Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 41:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Món cá chua này tươi ngon cay nồng, ăn đến mức Lương thiên hộ liên tục kêu sướng.

Buổi tối ngoài Lương thiên hộ, Hứa Thấm Ngọc không tiếp khách nào khác.

Một đường nàng lưu đày này, thân thể tổn hại nghiêm trọng, nếu tiếp tục làm đồ ăn đêm cho khách, thân thể nàng sẽ không chịu nổi.

Sáng sớm hôm sau, bên ngoài truyền đến tiếng tuyết rơi lộp độp trên cửa sổ, kèm theo tiếng gió hú, Hứa Thấm Ngọc nằm trên giường, lăn một vòng thỏa mãn.

Từ khi đến đây, nàng hiếm khi được ngủ ngon, trước kia trên đường lưu đày càng không cần phải nói, ngày nào cũng thấp thỏm lo âu, bây giờ đến biên thành, biết rằng tay nghề nấu nướng của mình cũng có thể phát huy tác dụng ở nơi này, nàng đã có gốc rễ để an thân lập mệnh, trong lòng cũng thấy yên tâm hơn.

Bùi Gia Ninh và Nguyên tỷ nhi đã tỉnh, không còn trên giường.

Hứa Thấm Ngọc vươn vai, từ từ ngồi dậy, kéo áo khoác trên giá mặc vào.

Nàng xuống giường, xỏ giày vải, đi đến bên cửa sổ, nhẹ nhàng đẩy một cánh cửa sổ ra nhìn ra ngoài, bên ngoài tuyết phủ trắng xóa, mái nhà ngọn cây đều một màu trắng xóa.

Tuyết rơi không lớn, chỉ là một lớp mỏng.

Tối hôm qua Hứa Thấm Ngọc ngủ sớm, nàng không làm đồ ăn đêm, vẫn là Chu đầu bếp làm đồ ăn đêm, nàng cùng người Bùi gia ăn một chút.

Trong nhà còn có một người bệnh, cửa sổ không nên mở lâu, Hứa Thấm Ngọc ngắm cảnh tuyết một lúc rồi đóng lại.

Những người khác trong nhà cũng đã tỉnh, Hứa Thấm Ngọc chào hỏi họ một tiếng rồi đi vào trong bếp.

Nước dùng xương đã ninh xong từ tối hôm qua, để trên bếp giữ ấm, Hứa Thấm Ngọc bắt đầu băm thịt, nêm gia vị và gói hoành thánh.



Thực ra muốn làm ra hoành thánh ngon thì cả tỷ lệ mỡ nạc trong nhân thịt, cũng như cách băm nhân thịt đều có liên quan, nhân hoành thánh ngon khi ăn sẽ nhiều nước, thơm mùi thịt.

Những điều này đối với Hứa Thấm Ngọc đều không khó.

Nêm gia vị nhân thịt xong thì bắt đầu nhào bột.

Vỏ hoành thánh cũng rất quan trọng, vỏ bánh phải mỏng, lại phải có độ dai, ăn mới có độ giòn.

Pha bột, nhào bột, ủ bột, cuối cùng vo thành những viên nhỏ bắt đầu cán vỏ hoành thánh.

Lúc nàng cán vỏ vừa nhanh vừa gọn, trước tiên ấn mấy viên bột nhỏ thành hình bánh nhỏ, cuối cùng cán mười viên bột nhỏ cùng một lúc.

Chu đầu bếp ở bên cạnh nhìn đến ngây người, vỏ hoành thánh còn có thể cán như vậy sao? Một nắm bột cán cùng một lúc nhưng vỏ hoành thánh cán ra lại mỏng như cánh ve.

Cách gói hoành thánh còn nhanh như chớp, miệng Chu đầu bếp từ đầu đến cuối không khép lại được.

Hắn vô cùng bội phục tiểu nương tử, trong lòng nghĩ Hứa tiểu nương tử thật lợi hại, mới mười lăm mười sáu tuổi nhưng kỹ thuật dao và tay nghề đã đạt đến mức xuất thần nhập hóa, tay nghề nấu nướng càng kinh người, e rằng chỉ có ngự trù trong cung mới có tay nghề như vậy.

Vỏ hoành thánh mỏng đến mức có thể nhìn rõ cả vân thịt bên trong, Chu đầu bếp còn lo lắng không biết khi luộc có bị vỡ vỏ không.

Lúc này đã hơn giờ Thìn, hầu hết khách trọ trong khách điếm đã dậy bắt đầu rửa mặt.

Hứa Thấm Ngọc bắt đầu luộc hoành thánh, luộc hoành thánh dùng một cái nồi lớn khác, cho nước lọc đun sôi là có thể bắt đầu luộc hoành thánh.

Lửa luộc hoành thánh cũng rất quan trọng, còn phải nêm gia vị ở đáy bát, đáy bát cho một ít rong biển, tôm khô và một chút muối, một cái nồi khác đun sôi nước dùng xương múc một thìa đổ vào bát, mùi thơm tỏa ra, khiến thực khách lần lượt đi ra tìm đồ ăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook