Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 9: Hàm Ám

Ngọ Hậu Nãi Trà

22/06/2024

Dược Tiểu Tiểu liếc nhìn đồng hồ trên tay, mới ba giờ chiều, còn khá lâu mới đến bữa tối. Vẫn còn thời gian đi dạo xung quanh xem có nhặt nhạnh được gì hay ho không.

“Ối, ấm sắc thuốc, nghe nói mày sắp xuống nông thôn hả? Thật không đấy? Nhà mày nỡ lòng nào cho mày đi vậy? Chậc chậc, với cái thân hình còi cọc này, xuống đó được ba ngày không biết có sống nổi không?”

Dược Tiểu Tiểu vừa ra khỏi cửa đã gặp ngay Vu Cương, một cậu nhóc mập ú như cái chum, sống cùng khu tập thể với cô. Cả hai có cảnh ngộ “bệnh tật” giống nhau, chỉ khác là Dược Tiểu Tiểu từ nhỏ đã ốm yếu, phải uống thuốc như cơm bữa, lúc nào cũng có nguy cơ “xì hơi” bất ngờ. Còn nhóc Cương thì ngược lại, do lúc nhỏ ăn nhầm phải thứ gì đó nên bị ngộ độc, từ đó phát phì. Nhưng trừ béo ra, cậu ta khỏe như trâu, quanh năm suốt tháng chẳng ốm đau gì.

Nhưng một người là “ấm sắc thuốc nhỏ”, một người là “chum di động”, bọn trẻ trong khu tập thể chẳng ai thèm chơi cùng. Cuối cùng, hai đứa trẻ tội nghiệp đành chơi với nhau. Nhưng phần lớn là Vu Cương bắt nạt Dược Tiểu Tiểu. Mà hễ có ai bắt nạt Dược Tiểu Tiểu là y như rằng Vu Cương lao vào “bảo vệ”, mười lần đánh nhau thì hết năm lần là vì Dược Tiểu Tiểu...

“Chum di động, nhà mày ở biển à?”

“Ý mày là gì?”

Vu Cương vừa hỏi vừa đưa tay gãi đầu trọc lóc.

“Ý là mày lo chuyện bao đồng đấy.”

“Mày... hừ, quân tử không chấp nhặt với tiểu nhân, tao không thèm chấp mày.”

Nói đến chữ “quân tử”, Vu Cương còn cố ý ưỡn ngực lép kẹp của mình ra.

“Ấm sắc thuốc, anh mày đi kiếm đồ ngon đây, đi không?”

Nhìn thân hình “đồ sộ” gấp ba mình, Dược Tiểu Tiểu chỉ muốn nói: “Với cái thân hình này mà còn đi kiếm đồ ngon, không sợ chết vì béo phì à?”

“Không đi, tao đi phơi nắng.”

Dược Tiểu Tiểu còn bận đi tìm mua đồ, không rảnh hơi đi lêu lổng với Vu Cương nên từ chối thẳng thừng.



Thấy Dược Tiểu Tiểu không đi, Vu Cương cũng chẳng thất vọng, dù sao cậu ta đã quen với những lời từ chối phũ phàng của cô nàng rồi.

Đuổi được cái đuôi Vu Cương đi, Dược Tiểu Tiểu đi thẳng đến một con hẻm nhỏ phía sau khu tập thể.

Cô nhớ anh trai cô từng nói, cuối con hẻm này có một cái sân nhỏ chuyên bán đồ cũ mà không cần phiếu.

Trước đây, Dược Tiểu Tiểu không thiếu thứ gì nên chưa từng đến đó lần nào. Nhưng bây giờ thì khác, cô sắp xuống nông thôn, căn nhà trống trơn cần phải sắm sửa rất nhiều thứ.

À đúng rồi, mật khẩu gõ cửa là gì nhỉ? Dược Tiểu Tiểu nhớ mang máng là muốn vào đó mua đồ thì phải đọc đúng mật khẩu.

Là gì nhỉ? Dược Tiểu Tiểu gõ gõ lên đầu cố gắng nhớ lại.

“Nhớ rồi, là ‘Thiên Vương che đất hổ’, ‘Bảo tháp trấn hà yêu’.”

Gần đến cửa sân, cuối cùng Dược Tiểu Tiểu cũng nhớ ra mật khẩu.

“Cốc cốc”. Dược Tiểu Tiểu bước lên hai bước, gõ cửa gỗ.

“Thiên Vương che đất hổ.” Một giọng trẻ con vang lên từ trong.

“Bảo tháp trấn hà yêu.” Suýt chút nữa Dược Tiểu Tiểu đã buột miệng nói “gà hấp nấm” rồi. May mà cô nàng kịp sửa lại thành “Bảo tháp trấn hà yêu”, nếu không hôm nay coi như hỏng bét.

Cánh cửa gỗ “cọt kẹt” mở ra, một cậu bé khoảng mười hai, mười ba tuổi ló đầu ra, “Vào đi chị.”

“Ừ.” Vừa thấy Dược Tiểu Tiểu bước vào sân, cậu bé liền đóng cửa lại.

“Chị mua gì ạ?”



Vừa nói, cậu bé vừa dẫn Dược Tiểu Tiểu đến một căn phòng bên cạnh, “Đồ ở đây là mới năm phần, còn bên kia là mới tám phần, đều không cần phiếu. Chị muốn mua gì cứ nói, em giới thiệu cho.”

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé nói chuyện rất chững chạc, không chút rụt rè.

“Cho chị xem đồ mới tám phần trước. Chị muốn mua một cái giường, một cái bàn, bốn cái ghế, một cái tủ đựng quần áo, rương gỗ cũng muốn. Nếu có nồi sắt, dao, chum nước gì đó thì chị cũng lấy.”

Nghe Dược Tiểu Tiểu nói xong, cậu bé ngỡ là cô mua đồ cưới.

Nhưng Dược Tiểu Tiểu mua càng nhiều thì cậu bé càng được lời. Cậu bé thầm nghĩ: “Anh mình cứ bảo mình bán hàng không bằng anh, để xem lần này có còn nói vậy nữa không…”

“Tất cả những thứ chị cần bên em đều có. Chị muốn tự chọn hay em chọn giúp ạ? Giường có giường đơn, giường đôi, giường gỗ, giường sắt. Bàn có bàn bát tiên, bàn ăn cơm bình thường. Ghế cũng có nhiều loại, chum nước thì có chum lớn, chum nhỏ muối dưa, thùng gỗ...”

Cậu bé thao thao bất tuyệt giới thiệu hết lượt đồ đạc trong nhà, chỉ mong Dược Tiểu Tiểu mua thêm nữa.

“Đồ đạc chị mua hơi nhiều, em có thể chuyển đến con hẻm nhỏ bên phải giúp chị được không?”

Lúc đến đây, Dược Tiểu Tiểu đã quan sát kỹ, con hẻm bên phải rất ít người qua lại, để đồ ở đó rồi tranh thủ lúc nào vắng người thì cất vào không gian là được.

“Được ạ, được ạ.”

Chỉ cần Dược Tiểu Tiểu mua nhiều, đừng nói là chuyển đến con hẻm đó, có phải chuyển về tận nhà, cậu bé cũng đồng ý ngay.

Thấy đã có người chuyển đồ, Dược Tiểu Tiểu bắt đầu mua sắm điên cuồng.

Giường phải là giường đôi, kèm theo cả tấm đệm rơm.

Bàn thì lấy bàn ăn cơm bình thường, bốn cái ghế, bốn cái ghế dài, hai cái ghế tựa nhỏ bằng tre, một cái tủ quần áo hai buồng, một cặp rương gỗ, một cái giá để bát, một cái nồi gang sáu quai, một cái nồi hai quai nhỏ, một cái xửng hấp, một cái xẻng xúc cơm to, một con dao phay, một cái chum đựng gạo, một cái chum đựng nước, ba cái hũ muối dưa. Dược Tiểu Tiểu định mua bốn cái nhưng tiếc là không còn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook