Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 8:

Nhu Nạo Khinh Mạn

31/05/2024

Cô nương này là tôn nữ của An Bình công, cũng là chất nữ của Văn thị, Văn Uẩn Linh.

Năm xưa Văn gia chỉ là An Bình bá nho nhỏ, gia thế bình thường, không có thực quyền, nói là bá phủ sa sút cũng không quá đáng, Văn thị cũng không phải đích nữ của An Bình bá, nàng ấy chỉ là thứ nữ, di nương của nàng ấy là nha hoàn bên cạnh phu nhân của An Bình bá, vì lúc đó An Bình bá mê luyến một di nương xinh đẹp khác, phu nhân của An Bình bá để củng cố địa vị, liền nâng nha hoàn bên cạnh lên làm di nương.

Đến khi Văn thị ra đời, nàng ấy bị đích mẫu dạy bảo trở nên nhu nhược, tính tình yếu đuối.

Sau này Thịnh Cảnh Đế tuyển phi, quan tam phẩm và công hầu bá tước đều phải đưa một nhi nữ vào cung, phu nhân An Bình bá muốn đưa đích nữ của mình vào cung hưởng vinh hoa phú quý, nhưng nữ nhi của bà lại tự ý định chung thân với người khác, phu nhân của An Bình bá nào dám đưa nữ nhi như vậy vào cung tuyển phi, bất đắc dĩ, lấy cớ đích nữ bị bệnh, chỉ có thể đưa thứ nữ vào cung, nghĩ rằng thứ nữ tính tình nhu nhược chắc chắn sẽ không được để mắt tới.

Ai ngờ, Văn thị lại được Thịnh Cảnh Đế để mắt tới.

Dung mạo của Văn thị không thể coi là mỹ lệ nhưng cũng là tiểu gia bích ngọc, dung mạo tú lệ, dịu dàng nhu mì.



Văn thị lại may mắn vào cung không lâu đã được Thịnh Cảnh Đế sủng hạnh mang thai, thai đầu tiên đã hạ sinh hoàng trưởng tử.

Trước đó Thịnh Cảnh Đế có hoàng hậu, hoàng hậu sinh nở một xác hai mạng, hậu cung hậu vị vẫn luôn để trống, lúc đó Thịnh Cảnh Đế có mấy vị công chúa nhưng vẫn chưa có hoàng tử, vì Văn thị hạ sinh hoàng trưởng tử, vị trí phi tần từ tài nhân lên đến cửu tần, sau đó Văn thị ở trong cung mấy chục năm, lại hạ sinh Tứ hoàng tử và Lục công chúa, thêm vào việc Thịnh Cảnh Đế không thích phía ngoại quá quyền thế, Văn gia lại chỉ là bá phủ sa sút, lúc đó Văn thị đã là một trong tứ phi, triều thần kêu gọi lập hậu, Thịnh Cảnh Đế sắc phong Văn thị làm hoàng hậu, phủ An Bình bá cũng được gia phong tước vị, trở thành công tước nhất đẳng.

E rằng ngay cả người Văn gia cũng không ngờ, thứ nữ mà bọn họ không coi trọng đưa vào cung này lại có thể ngồi lên hậu vị, trở thành mẫu nghi thiên hạ.

Chỉ tiếc rằng, hoa trong gương, một giấc mộng thôi.

Thời điểm Văn thị làm hoàng hậu, người Văn gia càn rỡ dựa thế của nàng ấy, quyền thế hiển hách được các gia đình quyền quý nịnh bợ.

Đến khi Văn thị bị giáng chức, người Văn gia cũng bị lưu đày, người Văn gia liền hận chết Văn thị, từ khi bắt đầu lưu đày, người Văn gia chưa từng cho Văn thị sắc mặt tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook