Cô Gái Zombie Đi Đâu Thế

Chương 33

Ngật Bão Liễu Không

13/08/2015

Ông Trương mồ hôi đầm đìa chuyển người lại, nằm ở trên giường vuốt ve gương mặt đã 30 của Lưu Mỹ Lăng nhưng được bảo dưỡng trông như chỉ mới 20 tuổi.

"Vợ, đủ rồi nhỉ?"

"Ừhm." Lưu Mỹ Lăng đỏ mặt gật gật đầu.

-13-

Tháng mười, thoáng một cái đã qua đi, trong thôn cũng không có thay đổi gì, nhưng dù là ai cũng biết, mọi người trong thôn từ trước đến nay đều hoan nghênh nhà ông Trương, bỗng dưng lâu rồi không còn ai tới hỏi thăm nữa. Người người đều nói cô vợ cần cù xinh đẹp như hoa lại thật thà của ông Trương ký thực không phải là một cô vợ cơ duyên trời cho, mà là một con quái vật!

"Hu..." Tiếng khóc trong trẻo và bực tức, khóc lóc làm tan vỡ trái tim ông Trương.

Ông không tin. Nhìn cái bụng vợ lồi ra thật quái dị, mặc kệ nó quái dị thế nào, ông cũng không tin vợ mình là quái vật mà người trong thôn nói tới.

Mang thai được hai tháng, bụng của vợ ông cũng chỉ hơn người bình thường có một chút mà thôi, nhưng từ tháng thứ tư, bụng đã bắt đầu dài ra, dẹp lại, hai vợ chồng suy nghĩ có thể là do ăn nhầm thứ gì đó, cho nên đi tìm thầy thuốc Lý xem bệnh cho Lưu Mỹ Lăng, không xem còn đỡ, vừa thấy đã hù Lưu Mỹ Lăng ngất ngay tại chỗ. Thầy thuốc Lý nói, trong bụng này vốn không có đứa nhỏ nào cả, ông tự nghe bụng của vợ ông mà xem, có động tĩnh đứa nhỏ vươn vai đá chân không? Ông Trương nghe vậy lập tức áp tai lên bụng Lưu Mỹ Lăng, sau một lúc lâu cũng không nghe thấy động tĩnh gì. Lưu Mỹ Lăng hỏi chồng nghe thấy gì, ông Trương không nói chuyện. Nhưng Lưu Mỹ Lăng là ai? Đó là người cùng giường chung gối với ông Trương mười năm! Làm sao có thể không nhìn ra biểu tình của chồng được cơ chứ? Xong rồi... Không có con. Trước mắt bỗng tối sầm, lập tức mất đi trực giác.

"Mình nó, đừng khóc, một hai tháng sau con sẽ ra đời, khóc sẽ không tốt cho con đâu..." Ông Trương ngày thường nói khéo như rót mật vào tai, đến đây thì không biết nói thế nào nữa, thấy Lưu Mỹ Lăng khóc, không biết nên làm sao mới phải.

"Con? Sinh ra cái gì tôi và mình đều không biết!" Lưu Mỹ Lăng tức giận, giận bản thân mình, càng giận đám người trong thôn, nhưng lại không giận ông Trương, mấy tháng nay ông Trương chưa bao giờ thay đổi thái độ với bà, vẫn giống như trước đây, không nói câu nào nặng lời cả, không mang theo chút thái độ xa cách nào nhìn bà cả.

Lưu Mỹ Lăng nhìn ông Trương, xoa mặt chồng, lại khóc thút thít.

Ông Trương đau lòng, đau lòng vợ, vội ôm vợ vào trong ngực trấn an, không nói gì.

Trong lúc vành tai và tóc mai hai vợ chồng chạm vào nhau, bụng Lưu Mỹ Lăng đột nhiên quặn đau.

"Mình nó..." Lưu Mỹ Lăng cau mày đẩy chồng ra.

"Sao thế?" Ông Trương không hiểu nhìn vợ.

Cảm giác đau đớn dần dần tăng lên, kích thích thần kinh vốn yếu ớt của Lưu Mỹ Lăng, mồ hôi to bằng hạt đậu trên trán chảy xuống, cau mày cắn chặt môi. Ông Trương hình như hiểu chuyện gì, xoay người chạy ra ngoài, muốn đi gọi thầy thuốc Lý, đến mức ngay cả lời vợ đang hơi thở mong manh nói cũng không nghe rõ.

"Đừng đi..." Trong lúc mơ màng, Lưu Mỹ Lăng thấy chồng mình tông cửa xông ra, mình ơi... Mình ơi, mình cũng muốn đi sao? Lại một cơn đau ập tới, Lưu Mỹ Lăng hôn mê. Không có một bóng người ở trong phòng, cái cửa mở ra rồi đập vào... Tiếng kẽo kẹt... vang lên, bụng Lưu Mỹ Lăng đột nhiên nổi thành hình, lúc biến thật to ra, lúc lại giống như hình của một con động vật kỳ quái, cứ biến hóa như vậy trong chốc lát sau đó lại định hình, cuối cùng trở thành cái bụng rất bình thường của phụ nữ có thai.

"Ông Trương à, không phải tôi đã nói là không xem được bệnh của vợ ông rồi sao, ôi..." Sắc mặt thầy thuốc Lý thật khó coi khi bị ông Trương kéo đi, nếu không phải ông Trương là người tốt, có chết hắn cũng không tới nơi này nữa, người phụ nữ có thai này, trong bụng của cô ta vốn không có đứa nhỏ! Nhưng không biết vì sao cái bụng đó lại giống thổi khí vào mà ngày một lớn hơn, hơn nữa hình dạng kỳ quái vô cùng! Đây rõ ràng là cái bụng mà người bình thường không nên có!

"Thầy thuốc Lý, xem như tôi van xin ông, xem vợ tôi đi, cô ấy sắp sinh rồi..." Ông Trương khổ sở cúi đầu, mặc dù trong bụng Mỹ Lăng không có động tĩnh, nhưng mình và vợ đều thấy nó to lên, nhất định bên trong có thứ gì! Mặc kệ nó dài hay hình thù kỳ quái bao nhiêu, thì cũng là con của mình!

"Aizzz." Thầy thuốc Lý không lay chuyển được người đàn ông đáng thương một lòng suy nghĩ vì vợ này, dứt khoát hạ quyết tâm, đẩy ông Trương ra, cất bước dài đi tới ngưỡng cửa nhà ông Trương, đẩy cửa, tiến vào, ông Trương theo sát sau đó rồi quẹo vào phòng ngủ.

"Mỹ Lăng, thầy thuốc Lý tới rồi... Mỹ Lăng? !" Lưu Mỹ Lăng vốn đang nằm ở trên giường giờ lại ngã ở trên mặt đất, từ làn da trắng bệch cùng đầu đầy mồ hôi, có thể nhìn ra được Lưu Mỹ Lăng đã bị hành hạ không ít. Ông Trương bước dài một bước tiến tới bên cạnh Lưu Mỹ Lăng, ánh mắt sốt ruột nhìn thầy thuốc Lý.

"Được rồi được rồi, ông mau để vợ ông nằm lên trên giường, mang một chậu nước lạnh tới, cô ta ngất rồi thì sẽ không sinh con được!" Thây thuốc Lý đã hạ quyết tâm nên không còn băn khoăn nữa, dựa theo kinh nghiệm của mình mà dặn dò ông Trương, trong thôn này từ lớn tới nhỏ ốm đau hay sinh sản đều là do hắn khám và chữa bệnh, chẳng qua là, bụng của Lưu Mỹ Lăng, tại sao lại giống như... Thay đổi hình dạng?

Hai mắt thầy thuốc Lý phức tạp nhìn bụng Lưu Mỹ Lăng, cũng không kịp nói thêm cái gì, bây giờ cứu người quan trọng hơn, mặc kệ có phải bụng cô ta thay đổi hình thù hay không!

"Thầy thuốc Lý, nước đây!" Hai tay ông Trương bưng chậu nước đi từ sân vào trong phòng, vội vội vàng vàng đi nhanh làm nước rớt ra cả đường đi.



"Ừh, ông gọi Tiểu Phân tới đây." Thầy thuốc Lý ngồi ở bên giường, nhận chậu nước từ trong tay ông Trương, hai tay múc nước hắt mạnh vào mặt Lưu Mỹ Lăng.

"Được!" ÔngTrương không chút cẩu thả đáp ứng rồi chạy nhanh đi, Tiểu Phân là người giúp đỡ thầy thuốc Lý, đó là một cô bé mặt mày xinh đẹp, ở bên cạnh phòng khám thầy thuốc Lý, càng nhiều người càng tốt, hi vọng vợ và con bình an vô sự!

"Rốt cuộc trong bụng này là thứ gì, thật đúng là rất tò mò... Hơn nữa..." Thầy thuốc Lý tự nói, chậm rãi đưa tay thò vào trong áo Lưu Mỹ Lăng, tưởng tượng thấy sắp có cảm giác mềm mại, thân dưới của hắn lặng lẽ run rẩy. Mẹ nó... Kỳ thực hắn vẫn không thể hiểu nổi, vì sao Lưu Mỹ Lăng xinh đẹp như hoa lại lấy cái cái người khù khờ như ông Trương, hơn nữa đã 30 hơn tuổi mà vẫn duy trì được bộ dáng lúc mới 20. Điều này luôn dụ hoặc hắn... Nghĩ tới thân thể Tiểu Phân khô quắt không đủ quyến rũ, thầy thuốc Lý liền bĩu môi, nếu không phải cái bụng kỳ quái này của Lưu Mỹ Lăng, thì làm sao hắn lại chờ tới bây giờ chứ? Lấy cái cớ đến khám bệnh tại nhà, là sự che đậy tốt nhất! Trong phòng chỉ có hắn và Lưu Mỹ Lăng, trong sân chỉ có gió thổi hiu hiu, im ắng làm cho người ta kìm không được hoảng hốt...

"XÌ...!" Nóng đến mức nướng chín tay! Bởi vì quá nóng nên thầy thuốc Lý mất trọng tâm ngã từ trên giường xuống mặt đất, sao lại thế này? Hai mắt thầy thuốc Lý tràn đầy hoảng sợ, chỉ đụng có một lát thôi, chẳng mềm mại như trong tưởng tượng, mà là nóng rực.

"Mày... Rốt cuộc mày là quái vật gì... ?" Hai tay thầy thuốc Lý chống trên mặt đất, vô ý thức hỏi ra miệng, Lưu Mỹ Lăng trước mắt, bụng đang biến hóa một cách kỳ dị, vốn cái bụng kia đang là cái bụng bình thường của một người phụ nữ có thai, nhưng bây giờ lại giống như đang có thứ gì đó sắp đi ra ngoài. Tim thầy thuốc Lý đập rộn lên, yết hầu khát khô, hắn lần đầu tiên thấy dị tượng này, mắt thấy có thứ gì đó sắp chui ra khỏi bụng, Thầy thuốc Lý nuốt một ngụm nước bọt, thật sự là không chịu được, đứng lên chạy ra ngoài, chạy tới cửa vừa vặn bắt gặp ông Trương đang dẫn theo Tiểu Phân.

"Ông Trương! Cứu mạng!" Thầy thuốc Lý hô to.

"Sao thế sao thế? Vợ tôi xảy ra chuyện gì ư? !" Lúc này Ông Trương vẫn một lòng một dạ đặt toàn bộ tâm tư lên người vợ nên chưa cân nhắc được ý tứ trong lời của thầy thuốc Lý, đẩy thầy thuốc Lý ra rồi xông vào bên trong. Khổ nỗi dưới tình thế cấp bách mà sức đẩy lại quá lớn, thầy thuốc Lý bị đẩy ngã trên mặt đất, Tiểu Phân theo sát sau đó vội vã bước lên phía trước đỡ thầy thuốc Lý lên, ái muội dùng ngực cọ cánh tay thầy thuốc Lý. Đáng tiếc cái chiêu này bình thường có tác dụng thì bây giờ lại không có hiệu nghiệm với một người đang sợ hãi như ông ta, thầy thuốc Lý tâm phiền ý loạn đẩy Tiểu Phân ra, muốn vào cửa nhìn xem rốt cuộc là thứ gì, nhưng lại không dám, đúng lúc này chợt nghe thấy tiếng trẻ con khóc oe oe từ trong phòng truyền ra.

"Là con gái, con gái! khà khà!" Trong phòng, ông Trương cười ha ha, Lưu Mỹ Lăng cũng từ từ tỉnh lại sau khi đứa bé ra đời, mắt to ướt át nhìn chằm chằm đứa bé trên tay ông Trương, vui đến mức nói không ra lời, không phải là quái vật... Quả thật là con của mình.

"Ông... Ông Trương... Sao có đứa bé này được?" Thầy thuốc Lý run run rẩy rẩy đỡ khung cửa nhìn đứa bé trong tay ông Trương, đó là một bé gái, hai mắt đỏ bừng nhưng vẫn không mở, bộ dạng thật khỏe mạnh.

"Đây không phải là do thầy thuốc Lý giúp Mỹ Lăng sinh sao?" Ông Trương nhìn đứa bé trên tay, cảm thấy có chỗ nào đó không thích hợp.

"Không đúng, thầy thuốc Lý! Làm sao để nó đừng khóc đây?" Chỉ có một tiếng khóc nỉ non, cho tới bây giờ lại yên tĩnh, chỉ có bộ ngực hơi phập phồng có thể làm cho ông Trương yên tâm rằng đứa nhỏ này không có việc gì!

"Ông, ông đánh vào mông nó, đánh thêm vài cái là được." Thầy thuốc Lý đang chuẩn bị hỏi tiếp, khổ nỗi bị ông Trương ngắt lời nên lời định hỏi phải nuốt vào trong.

"Ông Trương, ông vừa vào thì chính là như thế này ư?" Thầy thuốc Lý hỏi.

"Cái gì?? Sao vậy, không phải nó do ông đỡ đẻ mà ra ư! Tôi vừa tới thì nó đã ở trên đầu giường rồi! Hỏi tôi làm cái gì, chẳng lẽ nó không phải do ông đỡ đẻ, thì tự tôi sinh à? khà khà!" Ông Trương vội vàng tìm cách cho đứa bé tiếp tục khóc, thuận miệng ném ra một tin tức khiến thầy thuốc Lý khiếp sợ.

Đứa nhỏ này, do tôi tự sinh à! Nghĩ đến đây thầy thuốc Lý trừng lớn hai mắt, đứa nhỏ trong lòng ông Trương miễn cưỡng có thể khóc thành tiếng rồi, nhưng lúc này thầy thuốc Lý cả người lạnh lẽo, đầu nặng bước nhẹ kéo Tiểu Phân ra khỏi nhà ông Trương.

"Ông Trương, nên gọi con là gì nhỉ?" Không có ai quấy rầy hai người nói chuyện cho nên Lưu Mỹ Lăng mở miệng, vừa sinh xong, vậy mà lại không hề mệt mỏi.

"Gọi Chỉ Nhàn đi! Chúng ta không có văn hóa, đây chính là cái tên tôi hỏi lão già họ Vương đoán số mạng mà có, bảo vệ bình an đấy!"

"A! Được!" Lưu Mỹ Lăng cười thầm, cười vì cuối cùng thì căn nhà này cũng ra dáng cái nhà. Có một đứa bé đáng yêu, chỉ mong con được vui vẻ mà lớn lên!

Hình như đứa bé trong tay ông Trương nghe thấy được lời trong lòng của mẹ..., trong tiếng khóc đứt quãng mang theo mỉm cười.

"Tại sao không nói tiếp vậy?" Trong tầng hầm ngầm u ám, Bạch Hi có thể thấy rõ biểu cảm lúc này của Chỉ Nhàn, nhưng chính cái tư thái vô tri vô giác đó lại càng làm cho người ta cảm nhận được bi thương thật sự.

Chỉ Nhàn lắc lắc đầu, không muốn nói nữa, chỉ nói có chút trí nhớ, năm đó sẽ củng cố ba lần, sang năm sẽ củng cố hai lần, năm sau sẽ củng cố một lần, sau đó, mười năm sẽ củng cố một lần, đến bây giờ, trăm năm cũng cổ lại một lần cũng thấy mệt mỏi, phần ký ức này đã quá lâu, quá lâu rồi.

-14-

Thời gian trôi đi, lúc Bàn Cổ* tạo ra trời cũng chính là lúc Thiên Đình bị sụp đổ. Nó rơi vào nhân gian, đầu thai vào cái bụng của một người phụ nữ, biến thành hình dạng của một đứa bé, thiên phú dị bẩm, có khả năng đoán trước tương lai và xem cả quá khứ của vạn vật khắp thế gian. Đáng tiếc, trái tim trong sáng, không suy nghĩ cho chính mình cho nên nên bị kẻ gian tung lời xằng bậy, cả thôn phỉ nhổ.

(*Bàn Cổ là nhân vật khai thiên lập địa trong truyên thần thoại Trung Quốc)



-15-

"…. Em gái nhỏ."

Ai? Chỉ Nhàn ngây ngẩn cả người, còn có ai sẽ nói chuyện với mình? Quay đầu nhìn quanh, bên kia chính là nhà của mình, nhưng đã không thể trở về nữa, thấy cũng chỉ là một mảnh đất khô vàng với rễ cây, không còn ai ở đây.

"Ở đây này."

Lại tới nữa, rốt cuộc là ai. Chỉ Nhàn nhíu mày, mới đi chưa được mấy bước, cái giọng nói kia lại vang lên.

"Xuất hiện đi, đừng đợi ta đánh ngươi rồi, không xuất hiện thì cút ngay." Chỉ Nhàn quăng một câu ra ngoài không khí, mình là thần khí, kỳ thực luôn cho rằng, thấy được quỷ hồn yêu ma, có thần lực thiên phú, nghĩ rằng muốn bắt được người này kỳ thực rất đơn giản, nhưng bây giờ lại không có tâm trạng làm như thế.

Cúi gằm mặt đá đá bùn đất trên mặt đất, giầy thêu có hình hoa sen đế màu trắng lập tức bị nhuộm màu đen, Chỉ Nhàn đau lòng nhanh chóng ngồi xổm xuống lấy tay phủi phủi, ngu ngốc, sao lại sơ ý như thế, đây là do mẹ làm, không thể bẩn, không thể hư, về sau sẽ không còn có đôi giầy thêu nào như thế để mang nữa đâu, mẹ ơi... Hốc mắt có thứ gì đó sắp trào ra, rớt xuống chiếc giầy thêu, sau đó lại một viên ngọc châu rớt xuống. Mẹ thích đứa nhỏ như thế nhưng lại không có con, cần cù và thật thà như vậy lại tâm tâm niệm niệm không muốn nhớ nhung, thương yêu mẹ của mình như vậy cuối cùng cũng không thể gặp được...

Chỉ Nhàn đưa tay che mặt, len lỏi qua khe hở nhìn đất vàng, bỗng nhiên cũng nhớ tới gương mặt này.

Còn quan tâm làm gì nữa chứ? Nếu bọn họ tin tưởng mình, thì sẽ không bị thầy thuốc Lý dùng lời bậy bạ mê hoặc, nếu tim đã có khuynh hướng giả dối, như vậy chân tướng có được phơi bày hay không, có cái gì khác biệt đâu? Mình là Yêu? Chỉ Nhàn muốn cười, là Yêu vì sao lại không chộp lấy thầy thuốc Lý mà nuốt chửng chứ? Giúp các người biết trước tai nạn, nhìn thấy tin vui, có được cũng chỉ là kết quả này ư? Miệng vết thương cả người đang mơ hồ đau lên, thấy cái tương lai không nên thấy tương là hậu quả như thế nào. Hai mắt Chỉ Nhàn dần dần đỏ lên, cắn môi, không phải đã nói là không tính toán nữa rồi sao, không phải đã nói không thèm nghĩ nữa à? Mà mình cũng vốn là người không có cảm tình.

Bỗng nhiên đứng dậy, một chùm sáng đi qua, miệng vết thương của cô bé dần dần khép lại, cạn kiệt căn nguyên lực lượng đổi lấy việc chữa lành vết thương vẫn không thể khiến cô bé vui vẻ lại được. Bóng tối che mờ tầm mắt, cô bé chậm rãi ngồi xổm xuống co rúc ở trên đất, nghỉ ngơi một lát đi, lúc mở mắt ra thì trời lại quang đãng thôi mà.

Một đôi con ngươi ướt át hiện ra trong không khí, đáng thương tội nghiệp nhưng lại mang theo gian trá.

**

"Không còn gì nữa thì anh đi đi." Chỉ Nhàn bắt đầu đuổi người.

Bạch Hi thất thần trong chốc lát, rõ ràng cô bé rất khổ sở, nói nhiều với cậu như vậy, còn chưa nói xong thì đã ngừng lại, bây giờ không biết trong lòng có cảm xúc gì nữa, có chút buồn bã mất mát, còn muốn tìm hiểu cô bé này.

"Vì sao?"

"Cái gì mà vì sao?" Chỉ Nhàn nhíu mày.

"Em..." Bạch Hi nghĩ một lát, Yêu? Cô bé nói mình không phải là Yêu, như vậy phải dùng cái gì để gọi cô bé bây giờ?"Em có thể nhìn thấy quá khứ, tại sao phải trốn trong cái tầng hầm ngầm không có bóng tối ở thành phố phồn hoa này?"

Gương mặt Chỉ Nhàn dần dần trở nên lạnh, có ý gì? Muốn dò xét chuyện của mình? Anh có tư cách gì thăm dò chuyện của tôi."Chuyện này có liên quan tới anh à."

"Vậy, vậy tại sao em lại phải trộm tiền? Mưu sinh ư?" Bạch Hi thật sự không rõ vì sao một người giống Yêu như cô bé lại phải lo ăn, mặc ở, đi lại, chẳng lẽ thân là một người có thân phận kỳ dị chưa từng dùng cách khác để đi kiếm tiền?

"Đủ rồi, tôi nói với anh chuyện của tôi, là bởi vì tôi đã thấy anh từ trước, hơn nữa tôi cũng đã nói rất rõ ràng, anh có được thứ anh muốn, như vậy số tiền này cũng sẽ là của tôi." Anh nghĩ rằng tại sao tôi lại phải nói chuyện của tôi cho anh? Đó là trao đổi ngang bằng, hiểu chưa.

Bạch Hi yên lặng, cô bé từ chối nói chuyện với cậu, đây là vì sao?

Cậu xoay người rời khỏi tầng hầm ngầm, khuôn mặt cô bé phía sau thoáng thả lỏng, nhưng vẫn lựa chọn cái gì cũng không nói.

Đột nhiên đi từ tối đến sáng, Bạch Hi không thích ứng nheo mắt, lấy tay che ánh mặt trời, muốn ngẩng đầu nhìn xem bầu trời bao la lúc này, lại nhìn thấy một gương mặt quen thuộc.

"Phạn Phạn." Bạch Hi bình tĩnh kêu cái tên kia ra, thông qua năng lực của Chỉ Nhàn cậu đã biết thế giới này đã xảy ra chuyện gì. Cuối cùng nhìn thoáng qua bức tranh được treo ở trên không trung, con đường tương lai cậu sẽ đi thật tốt, nhưng không có cô ấy thì tương lai là cái gì đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Gái Zombie Đi Đâu Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook