Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 20:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Lúc đó tứ tẩu mặc áo cưới mới vào phủ của tứ ca, không có chút hơi người nào, chết lặng, như mất hồn, sau đó là trên đường lưu đày, tứ tẩu cũng không nói một lời, chưa từng nói chuyện, ngay cả khi bị Văn gia bắt nạt, nàng cũng chỉ rụt cổ lại, giống hệt nương, nàng ấy ghét nhất là những người quá nhu nhược, vì vậy cũng có chút không thích tứ tẩu.

Nhưng không ngờ tứ tẩu bị bệnh một trận, con người đã thay đổi.

Hứa Thấm Ngọc thở dài: "Trước đây nghĩ sai rồi, trải qua một trận bệnh nặng cũng hiểu ra nhiều điều, chỉ cần còn sống thì mọi chuyện đều có thể, ta không muốn chết, ta muốn sống thật tốt, còn về chuyện nấu ăn, lúc ở nhà ta cũng biết một chút, không ngờ sau này lại trở thành nghề lập nghiệp." Nàng nói vậy là để tìm lý do cho sự thay đổi tính tình của mình, đồng thời cũng nói cho Bùi gia biết, khi đến nơi lưu đày, nàng định làm đồ ăn để lập nghiệp.

Còn về chuyện nấu ăn của thân chủ, đúng là biết một chút.

Nhị phòng của họ ở Hầu phủ không được sủng ái, đồ ăn cũng kém hơn hai phòng khác rất nhiều, thỉnh thoảng nàng thèm ăn, liền học làm một chút nhưng cũng không biết nhiều.

Bùi Nguy Huyền nghe vậy, tay cầm bát khựng lại, mí mắt hơi nhếch lên nhưng hắn không nhìn Hứa Thấm Ngọc, cụp mắt tiếp tục ăn.

Bùi Gia Ninh căn bản không nghĩ đến chuyện khác, ngay cả bản thân nàng ấy cũng thay đổi tính tình, trải qua chuyện này, không thay đổi tính tình mới là không bình thường nên nàng ấy tin lời tứ tẩu nói.

Ăn xong, Hứa Thấm Ngọc rửa sạch bát đũa rồi cất đi.

Mã Lục hôm nay ăn rất vui, còn chia một ít củi đốt cho Bùi gia, để Bùi gia tự đốt lửa sưởi ấm.

Có đống lửa, quần áo của mọi người cũng khô, cộng thêm ăn no bụng, liền chen chúc dưới tảng đá lớn ngủ một đêm.

Đây gần như là đêm thoải mái nhất mà họ trải qua trên đường lưu đày.

... …



Hôm sau, khi trời vừa hửng sáng, Hứa Thấm Ngọc và Bùi gia vừa tỉnh dậy, Mã Lục đã chạy đến trước mặt Hứa Thấm Ngọc cười hì hì: "Tiểu nương tử, hôm nay chúng ta ăn gì vào bữa sáng?"

Hôm qua hắn còn lo sợ bị canh nấm độc chết, không ngờ uống một bát canh nấm, bụng no bảy tám phần, đêm còn ngủ ngon hơn.

Thời đại này, người dân thường chỉ ăn hai bữa một ngày, bữa sáng và bữa tối, không có bữa trưa, những gia đình khá giả, hoặc thế gia đại tộc và hoàng tộc, mới ăn ba hoặc bốn bữa một ngày, bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và bữa khuya.

Hứa Thấm Ngọc cười nói: "Hôm nay chúng ta ăn bánh trứng hành."

Bánh trứng hành làm cũng đơn giản, hành dại hái hôm qua rửa sạch băm nhỏ, đổ vào hỗn hợp bột trứng đã pha, cuối cùng thêm muối nêm nếm.

Món ăn này cần chú ý đến lửa khi rán bánh và tỷ lệ pha bột, đối với Hứa Thấm Ngọc thì đó là chuyện đơn giản.

Khi nàng làm đồ ăn, những người lính này trước tiên đun giúp một nồi nước nóng, đổ đầy bình nước cho mọi người, sau đó lại vào rừng đào măng đông và rau dại.

Đến khi những người lính quay lại, nàng đã tráng xong một chồng bánh trứng hành dày, mùi thơm phức.

Ăn vào thấy mềm, thơm, mịn, lại dễ tiêu hóa.

Nàng tráng bánh trứng hành khá to, những người lính này mỗi người được chia hai cái, nàng và Bùi gia mỗi người được chia một cái, ăn cùng nước nóng, người cũng khỏe hơn đôi chút.

Sau đó lại đi thêm một ngày, đến tối làm bữa tối, nàng làm món nấm đông nấu thịt xông khói, món hầm làm rất đơn giản nhưng lại rất ngon, vì thêm nấm nên ngon hơn món thịt xông khói hầm đông hôm qua, cũng ngon hơn, Bùi gia cũng được chia một bát.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook