Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Chương 29: Hôn lễ (2)

Tiểu Diệp Tử 03

09/09/2023

Hành động của các phòng làm Hề thị không vui ra mặt , một cái trâm bạc không tới nửa lượng bạc . Cũng không sợ bị hàng xóm xung quanh cười nhạo . Nhưng bà không hề nghĩ tới , các phòng đều đã có cuộc sống riêng . Không ít thứ phải lo , ở riêng không được chia đồng nào . Có thể mua trâm bạc đã là cực hạn .

Ngọc Nương và Thẩm Tứ đã sớm bàn với nhau , tuy không nên vượt mặt huynh đệ phía trên . Nhưng Ngọc Nương lo lắng sợ Mạn Nương sẽ gặp phải gian nan như nàng lúc trước , đem cây trâm vàng trước đó đã mua . Làm của hồi môn cho Mạn Nương .

Các tẩu tử trong thôn trông thấy khen ngợi không thôi , tặng vàng rất ít nhà có điều kiện tặng . Riêng một cây trâm vàng nhỏ của Ngọc Nương , không dưới 4 lượng bạc đâu .

Hề thị khẽ hừ lạnh một tiếng , thật đúng là biết làm màu .

Mạn Nương nước mắt rưng rưng , để Thẩm Đại cõng lên kiệu . Hôn lễ coi như ổn thỏa , Thẩm lão gia tử vẫy vẫy tay toàn gia . Để các nhi tức hâm lại thức ăn còn thừa , dự định ăn uống cùng nhau một phen .

Hề thị lần đầu tiên mặt lạnh bác bỏ ý của Thẩm lão gia tử .

“ Đều đã ở riêng , tới đây ăn chùa là nghĩa lí gì .”

Thẩm lão gia tử giận giữ .

“ Nói cái gì đó . Không có quy củ .”

Hề thị vùng vằng chạy tới những chậu để thức ăn thừa . Một chút cũng không cho người khác động vào , canh chừng như phòng cướp .

Hề thị đã làm đến mức này , ai còn dám ở lại bị xui xẻo . Từ chối lời mời của La thị , lần lượt đi ra ngoài .

Thẩm lão gia tử thở dài .



“ Đúng là già rồi cũng không để phúc cho con cháu . Phù Nương , ngươi cũng mau chóng về đi .”

Phù Nương không cam lòng nhìn Hề thị , nhi tử và phu quân đều không tới . Đã làm Thẩm lão gia tử không vui , chỉ trông mong Hề thị để lại cái gì đó có thể mang về .

Thẩm Tứ một tay bế Tài lang đang ngủ say , một bên dắt tay Ngọc Nương đi về .

Thẩm Nhị ngập ngừng nhìn hai người , Ngu thị cũng xấu hổ dắt tay hai hài tử .

Ngọc Nương thấy hơi kỳ lạ , liền mỉm cười cầm tay Ngu thị .

“ Nhị tẩu có chuyện gì muốn nói sao ? Đều là người trong nhà , đừng ngại ngùng .”

Thẩm Nhị nhanh chóng chen vào nói .

“ Là như vậy , tứ đệ tứ đệ muội . Ta và nương tử muốn xây nhà . Nhưng bạc không dư dả , nên muốn nhờ hai người trợ giúp một phen .”

Ngu thị khẩn trương nắm chặt tay , cũng vội vàng phụ hoạ .

“ Ta biết hai người vừa xây nhà . Mượn lúc này không đúng lắm , nếu như không thể . Cũng không cần miễn cưỡng .”

Ngọc Nương và Thẩm Tứ liếc nhìn nhau , thấy Ngọc Nương chớp mắt . Thẩm Tứ chân thành nói .

“ Đều là huynh đệ . Ta tự nhiên giúp , ngày mai nhị ca cứ tới gặp ta .”



Đối với chuyện này , Ngọc Nương không cảm thấy khó chịu . Mà còn cảm thấy yên tâm , Nhị phòng luôn âm thầm chịu khổ. Nay có thể đem phiền toái nói ra ,phiền toái đó sẽ được giải quyết . Cuộc sống sẽ dễ chịu hơn .

Ngày lại mặt của Mạn Nương , Ngọc Nương chuẩn bị không ít quà cho tiểu cô nhà mình . Ngồi trong phòng trêu chọc Tài lang , Thẩm Tứ cũng không ra đồng xem ruộng đất . Chờ Mạn Nương tới nhà chơi .

Chỉ là chờ cả một ngày , Mạn Nương vậy mà không có tới . Nghe nói tới Thẩm gia nhà cũ , lại qua chỗ Nhị phòng, Tam phòng nhưng lại bỏ sót Tứ phòng .

Nhìn Thẩm Tứ rầu rĩ không vui , Ngọc Nương cũng thở dài . Cuộc sống chính là như vậy , có khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau . Cũng có khoảng thời gian không mấy vui vẻ , chỉ là muốn lựa chọn khoảng thời gian tương lai sẽ như thế nào mà thôi .

Gà vịt trong nhà cũng dần lớn , thức ăn đều là đồ ăn còn dư trong nhà . Những cây nảy mầm trong vườn rau , Ngọc Nương vừa cõng Tài lang trên lưng vừa trồng .

Tài lang ăn khoẻ , sữa Ngọc Nương vì thường xuyên uống sữa bò và tẩm bổ . Nên đã nuôi ra một tiểu hài tử béo núc ních .

Vừa trồng vừa cõng như vậy , Ngọc Nương trồng được vài luống rau liền không chịu nổi . Thậm chí tiểu Tài lang gào mồm khóc vô cùng lợi hại .

10 mẫu ruộng khô và núi bên cạnh , Thẩm Tứ từ sớm đã đặt những cây con đem về trồng . Cây con mỗi lại cao chừng 1 mét , không hề rẻ . Tuỳ từng loại , nhưng mỗi cây không thấp hơn 30 văn .

Hơn hai trăm cây , được trồng khắp quanh núi và vườn . Trên núi cao chủ yếu trồng cam quýt , thấp hơn một chút chính là trồng nho , mận và na .

10 mẫu ruộng khô bên dưới trồng đào , táo , chuối , lê . Chủ yếu đều là những loại quả thường thấy , những loại hiếm thấy như dâu , mít hay dưa hấu … Vùng này không thể trồng , hoặc giống quá hiếm .

Mục đích chính của việc này chính là có nguồn cung cấp cho Trái Vị ký . Còn có thể đem bán cho các cửa tiệm trên trấn . Hơn 1000 gốc , thuê cả nhân công cũng phải tiêu hết hơn 30 lượng bạc . Vì Nhị phòng xây nhà , nên cả Thẩm gia đều tới đó trợ giúp . Việc này làm Ngu thị cảm thấy rất có lỗi , Thẩm Tứ tới muốn giúp . Luôn bị Thẩm Nhị đẩy về .

Trong nhà chỉ có hai phu thê và một đứa nhỏ , để lại một nữ tử và một hài tử vài tháng . Nói thế nào vẫn cảm thấy không yên tâm .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook