Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 10: Tăng Giá

Trúc Li Thanh Trà

17/05/2024

"Lại tăng giá?" Đường Tuấn Kiệt kinh ngạc và sợ hãi, nhíu mày sâu: "Lần trước không phải đã tăng lên 25 văn một cân rồi sao mà còn tăng nữa?"

Đường Tuấn Sinh gật đầu trầm mặc, cũng tỏ vẻ buồn bã: "Tăng lên 28 văn. Hôm nay có nhiều người náo loạn ở tiệm lương, còn có người gào khóc, chợ búa loạn thành một đoàn. Nha môn phái nha sai đến cũng không trấn áp được, phải đến quan binh mới bình định được sự việc.

Ta vốn nghĩ rằng không thể trông cậy vào vụ thu hoạch nửa năm đầu, nhưng tình hình nửa năm sau có vẻ còn tệ hơn nửa năm đầu. Hôm nay chợ búa náo loạn như vậy, nha môn cũng không nói giảm giá hay giảm thuế, chỉ sợ sau khi thu hoạch vụ thu mọi người sẽ không thể sống nổi nữa."

Đường Nhu nghe vậy, sắc mặt trắng bệch. Lúc này, nàng ôm một đứa trẻ và dắt tay một bé gái đến, cả nhà mới thôi bàn về chủ đề này.

Đường Ninh tự giác đứng dậy nhường chỗ ngồi.

Đường Nhu lắc đầu, dịu dàng nói: "Muội muội ngồi đi, ta đi dọn ghế lại đây."

Bé gái bên cạnh Đường Nhu nhìn mới khoảng ba bốn tuổi, đi lại còn chưa vững vàng.

Đường Ninh vội vàng đưa ghế qua, nhanh nhẹn ra khỏi nhà chính: "Tỷ, tỷ đừng khách sáo với muội, muội đi là được. Đại buổi tối, cũng đừng để trẻ con ngã."

"Để A Ninh đi là được." Đường Tuấn Sinh lên tiếng, Đường Nhu không từ chối, ôm con ngồi xuống.

Đường Tuấn Sinh nhìn thấy bộ dạng gầy gò tiều tụy của nàng, đau lòng nói: "Tam thẩm cho con mấy quả trứng gà, một ít rau dại và một ít táo đỏ. Nghe nói con ở nhà chồng không được ở cữ tốt, về nhà hãy cẩn thận dưỡng sức. Con còn có cha, chú bác, huynh tỷ muội, không cần nghĩ quá nhiều."

Đường Chính cũng lên tiếng: "Cha nói đúng, đường tỷ hãy dưỡng sức cho tốt, đừng nghĩ quá nhiều. Có chuyện gì khó khăn cứ đến nhà tìm người. Cha và ta có thể không ở nhà, nhưng nương ta vẫn ở đây, A Ninh và A Trung đều ở gần đây, gọi một tiếng là ra ngay."

Đường Ninh vừa dọn ghế vào cửa, nghe vậy liền liên tục phụ họa: "Đúng vậy, muội ở nhà gần đây, không phải ở nhà làm việc thì cũng lên núi hái rau dại, rất dễ tìm."



"Chỉ có con nhóc quậy phá này mới có thể cần mẫn như vậy." Đường Chính tỏ vẻ nghi ngờ.

Đường Ninh trừng mắt nhìn hắn một cái, kiêu hãnh hừ một tiếng: "Gái giỏi không tranh cãi với đàn ông!"

"Ha ha ha..." Đường Tuấn Kiệt và Đường Tuấn Sinh đều bật cười vui vẻ.

"A Ninh, nhị bá nhớ không lầm thì đã nói là con trai tốt không tranh cãi với con gái! Con bé này của nhà ta thật là tinh quái!"

Lời nói vừa dứt, Đường Nhu cũng mỉm cười.

Gia đình họ Đường tuy chỉ là một gia đình nông dân bình thường, nhưng trước đây, vào những lúc không có nhiều thiên tai nhân họa, họ vẫn có chút của cải. Ông nội của Đường Ninh đã cho con trai trưởng Đường Tuấn Tài đi học, sau đó lại dạy dỗ các con trai út.

Sau đó, gia đình mua một con lừa và cho con trai thứ hai Đường Tuấn Kiệt học đánh xe, chờ đến khi con trai thứ ba đến tuổi, họ lại nghĩ đến việc đưa con đến học nghề mộc.

Con trai út vì thông minh, ham chơi, không chịu nghe lời cha nương sắp xếp, tự mình chạy đi làm bồi bàn trong tửu lầu. Nhờ vào miệng lưỡi lanh lợi, ông sống rất sung túc, thậm chí còn tốt hơn mấy người ca ca.

Mặc dù mùa màng năm nay không tốt, nhưng cuộc sống của tiểu thúc Đường Ninh, người em út, vẫn là tốt nhất trong bốn người. Đáng tiếc là cả nhà họ đã dọn đến gần ngoại ô, cách xa nơi đây, đi xe lừa mất khoảng một canh giờ. Bình thường họ không về nhà, có lẽ đến bây giờ cả nhà em út vẫn không biết Đường Nhu đã bị đuổi về nhà mẹ đẻ, nếu không thì không thể nào bình thản như vậy.

Đường Ninh cười mỉa hai tiếng, châm biếm nói: "Tùy tiện, tùy tiện, đều giống nhau, sống học sống dùng sao!"

Đường Tuấn Kiệt rất tán thành, gật đầu lia lịa, cùng Đường Tuấn Sinh than vãn: "Đáng tiếc là con bé này, bằng không với tính cách và mồm mép của nó, thật có thể cùng lão Tứ lưu manh."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook