Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 17:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Lúc này Mã Lục mới tin rằng tiểu nương tử này thực sự biết nấu nướng, không ngừng hỏi Hứa Thấm Ngọc: "Tiểu nương tử, món này khi nào thì ăn được? Nên chín rồi chứ?"

Hứa Thấm Ngọc nói: "Lửa còn hơi nhỏ, đợi thêm nửa khắc nữa là được."

Làm thức ăn, ngoài tỷ lệ gia vị và nguyên liệu, quan trọng nhất chính là kiểm soát lửa.

Có những người, mặc dù làm theo hướng dẫn để chuẩn bị nguyên liệu và tỷ lệ gia vị để nấu ăn nhưng hương vị làm ra vẫn không ngon, chính là vì không kiểm soát được lửa.

Nàng dường như có năng khiếu bẩm sinh về phương diện này, hồi nhỏ ở cô nhi viện, nàng lấy một số nguyên liệu tự nướng để ăn, hương vị đều rất ngon.

Rất nhanh, những binh lính đi đào măng đông và rau dại trên núi cũng trở về, rất nhiều người trong số họ bị mùi thơm này hấp dẫn trở về.

"Thơm quá, đây là gì, thơm quá."

"Đúng vậy, ta ở trên núi cũng ngửi thấy, thực sự không chịu được mùi thơm này nên đã quay về."

"Tiểu nương tử, khi nào thì ăn cơm?"

Lửa đã gần được, Hứa Thấm Ngọc lấy hết củi trong bếp ra, mở nắp nồi, cuối cùng rắc một nắm hành lá đã cắt vào nồi, cười tươi nói: "Có thể ăn rồi, mọi người lấy bát lại đây đi."

Những binh lính này vội vàng lấy bát lại đây xếp hàng.

Bát đầu tiên đương nhiên là múc cho Trần phó uý trước, Trần phó uý nhận bát, nhìn vào thịt xông khói hầm măng đông trong bát, thịt xông khói bên trong nạc mỡ xen kẽ, phần mỡ trong suốt, màu sắc của măng đông và nước canh đều là màu trắng sữa, điểm thêm hành lá xanh, chưa nói đến hương vị, chỉ riêng màu sắc đã rất hấp dẫn.

Là cấp trên của mọi người, lúc này ông ta cũng có chút không nhịn được, bất chấp việc mới ra khỏi nồi, kẹp một miếng thịt xông khói cho vào miệng.



Vừa cho vào miệng đã hơi ngẩn ra, thịt xông khói trong miệng mềm mọng, đây là do đã hấp thụ măng đông và nước măng cùng mỡ của chính thịt xông khói, cắn vài cái, miếng thịt xông khói này tan ra trong miệng, độ mặn nhạt vừa phải, mùi thơm của thịt hòa quyện với một chút ngọt thanh của măng đông.

Ông ta còn nghi ngờ đây có thực sự là thịt xông khói mà họ đã mua trước đó không?

Trước đây, khi họ tự nấu thịt xông khói, rất mặn, cho vào miệng đều rất dai, không cắn được, chỉ có thể nhai vài miếng rồi nuốt bừa.

"Đội trưởng, ngon không?" Mã Lục thực sự không nhịn được, xếp hàng mà vẫn không nhịn được hét lớn một câu.

Trần phó uý không trả lời hắn, lại kẹp một miếng măng đông, măng đông hầm lâu như vậy cũng không bị nát, vẫn nguyên miếng, rất ngấm gia vị, măng đông lại thấm đẫm mỡ và nước hầm của thịt xông khói, cắn một miếng, vừa ngọt vừa thơm nức mũi, ngon hơn cả thịt xông khói, thơm đến mức muốn nuốt cả lưỡi vào.

Không phải Trần phó uý chưa từng ăn món hầm thịt xông khói nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng lại có thể ngon đến vậy.

Những binh lính khác cũng múc thức ăn xong, bưng ra bên cạnh ăn.

"Ngon quá."

"Đúng vậy, chưa từng ăn món hầm nào ngon như vậy."

"Ngay cả tửu lâu ở kinh thành cũng không làm ra được hương vị này."

Mã Lục cũng đến lượt, đợi Hứa Thấm Ngọc múc đầy thức ăn cho hắn, hắn không kịp chờ đợi đã lấy một miếng thịt xông khói cho vào miệng, hắn dừng lại một chút, rồi bắt đầu ăn ngấu nghiến.

Xung quanh còn có tiếng người khác nuốt nước bọt, tất cả mọi người đều cảm thấy sắp bị mùi thơm này làm cho thèm chết, người Bùi gia còn có thể nhịn được, hai hài tử tuy cũng thèm, liên tục nuốt nước bọt nhưng đều ngoan ngoãn nép vào lòng Bùi Gia Ninh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook