Xuyên Vào Câu Chuyện Trong Sách 3

Chương 77: Chương 15.4

Arya's tear

13/10/2019

Aloysius đã quay đi. Lão đối mặt với lò sưởi, cái bóng dài phủ trên cái thảm Ba Tư trải sàn. “ Tôi không phải loại người nghĩ nhiều đến Hiệp Định,” lão nói. “Cô biết mà; cô đã ở cùng nhiều Hội Đồng với tôi. Tôi được nuôi dạy tin rằng mọi thứ dính dáng đến quỷ đều xấu xa và đồi bại. một Thợ Săn Bóng Tối có quyền giết những sinh vật đó và cướp tài sản của chúng làm chiến lợi phẩm. Phòng chiến lợi phẩm ở York thuộc quản lý của tôi, và tôi đã giúp ích đầy nó tới ngày luật pháp mới được thông qua.” Lão nhăn nhó.

“Để tôi đoán nhé,” ông già bảo. “Luật của người thì sao mà so với luật của Thiên Thần? Tôi biết cách làm những chuyện ấy. Tôi làm lén, nhưng không ngừng cướp chiến lợi phẩm, hoặc tiêu diệt những tên thuộc thế giới ngầm dán cản đường tôi. Một trong số đó là John Shade.”

“Bố Mortmain.”

“Pháp sư không có con,” Starkweather gắt gỏng. “Chúng tìm được một đứa trẻ loài người rồi nuôi dạy mà thôi. Shade dạy nó những trò hàn xì vớ vẩn. Chiếm lòng tin của nó.”

“Hình như không phải vợ chồng Shade cướp Mortmain khỏi bố mẹ đẻ đâu,” Charlotte nói. “Chắc không có họ ông ta đã chết ở trại tế bần nào rồi.”

“Đấy là phi tự nhiên. Pháp sư không nên nuôi trẻ con loại người.” AAloysius nhìn chằm chằm vào những viên than đỏ. “Đấy là lí do chúng tôi tấn công nhà Shade.” Hắn khụt khịt. “Chúng tôi lấy vài đồ của hắn đêm về Học Viện, nhưng không ai hiểu chúng có công dụng gì. Nói chung, đấy chỉ là một cuộc đột kích thông thường mà thôi. Mọi chuyện đều theo kế hoạch. Như thế, tới khi cháu gái tôi chào đời, Adele.”

“Tôi biết cô ấy qua đời trong lễ nhận chữ rune đầu tiên,” Charlotte nói, và vô thức đặt tay lên bụng. “Tôi rất tiếc. Có một đứa con không khỏe mạnh thật làm đau lòng cha mẹ...”

“Nó sinh ra không hề không khỏe mạnh!” Lão gắt. “Nó là một đứa trẻ khỏe mạnh. Xinh đẹp, mang đôi mắt giống con trai tôi, mọi người đều yêu nó, cho tới một buổi sáng con dâu tôi đánh thức tất cả bằng một tiếng hét kinh hoàng. Nó cứ bảo đứa trong nôi không phải con nó, dù chúng giống nhau như lột. Nó thề nó biết đâu là con mình, còn đây thì không phải. Chúng tôi nghĩ nó bị điên. kể cả khi màu mắt đứa bé chuyển từ xanh lơ xám - ờ, thì nhiều đứa trẻ sơ sinh cũng bị vậy. Nhưng mãi tới khi thử vẽ Ấn Kí đầu tiên lên người nó, Tôi mới nhận ra con dâu mình đúng. Adele - cái đau quá sức chịu đựng của nó. Nó hét, hét và quằn quại. Da nó hết chỗ nào bị thanh stele động vào là bỏng. Tu Huynh Câm làm tất cả những gì có thể, nhưng sáng hôm sau nó chết.”

Aloysius dừng lại và im lặng rất lâu, nhìm chằm chằm như thể yêu thích đống lửa.

“Con dâu tôi hóa điên. Nó không chịu nổi ở lại Học Viện. Tôi ở lại. Tôi biết nó đúng – Adele không phải cháu gái tôi. Tôi nghe những lời đồn về chuyện tiên và một số cư dân thế giới ngầm khoác lác rằng chúng sẽ trả thù nhà Starkweather, sẽ cướp đi một đứa trẻ và thay vào đó là một đứa nhỏ loài người ốm yếu. Mấy cuộc điều tra của tôi không thu được kết quả gì chắc chắn, nhưng tôi quyết tìm ra cháu gái mình đã đi đâu.” Lão dựa vào bệ lò sưởi. “Tôi đã gần bỏ cuộc khi Tessa Gray tới Học Viện cùng hai Thợ Săn Bóng Tối của cô. Con bé giống con dâu tôi lắm. Nhưng hình như đó không mang chút dòng máu Thợ Săn Bóng Tối nào. Điều đó thật kì lạ, nhưng tôi vẫn bám theo.



“Gã tiên bị tôi tra khảo ngày hôm nay cho tôi manh mối cuối cùng. Hồi còn chưa thôi nôi, cháu gái tôi đã bị tráo bởi một đứa trẻ con loài người ốm yếu bị bắt cóc, sinh vật đã chết khi nhận được Ấn Kí, vì nó không phải Nephilim.” Giọng lão run run thấy rõ, như một vết nứt trên viên đá lửa. “Cháu gái tôi được một gia đình người phàm nuôi nấng, còn đứa nhỏ Elizabeth ốm yếu của họ - được chọn vì giống Adele kinh khủng – được thay bằng một cô bé khỏe mạnh. Đó là cách Triều Đình Tiên trả thù tôi. Chúng tin tôi giết người của chúng, vậy chúng sẽ giết người thân của tôi.” Mắt lão lạnh lẽo nhìn Charlotte. “Adele – Elizabeth - lớn lên trong gia đình người phàm đó, không hề hay biết thân phận của mình. Rồi nó kết hôn với một gã người phàm tên Richart Gray.”

“Cháu gái ông,” Charlotte chầm chậm nói, “là mẹ của Tessa? Elizabeth Gray? Mẹ Tessa là Thợ Săn Bóng Tối?”

“Đúng.”

“Đó là tội đó, Aloysius. Ông nên trình bày với Hội Đồng...”

“Họ không quan tâm đến Tessa Gray,” Starkweather gắt gỏng. “Nhưng cô thì có. Cô sẽ nghe câu chuyện của tôi, và cô sẽ giúp tôi.”

“Tôi có thể,” Charlotte nói, “nếu đó là việc đúng đắn. Nhưng tôi chưa hiểu Mortmain liên quan thế nào đến câu chuyện này.”

Aloysius bồn chồn. “Mortmain biết chuyện về quyết định lợi dụng Elizabeth Gray, một Thợ Săn Bóng Tối không biết mình là Thợ Săn Bóng Tối. Tôi tin Mortmain thuê Richart Gray nhằm tiếp cận Elizabeth. Tôi tin chính hãng đã sai một con quỷ Eidolon ngụy trang làm chồng nó, rồi khiến nó mang bầu Tessa. Tessa chính là mục đích của Mortmain. Một đứa trẻ lai giữa Thợ Săn Bóng Tối và quỷ.”

“Nhưng mà đứa con của quỷ và Thợ Săn Bóng Tối thường chết lưu cơ mà,” Charlotte nói máy móc.

“Kể cả nếu Thợ Săn Bóng Tối đó không biết mình là Thợ Săn Bóng Tối sao?” Starkweather nói. “Kế cả nếu nó không có chữ rune nào trên mình?”

“Tôi...” Charlotte ngậm miệng. Chị không biết câu trả lời; như chị biết thì chuyện này chưa từng xảy ra. Thợ Săn Bóng Tối có Ấn Kí từ bé, tất cả, dù nam hay nữ



Nhưng Elizabeth Gray thì k

“Tôi biết cô gái kia có khả năng biến hình,,” Starkweather nói. “Nhưng tôi không tin đó là lí do Mortmain muốn nó. Mortmain phải muốn nói làm gì khác nữa. Một chuyện chỉ nó làm được mà thôi. Nó là chìa khóa.”

“Chìa khóa cho cái gì?”

“Gã tiên nói chuyện với tôi chiều nay chỉ nói đến vậy.” Starkweather nhìn máu trên tay áo. “Hắn nói, ‘Cô ta là đòn thù cho mọi người bị giết oan. Cô sẽ đưa Nephilim đến tàn cục, Luân Đôn sẽ cháy rụi, và khi Ông Chủ trị vì tất cả, ông sẽ chẳng là gì với ông ta hơn gia súc trong chuồng chờ ông ta bắt.’ Kể cả nếu Quan Chấp Chính không vì Tessa mà đi tìm nó, ông ta cũng phải làm gì đó để ngăn hiểm họa kia.”

“Nếu họ tin cơ,” Charlotte nói.

“Nếu cô nói, họ sẽ tin,” Starkweather bảo. “Nếu tôi nói, họ sẽ cười vì cho tôi là lão già lẩn thẩn, như suốt nhiều năm nay.”

“Ôi, Aloysius. Ông đánh giá cao lòng tin của Quan Chấp Chính với tôi rồi. Ông ta bao tôi là một ả ngu si, nhẹ dạ. Ông ta sẽ nói gã tiên kia đàn ông thôi – à, họ không nói dối, nhưng có thể bóp méo sự thật, hoặc nhắc lại sự thật như hắn tin.”

Ông lão nhìn đi chỗ khác, chép miệng. “Tessa là chìa khóa cho kế hoạch của Mortmain,” lão nói. “Tôi không biết như thế nào, nhưng là vậy đấy. Tôi tới gặp cô vì tôi không tin để giao vận mệnh Tessa vào tay Hội Đồng. Nó là á quỷ. Tôi nhớ mình từng làm gì với những thứ á quỷ hoặc siêu nhiên.”

“Tessa không phải thứ,” Charlotte nói. “ Cô ấy là một cô gái bị bắt cóc và có lẽ đang hoàng hốt lắm. Ông không nghĩ nếu tôi đã nghĩ ra cách cứu cô ấy, tôi lại không làm à?”

“Tôi đã làm sai,” Aloysius nói. “Tôi muốn sửa lại. Dòng máu của tôi chảy trong huyết quản cô gái đó, kể cả khi trong ấy chứa cả máu quỷ. Nó là chắt của tôi cơ mà.” Ông ta ngẩng cai đầu, đôi mắt nhạt màu ươn ướt đỏ au. “Tôi chỉ xin cô một điều, Charlotte. Khi cô tìm ra Tessa Gray, và cô sẽ tìm ra thôi, hãy nói với nó rằng nó hoàn toàn có quyền mang họ Starkweather.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Vào Câu Chuyện Trong Sách 3

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook