Ánh Mặt Trời U Ám

Chương 13: Chương 10 (Tiếp)

Lamhan

03/03/2016

Có trời mới biết con mèo của ông ta bị hóa đá hiện tại còn ở chỗ bà Pomrey mà tại sao lại có tiếng mèo kêu ở chỗ này. Hiện tại việc cần làm là nhanh chóng rời khỏi đây. Nếu để Filch bắt được thì có oan cũng chẳng nói nên lời.

Cô cũng không muốn tiếp tục dính vào mấy vụ này nữa đâu!

Serena ngựa quen đường cũ chạy về kí túc xá, thay ra áo ngủ rồi trèo lên giường. Filch mà xuất hiện ở đó thì thế nào cũng có chuyện để nói cho xem, mặc dù không biết ở đó xảy ra chuyện gì nhưng cô chỉ cần làm cho mình vô tội là được.

Mặc dù cô vốn vô tội mà!

Sáng hôm sau trên bàn ăn ở đại sảnh lại không có ai thảo luận chuyện buổi tối ngày hôm qua.

Serena khó hiểu.

Cô ngẩng đầu lên nhìn bàn ăn của các giáo sư, Dumbledore không xuất hiện, giáo sư Mcgonagall banh mặt, đôi lông mày nhíu vào nhau, chưa từng rời ra.

Cô biết là có chuyện gì đó, nhưng lại bị dấu đi, không cho học sinh biết. Dù sao thì mới đi học lại ngày đầu tiên đã xuất hiện việc này, trường học cũng quá không an toàn đi.

Cô lại quay sang nhìn bàn nhà Slytherin, Malfoy không xuất hiện.

“Oa, Serena, cậu cũng đeo khăn quàng của ‘kính hồng’ hả?”



Cô ngẩng đầu, thấy Lisa đang quấn chiếc khăn màu xanh nước biển quanh cổ, cúi xuống nữa thì thấy tên cô nàng được thêu ở một góc.

“Cậu cũng vậy đó” - Cô trả lời - “Đối với mình thì chiếc khăn này đẹp hơn cái màu xanh đậm kia nhiều”

Lisa gật đầu, cô nàng hất mái tóc vàng óng ra sau, giọng điệu khinh bỉ:

“Thẩm mĩ của trường thật đúng là không thể thích nổi” - Dừng một chút còn bổ sung thêm - “Không ngờ ‘Kính hồng’ quái dị cũng có lúc thẩm mĩ tốt như vầy”.

Serena nhún vai tiếp tục ăn bữa sáng, Luna ngồi bên cạnh cô khẽ đẩy chiếc kính lên, lầu bầu lần thứ n :

“Mình không quái dị, Lisa” - giọng cô nàng nhỏ đến mức chỉ có vài người có thể nghe thấy - “Thật ra mình dùng màu này vì nó gần giống với màu xanh đậm với nhà mình, nhưng mà nếu dùng màu đó đan lên thì sẽ chẳng khác nào với những chiếc khăn khác cả”

Lisa cứng người lại một chút, rồi nhún vai tỏ vẻ hết cách, cúi đầu ăn sáng.

Serena vừa ăn cơm vừa thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên nhìn chiếc bàn nhà Slytherin, Malfoy vẫn như thường ngày, ngồi ăn sáng cố định ở một chỗ, bên cạnh hắn là một cô gái tóc vàng và chàng trai có nước da ngăm đen, thỉnh thoảng họ nói điều gì đó khiến xung quanh cười rộ lên, riêng hắn thì chỉ khẽ nhếch lên khóe miệng rồi hạ xuống.

Không có gì khác lạ.

Cô cúi đầu. Ngay lúc đó, ánh mắt màu lam nhạt dừng lại trên người cô, kéo theo một chút tìm tòi cùng nghi vấn. Nhưng chỉ vài giây rồi biến mất.



“Phải rồi, Serena” - Lisa dường như nhớ đến điều gì, cô nàng lập tức nói, giọng nghiêm túc đến khác lạ - “Sợi dây chuyền mình tặng cậu phải nhớ luôn mang theo bên người đấy”

Cô ngẩng đầu lên nhìn cô nàng, Lisa lập tức giải thích:

“Đó là sợi dây chuyền may mắn, có thể giúp người đeo nó tránh thoát nguy hiểm một lần” - Cô nàng nhìn xung quanh xác định không có ai nghe lén rồi mới cúi đầu thì thầm - “Gia đình của gì mình có khă năng tiên đoán, mặc dù có nhiều cái mình thấy thật vớ vẩn, nhưng lần này gì ấy trực tiếp nhìn thấy cậu bị hóa đá”.

“Cái gì?” - Luna ngồi bên cạnh thốt lên.

“Thật đấy!” - Cô nàng nói giọng chắc nịch - “Người ở xung quanh mình có tóc màu đỏ thì chỉ có cậu thôi, mình vốn không tin nhưng trong trường đã có mấy vụ bị hóa đá rồi, không thể không đề phòng”.

Serena lơ đễnh ừ một cái, cô không quan tâm lắm đến vấn đề này. Trong trường chẳng phải cũng có một nhà tiên tri sao? nghe nói hầu hết các học sinh học môn của bà ta đều bị tiên đoán là sẽ chết, đến bây giờ đã thấy ai chết chưa?

“Không cần biết cậu tin hay không” - Lisa hung dữ nói - “Cho đến cuối năm học phải đeo dây chuyền hàng ngày cho tớ”

Cô không sao cả nhún vai, đề phòng một chút cũng chẳng có gì, dù sao cô cũng là phù thủy xuất thân Muggle - kẻ thù của người thừa kế.

Cho dù cô không tin điều này một chút nào.

Mãi sau này khi nguy hiểm qua đi, Serena mới biết, sợi dây chuyền đã cứu cô một cái mạng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ánh Mặt Trời U Ám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook