Yêu Bản Thân ...

Chương 19: Kẻ đáng thương hơn chính tôi.

aptrungmochi

22/07/2019

Sáng dậy . Tôi đi VSCN rồi đi ngang qua phòng của người bạn mới tôi mới quen từ hôm qua . Chợt dừng lại vì nghe được cuộc nói chuyện của cậu với bác sĩ nói về bệnh tình của cậu . Tôi ghé sát vào để nghe rõ hơn . Cậu ngồi đối diện bác sĩ mà chỉ vội cười mỉm , nhưng cái nụ cười ấy sao lại cảm thấy như vô vọng và cực kì buồn bã đến nao lòng . Đôi mắt cậu bỗng chớp liên tục nhìn xung quanh . Cậu nhìn bác sĩ trong sự vô cảm. Bác sĩ giở tập hồ sơ bệnh án ra.

- Cậu thấy trong người có biểu hiện gì lạ không?

- Chạy nhảy bình thường ... Lâu lâu lại đau đầu thôi!_Cậu nhẹ nhàng nói.

Cậu con trai đó dáng vẻ cười mỉm nhưng sao thấy lại có vẻ như đang gượng cười , đôi mắt trở nên vô hồn nhìn bác sĩ . Miệng cứ bật cười nhẹ như dáng vẻ của một con người bất cần đời . Cậu nắm chặt đôi tay của mình rồi nói tiếp không nhìn vào mặt bác sĩ . Cậu gục xuống bàn .

- Như vậy có phải giống như một triệu chứng của người sắp chết hả?...

- ..._Bác sĩ im lặng nhìn người đối diện.

Nước mắt cậu khẽ rơi trên má , đi ngang qua mép môi , một ít nước mắt thấm qua miệng cậu , cảm nhận được mùi vị của mặn chát của giọt nước mắt buồn . Cậu khóc , phải , cậu yếu đuối đến khóc lên , đôi mắt xinh đẹp trở nên nhòa đi thay vào là những giọt nước mắt lặng lẽ rơi xuống xung quanh má . Cậu bậm môi .

Còn tôi thì thất thần , cậu nói là triệu chứng của người sắp chết là sao? Rốt cuộc cậu bị bệnh gì mà lại có vẻ như rất buồn thế kia . Lúc tôi hỏi thì cậu chẳng bao giờ chịu trả lời . Tôi ở đó mà cảm thấy như muốn an ủi cậu nín khóc ngay . Tôi chưa bao giờ thấy đứa con trai nào mà lại khóc tức tưởi thế kia .

Cậu lắc đầu nói tiếp một chút...

- Bác sĩ , có phải bác sĩ chuẩn đoán lầm rồi phải không? Không có chuyện đó đâu , sao tôi lại mắc chứng u não giai đoạn cuối chứ?

Cái gì , tôi không nghe lầm chứ? Cậu ta bị mắc chứng u não sao?. Tôi đã từng nghe nói , những ai mắc chứng đó khó có thể sống được , họ chỉ có thể duy trì được vòng 3 tháng hay dài nhất là 6 tháng thôi . Nó khó chữa trị lắm .



Bác sĩ nhẹ nhàng nhưng buồn thay cho cậu . An ủi cậu .

- Tôi xin lỗi cậu , đó là kết quả chính xác rồi , tôi mong cậu có thể ở cùng với gia đình vào những ngày cuối đời , 6 tháng nữa , cậu hãy làm những điều mà cậu thích! Xin cậu đừng quá buồn bã ...

Cậu không nói gì mà lẳng lặng khóc , nước mắt cậu thay cho lời nói trong vô vọng , bác sĩ khẽ lắc vai cậu an ủi tiếp .

- Cậu hãy sống thật hạnh phúc ...

Nói rồi , bác sĩ bước đi , bỏ lại cậu thất thần ở đó . Cậu ngồi co rúm lại , bàn tay thon dài trắng trẻo đan xen vào những sợi tóc rối màu nâu vàng nhạt , tôi tránh mặt bác sĩ nơi khác chờ bác sĩ đi rồi , tôi mới chạy xem cậu như thế nào . Nhìn thấy cậu ngồi trên giường quằn quại trong đau đớn , lòng tôi cảm thấy tội nghiệp cho con người này . Tôi mở nhẹ cánh cửa , thấy tôi , cậu vội gạt nước mắt rồi vội mỉm cười . Đôi mắt cậu trở nên long lanh lạ thường . Nó thật đẹp , phải , nếu bạn chưa bao giờ khóc , thì đôi mắt bạn không thể đẹp lên được .

Cậu nhẹ nhàng nói trong tiếng nấc thổn thức.

- Ngọc Như , có chuyện gì không?...

- Không , mình xin lỗi vì nghe được cuộc nói chuyện của cậu với bác sĩ ... Mình xin lỗi nhé .

- Không sao cả ... Sớm muộn gì mình cũng sẽ nói với cậu thôi , biết rồi thì mình không cần nói ...

Nhìn cậu , tôi có thể hiểu rõ cảm giác của cậu bây giờ , đau đớn , buồn bã , thất vọng , tôi có thể hiểu thấu được . Tôi chỉ vội bước lại gần cậu rồi ngồi xuống ghế . Tôi an ủi cậu .

- Cậu đừng có buồn nhé , cậu phải mạnh mẽ lên ! ... Mình sẽ bên cạnh cậu!

Câu nói của tôi khiến cậu chỉ khẽ mỉm cười nhìn tôi . Cậu cười thật sự rất đẹp , nhưng chỉ tiếc nụ cười ấy có lẽ là đang cố gắng gượng gạo chứ không phải là hạnh phúc .



- Cậu thấy mình quá trẻ để kết thúc một cuộc đời phải không?

Cậu bắt đầu kể cho tôi nghe về lúc bệnh tình cậu đang phát triển , cậu khỏe mạnh lắm , cậu bảo lúc cậu còn ở bên Đài Loan cậu đã dành huy chương vàng chạy bộ còn có cả về môn võ thuật mà cậu yêu thích , cậu có thể leo núi nhanh nữa . Cậu bảo những lời của cậu nói là sự thật và bây giờ , tôi luôn tin chúng là có thật . Cậu mạnh mẽ hơn lúc này . Cậu bảo cậu chạy nhảy bình thường , nhưng lâu lâu lại giở chứng đau đầu khó tả làm cho cậu như muốn chết đi sống lại sau trận đó . Cậu trở nên yếu dần đi từ lúc về đây , cậu đau lắm . Ba mẹ cậu thì cứ chỉ mãi mê công việc thôi , chẳng quan tâm gì đến cậu , lâu lâu lại đến thăm cậu , họ biết bệnh cậu nhưng không quan tâm thì phải , vì từ lúc hôm qua đến giờ , tôi chẳng thấy ai đến thăm cậu cả . Cậu đúng thật là một người bất hạnh mà .

Cậu trở nên mệt mỏi hơn bao giờ hết , cậu nói cậu không thể sống nổi nữa rồi , cậu còn có một Thanh Xuân chưa kịp đến thì cậu không còn sống . Cậu nhớ những kí ức ...

Tôi ở đó mà còn thấy nghẹn lòng cho cậu nữa kìa .

...

Sau cuộc nói chuyện dài ấy , cậu bảo cậu muốn ngủ , tôi chỉ lặng lẽ mà đắp chăn cho cậu , tôi chỉ có thể giúp cậu tới đây mà thôi . Cậu cũng chỉ khẽ gật đầu cảm ơn tôi . Nụ cười có phần gượng gạo khó tả.

- Cảm ơn nhé...

- Nếu có chuyện buồn hãy kể cho tớ nghe nhé!

- Ừm...

Sau ấy , tôi rời đi . Trở về với phòng bệnh tôi , tôi ểu oải mở cánh cửa , bất chợt thấy hắn đang ngồi ở đó . Vẻ mặt hắn lo lắng nhìn tôi như đang tìm kiếm tôi chăng . Tôi nở một nụ cười nhạt nhẽo nhìn hắn . Hắn chỉ im lặng mà nhìn tôi như hơi buồn . Phải! Tình yêu của tôi đang ở trước mắt , nhưng sao cảm thấy quá xa vời chăng?. Một cảm giác tôi rất khó tả...

- Hết chương 18 -

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Bản Thân ...

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook