Xuyên Qua Nông Nữ Đấu Hào Môn

Chương 34

Phong Tiểu Vũ

26/10/2016

Mấy ngày nay , Hạ Lan Nhã bắt tỷ đệ Mộc gia đưa hắn đi thăm quan khắp nơi , Hạ Lan Nhã thì vui vẻ , tỷ đệ Mộc gia mỗi người ôm một tâm trạng khác nhau mà miễn cưỡng tiếp hắn . Ngày hôm sau bọn họ sẽ cùng đến Bạch Vân Tự dâng hương và thăm thú cảnh đẹp trong tự .

" Gia , sao người lại bắt hết mấy vị tiểu thư , thiếu gia của Mộc gia bồi chúng ta đi dạo chơi vậy ?" A Toàn tay châm trà cho gia nhà hắn nhỏ giọng hỏi .

"Hôm đó không phải chúng ta gặp một tiểu tử tự xưng là người Mộc gia sao ? Ta là có hứng thú nên mới đến đây , không ngờ hai vị thiếu gia nhà này lại không giống với tiểu tử đó ! Nhưng ta phát hiện ra chuyện còn thú vị hơn cơ !" Hạ Lan Nhã cầm quạt gõ vào đầu A Toàn .

"Chuyện thú vị gì vậy gia ?" A Toàn lại ngốc nghếch hỏi , đổi lại được ánh mắt xem thường của gia nhà hắn .

"Nói ngươi ngốc ngươi lại không nhận ! Tiểu tử chúng ta gặp hôm đó là nhị tiểu thư của Mộc gia ,Mộc Tâm Bình ."

"Ơ , sao gia biết vậy ?" Lần này A Toàn thông minh hơn , hỏi xong thì lui ra xa tránh cho lại bị gõ lên đầu .

"Hai vị thiếu gia nhà này , một người 12 tuổi , một người 10 tuổi mà tiểu tử chúng ta gặp là khoảng 13 - 14 tuổi . Ở độ tuổi này chỉ có Mộc nhị tiểu thư thôi , ngoài ra gương mặt hay vóc dáng đều rất trùng khớp , vậy mà cũng không hiểu !" Hạ Lan Nhã ung dung uống trà mặc kệ A Toàn đứng đó ngây ngốc , hắn phải đi ngủ sớm mai còn phải đi chơi nữa , nghĩ vậy Hạ Lan Nhã đi đến bên chậu rửa mặt rồi mới đi về giường ngủ .

Bên này Hạ Lan Nhã ung dung ngủ ngon nhưng ở một vài nơi lại có người không ngủ được .

Mộc Tâm Bình hắt hơi hai cái , nàng xoa xoa mũi thầm mắng một câu rồi chui vào chăn ngủ , mai lại chuẩn bị mệt rồi !

Hôm sau , nam nhân cỡi ngựa , nữ nhân ngồi xe ngựa , đoàn người ngựa xuất phát đi Bạch Vân Tự . Họ một đường đi đến Bạch Vân Tự không gặp trở ngại gì nên tâm trạng ai cũng khá tốt .



Đến nơi , Mộc Tâm Liên kéo Mộc Tâm Bình đi dâng hương , Mộc Tuấn Phong được trụ trì mời đi chỉ còn Hạ Lan Nhã và Mộc Tuấn Phi ở lại . Hạ Lan Nhã buồn chán nên đi dạo quanh tự , Mộc Tuấn Phi mặt dày bám theo phía sau dù Hạ Lan Nhã đã nói không cần đi theo .

Mộc Tâm Liên thành tâm khấn vái : " Bồ tát ở trên , tiểu nữ là Mộc Tâm Liên thành tâm cầu cho phụ mẫu luôn an khang , đệ đệ muội muội bình an khoẻ mạnh , Mộc gia càng ngày càng tốt . "Còn một tâm nguyện nữa nhưng nàng chỉ thầm khấn trong lòng hy vọng một ngày nào đó tâm nguyện của nàng sẽ thành hiện thực .

Mộc Tâm Bình tuy quỳ bên cạnh tỷ tỷ nhưng tính tình trẻ con thích vui chơi nên nàng không khấn vái gì , chỉ nhìn đông nhìn tây .

Mộc Tuấn Phong được trụ trì mời đi hiện giờ đang ngồi đối diện ông .

"Thí chủ , nhân quả tuần hoàn , thiện ác có báo , không phải không báo chỉ là chưa tới thời điểm thôi . Buông hạ đồ đao , lập địa thành phật . Thí chủ không nên chấp mê bất ngộ mà đi vào ma đạo !" Bất Hối đại sư tay se tràng hạt nhìn Mộc Tuấn Phong mà nói .

"Đại sư ! Không phải ta chấp mê bất ngộ , là họ không cho ta quay đầu lại . Vì phụ mẫu , vì tỷ tỷ cũng vì cơ nghiệp trăm năm của tổ tiên Mộc gia ta không thể không đi vào ma đạo . Ta không vào địa ngục , ai sẽ vào địa ngục không phải phật pháp đã có câu như vậy sao ? Đại sư quả nhiên là danh bất hư truyền , chỉ cần liếc nhìn thì đã biết ta là ai !" Mộc Tuấn Phong sau khi ngạc nhiên thì phục hồi tinh thần . Hắn nhếch miệng cười , đôi mắt đen nhìn thẳng vào Bất Hối đại sư mà nói .

"Đường là do người chọn , bần tăng hy vọng thí chủ đừng tạo quá nhiều nghiệt , sống lại là nghịch thiên chỉ có một lần , thí chủ nên suy xét cẩn thận trước khi làm việc gì đó ! Oan oan tương báo đến bao giờ mới hết đây ! A di đà phật !" Bất Hối đại sư lắc đầu rồi đi ra ngoài , ông biết hắn oán hận quá sâu khó mà giải được , có lẽ đợi người có duyên đến thì oán khí này mới có thể giải .

Bất Hối đại sư đi rồi , Mộc Tuấn Phong đến quỳ trước tượng Quan Âm , không biết hắn nghĩ gì nhưng hắn quỳ rất lâu đến khi Vũ Văn Trọng đến báo là mọi người chuẩn bị về hắn mới đứng dậy .

Hạ Lan Nhã dạo hết trong tự rồi buồn chán ra về . Cúi đầu chào trụ trì xong thì mọi người xuống núi , lúc này trời đã nhá nhem tối rồi , thấy vậy nên tốc độ di chuyển cũng nhanh hơn .

Nhưng trời không chiều lòng người , họ đi được một đoạn thì một đám người bịt mặt xông ra cản đường .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Nông Nữ Đấu Hào Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook