Xuyên Sách: Thấu Cốt Hoan

Chương 21: Thay Đổi Tính Tình

Tam Nguyệt

01/07/2024

"Nữ lang, ngài tỉnh rồi!" Thu Hồi vui đến phát khóc.

"Ngươi là..." Kiều Sở Tâm đầu óc mê man, đối diện với khuôn mặt xa lạ bên giường, lộ ra mờ mịt. Nằm trên giường hồi lâu, toàn thân nàng không chỉ đau nhức, xương cốt cũng muốn tan rã.

Nàng quy tội tất cả là do không được nghỉ ngơi tốt, cũng không có hoài nghi thân thể khác thường.

Thu Hồi quá sợ hãi.

"Nữ lang, ngài không nhận ra Thu Hồi sao?"

Thu Hồi... Kia không phải là tỳ nữ bên người Kiều Sở Tâm sao? Chuyện xuyên sách ly kỳ cùng ký ức điên cuồng trong phòng trong khoảnh khắc xông lên đầu, đầu Kiều Sở Tâm đau như muốn nứt ra, mặt trắng như tờ giấy.

"Ta, ta không biết..." Kiều Sở Tâm thấp giọng nỉ non nói, khó khăn giơ hai tay lên che mặt, cánh tay mảnh khảnh như nặng ngàn cân.

Nghe vậy, trong phòng lại là một trận hỗn loạn.

Doanh Tụ mời Cố lang trung tới.

Cố lang trung còn chưa kịp cảm nhận được sự vui sướng khi bệnh nhân khôi phục đã bị tin xấu nữ lang bị sốt hỏng đầu chấn kinh, sau khi nghiêm túc cẩn thận kiểm tra cho Kiều Sở Tâm một phen, mặt ông lộ vẻ khó hiểu, nói: "Thân thể nữ lang đã không còn đáng ngại, xem dáng vẻ thần vận tư thái, cũng không phải bị thương đầu. Có lẽ là vì bệnh nặng, nữ lang đã quên đi một số chuyện cũ. Nhờ mọi người nhắc lại nhiều chuyện cũ hơm trước mặt nữ lang, có thể trợ giúp khôi phục ký ức."

Âm thầm thở phào nhẹ nhõm. Chuyện này xem như hoàn thành viên mãn.

"Chúc mừng nữ lang khôi phục. Tỳ nữ Doanh Tụ là người của Thế tử gia lưu lại. Xin hỏi nữ lang, hôm nay ngài có thể lên đường về phủ không?" Doanh Tụ bước tới, làm bộ xin chỉ thị.



"Nữ lang, Doanh Tụ là đại nha hoàn bên cạnh Thế tử." Thu Hồi thấy vẻ mặt Kiều Sở Tâm nghi hoặc, nhỏ giọng nhắc nhở nói: "Thế tử lo lắng cho thân thể nữ lang, đặc biệt để Doanh Tụ lưu lại hỗ trợ trông nom."

Thì ra là như vậy.

Cái gì nên tới thì sẽ tới, nàng chưa bao giờ là một người trốn tránh hiện thực.

"Đúng là nên trở về." Kiều Sở Tâm nhẹ nhàng gật đầu.

Nghe được đáp án khẳng định, Doanh Tụ như trút được gánh nặng, thở phào nhẹ nhõm. Thấy thái độ của Kiều Sở Tâm bình thản, Doanh Tụ âm thầm kinh ngạc, không khỏi len lén đánh giá tiểu nữ lang vẻ mặt ốm yếu trên giường. Xem ra trận sốt cao này đã rút đi dã tính trong xương cốt của nhị nữ lang, tiểu nữ lang trước kia mắt cao hơn đầu đã thu liễm rất nhiều, mặt mày cũng dịu dàng hơn rất nhiều.

Tư thái thiếu nữ yếu đuối như cành liễu trước gió cùng với vẻ đẹp kiều diễm ướt át tạo thành một bức tranh kích thích lòng người, không hiểu sao khiến tim người ta đập rộn lên. Trong lúc nhất thời, Doanh Tụ cũng không dám nhìn thẳng vào tiểu nữ lang phong thái thướt tha như vậy.

"Vậy tỳ nữ đi xuống an bài xe ngựa, nữ lang đợi sau giờ ngọ có thể lên đường về kinh."

Nói xong nàng ta liền cúi người, bước nhanh rời đi, đi cùng còn có Cố lang trung.

"Nữ lang, ngài tội tình gì mà trêu chọc Vũ Vương điện hạ kia."

Bốn bề vắng lặng, Thu Hồi ghé vào bên giường nhỏ giọng khóc hỏi, giận hắn không tranh giành.

"Vũ Vương à... Bất quá chỉ là một giấc mộng của Hoàng Lương thôi." Kiều Sở Tâm buồn bã nói.

Từ khi xuyên không đến đây, nàng đã đi lệch khỏi tình tiết trong sách. Sự thay đổi như vậy sẽ có ảnh hưởng gì đến tương lai của câu chuyện, nàng hoàn toàn không dám tưởng tượng.

Tại sao nàng lại xuyên không? Cơ hội xuyên không là gì? Nàng có cơ hội trở lại hiện thực, tìm lại cuộc đời của mình hay không?



Từng vấn đề phức tạp tối nghĩa xoay quanh trong đầu.

Kiều Sở Tâm nhắm mắt, vẻ mặt xám xịt.

Nữ lang chưa từng yếu ớt như thế! Thu Hồi thấy tư thái buồn bã của Kiều Sở Tâm, ngẩn người, rất nhanh đổ lỗi tất cả lên người Vũ Vương bạc tình bạc nghĩa kia.

Rõ ràng vẫn là cùng một khuôn mặt, nhưng từ khí chất lại giống như thoát thai hoán cốt, hoàn toàn biến thành một người khác.

"Hu hu hu.. Nữ lang, ngài cho dù trở thành hoàng hậu, cũng không cách nào tiêu trừ vướng mắc trong lòng huyện chủ nha."Thu Hồi đau lòng nữ lang quá ngốc.

Huyện chủ... Mẫu thân của nguyên thân?

Nàng nhớ mang máng, huyện chủ là mẹ đẻ của Kiều Sở Tâm và thế tử, tình cảm bình thản với tất cả mọi người trong phủ An Ninh Hầu, nhưng lại không rõ ràng nguyên nhân bên trong. Nàng được bạn thân An Lợi giới thiệu quyển sách《 Loan Phượng Thiên Hạ 》này, bởi vì nữ phụ trong sách trùng tên trùng họ với nàng, lúc nàng xem có chút xấu hổ, lúc đọc sách còn ăn cả quả táo, tình tiết và nhân vật chỉ nhớ được đại khái, tuyến thời gian đều có chút hỗn loạn.

Không đợi Kiều Sở Tâm hỏi kỹ, Doanh Tụ đã mang theo mấy bà tử thô sử trở về.

"Nữ lang, để tỳ nữ thu thập hành lý cho ngài."

Thu Hồi nhớ tới cái áo choàng đòi mạng kia, vội vàng đứng lên nói: "Sao có thể làm phiền Doanh Tụ tỷ tỷ? Để tỳ nữ tới đi."

Doanh Tụ liếc Thu Hồi một cái: "Vậy thì làm phiền." Trong lòng nàng ta mỉa mai Thu Hồi không phóng khoáng, cũng vui vẻ làm một chưởng quầy phủi tay.

Thấy thế, Kiều Sở Tâm đành phải kiềm chế sự hoang mang trong lòng, đợi ngày sau mới sắp xếp lại quan hệ nhân tế bên cạnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Sách: Thấu Cốt Hoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook