Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Chương 225:

Tiểu Tiểu Đích Hiểu

19/07/2024

Sơ Hạ không thể, cô chỉ là bác sĩ.

Tình huống này, cần cân nhắc xem có đủ chiều dài để nối không, nếu không được, vậy thì phương án thứ nhất cần cân nhắc từ bỏ.

Sau đó, cần phải rạch đường nối và loại bỏ huyết khối trong quá trình phẫu thuật, trên bàn mổ có thể xảy ra tất cả các tình huống.

Đoạn mạch máu này có thể thao tác được hay không, không ai biết, càng không thể xác định được rủi ro của ca phẫu thuật.

Nhắc đến chuyện này, Sơ Hạ lại nhíu mày vì chuyện trước đó Chu Linh Lung nhất định yêu cầu bác sĩ nước ngoài phẫu thuật cho cụ Chu.

Nếu như lần phẫu thuật đầu tiên là do cô thực hiện, những thứ khác Sơ Hạ không dám đảm bảo nhưng cô chắc chắn tuyệt đối sẽ không xảy ra tình trạng như hiện tại.

“Bên cụ Chu, cứ chờ thêm đi, so với tình hình của cụ Chu, bên đó cũng không phải gấp gáp là được, cơ thể không cho phép, lên bàn mổ, cũng vô dụng.” Sơ Hạ nói xong thở dài một tiếng.

“Vậy cô tự sắp xếp là được, phương án phẫu thuật của cụ Chu cô dự kiến khi nào chuẩn bị xong?”

“Đang chuẩn bị rồi, bác đừng giục cháu chứ.” Sơ Hạ có chút bất lực.

“Được được được, không giục cô.” Hình Quân Hải xua tay, vừa ra hiệu vừa nói: “Uống trà, uống trà đi.”

Ngồi trên ghế, Sơ Hạ tiện tay bưng tách trà lên, uống một ngụm.

Mùi vị… khó nói.



Về trà, Sơ Hạ không hiểu lắm.

Dù sao kiếp trước, thỉnh thoảng cô vẫn uống một tách cà phê, trà thì thật sự không có thời gian để thưởng thức.

Vì vậy, Sơ Hạ cảm thấy, xét về khẩu vị, thứ này đắng hơn cà phê!

Uống một bụng nước, khoảng nửa tiếng sau, Sơ Hạ mới rời khỏi phòng làm việc của phó viện trưởng Hình.

Về chuyện Mộ Lâm quan sát ca phẫu thuật, vẫn cần cân nhắc thêm.

Tham gia phẫu thuật thì không được, quan sát phẫu thuật… để nói sau.

Còn cần quan sát thêm.

Sơ Hạ có chút không hiểu, Mộ Lâm đề nghị quan sát, là xuất phát từ tâm lý gì?

Là thật sự ham học, hay là…

Đứng ở góc độ của Mộ Lâm, cô ta chỉ muốn xem thử khoảng cách giữa cô ta và Đường Sơ Hạ.

Cô ta biết mình là người nửa vời, có lẽ trong mắt người khác, kiểu nửa đường đâm ngang vào ngành này của cô ta mãi mãi không được họ công nhận, Mộ Lâm cũng thừa nhận, bản thân so với Đường Sơ Hạ thì có chênh lệch nhưng cô ta có sự tự tin tuyệt đối, so với những người mới khác, cô ta không hề kém cạnh.

Cô ta từng vào phòng phẫu thuật, tuy không đứng ở vị trí quan trọng lắm nhưng khi ở trong phòng phẫu thuật, cô ta không hề nôn mửa, cũng không có phản ứng không phù hợp nào khác.



Cô ta tự cho rằng mình vẫn có thể thích ứng với ngành y này, cho dù hiện tại chưa được, tương lai sẽ được, đối với tình huống hôm qua, cô ta đã tự kiểm điểm sâu sắc rồi. Tình huống như vậy, giống như Đường Sơ Hạ nói, đúng là không nên, nhất cử nhất động của cô ta đều liên quan đến tính mạng của người bị thương lúc đó, từng phút từng giây đều không được chậm trễ.

Nếu như lúc đó không phải Đường Sơ Hạ chạy đến cấp cứu, sau đó cùng bác sĩ Lý đưa người bị thương lên xe cứu thương để cấp cứu, thì đợi đến khi cô ta phản ứng lại, người bị thương hẳn đã mất mạng rồi.

Thầy giáo cũng từng nói, khi làm nghề bác sĩ, chắc chắn phải tranh thủ từng phút từng giây.

Thứ họ giành giật không phải thời gian mà là tính mạng của bệnh nhân, họ đang chạy đua với tử thần, chậm một bước, đó chính là mười mạng của bệnh nhân.

Đối với việc Đường Sơ Hạ không đồng ý cho cô ta tham gia phẫu thuật, Mộ Lâm đã nghĩ thông suốt, đối với ca phẫu thuật của ông Chu, cho dù cô ta có tham gia vào, cũng không có ý nghĩa gì.

Giúp đưa dao mổ?

Không, điều cô ta muốn làm không phải là việc này.

Điều cô ta muốn làm là tương lai cũng có thể đứng trên vị trí mổ chính trong phòng phẫu thuật, đó mới là thứ cô ta thực sự muốn.

Sau khi quen biết Đường Sơ Hạ, Mộ Lâm dần nhận ra một số suy nghĩ của mình đang thay đổi, ví dụ như tâm lý so sánh ban đầu, đến bây giờ sau khi bình tĩnh lại, cô ta nhận ra rằng, khoảng cách giữa cô ta và Đường Sơ Hạ không chỉ nằm ở điều kiện gia đình, trình độ học vấn, tầm nhìn.

Quan trọng hơn là, Đường Sơ Hạ dường như lúc nào cũng có thể bình tĩnh thản nhiên, có lẽ người như Đường Sơ Hạ mới thích hợp làm bác sĩ hơn.

Nhưng Mộ Lâm vẫn không muốn từ bỏ, cô ta muốn thử thêm lần nữa, hơn nữa cô ta đã nghĩ kỹ rồi, nếu Đường Sơ Hạ đồng ý cho cô ta quan sát ca phẫu thuật, cô ta thực sự rất muốn xem thử, giữa cô ta và Đường Sơ Hạ, cuối cùng thì kém ở điểm nào.

Buổi chiều, bệnh viện quân khu tổ chức họp, trong cuộc họp, bác sĩ Ngô, bác sĩ Đường và bác sĩ Lý đã hỗ trợ ca phẫu thuật trước đó đều được khen ngợi, theo lời phó viện trưởng Hình, tháng này có thể nhận một khoản tiền thưởng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook