Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Chương 12: Hoa quả khô

Tiểu Diệp Tử 03

09/09/2023

Hôm qua Thẩm Tứ nhân lúc Mai tẩu tử đi thăm Mai đại ca . Thẩm Tứ đã nhờ Mai tẩu tử nhờ Mai đại ca hẹn mô giới giúp bọn họ .

Nên chỉ cần tới chỗ Mai đại ca liền có thể trực tiếp thấy mô giới . Mai đại ca làm chưởng quỹ Trấn Hồng Lâu chuyên về thức ăn , là một nam nhân nhanh nhẹn .

Thấy bọn họ tới liền giới thiệu mô giới , Thẩm Tứ sợ làm phiền Mai đại ca nên dứt khoát đi xem phòng rồi . Xe bò nên đi rất nhanh , đã tới phía Nam Sơn Hoa trấn .

Mô giới họ Quý , chạc 40 tuổi . Nhìn hiền hoà khéo léo luôn mỉm cười dễ gần . Vừa mới gặp liền xưng huynh gọi đệ với Thẩm Tứ và Chu Lỵ thập phần thân thiết .

Trước đó đã truyền ý tứ của nàng , vừa vặn Quý đại ca lại biết hai gian trống . Ngọc Nương xem xét hai chỗ , thấy cửa hàng gần cuối ở đường Hoa Hoè không tồi . Liền bàn bạc thuê , còn Thẩm Tứ a . Chính là tuỳ Ngọc Nương làm chủ .

Đường Hoa Hoè coi như là con đường khá lớn , tuy không phải con đường tốt nhất . Nhưng cũng gọi là giữa trấn , người đi lại cũng khá đông.

Cửa hàng thật ra cũng không lớn , nhưng Ngọc Nương nhìn trúng chính là đằng sau có một hậu viện hai gian nhỏ . Lại có một cái sân ở giữa , lại có giếng nước . Vì chủ nhân cũ là người quen của Quý đại ca , lại vội vàng chạy tới kinh thành ở với nhi tử . Nên đồ đạc như giường , tủ , bếp nung đều có sẵn . Còn để vài bó củi lớn để ở sân .

Quý đại ca thấy Thẩm Tứ đáng để kết giao , liền đưa ra một cái giá hữu nghị không ép giá . Mỗi tháng 800 văn , trả trước 3 tháng . Đây quả thực là giá thấp nhất bàn với bên đó .

Ngọc Nương biết đây đã giá hời cho nàng , cửa tiệm quanh đây đều khoảng 500 văn . Nhưng ở đây tiện nghi , cũng hợp ý nàng . Ngọc Nương dứt khoát để Thẩm Tứ kí khế ước . Một tay giao 2 lượng 400 văn , một tay cất khế ước . Chuyện này coi như hai bên đều hài lòng .

Thẩm Tứ tiễn Quý đại ca ra cửa , Chu Lỵ cũng giật mình hỏi tiểu muội nhà mình :” Muội đây là muốn bán đồ ?.”

Ngọc Nương kể ý tưởng của nàng cho đại ca , Chu Lỵ hơi gật đầu , không quên dặn dò :

” Cần trái cây này nọ cứ về nhà lấy , không cần câu nệ .”

Ngọc Nương ấm áp mỉm cười , lại lấy cái chổi bên cạnh về quét dọn một lượt . Thẩm Tứ lại lấy xe bò quay về Thẩm gia trang lấy chăn màn , các thứ . Đỡ phải tốn tiền mua . Chu Lỵ ở lại giúp đỡ dọn dẹp .

Tới khi mặt trời dần lặn xuống, Thẩm Tứ mới về . Trên xe còn chất vài bó củi lớn và đồ dùng này nọ . Nhìn trên trán Thẩm Tứ đầy mồ hôi , Ngọc Nương đau lòng lấy khăn sạch lau lau cho chàng , mắng khẽ :

” Có cần chăm chỉ vậy không ?.”

Thẩm Tứ cũng mỉm cười ấm áp:

” Còn thiếu củi , ta tiện đường lấy luôn .” Cũng quay sang tỏ vẻ hối lỗi với Chu Lỵ :” Đại ca , là ta chậm trễ huynh .”



Chu Lỵ rất vừa lòng với Thẩm Tứ , cười ha ha nói :

” Không sao , thôn ta cách đây rất gần . Về cũng không sợ .”

Thạch Đào thôn cách thị trấn gần gấp đôi Thẩm gia trang , nên Chu Lỵ về đến nhà cũng chỉ tối lờ mờ mà thôi . Trước khi đi Ngọc Nương còn chạy sang cửa tiệm bên cạnh mua bánh bao thịt , lão bản tiệm bên là một lão bá hiền lành . Biết nàng ở ngay cạnh mình , liền vui vẻ nói chuyện :

” Trước kia chỗ ngươi bán mì nước . Khá ngon , không biết hiện tại tiểu nương tử muốn bán cái gì a ?.”

Ngọc Nương mỉm cười đáp :

” Chỉ bán chút trái cây nhà trồng mà thôi . Đến lúc đó lại mời thúc thúc nếm thử .”

Lão bá cười lớn nói :

” Được a . Ta họ trương , tức phụ ta ở bên trong thích trái cây . Tới lúc đó ủng hộ ủng hộ . Hàng xóm với nhau có gì giúp đỡ nhau .”

Ngọc Nương nhận lấy bánh bao :

” Cảm tạ Trương thúc .”

Trương thúc khẽ nhẩm :

” Ngươi lấy 7 cái bánh nhân thịt rau . Mỗi cái 3 văn , tổng cộng 21 văn . Ta lấy ngươi 20 văn đi .”

Ngọc Nương cảm kích trả tiền , rồi quay lại cửa tiệm đưa mấy cái bánh cho Chu Lỵ . Chu Lỵ không chịu , nhưng Ngọc Nương nhất quyết dúi vào . Bánh bao Trương thúc tuy đắt hơn chỗ khác , nhưng nhìn lớn hơn bánh bao thông thường rất nhiều . Ngay cả Ngọc Nương ăn cũng chỉ hết nửa cái , còn lại đều tới bụng Thẩm Tứ .

Ngọc Nương để một phòng làm gian bếp , bên còn lại làm phòng ngủ .

Tuy gian nhà lạnh lẽo vì lâu không có ai ở , nhưng giờ có thêm hơi thở đôi phu thê trẻ . Giờ càng trở nên ấm áp hơn lên .

Sáng sớm Ngọc Nương đã dậy ra chợ mua đồ , nàng mua bát đũa… . Lại mua thêm nồi , chậu, muối , một cân mỡ lợn mang về nấu ăn .

Cũng mua hai cân đường trắng , một cân bột mì . Nàng muốn làm thử hoa quả khô .



Táo trước tiên rửa sạch , rồi đã được ngâm nước muối loãng 1 tiếng . Sau đó Ngọc Nương sắt mỏng ra , luộc nước sôi hai phút . Vớt ra để vào chậu nước lạnh 10 phút , như vậy sẽ làm táo giòn và giữ được màu sắc đẹp .

Ngọc Nương lại lấy dầu đổ xuống chảo , chờ sôi đổ táo xắt mỏng xuống . Thấy táo vừa cứng , ngả vàng chín Ngọc Nương vớt ra để nguội . Lại lấy một bát bột mì trộn với đường , khẽ rưới lên táo đã nguội . Tinh bột và đường không được quá nhiều , chỉ làm nhàn nhạt qua .

Ngọc Nương nhìn thành quả trước mặt , vui mừng kêu Thẩm Tứ nếm thử .

Miếng táo vừa giòn vừa ngọt , ăn vào rất vui miệng . Miếng táo lại bắt mắt , viền hồng bên ngoài ruột vàng óng . Điểm thêm vài hạt đường trắng của bột mì và đường . Thẩm Tứ cũng phải mở miệng khen ngợi :” Không tồi .”

Ngọc Nương kích động vui sướng , lại vội đi mua túi giấy lại . Gói thành từng túi nhỏ , dự định tặng hàng xóm .

Ngọc Nương nhẩm tính , chỉ tính một cân đã mỡ lợn hết 18 văn , hai cân đường trắng 40 văn . Bột mì tinh một cân 50 văn . Tổng hết 108 văn , Ngọc Nương nhìn thấy hoa quả sấy ra lại không ít . Được khoảng 15 cân . Ngọc Nương dự định sẽ chia nửa cân thành một túi bán , mỗi túi 10 văn . Một túi như vậy khá lớn , phải hơn mặt của người .

15 cân có thể được 30 túi , được 300 văn . Như vậy Ngọc Nương sẽ lãi 192 văn a . Lý do nàng hét giá như vậy là vì nó mới mẻ , công thức làm ra không khó . Chỉ cần chăm chú một chút liền có thể làm . Nên nàng chỉ đành lợi dụng thời gian này , vừa tìm lượng khách quen . Vừa cố gắng tạo thương hiệu phổ biến .

Chủ quán trước để lại bốn bộ bàn ghế , làm Ngọc Nương tiện nghi không ít . Nàng dùng một tấm vải mới trải lên bàn và ghế . Khách nhân tới có thể ngồi xuống ăn thử , túi giấy Ngọc Nương đặc biệt để bên đó làm lớn hơn chút , để đảm bảo dù khách hàng không tin tưởng bên trong là nửa cân . Nàng có tự tin đổ ra cân lại , đây là còn dư không ít .

Bảng hiệu Thẩm Tứ cũng nhờ người làm , tên cửa tiệm Thẩm Tứ nghĩ mãi không ra . Thầm Tứ hồi còn nhỏ , còn đi học một thời gian nên không tính là mù chữ . Ngọc Nương chữ nhận được chữ không , hết cách chữ ở đây thêm quá nhiều nét . Ngọc Nương nghĩ một chút , liền lấy cái tên Trái Vị Ký . Hai bên cửa còn ghi thêm dòng chữ tỏ ý , đây là tiệm hoa quả khô ,vừa ngọt lại giòn . Lại có thể để qua năm . Ngọc Nương lấy thêm từ Chu gia chuối và lê làm vị mới . Túi nguyên vị các loại , hay túi trộn lẫn đều có đầy đủ .

Cứ như vậy , cửa tiệm của Ngọc Nương âm thầm khai trương . Mới khai trương không ít hàng xóm tới hỏi , nhưng nghe nói 10 văn tiền một túi . Liền không nỡ bỏ số tiền lớn như vậy mua , dù ăn thử lúc Ngọc Nuong tặng cảm thấy không tồi .

Ngọc Nương không ngờ người đầu tiên mở hàng lại là phu thê Quý đại ca . Quý tẩu tử vô cùng xinh đẹp dịu dàng , ăn mặc cũng coi như sang trọng . Cười cười mua hai túi hoa quả khô .

Ngọc Nương niềm nở với đơn hàng đầu tiên . Vô cùng cảm kích Quý tẩu tử :

” Hoan ngênh tẩu tử tới chơi .”

Quý tẩu tử cầm tay nàng :

” Tướng công muội có lòng đem tới tận nhà ta tặng . Tiểu tử nhà ta vô cùng thích ăn . Nên tới mua một ít .”

Ngọc Nương đưa nàng ba túi lấy giá hai túi , nói chuyện với nhau một lúc mới rời đi .

Đơn hàng thứ hai là Mai đại ca , trước đó Thẩm Tứ cũng đưa tới tặng 4 túi . Mai đại ca vô cùng tình nguyện giúp Thẩm Tứ kinh doanh , là chưỡng quỹ tiệm ăn . Nhiều khách nhân lui tới , Mai đại ca đổ ra đĩa nhỏ đưa từng bàn một nói tặng khách nhân .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook