Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 228: Cuộc giao lưu giữa những người cấp A.

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Cự ly nơi ở của Lưu Dương đến sơn cốc không xa, hơn nữa mấy người ở đây đều là cao thủ dị năng, không cần dùng đến tốc độ cao nhất cũng không đến 10’ đã tới nơi. Lưu Dương đã xem qua sơn cốc này, trong đây không có phong cảnh gì đáng chú ý, mà lúc này là buổi tối thì lại càng không hiện lên vẻ gì, chỉ có một mảnh hoang vắng điều hiêu, đồng thời các tảng đá trong sơn cốc này đều hiện rõ vẻ sáng bóng kì dị.

Thấy Lưu Dương chú ý tới tảng đá, Robert nói: "Sơn cốc này hầu như đều là được cấu tạo từ đá cương nham, vì vậy độ cứng so với các tảng nham thạch bình thường gấp 10 lần, đương nhiên khi chúng ta thi triển chắc chắn sẽ gây tổn hại đến nó, thế ít hơn nơi khác rất nhiều."

Cứng hơn nham thạch bình thường 10 lần, cường độ cũng coi như không tệ, hơn nữa phiến sơn cốc này trống trải, quả là một nơi rất tốt để biểu diễn.

Lưu Dương là người mới đến, còn chưa hiểu rõ chuyện gì, nên nhóm người không để hắn xuất thủ trước, nhóm người Robert lần lượt xuất ra tuyệt chiêu.

Lưu Dương giờ mới hiểu được, tuy bọn họ đều là dị năng giả cấp A, thế nhưng trong cấp A vẫn phân chia ra trình độ, Robert là người thuộc nhóm mạnh, năng lượng của hắn chỉ có 9000, thế nhưng lại có thể phát huy ra đến thực lực cực mạnh đến 12000, mà ngoài hắn vài người còn lại có thực lực từ khoảng 8000-10000, Lưu Dương sau khi tìm hiểu mới biết được, 8000-10000 độ năng lượng, trong cấp A có thể xem như tương đối mạnh.

Đối với dị năng giả Lưu Dương chỉ có kiến thức nữa vời, đặc biệt học hỏi Robert cấp bậc phân chia thế nào, Robert giải thích non nửa ngày, lúc này hắn mới hiểu: mức năng lượng vượt quá 15000 được chia thành cấp S, đẳng cấp cực mạnh ở mức này là 25000, trước mắt dị năng giả cấp S là người cực mạnh trong giới dị năng, về phần cấp SSS trong truyền thuyết, đã qua bao nhiêu năm vẫn chưa ai thấy qua.

Thực lực hiện tại của Lưu Dương có thể vượt qua 12 vạn, người cực mạnh trong giới dị năng cũng chỉ phát ra năng lượng 25000, so với hắn còn kém đến 5 lần, đương nhiên sẽ không được hắn xem trọng, lúc mới đầu hắn còn lo lắng giới dị năng quá mạnh mẽ, nhưng hiện tại xem ra không được như hắn nghĩ.

Lưu Dương là người mới, nhóm Robert sau khi giới thiệu cho hắn những tình huống cơ bản cần chú ý, bọn họ cũng bắt đầu phân biệt thứ tự để biểu diễn. Mới đầu Lưu Dương cứ nghĩ dị năng của bọn họ sẽ không khác nhau lắm, thế nhưng sau khi chân chính nhìn họ biểu diễn, mới phát hiện sự khác nhau trong đó, chiêu số của mọi người đều có sự sáng tạo riêng.

Người sáng tạo nhất là tên đại hán Rossi người Na-uy kia, chiêu thứ nhất hắn phóng ra không mang nhiều năng lượng lắm, chỉ có khoảng 2000 mức năng lượng ở cấp C, nhưng sau khi hấp thu thiên địa linh khí lại đạt đến 7000, cũng chính là lực công kích cấp A.

Nhóm người Robert không ngờ là Rossi có thể sáng tạo ra chiêu thức mới, ào lên chúc mừng hắn, bản thân Rossi có vẻ tương đối thật thà, nên khi nhận lời chúc mừng từ mọi người có chút xấu hổ.

Trước lần này, Lưu Dương đã tiếp xúc qua với một ít dị năng, thế nhưng ít có cái nào có độ tăng trưởng cao như thế, cho dù là bản thân Lưu Dương cũng không được. Biên độ tăng trưởng gấp 3, nếu như bản thân nắm được sự tăng trưởng này, thì có thể phát huy ra tác dụng cực mạnh, mặc dù không thể toàn lực công kích, nhưng từ 2000 lên 7000 cũng rất tốt rồi.

Tỉ lệ tăng trưởng như vậy thì Rossi không phải là người mạnh nhất trong cấp A, nhưng trở thành người khó đánh bại nhất, hắn chỉ dùng 2000 năng lượng để phát ra 7000, nếu như đánh nhau với hắn thì sức bền của hắn cực kỳ kinh người, chỉ có thực lực những ai tuyệt đối vượt qua hắn, đồng thời khiến hắn tiêu hao năng lượng cho thật nhanh lúc đó mới có thể đánh bại được hắn, điều này đối với Rossi cũng là một dạng đề cao.

Ngoại trừ 2 người Rossi và Robert biểu diễn, những người khác cũng ào ào xuất ra các tuyệt chiêu của bản thân. Không ít người không chỉ sở hữu một tuyệt kỹ, đặc biệt Lưu Dương còn nhìn ra đôi khi bọn họ truy cầu sự xinh đẹp chứ không phải lực lượng, tiêu biểu là tên John. Hắn có một chiêu rất đẹp, tạo hình một tinh linh, tinh linh được hắn khống chế cẩn thận nên manh vẻ thuần khiết xinh đẹp vô bì, nhưng hiệu quả tăng phúc cuối cùng không đến 10%, nhóm người Robert lý giải sự xinh đẹp cũng là một phần trong chiêu thức, sự tăng trưởng không phải là quan trọng nhất, dị năng xinh đẹp có thể thu hút sự chú ý của địch nhân khi đánh nhau.

Đa số chiêu thức của người khác nhóm người Robert đã gặp qua hết, chỉ có vài người trong hai năm ngắn ngủi là có thể sáng tạo chiêu mới, thế nhưng ngoại trừ Rossi là đáng chú ý, thì chiêu mới của những người còn lại không có gì đặc biệt, nên lúc này ánh mắt tất cả mọi người đều hướng về phía Lưu Dương, muốn xem thử sự lý giải của hắn đối với dị năng là như thế nào.



Lưu Dương cũng biết sự chờ mong của đám người kia, lúc bọn họ biểu diễn xong là cũng đến lượt hắn bắt đầu.

Hắn biểu diễn đương nhiên là âm thuộc tính, dương thuộc tính coi như là quân bài bí mật, lúc biểu diễn không ai ngu gì tung hết thực lực ra ngoài, có đôi khi dù lưu lại một chút cũng đủ để cứu mạng bản thân.

Lưu Dương biểu lại chiêu thức lúc hắn dùng khi cướp tấm thiệp mời, đó là ‘Hắc ám chi long’, đó cũng là chiêu số tốt nhất hắn có thể phóng ra, đương nhiên là lực lượng rất mạnh. Mấy ngày nay Lưu Dương trải qua chuyên tâm nghiên cứu, sớm có thể khống chế cự long giống y như đúc, còn tăng trưởng biên độ từ 20% lên 30%, đồng thời nếu như độ năng lượng càng ít thì sự tăng trưởng càng mạnh.

Lúc này Lưu Dương dùng 5000 độ năng lượng để phóng ra sau khi tăng trưởng là 9000, như vậy là gần bằng với của Robert, bất quá độ tăng trưởng của hắn đạt được mức kinh người, tới 80%, lực công kích đánh ra cũng không tệ.

Nhưng những việc này không phải là trọng điểm, trọng điểm chính là dị năng hắc ám thuộc tính của Lưu Dương, dị năng hắc ám đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua có người sỡ hữu loại năng lượng này mà đạt đến cấp A. Vốn dĩ bọn họ đều ôm suy nghĩ riêng khi đến đây nhưng thực lực của Lưu Dương đã chinh phục tất cả, thực lực là bằng nhau, nhưng sự ăn mòn của thuộc tính hắc ám là thứ bị mọi người ghét nhất, trong toàn bộ cao tầng của cấp A ngoại trừ thuộc tính quang minh tương sinh tương khắc với hắc ám, thì với những loại dị năng mà những người đứng đây đang sỡ hữu, nếu giao thủ với Lưu Dương nhất định sẽ chịu thiệt.

Ngoại trừ dị năng giả quang thuộc tính, ngoài hắn có thể đối phó với hắc ám thuộc tính này ra, thì những loại dị năng còn lại ngoài trừ chống lại lực công kích, còn phải phân năng lượng ra để chống lại sự ăn mòn, dưới tình huống như vậy, bản thân của hắc ám dị năng giả đã có ưu thế nhất định, cộng thêm thực lực của Lưu Dương lúc này tuy không phải là quá mạnh, thế nhưng cũng là tương đối. Tổng hợp tất cả lại, khiến cho trong đẳng cấp dị năng giả cấp A thì thực lực của Lưu Dương có thể đứng đầu.

Lưu Dương biểu diễn xong dị năng của bản thân, lại phát hiện đám người Robert đang nhìn mình với ánh mắt giật mình, ở liên tưởng đến mình lúc kiểm tra để vào cửa, nhưng hắn vẫn cứ nghĩ năng lượng của bản thân vẫn chỉ bình thường như bao người khác.

Vừa lúc đám người Robert coi như là tri thức uyên bác, Lưu Dương liền đem nghi vấn ra hỏi một cách trực tiếp, giờ mới hiểu được, cảm tình mình là mấy chục năm qua, hắn là người sở hữu dị năng hắc ám đạt đến cấp A trong giới dị năng, bản thân hai loại dị năng quang minh và hắc ám tương đối chiếm ưu thế so với các loại dị năng khác. Giống như đại hội dị năng lần này lấy cấp A là cơ sở cho các loại dị năng kia, còn quang minh và hắc ám chỉ lấy cấp B là cơ sở cho các dị năng giả tham gia.

Lưu Dương nghe Robert nói xong thì thầm hối hận, sớm biết như thế thì hắn sẽ hạ thấp thực lực một chút, không ngờ dị năng giả quang minh và hắc ám lại bị người khác chú ý như thế, sở hữu cấp B sẽ tốt hơn. Nhưng lúc đó hắn lại không biết chuyện, còn tưởng rằng chỉ có đạt được cấp A mới có thể đi vào, cũng khó trách tên phụ trách việc kiểm tra lại nhìn hắn với ánh mắt quái dị như thế.

Dị năng hắc ám của Lưu Dương tương đối hiếm thấy, hơn nữa hắc ám chi long cũng tương đối mới mẻ, khiến bọn Robert xem không đã nghiền, ào ào yêu cầu Lưu Dương tiếp tục biểu diễn, điều này khiến hắn buồn bực không thôi.

Không sai, sau khi từng bước quen thuộc với giới dị năng, Lưu Dương bắt đầu căn cứ vào các câu chuyện đến tạo ra những chiêu thức mới mẻ, đáng tiếc những chiêu thức này phải được xuất ra ở mức năng lượng cao hơn, tỷ như có một chiêu Hậu Xạ Nhật, Lưu Dương phải dùng đến 7000 năng lượng, bắt chước thành Hậu Xạ Nhật, cuối cùng dùng 4 nhánh năng lượng áp súc thật nhanh để bắn ra, tuy độ tăng trưởng không lớn, thế nhưng tốc độ kết hợp với lực lượng khiến nó có uy lực rất lớn.

Bất quá các kỹ xảo này không hề thích hợp biểu diễn ở đây, bản thân sở hữu quang minh và hắc ám đã đủ khiến người khác chú ý, huống chi là kỹ xảo có thể khiến năng lượng vượt đến cấp S.

Không còn cách nào khác, Lưu Dương liền mượn cớ kiếm cách từ chối, vốn đang thấp thỏm sợ nhóm người không đồng ý, nhưng không ngờ đám người Robert đều chấp nhận. Lưu Dương cảm thấy rất kỳ lạ, nhưng không phải biểu diễn tiếp đã là quá tốt rồi, liền thảo luận với bọn họ thêm chút nữa, sau đó ai về phòng người đó.

Mãi cho đến sau này Lưu Dương mới biết, thì ra dị năng giả từ cấp dưới cấp A đều rất hạn chế, hơn nữa năng lực cũng có hạn, có thể sáng tạo ra chiêu thức mới cũng không có nhiều, chỉ có khi hắn bước vào cấp A này, sẽ từ từ học hỏi được chiêu thức của người khác, căn cứ vào việc phân tích chiêu thức của người khác sau đó sáng tạo ra bí kĩ cho riêng mình, đây là một quá trình học tập lâu dài, trong ánh mắt của bọn họ thì Lưu Dương chính là người như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook