Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Chương 11: Lên trấn

Tiểu Diệp Tử 03

09/09/2023

Việc xé mặt nhau như vậy , đương nhiên sẽ không dùng cơm chung . Bữa chiều , Ngọc Nương biết Hề thị sẽ không cho mượn bếp nên dự định tới chỗ Mai tẩu tử mượn bếp tạm . Ngày mai Thẩm Tứ sẽ dựng một cái bếp nhỏ bên cạnh phòng nàng .

Nhưng La thị đột nhiên gõ cửa phòng, Ngọc Nương tò mò mở cửa ra .

La thị gương mặt nhăn nhó miễn cưỡng nở nụ cười lấy ra lồng cơm trên tay :

” Ta cũng không có đồ ăn gì , sáng còn dư lại bánh ngô . Các ngươi không có bếp , liền lấy ăn tạm đi .”

Ngọc Nương hơi giật mình nhìn La thị , nhưng nhìn Thẩm Đại chống tay cách đó không xa nhìn về hướng này . Liền hiểu đây là ý của Đại bá . Liền cảm kích nhận lấy :

” Cảm ơn đại tẩu . Ta sẽ rửa sạch bát rồi đem trả .”

La thị hơi khó chịu gật đầu đi khỏi , trượng phu quá hiền lương . Giờ này còn có thể nghĩ tới bọn họ , cũng không nghĩ tới sau này cuộc sống của bọn họ sẽ như thế nào . Tuy rằng nhị lão vẫn có sức làm việc , nhưng La thị ngày thường lười biếng . Lại có hai tiểu cô cửa không ra , nuôi dưỡng như tiểu thư nhà giàu . Càng nghĩ La thị càng bực bội .

Ngọc Nương cứ như vậy giải quyết bữa chiều bằng bánh ngô . Ngày mai có lẽ sẽ tốt rồi .

Sáng hôm sau Ngọc Nương dậy sớm hơn mọi ngày , ra giếng nước giặt quần áo sớm . Tránh gặp Hề thị lại phiền phức . Đi tới đã thấy Ngu thị , Thẩm thị vui vẻ vừa giặt vừa nói chuyện cạnh đó . Thấy Ngọc Nương liền vẫy tay , nàng nghĩ hai tẩu tử hẳn là có cùng suy nghĩ với nàng .

Thẩm thị bát quái chuyện hôm qua :

” …lúc ta mở cửa thấy đại tẩu còn giật mình .”

Ngu thị phúc hậu cười :” Đều là tâm ý của đại phòng . Sau này chúng ta sẽ giúp đỡ lẫn nhau .”

Ngọc Nương cũng nói :” Đúng vậy , hai tẩu tẩu nếu có chuyện gì cần giúp đỡ . Cứ nói với Nhị lang cùng ta . Nếu về vấn đề tiền bạc , ta cũng sẽ cố gắng giúp đỡ một hai .”

Nhị phòng, tam phòng là người thành thật . Cũng không dám cắt xén tiền , chỉ sợ trong túi chẳng có bao nhiêu . Ngọc Nương ốc không mang nổi mình ốc , nhưng giúp đỡ một ít chắc vẫn có thể .

Ngu thị , Thẩm thị chỉ cười cảm kích . Trong lòng cũng biết rõ , đôi tân lang tân nương mới cưới . Nơi nào dư tiền .



Ngọc Nương vào phòng như thường lệ , chợt nhận ra có gì đó không đúng . Đồ đạc ngăn nắp mọi ngày đều có chút lộn xộn , Ngọc Nương thấy Thẩm Tứ vừa lên rừng hái quả dại về . Liền lo lắng chỉ chỉ vào phòng hỏi :

” Tướng công , có cướp .”

Thẩm Tứ cũng thấy không đúng , cùng Ngọc Nương kiểm tra đồ đạc . Cũng may không mất cái gì , tiền Ngọc Nương giấu rất kỹ nên vẫn nguyên .

Ngọc Nương thở phào nhẹ nhõm , đây là tất cả số tiền của nàng nha . Nhưng kẻ trộm này ….

Lúc này bên ngoài tiếng của Thẩm thị nói lớn :” Nương đang làm cái gì trong phòng ta vậy ?.”

Ngọc Nương và Thẩm Tứ vội vàng chạy tới chỗ Thẩm thị .

Hề thị trong phòng làm như không có việc gì , vẻ mặt xụ xuống đi ra cửa :

” Sáng nay ngươi tới trộm chậu , ta tới đây lấy lại . Sợ tên chết bầm nào không có mắt trộm mất .”

Thẩm thị nhìn cái tủ cũ chưa kịp đóng , bên trong một ít quần áo bị lộn xộn như bị ai lục tung ra . Thật sự cảm thấy không có gì để nói , kiểm tra cũng không thấy mất gì mới thả lỏng . Hành vi này của Hề thị khiến Thẩm thị cảm thấy buồn nôn . Có mẹ chồng nhà ai lại vào phòng con dâu lục lọi đồ cơ chứ ?

Thẩm Nhị xấu hổ nhìn Thẩm thị , cũng cảm thấy hết sức kì quặc , nhân lúc không ai ở đây mà nương lại như vậy. Cũng bàn bạc với Thẩm thị :

” Ta nghe trưởng thôn nói còn trống một căn nhà hoang cũ . Chúng ta liền dọn tới đó đi .”

Thẩm thị lúc này mới nhịn lại , lập tức chỉ huy hai hài tử nhà mình dọn đồ đạc . Ý tứ rất rõ ràng , lập tức dọn khỏi đây .

Ngu thị kiểm tra cũng may chưa có việc gì , cũng nhất quyết dọn ra khỏi Thẩm gia .

Ngọc Nương nhìn Thẩm Tứ , xem ra ý nghĩ nhất định phải làm hoa quả khô bán đi thôi . Dù như thế nào cũng phải làm được .

Ngọc Nương nói ra ý nghĩ của mình cho Thẩm Tứ nghe :” ….chúng ta tạm thời lên trấn trên thuê một căn phòng . Rồi ta sẽ bán hoa quả khô , chàng xem có được không ?.”



Thẩm Tứ không biết hoa quả khô là cái gì , nhưng vẫn cân nhắc nói :

” Vậy còn bốn mẫu ruộng phải làm sao ?.”

Ngọc Nương trưng vẻ mặt đáng yêu lung lay tay chàng :

” Tạm thời chưa có vụ mùa gì . Chúng ta tạm thời cứ để như vậy , lên trấn không thành công liền về có được không .”

Thẩm Tứ tâm mềm nhũn , xoa xoa đầu nàng đáp ứng . Dù sao đất vẫn ở đấy , không chạy được .

Sáng hôm sau , Ngọc Nương sắp đồ vào một cái bao nải . Cũng không có gì nhiều , nên không lâu đã sắp xong . Ngọc Nương trước tiên muốn về nhà mẹ đẻ trước , lấy chút táo mang đi . Táo của Chu gia vừa to vừa ngọt . Vô cùng ngon .

Thẩm Tứ đã thông tri ý định muốn lên trấn của hai người cho Thẩm gia . Nên sáng sớm liền dứt khoát đi tới Thạch Hoa thôn .

Đại tẩu Hoa thị thấy hai người liền giật mình , rất nhanh tiếp hai người vào nhà .

Hoa thị lấy ra vài quả táo , liếc nhìn túi đồ của Ngọc Nương . Lo lắng nói :

” Đây là có việc gì .”

Lăng thị được tiểu tiểu Lý lang gọi về, liền giật mình đi vào . Vội vàng hỏi Ngọc Nương . Ngọc Nương chậm rãi kể sơ lược qua , thấy Thẩm Tứ không ở đây liền thở dài . Thật ra nàng sợ không lựa đúng lời , sẽ thành nói xấu mẹ chồng a .

Lăng thị hơi nhíu mày :

” Tuy hơi kỳ quặc . Nhưng ở riêng cũng tốt .” Lại cầm tay nàng kêu hai người ở đây một thời gian . Ngọc Nương sợ Lăng thị kiên trì , bèn nói đã hẹn sẵn mô giới xem phòng . Không thể ở .

Lăng thị bèn thôi , lại đi giết một con gà mang hầm với măng . Lại xào trứng , hầm đậu . Chạy đi mua thêm chân giò về ăn trưa .

Trước khi đi còn kiên quyết để đại ca nàng Chu Lỵ lấy xe bò đưa lên trấn . Chất thêm hai sọt quả , đa số là táo lên xe . Mang thêm 5 cân gạo, 20 quả trứng . Một sọt rau xanh các loại cà chua , dưa chuột , cải ,… . Lén lút đưa cho Ngọc Nương 5 lượng bạc , nhưng nàng nhất quyết không nhận .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook