Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 30:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Việc kiếm tiền như vậy, Chu chưởng quầy đương nhiên sẽ không từ chối, liền nhận lời.

Hứa Thấm Ngọc xách đồ ăn đã mua đến tiểu sảnh, lại mang kẹo mạch nha đã mua về phòng cho hai hài tử ăn, dặn Ninh tỷ nhi trông chừng hai hài tử và tứ ca, rồi nàng mới đi vào bếp sắc thuốc nấu ăn.

Sắc thuốc rất đơn giản, chỉ cần cho bã thuốc của ngày hôm qua vào thêm nước rồi tiếp tục đun trên bếp nhỏ là được.

Nàng lại mượn thêm một bếp khác để chuẩn bị nấu cháo cá tươi.

Lấy một cái nồi đất lớn trong bếp thêm nước vào đun sôi, lại vo sạch gạo tẻ cho thêm vài giọt dầu, đợi nước trong nồi đất sôi thì có thể đổ gạo vào nấu.

Nhân lúc nước sôi, Hứa Thấm Ngọc mang cá trắm ra sân cạo vảy, mổ bụng, làm sạch nội tạng, trong sân có một cái giếng nước, xử lý rất tiện.

Nàng xử lý con cá trắm lớn rất nhanh và gọn gàng, khiến đầu bếp và tiểu nhị trong bếp đều chạy ra xem.

Phần lòng cá, bong bóng cá, trứng cá cũng không nỡ bỏ đi, xử lý sạch sẽ có thể hầm cùng xương cá, bụng cá để ăn, hương vị cũng rất ngon.

Khách của khách điếm chủ yếu là khách trọ, về mặt đồ ăn thì kém hơn, không bằng các tửu lâu chuyên kinh doanh trong thành, khách trọ thường thích ra ngoài ăn, vì vậy bếp không bận rộn lắm, lúc này đến giờ ăn cũng không có mấy người muốn ăn nên đầu bếp và tiểu nhị đều ngồi xổm xem Hứa Thấm Ngọc xử lý cá trắm.

Hứa Thấm Ngọc cũng rửa sạch những thứ lòng cá này rồi cho vào đĩa, đầu bếp hơi mập không nhịn được hỏi: "Tiểu nương tử, ngươi giữ lòng cá này lại làm gì, lòng cá còn tanh và khó ăn hơn cả thịt cá."

Hứa Thấm Ngọc cười nói: "Tất nhiên là giữ lại để ăn, lát nữa làm xong Chu đầu bếp sẽ biết ngay."



Chu đầu bếp là con trai của Chu chưởng quầy.

Tiếp theo chặt đầu cá, từ sống lưng xuống dao lấy hai miếng thịt cá, sau đó cắt bỏ phần bụng cá.

Phần bụng cá hơi béo, không thích hợp để nấu cháo cá tươi, dùng để hầm ăn thì tốt hơn.

Thịt cá đã lấy ra lại dùng dao thái chéo hai miếng cá thành lát mỏng.

Lát cá nàng thái ra trong suốt, giống như một tờ giấy mỏng, khiến Chu đầu bếp và tiểu nhị hít một hơi. Một con cá trắm lớn đã được xử lý xong, nước trong nồi đất cũng đã sôi, đổ gạo tẻ đã vo sạch vào nấu một khắc.

Trong lúc nấu cơm, Hứa Thấm Ngọc rửa sạch những lát cá đã thái, cho thêm gừng sợi, một ít muối và rượu mạnh để khử mùi tanh.

Thời đại này không có rượu nấu ăn, chỉ có thể dùng vài giọt rượu mạnh để khử mùi tanh, thực ra dùng rượu hoa điêu thì tốt hơn nhưng ở bếp không có.

Sau khi nấu gạo tẻ một khắc thì tắt lửa ủ hai khắc, sau đó đun sôi lại trên lửa lớn, cho thêm một chút muối, đổ lát cá đã ướp vào cháo đang sôi, nhanh chóng đánh tan, mùi thơm của lát cá lập tức được kích thích, mùi thơm của gạo hòa quyện với mùi thơm của thịt cá, vừa tươi vừa thơm, tiếc là không có hạt tiêu, nếu không thì hương vị sẽ càng tuyệt hơn.

Thịt cá béo ngậy, căn bản không cần cho thêm dầu ăn, cuối cùng rắc một ít hành lá để trang trí.

Nhìn nồi cháo cá tươi có đủ màu sắc và hương vị này, Chu đầu bếp há hốc mồm, giờ mới biết cháo cá tươi còn có thể nấu như vậy?

Cháo cá mà họ nấu đều là sau khi cháo sôi thì cho thêm miếng cá đã băm nhỏ, cuối cùng cho thêm gia vị nhưng dù như vậy cũng không thể che giấu được mùi tanh của cá, vì để che mùi tanh của cá nên gia vị cho vào cũng nhiều hơn, mùi vị khá nồng, không có mấy người thích ăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook