Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 29:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Hứa Thấm Ngọc đi qua nhỏ giọng dặn dò Bùi Gia Ninh: "Ninh tỷ nhi, ngươi canh chừng tứ ca, ta ra ngoài mua ít gạo tẻ và cá về nấu cháo cá."

Nàng dự định nấu một ít cháo cá tươi, bồi bổ cơ thể cho mọi người, Bùi Nguy Huyền còn đang bệnh, cháo cá dễ tiêu hóa, lại bổ thân, thích hợp cho hắn ăn.

Bùi Gia Ninh vừa nghe tứ tẩu muốn mua cá về nấu cháo cá, liền há miệng, muốn để tứ tẩu mua ít thịt về, nấu cháo thịt sẽ tốt hơn, bởi vì cá tanh và xương cá cũng khó xử lý nhưng nghĩ đến cá rẻ, thịt đắt, trong nhà phải tiết kiệm bạc, liền không nói nên lời.

Phượng ca nhi và Nguyên tỷ nhi thì nhìn nàng chằm chằm.

Hứa Thấm Ngọc cười với hai hài tử, xoa đầu chúng: "Phượng ca nhi, Nguyên tỷ nhi ngoan, lát nữa ta sẽ mang kẹo về cho các ngươi ăn."

Từ ký ức của nguyên thân, trước đây hai hài tử này cũng từng mũm mĩm đáng yêu, xinh đẹp nhưng bây giờ hai hài tử này lại gầy như que củi, ngay cả trong ánh mắt cũng u ám, hơi có động tĩnh gì là mắt đầy kinh hãi, ngay cả nàng cũng thấy đau lòng.

Hứa Thấm Ngọc ra ngoài mua ít gạo tẻ và một con cá trắm lớn, thời xưa cá rẻ như bùn, huống hồ xung quanh còn có một con kênh lớn, càng rẻ hơn, một con cá trắm lớn như vậy, nặng sáu bảy cân, chỉ mười văn tiền, tính ra chưa đến hai văn tiền một cân.

Nàng lại mua hai cân gạo tẻ, thời xưa gạo tẻ và thịt đều khá đắt, gạo tẻ gần giống với gạo trắng nhưng dai hơn gạo trắng một chút, dinh dưỡng cũng tốt hơn một chút.

Gạo tẻ mười một văn tiền một cân, còn thịt thì phải ba bốn mươi văn tiền một cân, đây còn là thịt lợn thường, thịt dê thịt bò khác thì đắt hơn, nhưng thịt bò thường không có để bán.



Đây cũng là lý do tại sao người xưa có thể cả tháng không ăn được một bữa thịt, cũng rất ít khi ăn gạo tẻ, gạo tẻ chỉ có người giàu có hoặc các gia tộc lớn, hoàng tộc mới ăn được, đều quá đắt.

Ngoài gạo tẻ và cá trắm, Hứa Thấm Ngọc còn mua thêm ít đậu phụ, đậu phụ một văn tiền một miếng, nàng mua mấy miếng.

Nàng mua một con cá lớn như vậy cũng có tính toán khác.

Trở về khách điếm đã quá giờ Thìn, khoảng tám giờ.

Người ở đây một ngày thường ăn hai bữa, sáng chín giờ hơn một bữa, chiều bốn giờ hơn một bữa.

Hứa Thấm Ngọc đi tìm chưởng quầy, nói với chưởng quầy là vẫn muốn tiếp tục mượn tiểu sảnh để sắc thuốc nấu ăn, vì vậy mỗi ngày sẽ trả cho chưởng quầy ba mươi văn tiền nhưng cần mượn một số gia vị trong bếp của chưởng quầy, như muối, gừng, tỏi, hành lá, nước tương và giấm, thời xưa chỉ có những gia vị thông thường này, còn các loại gia vị khác như hạt tiêu, hoa hồi, quế, lá thơm thì rất đắt, vì là dược liệu, căn bản không có mấy người dùng chúng làm gia vị.

Chưởng quầy họ Chu, khoảng bốn mươi tuổi, dáng người trung bình, tướng mạo bình thường, nghe Hứa Thấm Ngọc nói vậy liền cười nói: "Tiểu nương tử cũng không cần cho nhiều như vậy vài văn tiền là được." Thường có khách mượn bếp, những khách có thể mượn bếp đều là khách ở phòng tập thể, tương đối nghèo khổ, cho vài văn tiền là được.

Tiểu nương tử này điên rồi sao, hay là bạc nhiều không có chỗ tiêu, một ngày cho ba mươi văn tiền để mượn bếp, bình thường một nhà ăn uống cả ngày cũng không hết ba mươi văn tiền.

Hứa Thấm Ngọc cười nói: "Thật sự là ba mươi văn tiền nhưng bất kể ta làm gì trong đó, chưởng quầy cũng không được quản, tất nhiên, cho dù sử dụng gia vị của chưởng quầy, ta cũng sẽ không lãng phí."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook