Đêm Tân Hôn Bị Đổi Thân Phận, Được Thôi Quan Quân Này Ta Lấy Chắc Rồi

Chương 24:

A Thu A Thu

17/09/2024

Nhưng nghĩ đến chuyện hiện tại cải cách đang mở rộng, Thẩm Niệm Niệm và những người khác đã kết hôn không lâu rồi thuyết phục được Vương Kiến Cương bỏ việc ở trạm thu hồi phế liệu, sau đó hai người cùng ra ngoài buôn bán lặt vặt, làm giàu lên. Nghĩ tới đó, nàng quyết định lập công chuộc tội.

Vậy nên, trong bữa tối, nàng vui vẻ đề xuất ý tưởng:

“Mẹ, Kiến Cương à, bây giờ nhà nước đang khuyến khích phát triển kinh tế, nhiều người ra ngoài làm kinh tế cá thể, kiếm được bộn tiền đấy. Em nghĩ, Kiến Cương đang làm ở trạm thu hồi phế liệu, hay là anh nghỉ việc, tận dụng quan hệ ở trạm, chúng ta ra ngoài thu mua phế liệu rồi kiếm lời từ chênh lệch giá?”

Nghe vậy, mẹ chồng Thẩm Từ Từ tức thì nổi giận.

“Ngươi định làm cái gì nữa đây? Con ta đang có công việc tốt, thế mà ngươi lại xúi bẩy nó nghỉ việc? Rốt cuộc ngươi có ý đồ gì hả?”

Chị dâu cả cũng hùa theo: “Đúng rồi đó, em dâu. Em có biết bây giờ biết bao nhiêu thanh niên trí thức về quê mà không có việc làm không? Nhị đệ có một công việc nhà nước ổn định, bao nhiêu người ao ước không được! Thế mà em lại bảo anh ấy nghỉ việc, em nghĩ cái gì vậy?”

Vương Kiến Cương cũng không đồng tình:

“Thôi, Từ Từ, đừng nói nữa. Công việc này của anh rất tốt, lương tháng ba bốn mươi đồng, lại là công việc nhà nước ổn định. Ra ngoài thu mua phế liệu thì kiếm được bao nhiêu đâu?”

Anh cả Vương Kiến Quân thì bĩu môi: “Nhà nước tuy có khuyến khích phát triển kinh tế, nhưng hướng đi cụ thể vẫn chưa rõ ràng. Cái gọi là kinh tế cá thể ấy, chẳng khác gì đầu cơ trục lợi, cẩn thận không khéo bị Ủy ban Kỷ luật túm vào đấy!”

Nghe đến từ "đầu cơ trục lợi", biểu cảm của mẹ Vương lập tức nghiêm túc hẳn. Bà đột ngột dùng đũa gõ xuống chén, nói:



“Lão nhị, mấy chuyện như thế ta không dính vào đâu! Đầu cơ trục lợi không phải chuyện nhỏ, ngươi đừng nghĩ đến nữa, ta không đồng ý!”

Thấy ai cũng phản đối, Thẩm Từ Từ trong lòng gấp gáp lắm. Nàng không hiểu tại sao trước đây Thẩm Niệm Niệm lại có thể thuyết phục được bà mẹ chồng cứng đầu này, khiến bà nghe theo răm rắp. Nàng quyết định tối nay trước khi ngủ sẽ nói chuyện tử tế với Vương Kiến Cương.

Nếu không đi thu mua phế liệu, làm sao kiếm tiền mở công ty? Rồi làm sao thực hiện giấc mơ trở thành bà chủ giàu có của nàng?

***

Lúc này, ở nhà họ Cố, Thẩm Niệm Niệm và chồng cũng đã dọn dẹp xong xuôi. Họ ở tại phòng phía Đông, nơi trước đây anh cả và chị dâu Cố Ngạn Tri từng sống. Căn phòng rất rộng rãi, sáng sủa, và Thẩm Niệm Niệm cảm thấy rất hài lòng.

Tối hôm đó, hai đứa nhỏ định ngủ cùng Cố Ngạn Tri. Nhưng Điền Nguyệt Phương – mẹ chồng nàng – hiểu hai vợ chồng mới cưới, nên bà bảo:

“Tối nay, cứ để hai đứa nhỏ ngủ với ta! Hai đứa cứ an tâm mà nghỉ ngơi.”

Nói xong, bà mỉm cười đầy ẩn ý rồi dắt lũ trẻ đi.

Giờ chỉ còn lại hai người họ trong phòng, bầu không khí bỗng trở nên ngượng ngùng. Thẩm Niệm Niệm mặt đỏ ửng ngồi bên mép giường, còn Cố Ngạn Tri thì ngồi co quắp cạnh bàn. Dưới ánh đèn vàng chiếu lên người Thẩm Niệm Niệm, hắn chẳng biết phải nhìn đi đâu.

Nàng thật đẹp, làn da trắng mịn, gương mặt trái xoan, đôi mày lá liễu tinh tế. Đôi mắt to tròn sáng ngời của nàng khi nhìn người khác tựa như ẩn chứa dòng nước mùa xuân, mỗi lần chớp mắt, dường như khiến trái tim hắn đập loạn lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đêm Tân Hôn Bị Đổi Thân Phận, Được Thôi Quan Quân Này Ta Lấy Chắc Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook