả là đừng nói rau dại, ngay cả cỏ dại cũng không thấy, bị dọn dẹp đến mức sạch sẽ dị thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook