Cực Phẩm Chiến Thần

Chương 57: Tình yêu của người con gái

Thoại Đồng

20/03/2013

“Nói đến Di hồn điện cùng Lâm Phượng các, vậy thì nó có lịch sử rất dài!”

Hoàng Phủ Phi Long hăng hái bừng bừng giải thích:

“Hai địa phương này được xưng là chỗ tụ hội của võ học đứng đầu nhân tộc! Di hồn điện sau cuộc chiến Đại diệt tuyệt do Tân liên bang thành lập, rồi lại tách ra khỏi độc lập với Tân liên bang, người bên trong, là do những người trong hội nghị Tân liên bang về hưu gọi là các lão cùng các tiền bối đức cao vọng trọng của Ngũ đại thế gia tạo thành, là cộng đồng tham khảo nghiên cứu võ học, tiến vào Di hồn điện, cũng như là cùng Tân liên bang và Ngũ đại thế gia thoát ly liên quan, hoàn toàn không để ý tới thế sự. Tân liên bang vừa mới thành lập từng có di huấn, không tới cảnh sanh tử tồn vong của loài người, Di hồn diện không được xuất thế.”

“Mà so sánh lại, Lâm Phượng các có vẻ càng thêm thần bí, ai cũng không biết nó xuất hiện lúc nào, có lẽ trước cuộc chiến Đại diệt tuyệt, có lẽ là sau cuộc chiến Đại diệt tuyệt. Nhưng cơ hồ mỗi người đều biết, Lâm Phượng các đều là nữ tử trong đó mỗi người đều có tu vi cao đến mức đáng sợ, truyền thuyết trong Lâm Phượng các, không ai thấp hơn thiên giai cường giả! Lịch sử có mấy lần nhân tộc nội loạn, đến mức không thể thu thập được nữa, thì Lâm Phượng các cùng Di hồn điện đồng thời ra tay, dùng vũ lực kinh khủng cùng thời gian ngắn nhất bình định trở lại.

Theo đạo lý mà nói, một tổ chức như vậy, độc lập ra ngoài sự quản lý của Tân liên bang, Tân liên bang không nên ngồi yên không lý đến, nhưng rất kỳ quái, Tân liên bang tựa hồ cùng Lâm Phượng các có sự thỏa thuận nào đó, Lâm Phượng các mặc kệ chính sự, mà Tân liên bang cũng không nhìn đến Lâm Phượng các. Bất quá ta nghĩ, bởi vì duyên cớ trong Lâm Phượng các cao thủ nhiều một cách kinh khủng, do đó Tân liên bang thập phần kiêng kỵ. Bất quá cũng có người đoán, nói Lâm Phượng các chính là hình ảnh giả tượng do Tân liên bang chế tạo ra, có khi nói Lâm Phượng các là một tổ chức bí mật của Tân liên bang lập ra, bất quá phần lớn là lời đồn, không đủ chứng cớ.”

Nói đến chỗ này, Hoàng Phủ Phi Long buồn buồn vô cớ thở dài, nói:

“Truyền thuyết nử tử trong Lâm Phượng các mỗi người mỹ mạo như tiên, Lâm Phượng các Các chủ càng hơn cả thiên tiên, cũng không biết là thật hay giả! Thật muốn gặp mặt một lần! Chỉ tiếc mấy ngàn năm qua Lâm Phượng các rất ít ra mặt, gần nhất là hai ngàn năm trước ra mặt nguyên nhân là vì Cực đạo võ hội. Mỗi lần Cực đạo võ hội, sẽ có một người thu được, đạt được sự chỉ điểm của cao thủ trong Lâm Phượng các, đều là tu vi đột nhiên tăng mạnh, trở thành người nổi bật, nhưng tình huống trong Lâm Phượng các cụ thể thế nào, lại không có một người nào nhắc tới, cho nên Lâm Phượng các đến tột cùng thế nào, đến bây giờ cũng là sự mê hoặc.”

Ta mỉm cười, nói: “Nếu là vừa rồi Dương Lệ ở đây, nghe được lời ngươi vừa nói, chỉ sợ ngươi sau này sẽ thành người cô đơn.”

Hoàng Phủ Phi Long cũng không thèm để ý, cắt ngang một tiếng, nói: “Ta đây là người bình thường tò mò cùng theo đuổi sự vật xinh đẹp, thuần túy thưởng thức cái đẹp! Nói đến ngươi, chẳng lẽ ngươi cũng không muốn thấy người của Lâm Phượng các?”

Ta sờ sờ mũi, nói: “Trải qua những lời ngươi nói, ta cũng có chút suy nghĩ.”

Hoàng Phủ Phi Long lập tức nói với Thủy Hương Vân: “Vậy ngươi không tức giận sao?”



Thủy Hương Vân không nghĩ tới Hoàng Phủ Phi Long chuyển mũi dùi sang nàng nhanh như vậy, ứng phó có chút không kịp, trên mặt ửng đỏ, nói: “Ta tại sao lại tức giận?”

Hoàng Phủ Phi Long nhìn sắc mặt lạnh nhạt của ta, lại nhìn vẻ thẹn thùng của Thủy Hương Vân, hừ hừ hai tiếng, ra bộ dáng mình hiểu rất rõ.

Ta mục bất tà thị, nhưng trong lòng thầm hận, xem ra sau này cần phải hảo hảo giáo dục tên tiểu tử này, ngoài miệng nói:

“Ngươi đừng chỉ đông mắng tây, nhanh nói đến chuyện của thượng cổ chiến hồn, chẳng lẽ Di hồn viện thật sự có quỷ hồn?”

Đối với quỷ hồn loại chuyện này, đổi lại là trước kia, ta tuyệt đối sẽ không tin tưởng, nhưng lúc này ngay cả chuyện xuyên đến thế giới tương lai loại chuyện hoang đường này cũng đã xảy ra, còn có cái gì mà không thể đây? Thật có chút nửa tin nửa ngờ.

Hoàng Phủ Phi Long xấu hổ cười, nói: “Cái này ta cũng không quá rõ ràng, theo đạo lý mà nói chuyện này có thể là giả sao, bất quá người từ Di hồn viện đi ra công lực đều có bước tiến dài, ngay cả tư chất cũng trở nên tốt hơn rất nhiều, nếu nói là không có thứ gì trợ giúp, đánh chết ta cũng không tin, bất quá, rốt cuộc có hay không quỷ hồn, ta cũng không sáng tỏ, vì người từ Di hồn viện đi ra đối với tình huống bên trong cũng thủ khẩu như bình, một chữ cũng không chịu tiết lộ.”

“Như vậy a....” Ta suy nghĩ một chút, nói: “Ngươi nói Cực đạo vũ hội sẽ là một năm một lần, vậy chỉ cần mỗi năm tiến vào bốn người lần trước, chẳng phải mỗi năm đều có thể tăng công lực sao? Cao cấp giáo dục có thể học đến chín năm, nếu là người tại đê khoa lúc tiến vào tứ cường, trong chín năm chẳng phải năm nào cũng được tăng công lực? Vậy trong chín năm đó không có ai trở thành cao thủ à?”

“Nào đâu có chuyện tốt như vậy!”

Hoàng Phủ Phi Long lắc mạnh đầu, “Mỗi người cả đời chỉ có thể thừa nhận một lần quán đính tẩy tủy, mà theo ta có người tiết lộ, cơ bản là ngươi tuổi còn trẻ, tu vi càng cao, quán đính xong trình độ càng trở nên lợi hại. Chỉ cần ngươi trải qua một lần quán đính, sau này sẽ không có cơ hội thứ hai, mặc dù tiến vào bốn người, cũng chỉ là cho người cùng cao thủ Di hồn viện có cơ hội luận bàn chỉ điểm một chút. Dù vậy cũng rất tốt, dù sao những người trong Di hồn viện, mỗi ngày đều là nghiên cứu võ học, đối với giải thích võ học không phải thứ chúng ta có thể nghĩ tới,có thể được họ chỉ điểm, tuyệt đối có thể hữu dụng cả đời. Mà Lâm Phượng các bên kia tình huống cũng giống như vậy, mặc dù ngươi hai lần đoạt được hạng nhất, các nàng cũng không đưa cho ngươi hai thứ tuyệt học, chỉ là cũng ngươi chỉ điểm mấy điểm khiếm khuyết cần cải tiến thôi.”

Nói tới Hoàng Phủ Phi Long nở nụ cười, lại nói:

“Nói đến thật ra có một điểm thú vị, hơn mười năm trước có một người rất cường hãn, liên tục bảy lần đoạt được đệ nhất Cực đọ võ hội, bắt đầu là vì đề cao vũ kỹ thu lấy tuyệt học. Về sau, hoàn toàn là vì muốn gặp mặt một nữ tử Lâm Phượng các. Chỉ tiếc người con gái Lâm Phượng các kia đối với hắn thật sự không hề động tâm, làm người này thật sự buồn bực, trên đỉnh cao khoa đột nhiên mất tích, lúc sắp đi hắn có nói một ngày nào đó sẽ luyện thành tuyệt học, đánh đến Lâm Phượng các, đem cô gái kia ra đi!”

“Chuyện này ta cũng nghe nói qua, nói vậy người con gái kia nhất định phi thường xinh đẹp, chỉ là khổ cho nam tử nọ, một mảnh chân tình không có hồi báo, lại vô oán vô hối, thật là vừa đáng kính vừa thương cảm.” Thủy Hương Vân thanh âm sâu kín.



Ta trong lồng ngực như bị kiềm hãm, không hiểu sao lại thấy phiền. Hoàng Phủ Phi Long nhìn ra không đúng, cũng không dám lên tiếng nữa. Trong nhất thời mỗi người đều có lòng riêng, không ai nói chuyện nữa.

Rất nhanh đi tới hết đường, phân biệt đi sang ký túc xá nam sinh và nữ sinh. Hoàng Phủ Phi Long nói: “Lão Đại, ta không được, đi trước một bước!” nói xong liền bỏ chạy té tát.

Ta cùng Thủy Hương Vân trầm mặc nhìn nhau. ánh mắt hai người đều phức tạp. Chứng kiến ánh mắt Thủy Hương Vân đầy sự u oán cùng đau thương, ta trong lòng đau xót, có một loại xúc động muốn đem nàng gắt gao ôm vào lòng.

Chỉ là, một âm thanh trong lý trí nhắc nhở: ngươi xứng sao? Ngươi có thể cấp cho nàng một tương lai sao? Ngươi có thể bỏ mặc chuyện của muội muội mà cùng người yêu vui vẻ sao? Ngươi có chỗ nào đáng để người ta yêu? Ngươi bất quá chỉ là một tên côn đồ mà thôi! Thanh tỉnh lại đi, nàng là một Đại tiểu thư như thế nào lại xem trọng một tên côn đồ như ngươi?

Ngươi có cái gì đáng để nàng yêu? Tướng mạo không có tướng mạo, tiền không có tiền, quyền thế không có quyền thế, nếu không phải bởi ngươi có một thân thể kỳ lạ, một thân vũ kỹ cao cường, nàng có thèm để ý đến ngươi? Nàng bất quá muốn lợi dụng ngươi, lung lạc ngươi mà thôi!

Chính là...

Cố tình lạnh lùng cũng tốt, cố tình hoài nghi cũng tốt...

Mặc dù không muốn thừa nhận...

Nhưng là.... tựa hồ ta thật sự đã yêu thương nàng...

Thấy ánh mắt nàng như vậy, trong tâm ta phảng phất cũng tan nát.

30-08-2009, 12:20 PM

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Chiến Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook