Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 9: Tiều Tụy

Trúc Li Thanh Trà

17/05/2024

Đường Chính nhìn thấy đã xong, ra hiệu cho Đường Ninh bằng mắt, Đường Ninh thông minh đứng dậy.

Hai huynh muội đi theo sau Đường Tuấn Sinh ra khỏi nhà. Đường Trung vốn cũng muốn đi theo, nhưng ngại bị Đường Tuấn Sinh trách móc trước đó, lại bị Đường Chính nhìn thấu, nên không dám đi theo, chỉ đành nhịn xuống.

Ba người ra khỏi nhà là một con đường đất rộng lớn, xung quanh không có lấy một bụi cây, nhìn bao quát, quả thực rất dễ đi.

Hôm nay Đường Ninh vừa có được hệ thống, tâm trạng nàng cũng không tệ, đi đường còn nhảy nhót, nếu không sợ bị người khác nghe thấy, nàng đã muốn hát vang một bài hát.

Nhìn thấy tâm trạng tốt của nàng, Đường Tuấn Sinh và Đường Chính cũng nhẹ nhõm phần nào, và họ cũng có tâm trạng trò chuyện vài câu với nàng.

Ba cha con vừa nói chuyện về chuyện nhà vừa đi, khoảng mười lăm phút sau đã đến nhà Đường Tuấn Kiệt. Hai nhà thực ra cách nhau không xa, từ nhà Đường Ninh đến đây cũng chỉ qua một nhà, chỉ vì nơi đây hoang vu, các nhà cách nhau cũng khá xa.

Đường Tuấn Sinh dẫn theo hai đứa nhỏ quen thuộc đẩy cửa viện ra, hô vào trong: "Nhị ca, ca ngủ chưa?"

Vừa dứt lời, trong phòng đột nhiên vang lên tiếng khóc của trẻ con.

Ba cha con nhìn nhau, Đường Tuấn Sinh hơi xấu hổ, vì vô tình dọa đến đứa trẻ.

Một lát sau, cửa một gian phòng khác mở ra, một bóng người từ bên trong vội vàng chạy ra: "Có chuyện gì vậy! Đại buổi tối chạy đến đây! Gió lớn, mau vào nhà chính nói chuyện!"

Đường Tuấn Kiệt vừa tiếp đón ba người, vừa gõ vang vách cửa phòng: "Con gái, Tam thúc con mang A Chính và A Ninh đến đây, xong việc thì dẫn con và hai đứa nhỏ sang nhà chính ngồi chơi."



Một lúc lâu sau, trong phòng mới có tiếng đáp lại.

Đường Tuấn Kiệt thở dài, cúi đầu do dự một lát, rồi quay người đi về phía nhà chính.

Đẩy cửa nhà chính ra, bên trong quả thực tối đen như mực, may mắn là Đường Tuấn Kiệt đã đi bếp lấy một cây nến mang lại, cả nhóm cuối cùng cũng có thể nhìn rõ tình hình trong phòng.

Căn phòng của Đường Tuấn Kiệt này được xây dựng từ khi thành thân, sớm hơn nhà Đường Ninh vài năm. Đường Nhu ở đây thu dọn trước khi xuất giá, sau khi xuất giá Đường Tuấn Kiệt ở một mình, tùy ý sắp xếp một chút. Trong góc phòng có vài bó dây thừng và một chồng củi lửa, có lẽ là để bán.

Cả nhà chính trừ bỏ góc đồ đạc đó, chỉ còn lại một chiếc bàn gỗ vuông và bốn chiếc ghế ở giữa nhà, thực sự sạch sẽ đến mức có thể soi gương.

Ba người ngồi xuống, Đường Tuấn Kiệt lại muốn đi làm việc, Đường Tuấn Sinh vội vàng giữ người lại: "Nhị ca, ca đừng bận rộn, chúng ta chỉ đến đây ngồi chơi, tiện thể thăm cháu gái và hai đứa nhỏ, chứ không phải người ngoài, sao lại phiền ca lo lắng tiếp đãi!"

Đường Tuấn Kiệt nghe vậy mới ngồi xuống, Đường Ninh nương theo ánh nến, cuối cùng cũng nhìn rõ bộ dáng của Đường Tuấn Kiệt.

Đường Tuấn Sinh năm nay 32 tuổi, Đường Tuấn Kiệt hơn ông khoảng hai ba tuổi, nhưng nhìn già hơn ít nhất năm sáu tuổi. Hơn nữa, vì chuyện của Đường Nhu, trên mặt ông lộ rõ vẻ đau khổ và ưu phiền, càng thêm tiều tụy.

Đường Tuấn Sinh nhìn thấy ca ca mình thay đổi nhiều sau mấy ngày không gặp, trong lòng cũng đau xót, liền đẩy rổ đến trước mặt Đường Tuấn Kiệt, nói cộc lốc: "Đây là chút tâm ý của nhà ta, cho A Nhu và hai đứa nhỏ bồi bổ. Lần trước ông ngoại Hoàng viên đột ngột qua đời, chúng ta cũng không thể kịp thời đến đây. Giờ mọi chuyện cũng sắp kết thúc, ta bên này cuối cùng cũng không vội như vậy."

Đường Tuấn Kiệt lắc đầu, thở dài than vãn: "Tình hình bên nhà ngươi ra sao ta có thể không biết. Các ngươi quan tâm đến nha đầu này là được, đồ vật không cần thiết. Giờ ai cũng khó khăn, nhà ngươi còn có ba đứa con cần nuôi sống, đổi lấy lương thực mới là chính đáng."

Đường Tuấn Sinh lắc đầu, nhất quyết để lại đồ: "Chuyện này là chuyện khác. Mấy thứ này cho A Nhu và bọn nhỏ ăn vừa vặn, đổi lương thực cũng chẳng được bao nhiêu. Hôm nay ta và lão đại về, trên đường nghe người ta nói lương thực lại tăng giá."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook