Cầm Đế

Chương 325: Bước một chân vào nhạc khúc thần cấp (phần 1)

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



Trước mắt, chiến trường đang ở thế giằng co, chỉ khi nào cân bằng tạm thời này bị phá vỡ, thế thắng bại chỉ sợ không thể nghịch chuyển nổi. Cho nên, hắn thà cố thủ cứ điểm chứ tuyệt đối không thể kích động tiến lên. Diệp Âm Trúc giỏi sử dụng kỳ binh, nhưng tình huống chiến trường lúc này đã có chút bất lợi đối với hắn.Mở mắt ra lần nữa, Diệp Âm Trúc đã bình tĩnh hơn. Lúc này, Thâm Uyên đại quân vẫn bao vây lớp lớp như trước, nhưng chủ lực của Thâm Uyên đại quân đều đã tập trung tại một phương. Diệp Âm Trúc nhẹ nhàng tung người, hướng phía đầu thành bên này mà hạ xuống. Phụ trách trấn thủ bên này chính là Áo Lợi Duy Lạp.

Thấy Diệp Âm Trúc từ không trung hạ xuống, Áo Lợi Duy Lạp vội vã nghênh tiếp. Sắc mặt hắn có chút khó coi:

- Âm Trúc, làm sao bây giờ. Mấy sinh vật Thâm Uyên này cứ liên tục thôn phệ, thời gian tới chúng ta sẽ rất vất vả, không thể lãng phí nhiều nữa. Hơn nữa, một điều hiển nhiên là sinh vật Thâm Uyên cấp cao có năng lực thôn phệ càng mạnh mẽ hơn, chúng ta khó lòng ngăn cản được công kích của chúng.

Diệp Âm Trúc nhìn về phía Áo Lợi Duy Lạp, nói:

- Chiến đấu trực diện,kinh nghiệm của ngươi so với ta phong phú hơn, Áo Lợi Duy Lạp đại ca, ngươi nghĩ thấy chúng ta hiện tại nên làm thế nào để đối phó với Thâm Uyên vị diện?

Áo Lợi Duy Lạp nói:

- Đối với tình hình thế này chúng ta có ba cách, cách thứ nhất, chúng ta thừa dịp bọn chúng chưa hoàn thành quá trình thôn phệ, lập tức phát động công kích, không để cho bọn chúng có cơ hội thôn phệ, hơn nữa còn có thể tạo thành sát thương đối với chúng. Sau khi đánh lui địch nhân, lại dùng ma pháp đem thi thể sinh vật Thâm Uyên hủy đi. Nếu có thể thành công như lời nói, hiển nhiên đối với chúng ta là có lợi nhất. Tuy nhiên, phương pháp này cũng là phương pháp nguy hiểm nhất. Một khi thất bại, như vậy, chúng ta chắn chắn không còn đường sống. Dù sao, quân tinh nhuệ của ta trong trận chiến trước đã tiêu hao rất nhiều, ngoại trừ tử thương, lực chiến đấu giảm đi đáng kể. Mà nếu không có quân tinh nhuệ xuất chiến, không có khả năng bức lui địch nhân. Điều mấu chốt là số lượng địch nhân thực sự quá nhiều, một khi xuất phát, ưu thế phòng ngự của chúng ta sẽ mất đi, lại thoát li khỏi phạm vi của Vĩnh Hằng Chi Thụ, đối với việc phát huy thực lực của chúng ta vô cùng bất lợi. Có thể nói là lấy sở đoản của mình đấu với sở trường của địch. Cho nên phương pháp này tuy có hiệu quả rất trực tiếp nhưng cũng không thực sự khả thi.

Diệp Âm Trúc cẩn thận lắng nghe Áo Lợi Duy Lạp nói, đồng thời tay vừa nhấc lên, một cái hỏa cầu cực lớn từ trong lòng bàn tay bắn ra ngoài, bằng vào nguyên lực ngưng tụ. Đây là một cái bạo liệt hỏa cầu, trong chớp mắt liền bay về phía mảng sương mù lớn màu vàng.

- Còn hai phương pháp kia?

Áo Lợi Duy Lạp nói:

- Hai phương pháp khác chính là hoàn toàn phòng ngự cùng với công thủ kết hợp. Theo tính toán của ta, hoàn toàn phòng ngự có vẻ ổn hơn một tí. Như vậy sức chiến đấu của chúng ta có thể phát huy đến mức lớn nhất, có điều, địch nhân trên không rất khó đối phó. Số lượng thiên quỷ nhiều như vậy, hơn nữa còn có hai loại Thâm Uyên phi hành sinh vật cao cấp, ba sự tấn công trên không trung này chúng ta rất khó đối phó. Mà mất đi phòng ngự trên không, tạo cho địch nhân khoảng trống để đánh sâu vào, lúc đó chỉ sợ…..

Ý tưởng của Diệp Âm Trúc cũng không khác Áo Lợi Duy Lạp lắm, nhưng có khẳng định của Áo Lợi Duy Lạp trong lòng hắn càng thêm an tâm. Đúng như lo lắng của Diệp Âm Trúc, tại thời điểm bạo liệt hỏa cầu rơi vào phiến hoàng vụ kia, lập tức đám hoàng vụ liền thể hiện tác dụng của mình.(đám suơng mù màu vàng).



Phốc một tiếng, bạo liệt hỏa cầu trực tiếp biến mất trong hoàng vụ, không hề có bất kì hiệu quả công kích nào. Tuy đây chỉ là một ma pháp cấp thấp dùng nguyên lực mô phỏng ra, nhưng Diệp Âm Trúc là ai? Ma pháp cấp thấp trong tay hắn cũng có thể sinh ra uy lực khá lớn, nhưng khi xâm nhập vào trong hoàng vụ đã hoàn toàn biến mất. Có thể thấy được khả năng chống ma pháp của hoàng vụ mãnh liệt như thế nào.

Dưới sự bảo hộ của hoàng vụ, cho dù Ma pháp sư bên ta dùng toàn lực phát động công kích, cũng không thể tạo ra tổn thất lớn cho đối phương. Càng trọng yếu hơn là hiện nay Thâm Uyên đại quân đang chiếm thượng phong. Với khoảng cách từ pháo đài Long Khi Nỗ Tư, chuẩn xác mà nói, đại bộ phận ma pháp sư bắn ra ngoài, tùy tiện phát động công kích, đối với pháp lực tiêu hao thật lớn.

- Đại ca, bên này giao cho ngươi. Bây giờ, bốn phía tường thành đối diện với công kích của địch nhân do các ngươi trực tiếp phụ trách phòng ngự, ta không hề ra lệnh. Còn địch nhân trên không trung giao cho ta đi. Bọn chúng thực sự nghĩ rằng bằng vào mấy cái này hoàng vụ là có thể thoải mái thôn phệ rồi phát động công kích sao? Ta sẽ không để cho bọn chúng được như ý. Chỉ là, chiến đấu thực có thể sẽ xảy ra đầu tiên ở chính diện, đại ca, phòng ngự chính diện phòng ngự giao hết cho ngươi.

Áo Lợi Duy Lạp trong lòng cả kinh:

- Ngươi muốn đi chỉ huy không quân ư?

Diệp Âm Trúc bình tĩnh gật đầu.

Áo Lợi Duy Lạp liếc mắt nhìn Diệp Âm Trúc thật lâu, hắn rất rõ ràng hiện tại trên chiến trường nơi nào là nguy hiểm nhất.

Đối mặt với hàng trăm vạn âm long, hủy diệt do nữ vu chỉ huy, lại còn có đại bàng giải (con cua lớn) thực lực không rõ cùng với mấy trăm vạn thiên quỷ, một lực lượng không quân như vậy tuyệt đối không dễ dàng đối phó.

- Được, bên này cứ giao cho ta, chỉ cần ta còn sống, tất nhiên sẽ không cho địch nhân bước vào pháo đài một bước.

Ánh mắt hai người giao nhau trên không trung, đồng thời cùng vỗ mạnh tay phải vào nhau. Tiếp theo đó, Diệp Âm Trúc hạ lệnh giao việc phòng ngự bốn phía cho bốn vị phó soái, một mình hướng không trung bay lên, đồng thời, hắn hướng tinh linh tộc hạ một đạo mệnh lệnh.

-Tinh Linh Long, Song Đầu Kì Mĩ Lạp lên không.

Địch nhân đã dốc toàn bộ vốn liếng, lúc này mà dấu diếm thì cũng không phải cho lắm, cuối cùng Diệp Âm Trúc cũng đưa lá bài cuối cùng ra. Từ trong pháo đài Long Khi Nỗ Tư lại có một đội không quân bay lên. Đoàn không quân số lượng không nhiều, tổng thể cũng chỉ có một ngàn bao gồm 2 chủng loại sinh vật phi hành, số lượng đều là năm trăm. Trong đó một loại hình thể chính là so với giác ưng lớn hơn một ít, nhưng cực kỳ xinh đẹp, toàn thân là một màu trắng sữa, ngoài ra trên người có màu lam, màu tím, màu phấn hồng đan vào nhau tạo thành những đường hoa văn xinh đẹp, chiếc đuôi lớn thon dài kéo dài ra phía sau, trên người chúng tràn ngập hơi thở hết sức tự nhiên làm cho người khác có một loại cảm giác thư thái khi ngắm nhìn, chúng nó càng giống như một loài chim lớn xinh đẹp. Nhưng là, thực lực của chúng có thực sự giống như bề ngoài đáng yêu vô hại như vậy không?



Còn loại sinh vật phi hành kia hình thể to lớn, so với cự long còn muốn lớn hơn vài phần, hai cái đầu lớn nghễu nghện trên cổ, có điểm giống cự long, thân thể hiện ra quang mang màu tím chói mắt, còn có hoa văn màu xanh biếc, trên người có mênh mông ma lực dao động. Hai cái đầu lớn có điểm giống rồng, nhưng nhìn kĩ so với kiểu ‘đầu thằn lằn’ của long tộc thì đẹp hơn nhiều, thậm chí có chút gần giống hình dạng đông phương thần long.

Loại thứ nhất đương nhiên chính là Tinh Linh Long, còn loại thứ hai chính là Song Đầu Kì Mĩ Lạp. Hai chủng loại sinh vật thuộc tinh linh tộc này đều xuất hiện sau khi có Vĩnh Hằng chi thụ, chậm rãi từ các nơi trên Long Khi Nỗ Tư Đại Lục tụ tập về Cầm Thành. Chúng nó, mới chân chính là chung cực binh chủng của tinh linh tộc.

An Nhã ngồi ngay ngắn trên lưng một đầu song đầu kì mĩ lạp, bay lên phía trên, còn kì mĩ lạp cùng tinh linh long khác đều là hành động một mình, không có kỵ sĩ.

Rất nhanh, hai đại chung cực binh chủng của Tinh Linh tộc cũng tụ hợp cùng một chỗ trên không trung cùng Cầm Đế Hào hàng không mẫu hạm chiến đấu quần. Cùng lúc đó, không quân Thú nhân tộc cũng nhận được mệnh lệnh của Diệp Âm Trúc bay lên không trung.

Không quân Thú nhân tộc quân tổng cộng có hai quân đòan số lượng năm vạn, phân biệt là lôi điểu quân đoàn cùng sư thứu quân đoàn. Tổng cộng mười vạn chiến sĩ.

Để đối kháng với địch nhân trên không trung, lúc này Diệp Âm Trúc đã đem toàn bộ không quân của Long Khi Nỗ Tư liên quân phái đến giữa không trung. Tuy liên quân không quân đã bay lên toàn bộ nhưng so sánh với phô thiên cái địa Thâm Uyên không quân thì thật sự quá ít ỏi.

Tình huống mặt trước Diệp Âm Trúc đã bất chấp, hoàn toàn giao cho bốn gã phó soái chỉ huy, hắn liên tiếp hạ lệnh, chỉ huy nhóm không quân nhanh chóng chuẩn bị chiến đấu. Sư thứu cùng lôi điểu hai quân đoàn năm vạn quân cũng không phải là quân đoàn chủ lực dùng để công kích, Diệp Âm Trúc đặt nhiệm vụ cho chúng là bảo hộ tinh linh long cùng song đầu kì mĩ lạp, không để cho đối phương gây thương tổn. Sau phát ra một số mệnh lệnh, ánh mắt của Diệp Âm Trúc và An Nhã gặp nhau trong không trung. Một lát sau thân ảnh của Diệp Âm Trúc đã xuất hiện trên đỉnh của Cầm Đế hào. Thân hình chợt lóe đã thông qua cánh cửa mới mở ra, biến mất vào bên trong.

Bởi vì tình hình chiến sự đang chuyển sang giai đoạn gấp rút, hắn cũng không hề chú ý việc Hương Loan không có mặt trên Cầm Đế hào. Diệp Âm Trúc nhanh chóng đi vào khoang khống chế âm thanh rồi lấy ra siêu thần khí Khô Mộc Long Ngâm Cầm của hắn. Cổ cầm trắng ngà như tấm ngọc thạch không hề có chút tỳ vết. Nhìn lướt qua, ánh mắt của Diệp Âm Trúc nhất thời bình tĩnh lại, hai tay vuốt ve cầm huyền.

Hải Dương ngồi xuống bên cạnh Diệp Âm Trúc, cổ tranh cầm của nàng đã sớm được lấy ra. Nhóm Lam Tinh Linh hiểu ý liền đặt hai tay của mình lên nhạc khí, sẵn sàng chờ lệnh của Diệp Âm Trúc.

- Thập Diện Mai Phục khúc.

Diệp Âm Trúc chỉ thốt lên năm từ đơn giản thì sóng gió từ cầm huyền của hắn cũng đã nổi lên. Tiếng đàn tình tang tạo nên chiến ý mãnh liệt bay xa, giấu nét tao nhã bên trong, trên khuôn mặt anh tuấn của hắn có thêm vài phần ngưng trọng.

Tình tang tính tang tình.

Tiếng đàn vang lên, Diệp Âm Trúc cũng nhắm hai mắt lại, tinh thần lực của hắn cùng hợp lại thành một với hệ thống quan sát toàn phương vị. Tiếng đàn xuyên qua Cầm Đế hào phiêu nhiên truyền ra mang theo một vòng quang mang huyễn lệ bay xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook