Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Chương 13: Mang thai

Tiểu Diệp Tử 03

09/09/2023

Khách nhân đa số là nam nhân nên cũng không hiệu quả lắm chỉ thấy mới lạ mà thôi , nhưng những nữ nhân hay hài tử lại rất thích . Còn tới dò hỏi tiểu nhị một phen , lại được Mai đại ca cười giới thiệu .

Khách nhân chỗ này cũng không túng thiếu , đều là người dư dả . Nên nghe giá chỉ hơi kinh ngạc nhưng vẫn âm thầm ghi nhớ cái tên hoa quả khô của Trái Vị Ký . Mai đại ca lại thấy phản ứng khách nhân không tồi , ăn nhiều lại không ngấy . Lập tức bàn bạc với ông chủ , mua một ít về làm đồ ăn tráng miệng bán trong tiệm .

Mai đại ca tạm thời lấy 6 cân là 12 túi , là 72 văn tiền . Ngọc Nương chỉ lấy 65 văn , còn nói nếu chỗ đại ca lần sau có thể lấy nhiều . Nhất định sẽ giảm giá .

Một ngày khai trương của Ngọc Nương cứ như vậy có hai vị khách , được tổng cộng 77 văn tiền . Trừ đi nguyên liệu thì hôm nay lãi 40 văn .

Ngọc Nương thầm an ủi , sau này sẽ phổ biến hơn . Sẽ có nhiều đơn hàng hơn , nên mấy ngày đầu đều không có khách . Ngọc Nương và Thẩm Tứ tạm thời đóng cửa vào , mượn xe bò của Chu gia đi hái củi . Hoặc tới những chỗ bán hoa quả mua xem tình hình , nếu thực sự có đơn hàng lớn. Vấn đề cung cấp trái cây sẽ không làm nàng lúng túng , Ngọc Nương lại cùng Thẩm Tứ lấy túi hàng ra , đi rao bán ở ngõ Chu Tước . Ngõ này đều là phú hộ , kẻ hầu người hạ , thậm chí còn có quan lại .

Nàng không trông mong có thể nịnh nọt được nhà quan , nhưng những phú hộ lắm tiền sành ăn . Không chừng nàng có thể xem thử .

Ngọc Nương đầu tiên cho người gác cổng nếm thử , sau đó thấy vừa ý mới mua 1 túi .

Lần này gõ cửa nhà Trang viên ngoại , Thẩm Tứ lúc trứơc còn thường xuyên tới đây làm công . Nên quản sự còn quen mặt chàng , thấy Thẩm Tứ có lòng làm ăn . Quản sự Trang gia cũng nể mặt nếm thử , thấy không tồi , lại nghĩ trong nhà có nhị phu nhân đang mang thai kén ăn . Không chừng có thể để nhị phu nhân thay đổi khẩu vị . Liền dứt khoát vung tay mua bốn túi .

Ngọc Nương vui mừng kéo Thẩm Tứ đi tiếp , nhưng không dễ như vậy . Có nhà thậm chí cửa cũng không mở , có người ăn thử xong khinh thường xuất thân hai người . Cũng may Thẩm Tứ trông hơi doạ người , nên cũng quá làm gì quá đáng .

Mấy ngày tiếp theo quả thực lại không có khách , Ngọc Nương dứt khoát mua một ít giấy và mực nghiên , bút lông học chữ cùng Thẩm Tứ . Mua hai quyển sách tới cùng nhau xem , buổi sáng cũng đi bán rong khắp ngõ . Ngọc Nương cũng không vội , chỉ cần hàng của nàng ngon . Nhất định sẽ có người đến .

Sáng hôm sau , vẫn như mọi ngày . Ngọc Nương vừa quét tước vừa mở cửa tiệm . Một tiểu tử choai choai vội vàng chạy tới ,gấp gáp dò hỏi :

” Chỗ này có bán hoa quả khô sao ?.”

Ngọc Nương niềm nở gật đầu , tiểu tử vỗ vỗ đùi bước vào tiệm :

” Thật tốt quá , ta chạy thật xa mới tới . Ta là người làm phủ Trang viên ngoại . Nhị phu thập phần thích đồ ăn nhà ngươi , nay có yến tiệc. Thân thích tới cũng ăn hoa quả khô , thập phần thích . Nhị phu nhân sai ta nhanh tới đây , mua một ít làm quà cho thân thích a .”



Ngọc Nương vui mừng giới thiệu từng chủng loại , hiện chỗ nàng có hoa quả khô táo , hoa quả khô chuối , lê , đào . Những hoa quả bán hàng rong đều là hoa quả khô trộn lẫm các loại . Trong cửa tiệm lại lúc nào cũng sẵn có mỗi loại 10 cân để trong bao . Nếu hết Ngọc Nương mới làm tiếp .

Tiểu tử gãi gãi đầu , nhẩm tính :” Như vậy đi , ta trước tiên lấy của ngươi hết vậy . Có bao nhiêu cứ đóng gói cho ta đi .”

Thân thích tới bữa tiệc không ít , có hơn 30 khách nhân . Còn không tính người nhà đi theo , hơn nữa Trang viên ngoại giàu có . Cũng không đến nỗi cho mỗi khách nhân một túi chứ , vì vậy tiểu tử nhanh trí lấy hết . Dù sao nhị phu nhân cũng thích ăn cái này , lại vừa rồi cho nhiều tiền .

Ngọc Nương vội vàng gọi Thẩm Tứ phụ giúp , lại mời tiểu ca Trang gia ngồi xuống uống trà ăn hoa quả khô .

Mỗi loại 10 cân nên Ngọc Nương gói được 76 túi , tổng cộng là 456 văn tiền . Thẩm Tứ cũng giúp tiểu ca Trang gia chuyển đồ , cũng không quên tặng tiểu ca một túi riêng coi như cảm ơn . Tiểu ca Trang gia cũng không khiêm tốn mà nhận lấy , chỉ sợ sau này còn gặp mặt . Như vậy dễ nói chuyện .

Trong Trang phủ, Trang viên ngoại được xưng là viên ngoại không phải nói không , Trang gia là gia tộc làm vải lớn nhất huyện . Nhị phu nhân thấy làm dâu hơn ba năm , nay mới có thai . Mới được lão phu nhân mỉm cười chút , hôm nay lại nhìn Nhị phu nhân đoan trang hiểu lễ nghĩa . Nhìn thân thích ai cũng vui mừng , cảm ơn nhận quà . Lão phu nhân phá lệ khen nàng đôi lời , làm Nhị phu nhân cao hứng thưởng cho tiểu ca tới lấy hàng một trăm văn .

Làm tiểu ca cảm kích không thôi , mỗi tháng mới được 400 văn nha.

Chỗ Ngọc Nương cũng đang vui vẻ đếm đếm tiền , mới hơn nửa tháng đã đã có thể kiếm nửa lượng bạc . Một tháng kiếm được 1 lượng đã không tồi rồi a .

Nàng lại vội vàng đóng cửa làm mẻ mới , nãy Mai đại ca đã để tiểu nhị tới nhắc qua . Chỗ Trấn Hồng Lâu đã hết , nên muốn lấy thêm 10 cân .

Mai đại ca là người quen , nên Ngọc Nương chỉ lấy 10 văn 1 cân .

Từ ngày đó ở Trang phủ , coi như hoa quả khô có chút ấn tượng với giới khách nhân có tiền . Nên không ít nhà sai người hầu , hay đích thân tới mua . Hiện tại Trái Vị Ký không tính tính là tấp nập , nhưng người tới mua cũng được gọi là đông khách . Mỗi ngày đều bán được hơn 20 cân . Làm cho Thẩm Tứ và Ngọc Nương đều bận tối mặt , sáng sớm dậy sớm ngâm quả . Một người ở ngoài tiệm trông , một người liền chiên dầu .

Người bán ở con đường Hoa Hoè nhìn tiệm Ngọc Nương đông khách . Cũng không đỏ mắt ghen tị , dù sao Ngọc Nương mua nguyên liệu này nọ . Đều lấy ở các tiệm bên cạnh , nên Ngọc Nương càng đắt khách . Đồ của bọn họ cũng không thua thiệt a .

Tháng đầu tiên Ngọc Nương lại có thể kiếm gần 3 lượng bạc . Làm mấy ngày mệt mỏi vừa qua đều tan biến , vừa đếm tiền vừa cười . Trước đo nàng có gần 10 lượng bạc , tiêu đi hơn 4 lượng bạc . Nên trong túi của Ngọc Nương còn xấp xỉ 8 lượng bạc .

Sắp tới tháng 7 , có ngày rằm lễ Vu lan . Là ngày Lễ mọi người đều gói bánh bao hoặc sủi cảo về ăn . Cũng được coi là lễ lớn thứ hai sau Tết Nguyên đán . Nên Ngọc Nương dự định làm nhiều hơn mọi ngày , ngày Lễ thường lấy quà gặp mặt . Hay tụ họp nhâm nhi ăn uống .

Hiện nay Trái Vị kí coi như có lượng khách ổn định , thỉnh thoảng trong ngày sẽ có vài vị khách tới mua một hai túi . Lại có đơn đặt hàng của các hộ gia đình giàu giao định kỳ , tỷ như Trang gia cứ mỗi một tháng sẽ lấy 20 cân . Vu gia được Trang gia giới thiệu , cũng chạy tới đặt hàng mỗi tháng lấy 10 cân . Một vài gia đình cũng tới đặt khoảng 5 cân . Lại có Trấn Hồng Lâu mỗi tháng sẽ lấy 10 cân , một ít tiệm trà , tiệm rượu học theo Trấn Hồng Lâu . Cũng đặt mỗi tháng lấy 5 cân làm đồ ăn nhẹ hoặc đồ nhắm .



Khách nhân mỗi ngày càng tăng lên , làm Ngọc Nương hơi mệt mỏi . Dạo này lại hay buồn ngủ , có lần nếu không phải Thẩm Tứ phát ra tiếng động , nàng sẽ ngủ quên .

Thẩm Tứ cũng nghĩ nàng dạo này mệt mỏi , nên cũng không nỡ gọi nàng dậy .

Ngọc Nương thường ngày tính tự chủ rất lớn , nên dạo này hơi kì lạ . Nên nàng hơi konh ngạc , còn dặn Thẩm Tứ nhất quyết phải đánh thức nàng dậy . Người tới đa số là quý nhân có tiền , không thể đắc tội lớn .

Lần này Ngọc Nương đang chiên đào , mùi dầu mỡ xông lên khiến nàng khó chịu . Nhẫn nhịn một hai lần , lần thứ ba nhịn không được chạy ra sân môn khan .

Thẩm Tứ đang sắt quả thành từng miếng , cũng lo lắng chạy tới . Sợ Ngọc Nương xảy chuyện gì , dừng hết tất cả mọi việc . Dắt Ngọc Nương mặt mày trắng bệch , cõng nàng tới chỗ đại phu .

Đại phu cách không xa , ngay đầu đường Hoa Hoè . Vừa mở cửa Thẩm Tứ liền cõng Ngọc Nương chạy tới , thúc giục đại phu khám cho Ngọc Nương.

Đại phu cũng coi như hàng xóm của hai người , còn thường xuyên tới ủng hộ hoa quả khô . Ông lão vuốt chòm râu trắng , đưa tay bắt mạch cho Ngọc Nương , trầm ngâm suy đoán .

Thẩm Tứ nhìn đại phu hết nhăn mày lại giãn ra , quả thực tim đập thình thịch . Gấp muốn chết .

Đại phu nhấc tay ra , Thẩm Tứ vội hơi :

” Nương tử ta làm sao vậy ?.”

Ngọc Nương chỉ cảm thấy Thẩm Tứ làm quá , chắc nguyên do sẽ là mấy hôm nay mệt mỏi . Chỉ hơi buồn ngủ tựa vào ngực Thẩm Tứ nhắm mắt .

Đại phu đáp lại Thẩm Tứ :

” Chúc mừng hai người . Nương tử đây là đã hoài thai hơn tháng .”

Thẩm Tứ sung sướng kéo khoé miệng , ôm chặt Ngọc Nương giật mình tỉnh cả ngủ sững sờ . Ngọc Nương cũng cảm thấy vi diệu sờ sờ bụng nhỏ bằng phẳng của mình , vậy mà nàng có thể có bảo bảo . Thật tuyệt .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook