Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 16:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Nấm hương hoang dã chỉ cần rửa sạch đất cát trên bề mặt, xé thành từng sợi là được.

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong xuôi, bên kia đống lửa và nồi lớn đã được dựng lên, còn đun một nồi nước nóng, Mã Lục còn rót cho người Bùi gia một bình nước nóng.

Người Bùi gia và Văn thị lúc này mới biết Hứa Thấm Ngọc định làm thức ăn cho những binh lính này, Văn thị vô cùng lo lắng, bà ấy không biết Ngọc nương sao lại dám mở lời làm thức ăn cho những binh lính này, suốt dọc đường, Ngọc nương căn bản không hề tiết lộ mình biết nấu nướng, bà ấy rất sợ tức phụ đắc tội với người khác, nhịn nửa ngày mới đi đến bên Hứa Thấm Ngọc, nhỏ giọng hỏi: "Ngọc nương, ngươi làm gì vậy? Ngươi là đích nữ của Hầu phủ, sao lại đi làm thức ăn, cẩn thận rước họa vào thân."

Hứa Thấm Ngọc nhẹ giọng nói: "Mặc dù là đích nữ của Hầu phủ nhưng cũng không được sủng ái, được rồi, nương đừng lo lắng, đúng là ta biết nấu nướng, nương cứ qua nghỉ ngơi trước đi."

Văn thị sửng sốt, đúng vậy, nếu phủ Đức Xương Hầu thật sự coi trọng Ngọc nương thì sao lại đổi tam cô nương thành nhị cô nương rồi đưa đến biên thành chịu khổ.

Khi Hứa Thấm Ngọc nói chuyện, nàng đã đun nóng nồi lớn, múc hai thìa mỡ động vật vào nồi lớn cho tan chảy, đợi dầu nóng, đổ phần thịt xông khói đã cắt vào nồi dầu, đảo đều, đảo một lúc, đợi đến khi thịt xông khói hơi trong suốt, mỡ chảy ra một ít, sau đó đổ phần gừng băm đã cắt vào nồi đảo vài lần, kích thích mùi thơm của thịt xông khói, thêm một thùng nước nóng đã chuẩn bị trước đó, đợi đến khi lửa lớn đun sôi thịt xông khói rồi hầm thêm một lúc, mới đổ hết phần măng đông đã cắt vào nồi, hầm cùng thịt xông khói hơn một khắc là được.

Ban đầu định cắt lát làm thịt xông khói xào măng đông nhưng không làm canh nấm trứng, chỉ có thể làm món hầm có nước.

Bản thân thịt hun khói này hơi mặn, không cần thêm muối, cũng không cần các loại gia vị khác, dù sao cũng không có.



Trước đây, để làm tốt món ăn, hiểu biết về món ăn, nàng còn đến vùng quê học một thời gian về món ăn tiệc, vì vậy nàng cũng rất thành thạo trong việc làm món ăn nồi lớn này.

Nguyên liệu còn có bột mì trắng và trứng, Hứa Thấm Ngọc không định động vào, hôm nay dùng thịt xông khói hầm măng đông ăn kèm với bánh nướng bột mì trắng là vừa, nguyên liệu còn lại có thể làm vào ngày mai.

Mã Lục vẫn luôn ở bên cạnh Hứa Thấm Ngọc, những binh lính khác đều bị Trần phó uý gọi lên núi đào măng đông và hành dại gừng dại, đây cũng là chủ ý của Hứa Thấm Ngọc, nói rằng họ có xe, có thể đào một số nguyên liệu này mang theo.

Từ khi Hứa Thấm Ngọc bắt đầu xào thịt xông khói Mã Lục đã có thể ngửi thấy mùi thịt, đợi đến khi hầm cả măng đông vào, không lâu sau, mùi thơm này càng nồng nặc, mùi thịt thơm hòa quyện với một mùi thơm tươi mát khác, khiến người ta nuốt nước miếng liên tục, ngay cả những phạm nhân lưu đày khác cũng liên tục nhìn về phía này.

Văn thị không ngờ tức phụ lại thực sự biết nấu nướng.

Bùi Gia Ninh cũng sớm bị mùi thơm này đánh thức, lẩm bẩm: "Thơm quá."

Nàng ấy chưa từng ngửi thấy mùi của thức ăn nào thơm như vậy, ngay cả ở ngự thiện phòng trong cung cũng không có.

Những người Văn gia ở phía bên kia cũng không nhịn được mà nuốt nước bọt, Văn Uẩn Linh nuốt nước bọt, trợn mắt: "Là khuê nữ của Hầu phủ, vậy mà lại cam tâm làm chuyện hạ tiện như vậy."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook