Đế Bá

Chương 3487: Lời Đồn Về Trọng Khí (Hạ)

Yếm Bút Tiêu Sinh

23/03/2018

Trọng khí, như đã nói, chỉ có thủy tổ Tiên Thống mới có tư cách đúc một món trọng khí hoàn chỉnh. Trọng khí chính là binh khí mạnh mẽ nhất của thủy tổ Tiên Thống.

Có thể nói, món trọng khí này chính là vô số tâm huyết của thủy tổ. Có thủy tổ vì để chế tạo một món trọng khí mà đã phải bỏ ra một cái giá không hề nhỏ.

Cho nên, trọng khí chính là bảo bối ép đáy hòm của thủy tổ. Tuy rằng có không ít thủy tổ chế tạo rất nhiều binh khí, thế nhưng những binh khí này lại kém xa trọng khí.

Cũng có một vài thủy tổ Đế Thống hoặc Vạn Thống dựa theo quy cách của trọng khí để chế tạo một món binh khí, những món binh khí này đều là binh khí mạnh mẽ nhất của những thủy tổ này. Thế nhưng bởi vì những thủy tổ này chưa phải là thủy tổ Tiên Thống nên những món binh khí này chỉ có thể gọi là chuẩn trọng khí, hoặc bán trọng khí.

Thế nhưng, phần lớn thủy tổ Tiên Thống đều không để lại trọng khí cho hậu nhân, bởi vì đối với cả thủy tổ thì trọng khí cũng rất quan trọng.

Trừ phi vị thủy tổ này tìm được vật liệu tốt hơn, tìm được thời cơ tốt hơn, tính toán đổi một món trọng khí mới, tình nguyện tiêu xài nhiều tâm huyết hơn để chế tạo ra một món trọng khí mạnh mẽ hơn. Còn không, thủy tổ chỉ có một món trọng khí thì sẽ không để lại cho hậu nhân.

Lời đồn Mộc thiếu chủ có trọng khí vừa lan truyền thì lập tức chấn động vô số lão tổ đạo thống, tu sĩ cường giả. Trong nhất thời, vô số người chấn động, cảm thấy sợ hãi.

- Mộc Vân thủy tổ thật sự để lại trọng khí cho hậu nhân của mình sao?

Nghe thấy tin tức này, có lão tổ đạo thống nghi ngờ.

Thủy tổ Mộc gia chính là Mộc Vân, là một vị thủy tổ cấp bậc Tiên Thống. Chuyện hắn chế tạo trọng khí không có gì đáng nghi ngờ cả.

Vấn đề là, Mộc Vân thật sự để lại trọng khí cho con cháu của mình sao?

Nói lui một chút, cho dù Mộc Vân để lại trọng khí ở Mộc gia thì nó cũng sẽ trở thành bảo vật trấn gia của Mộc gia, là binh khí chí cao vô thượng. Món bảo vật như vậy, toàn bộ Mộc gia chỉ có một cái, Mộc gia sẽ không giao binh khí chí cao vô thượng như vậy cho Mộc Thiếu Thần đem theo xuống Vạn Thống Giới.

Nếu như Mộc Thiếu Thần thật sự đem theo một món trọng khí xuống Vạn Thống Giới, như vậy thì quá chấn động lòng người, e rằng bất cứ ai ở Vạn Thống Giới cũng phải kiêng dè Mộc Thiếu Thần, cũng có nghĩa lai lịch của Mộc Thiếu Thần quá kinh thiên, cũng có nghĩa địa vị của Mộc Thiếu Thần ở Mộc gia rất cao quý, sợ rằng không đơn giản chỉ là truyền nhân của Mộc gia.

Tin tức Mộc Thiếu Thần có trọng khí chấn động vô số tu sĩ cường giả, ngay cả lão tổ đạo thống cũng bị tin tức này chấn động. Nhưng khi mọi người chưa tận mắt nhìn thấy trọng khí thì lão tổ đạo thống vẫn ôm thái độ hoài nghi, vẫn còn nửa tin nửa ngờ.



- Mộc thiếu chủ tình nguyện làm điều tốt cho Vạn Thống Giới, thiếu chủ đồng ý làm đầu mối gắn kết tất cả đạo thống ở Vạn Thống Giới, cùng nhau diệt trừ ma đầu Lý Thất Dạ, trừ ma vệ đạo, ai ai cũng có trách nhiệm.

Khi Mộc Thiếu Thần còn chưa tới thì Kim Tiễn Lạc Địa đã bùng nổ tin tức như trên.

Có người truyền lời thay Mộc Thiếu Thần, bày tỏ thái độ của Mộc Thiếu Thần.

Nhất thời, không ít đạo thống ở Vạn Thống Giới đều nhận được thiệp mời của Mộc Thiếu Thần. Mộc Thiếu Thần muốn mời tất cả đạo thống liên thủ, diệt trừ Lý Thất Dạ, cùng nhau hoàn thành nghiệp lớn.

Mộc Thiếu Thần cũng nói rõ, vì để diệt trừ ma đầu Lý Thất Dạ, hắn tình nguyên xung phong chiến đấu, đồng ý là người đầu tiên khai chiến với Lý Thất Dạ.

Trong thời gian ngắn, có không ít đạo thống lần lượt hưởng ứng lời mời của Mộc Thiếu Thần, đồng ý kết minh với Mộc Thiếu Thần, diệt trừ ma đầu Lý Thất Dạ.

- Mộc thiếu chủ có trọng khí, chỉ một tên Lý Thất Dạ chẳng là gì cả. Chỉ cần Mộc thiếu chủ búng một ngón tay thì đã có thể biến họ Lý thành tro bụi.

Những đạo thống hưởng ứng lời mời của Mộc Thiếu Thần sớm nhất đều rất có lòng tin vào Mộc Thiếu Thần.

- Đúng vậy, cho dù họ Lý mạnh cách mấy thì cũng không thể so với bất hủ được. Thiếu chủ có trọng khí trong tay, nhìn khắp Vạn Thống Giới, không ai có thể chống lại.

Trong nhất thời, có không ít đạo thống hưởng ứng Mộc Thiếu Thần.

Thế nhưng cũng có không ít ôm thái độ xem xét lời mời của Mộc Thiếu Thần, bởi vì còn có không ít đạo thống vẫn còn giữ thái độ hoài nghi Mộc Thiếu Thần.

- Vân Độ đạo thống đồng ý dốc hết sức lực ủng hộ Mộc thiếu chủ. Vân Độ đạo thống đồng ý cùng tiến cùng lui với Mộc thiếu chủ. Trừ ma vệ đạo, chúng ta việc nghĩa chẳng từ trách nhiệm. Vân Độ đạo thống đồng ý đi theo Mộc thiếu chủ, giết chết tên ma đầu Lý Thất Dạ.

Ngay khi không ít đạo thống còn đang quan sát thì một mỹ nữ tuyệt thế xuất hiện ở Kim Tiễn Lạc Địa, tuyên bố ủng hộ Mộc Thiếu Thần.

- Chu công chúa ---



Nhìn thấy vị mỹ nữ tuyệt thế này, không ít người lập tức nhận ra nàng, không khỏi kinh ngạc.

- Là công chúa của Vân Độ đạo thống.

Vị mỹ nữ tuyệt thế này vừa xuất hiện thì ngay lập tức thu hút không ít cái nhìn của mọi người.

Vị mỹ nữ tuyệt thế này mặc váy xòe trông như ráng mây, nhìn trông chẳng khác gì tiên tử sau áng mây. Viên ngọc quý trên trán càng khiến nàng trở nên chói mắt, đẹp không sao kể xiết. Không ít thanh niên trẻ tuổi gục ngã, bắt đầu yêu thương.

Công chúa Vân Độ đạo thống Chu Tiểu Ngả cũng là thiên tài lừng lẫy hiện nay, cũng là một vị mỹ nữ tuyệt thế, so với nữ võ thần thì Vân Độ công chúa còn kém một chút, thế nhưng ở Vạn Thống Giới có vô số người theo đuổi nàng, mỹ danh của nàng cũng truyền khắp Vạn Thống Giới, ai ai cũng biết.

- Vân Độ công chúa cũng ủng hộ Mộc thiếu chủ à.

Nhìn thấy Vân Độ công chúa bày tỏ thái độ ủng hộ Mộc thiếu chủ, một số người không khỏi giật mình.

- Ngươi còn chưa biết sao?

Có cường giả tin tức linh thông nói nhỏ:

- Vân Độ công chúa từ lâu đã là nữ nhân của Mộc Thiếu Thần. Nàng với Mộc Thiếu Thần đã song phi song túc lâu lắm rồi. Có một thời gian dài, Mộc Thiếu Thần là khách quý ở lại Vân Độ đạo thống.

- Chẳng phải Mộc thiếu chủ muốn cưới nữ võ thần hay sao?

Nghe được tin tức này, không ít người lén giật mình.

Chuyện Chu Tương võ đình liên hôn với Mộc gia không còn là bí mật ở Vạn Thống Giới nữa.

- Đàn ông tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường. Huống chi, lấy thân phận như Mộc Thiếu Thần, xưa nay hắn chưa bao giờ thiếu nữ nhân, từ lâu đã trái ôm phải ấp rồi. Khi Mộc Thiếu Thần ở Vân Độ đạo thống thì đã có vô số công chúa đại giáo, tiểu thư thế gia ngã vào lòng hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook