Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Chương 36:

Tiểu Tiểu Đích Hiểu

12/07/2024

Con gái là đứa con được cả nhà nâng niu trong lòng bàn tay mà lớn lên, cơm bưng nước rót, giờ đột nhiên chạy đi xa, họ thực sự không yên tâm.

Không biết giặt quần áo, không biết nấu cơm, rất nhiều việc không biết làm, lỡ gặp chuyện gì thì một mình xử lý thế nào?

Nghĩ đến đây, Đường Quý Phong đã lo lắng vô cùng.

“Ba, ba đừng lo lắng, ăn ở căng tin cũng tốt, con lại không biết nấu. Tay nghề của đầu bếp căng tin chắc chắn tốt hơn con, hì hì hì, đợi ba và mẹ rảnh thì đến chơi với con hai ngày nhé.”

“Thôi bỏ đi, ba mẹ bận làm việc, sao mà đi được nhưng con ở trong quân đội, lát nữa để anh cả con đi thăm con. Từ nhỏ đến lớn anh cả con thương con nhất, biết con đi xa như vậy, lát nữa sợ là sẽ trách ba mất.” Nói đến đứa con trai cả, Đường Quý Phong cười một tiếng.

Đứa cả là con trai đầu của ông, cách giáo dục của người đàn ông chính là không đánh không thành tài, con cả là do ông đánh từ nhỏ đến lớn.

Con gái thì khác, cưng chiều hết mực, con cả là đứa chiều em gái nhất.

Nhớ hồi nhỏ, bất cứ thứ gì ngon, thứ gì hay, chỉ cần đứa con gái này lên tiếng, con cả đều phải tìm mọi cách mang về cho em gái.

Bỗng nhiên, hai cha con cùng nghĩ đến một chuyện qua điện thoại.

Sơ Hạ: Có phải quên nói chuyện công việc của mình với anh cả rồi không?

Đường Quý Phong: Hình như chưa nói với con cả chuyện con gái điều động công tác.

Xong đời rồi!

Trong đầu hai người thoáng qua một câu như vậy.



“Khụ khụ, à này, ba, con mới đến đây còn phải dọn đồ, chuyện này ba nói với anh cả một tiếng nhé.”

“Được rồi, ba, con cúp máy đây.”

“Ơ khoan đã...” Đường Quý Phong còn chưa nói hết câu, điện thoại đã cúp rồi.

Nhìn vào chiếc điện thoại đang tút tút trong tay, Đường Quý Phong tức đến bật cười.

Thật đúng là con gái ruột mà!

Được rồi, con gái mình thì mình phải thương.

Đường Quý Phong bấm số gọi đến đơn vị của đứa con cả Đường Tấn, đợi một lúc mới nghe thấy giọng nói quen thuộc của đứa con cả.

“Alo, ba, sao ba lại gọi điện thoại đến đây, có phải nhà có chuyện gì không?”

“Không có chuyện gì, không có chuyện gì, chỉ là nói với con một tiếng, lát nữa con rảnh thì đi thăm em gái con.”

“Sơ Hạ à, sau này con nghỉ phép chắc chắn sẽ về Bắc Kinh một chuyến, có phải đứa con gái đó nhớ ba rồi không.” Anh thực sự không thương tiểu nha đầu đó uổng công.

“Khụ khụ, à này, em gái con giờ không ở Bắc Kinh, một thời gian trước kết thúc thời gian thực tập, nó xin được vào bệnh viện căn cứ quân đội, cách con không xa, đi tàu hỏa một ngày là đến nơi.” Đường Quý Phong nói chuyện có hơi chột dạ.

Phải nói trong nhà này ai là người nghiêm túc nhất thì không ai khác, chính là Đường Tấn, từ nhỏ đến lớn đều già dặn, mặt lạnh hơn cả người làm ba là Đường Quý Phong.

“Cái gì, sao Sơ Hạ lại đến bệnh viện căn cứ? Không phải ông già, con nói ba có được không vậy, ba ngồi ở vị trí đó không thể giúp đỡ người nhà một chút sao? Với khả năng của Sơ Hạ, ba giúp một tay, ở lại Bắc Kinh chẳng phải là chuyện dễ dàng sao, cũng không bắt ba vi phạm nguyên tắc. Chuyện nhỏ như vậy, ba không làm được sao?”



“Còn nữa, Sơ Hạ một mình đi xa nhà như vậy mà ba mẹ yên tâm được sao? Đói bụng hay có chuyện gì, không có một người nào biết nóng biết lạnh chăm sóc. Không được, chuyện này con sẽ xem thử có thể đưa người về không.”

Vừa nghe Đường Tấn nói vậy, Đường Quý Phong tức đến bật cười. Đối mặt với con gái, ông không thể mắng mỏ, đứa con trai này còn dám trèo lên đầu ông sao?

“Đường Tấn, con là quân nhân, con biết rõ tầm quan trọng của chuyện vi phạm pháp luật kỷ luật hơn ba. Con tưởng là ba con không muốn giữ người lại sao, chuyện là do em gái con tự quyết định, ba có thể nhốt người ở nhà sao?”

“Nói như thể chỉ có con biết thương người, ba là người sắt đá phải không?”

“Đường Tấn, ba nói cho con biết, nếu con đưa người về, lát nữa người nào đó nổi giận, con dỗ không được đâu.” Đường Quý Phong cảnh cáo một câu, tức giận nói địa chỉ của con gái, sau đó cúp điện thoại cái rầm.

Muốn làm gì thì làm, dù sao ông cũng đã dặn dò rồi.

Bên kia, trong quân đội.

Đường Tấn người còn lấm lem bùn đất, vừa kết thúc huấn luyện đã nhận được điện thoại gọi về nhà.

Thấy điện thoại bị cúp, Đường Tấn đặt điện thoại về chỗ cũ, mặt lạnh thầm chửi: Tính khí ông già này ngày càng lớn!

Nhưng về chuyện công việc của em gái, anh thực sự không dám tùy tiện nhúng tay vào, chủ yếu là... Sợ em gái nổi giận.

Đừng nhìn cô em gái nhỏ này trông có vẻ ngoan ngoãn nhưng tình tính rất đanh đá, nếu anh dám làm bậy, sau đó em gái sẽ đích thân gọi điện đến.

Thôi, chỉ có một cô em gái như vậy, còn có thể làm sao, chiều chuộng thôi.

Vừa nãy ông già nói, em gái cách anh không xa lắm, hai ngày nữa rảnh thì xin phép qua thăm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook