Xuyên Về Năm 80, Kết Hôn Với Sĩ Quan Quân Đội Cuồng Mê Vợ

Chương 35:

Một Nha Đích Thỏ Tử

18/09/2024

Thím Lưu lắc đầu và đi về phía sau khu gia đình.

Tần Chiêu Chiêu nhìn chén mỡ heo mà Trương Mỹ Phượng mang đến, có chút ngại ngùng: "Chị à, chị đưa cho em một ít là được rồi, sao lại mang nhiều thế này? Em không ăn hết, chị mang về đi."

"Em nói gì vậy? Đồ mang đến rồi sao có thể mang về? Mỡ heo này em dùng để xào vài món là hết thôi, cứ nhận đi." Trương Mỹ Phượng đẩy cô, giục cô mau cất mỡ heo đi.

Tần Chiêu Chiêu đành mang chén mỡ heo vào bếp, đổ vào chén của nhà mình, rồi rửa sạch chén và mang ra.

"Cảm ơn chị, chị vào nhà ngồi chơi một lát nhé."

"Không đâu, Tiểu Bảo đang ngủ ở nhà một mình, chị không yên tâm. Em lấy cho chị chút rau cải, chị về chuẩn bị nhân bánh trước, lúc làm sẽ không vội."

Tần Chiêu Chiêu đưa lại chén cho Trương Mỹ Phượng: "Được thôi, đây là chén của chị. Em đi lấy cái thau."

Nói xong, cô quay lại bếp, lấy một cái thau men sứ, rồi hái hai nắm rau cải đưa cho đối phương.

"Chị không thích rau răm, vậy em không lấy, nhưng lấy thêm chút hành dại nhé."

Trương Mỹ Phượng nhìn thấy cô đưa phần lớn rau cho mình: "Em đưa hết cho chị thế này, phần em có đủ không?" Vừa nói cô ấy vừa định trả lại một ít.

Tần Chiêu Chiêu né tránh: "Đủ mà, nhà em mỗi hai người, làm nhiều quá cũng không ăn hết. Trời lại nóng thế này, để qua ngày mai là hỏng ngay. Rau dại nếu không gói bánh cũng không ngon, cuối cùng vẫn phải bỏ đi."



"Ôi dào, tưởng thế nào. Để chị chỉ cho, lấy đậu nành giã nhuyễn hoặc cắt nhỏ đậu phộng ra, rồi nấu chung với rau cải và gạo. Cuối cùng cho chút muối, thế là có ngay nồi cháo mặn ngon tuyệt. Em thử đi, ăn một lần là sẽ nhớ mãi."

Trương Mỹ Phượng cười, bỏ thêm một nắm rau vào thau của Tần Chiêu Chiêu, rồi nói: "Chị lấy nhiều thế này cũng không hết, gói bánh cũng không cần nhiều. Thôi, không biết Tiểu Bảo đã tỉnh chưa, chị về trước nhé."

Tần Chiêu Chiêu tiễn chị ra cửa, rồi quay lại bếp, đeo tạp dề và bắt đầu băm nhỏ rau để làm nhân bánh. Cô rất nhhắny, chẳng mấy chốc mà nhân bánh đã xong. Cô đậy kín thau để tránh bụi và các loài chuột bọ.

Ở vùng núi này có rất nhiều côn trùng và chuột bọ.

Xong việc, cô bắt đầu nhào bột. Cô không rõ Lục Trầm ăn bao nhiêu, nên dùng hai bát đầy bột mỳ mịn để làm bột bánh.

Sau khi nhào bột xong, cô đặt bột vào một chiếc thau khác để cho bột nghỉ.

Xong xuôi, cô ra giếng rửa tay, rồi cởi tạp dề và treo lên dây phơi ngoài sân.

Sau đó cô quay lại phòng. Nhìn đồng hồ trên tủ, mới chỉ bốn giờ chiều.

Tần Chiêu Chiêu cảm thấy thời gian ở đây trôi thật chậm. Từ sáng đến giờ, cô đã nấu bữa sáng, giặt đồ, chợp mắt một lúc, cãi nhau với người khác, rồi đi đào rau dại về, giờ thì đã làm xong nhân bánh và nhào bột, vậy mà mới chỉ bốn giờ.

Ngày hôm nay không quá bận rộn nhưng cũng chẳng dễ chịu gì, những người vợ lính ở đây, sống nơi xa xôi thế này, làm sao họ có thể chịu đựng được suốt bao năm?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Năm 80, Kết Hôn Với Sĩ Quan Quân Đội Cuồng Mê Vợ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook