Cao Thủ Thâu Hương

Chương 153: Áo vải trâm gỗ (2)

Lục Như Hòa Thượng

24/05/2020

Tư Đồ Bá Lôi an ủi Tằng Nhu một phen, quay đầu kinh ngạc nhìn Tống Thanh Thư.

"Vì thấy Tư Đồ lão anh hùng, trong lúc vội vàng, tại hạ phải ra hạ sách này, đắc tội Tằng Nhu cô nương, mong rằng cô nương thứ tội." Tống Thanh Thư lễ phép thi lễ, thay đổi dáng dấp hung ác trước đó.

Nghĩ đến vừa rồi toàn thân không biết bị hắn chiếm bao nhiêu tiện nghi, Tằng Nhu nổi giận không ngớt, bất quá việc này chỉ có hai người lén biết được, nàng ấy nhất thời cũng không tiết lộ cho sư phụ, không thể làm gì khác hơn là phẫn nộ trừng mắt nhìn hắn bày tỏ kháng nghị.

Tư Đồ Bá Lôi từ chối cho ý kiến, nhàn nhạt nói: "Các hạ vẫn là nói rõ ý đồ đến đi."

"Bây giờ mấy ngàn quân tinh nhuệ của Thát Tử dưới chân núi, không biết Tư Đồ lão anh hùng dự định ứng đối như thế nào?" Tống Thanh Thư tự tìm một cái ghế ngồi xuống.

Tư Đồ Bá Lôi muốn nói lại thôi, vốn định nói ứng đối chi sách sẽ không cho một người ngoài biết được, nhưng đột nhiên ý thức được căn bản không có ứng đối chi sách cái gì, không khỏi dừng ở đây.

"Nếu như tại hạ đoán không sai, Vương Ốc phái các người đánh chủ ý chính là thủ vững trên núi, có phải không?" Thấy đối phương không nói lời nào, Tống Thanh Thư tự nói.

"Hừ, Vương Ốc sơn dễ thủ khó công, Mãn Thanh Thát Tử muốn công lên, không dễ dàng như vậy." Tư Đồ Bá Lôi hừ lạnh một tiếng.

"Không sai, dưới chân núi chính là ba ngàn kỵ binh, cường công sợ rằng không thiếu hao binh tổn tướng, chỉ là. . ." Tống Thanh Thư cố ý dừng một chút.

"Chỉ là cái gì?" Tằng Nhu không khỏi hiếu kỳ hỏi.

Tống Thanh Thư mỉm cười, nói: "Lão anh hùng cho rằng Vương Ốc phái trước đó có thể vẫn tiêu diêu tự tại, nguyên nhân lớn nhất là cái gì? Thật sự là dựa vào thủ hạ một ngàn người của ông sao?"

Tư Đồ Bá Lôi sắc mặt có chút xấu xí: "Vương Ốc sơn ta cũng là dựa vào một hai ngàn người, mới khiến cho quan phủ Thát Tử mặc kệ chúng ta."



"Sai!" Tống Thanh Thư đứng lên, "Các người sở dĩ tiêu diêu tự tại là bởi vì trước đó các người vẫn chưa có tiến vào tầm mắt của triều đình, quan viên bản địa xuất phát từ các loại nguyên nhân cũng không có đem tình huống của các ngươi báo cho triều đình. Lần này hành động càn quét võ lâm của triều đình cũng không phải nhằm vào Vương Ốc phái các người mà đến, bất quá nếu như các người cùng đại quân triều đình đại chiến một phen, khiến cho Khang Hi chú ý. . . Hắc hắc, đến lúc đó sẽ có quan binh cuồn cuộn không ngừng đến đây tiêu diệt, một ngàn người các người rốt cục có thể kéo dài bao lâu đây?"

Tư Đồ Bá Lôi nghe được mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, lúc này mới ý thức được vấn đề nghiêm trọng, nhìn Tống Thanh Thư, trong lòng khẽ động, vội vã chắp tay hỏi: "Cảm ơn cao nhân chỉ điểm, không biết các hạ có biện pháp giải cứu?"

Tống Thanh Thư cười khẽ một trận: "Lão anh hùng phản ứng cũng nhanh, ta lần này đích thật là tới chỉ điểm một đường cho các người. Hiện tại có thượng trung hạ ta sách để cho các người chọn, lão anh hùng không ngại nghe một chút."

Tư Đồ Bá Lôi thần tình một túc, nói: "Nguyện nghe rõ ràng."

"Cái thượng sách, đương nhiên là biểu hiện ra tiếp thu sắc phong của triều đình Mãn Thanh, triều đình được mặt mũi, các người được bình an, mọi người vui mừng. Quan binh dưới chân núi đều có nhà có phòng, ai cũng không muốn động đao động thương đến nỗi mất mệnh, các người chỉ cần tiếp thu sắc phong, bọn họ sẽ không phản đối." Tống Thanh Thư vừa cười vừa nói.

"Muốn ta đầu hàng Mãn Thanh, đó là trăm triệu không thể!" Vậy mà Tư Đồ Bá Lôi vừa nghe thì vội vã lắc đầu, hình dạng không muốn nói tiếp.

"Tư Đồ lão anh hùng quả nhiên là nghĩa sĩ Phản Thanh có tiếng, một thân thiết cốt, tại hạ bội phục bội phục!" Tống Thanh Thư biết ông tuyệt không sẽ đồng ý cái thượng sách này, cũng lơ đểnh, "Lão anh hùng không ngại nghe trung sách của ta một chút."

"Mời nói." Tư Đồ Bá Lôi rốt cục bình tĩnh xuống.

"Trung sách cũng là tam thập lục kế tẩu vi thượng kế." Tống Thanh Thư cười hắc hắc, nghĩ thầm địch cường ta nhược, lý luận du kích chiến của Mao gia gia chính là chân lý không thể bàn cãi.

"Chạy?" Tư Đồ Bá Lôi trong lòng khẽ động, suy nghĩ chốc lát vẫn là lắc đầu, "Bất chiến mà chạy, không khỏi bị võ lâm đồng đạo chế nhạo. Nghe được tin tức này, đến lúc đó trong quân khẳng định nhuệ khí mất hết, ngay cả tử thủ đều không làm được." Tư Đồ Bá Lôi ngừng lại, vẫn là bổ sung một câu: "Hơn nữa, đại quân dưới chân núi chặn mất lối đi, nào có dễ chạy như vậy."

"Vậy hạ sách là cái gì?" Tằng Nhu nghe hắn nói thượng và trung sách, cảm thấy trung sách ngược lại tốt hơn so với thượng sách, nói không chừng hạ sách cũng tốt hơn so với trung sách.

"Hạ sách đương nhiên là tử thủ Vương Ốc sơn, chờ ứng phó từng đợt trấn áp của đại quân triều đình." Tống Thanh Thư nhìn Tằng Nhu cười nói, áo vải trâm gỗ, không thi phấn trang điểm, ngược lại tạo nên một phần mỹ lệ hồn nhiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cao Thủ Thâu Hương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook