Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 200: dự định của Cao gia.

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Đối với sự cọi trọng của Cao Minh Lỗi, Lưu Dương càng thêm quan tâm về Cửu U thảo và Càn Khôn thảo hai loại dược liệu nhị phẩm này, tuy chúng có chút khác biệt với Cửu Sắc Liên hoa, nhưng có thể xem là thiên tài địa bảo hiếm gặp , đặc biệt là trong xã hội hiện nay, càng khó gặp cực kỳ.

Cửu U thảo, nhị phẩm thảo dược, sinh trưởng ở nơi cực âm, đúng 7x7 49 năm mới mọc ra một lá, liên tục mọc ra 9 lá mới được coi là trưởng thành, là một trong những cực phẩm trúc cơ cho âm thuộc tính, gần với vài nhất phẩm đan dược, nhưng quan trọng nhất là nó có thể phối hợp với vài loại dược thảo hệ âm hỏa đến luyện chế thành trúc cơ đan, hiệu quả tương đương với sử dụng âm dương hỏa diễm luyện thành linh đan: Thái Cực đan, là nhị phẩm dược liệu nhưng có thể luyện chế thành nhất phẩm đan dược, Cửu U thảo đủ dựa vào đó mà kiêu ngạo .

Càn Khôn thảo là loại thảo dược âm dương nhất thể, hiệu quả không xuất sắc bẳng Cửu U thảo, nhưng nó có tình chất gần với Cửu Sắc Liên Hoa và một vài loại trúc cơ đan, Lưu Dương chờ khi công lực bản thân đạt đến tầng nhất định, học được 6 bí quyết không chế âm dương hỏa diễm trước kia, có thể lợi dụng Càn Khôn thảo luyện thành Càn Khôn đan, thứ đó chính là dùng cho những cao thủ tầng thứ 7, nếu phục dụng chân khí có thể tăng thêm 50 vạn, đây là một trong những loại đan dược Lưu Dương cần nhất, nhưng điểm khác nhau với Cửu Sắc Liên Hoa là người luyện chế phải đạt tới tầng thứ 8 mới là được.

Hai loại thảo dược như thế có thể xuất hiện trong vạn bảo đại hội, lại làm áp trục cho những bảo vật khác, thì chắc những bảo vật kia cũng không quá tệ, chẳng lẻ trong vạn bảo đại hội này thật sự có vạn bảo sao!?

Cao minh lỗi được trưởng bối trong nhà cử tới, nên rất cung kính với Lưu Dương, nghe hắn hỏi về tin tức của vạn bảo đại hội, vội vàng giới thiệu:

- Vạn bảo đại hội có bắt nguồn từ rất lâu rồi, nó đã được bắt đầu từ mấy trăm năm trước, rốt cuộc là vì cái gì mà khởi xướng, ai khởi xướng, câu hỏi đó cho đến bây giờ đã không còn ai trả lời được nữa, dựa theo quy tắc lúc đó, mỗi năm năm một lần, các thương gia lớn đều sẽ nhận được những tấm thiệp mời vạn bảo đại hội, nều người không có thiệp mời có thể đem bảo vật tới để xem xét đầu giá rồi tham gia, lại nói tiếp, vạn bảo đại hội đã bị tạm dừng trong 30 năm qua, lần này đột nhiên mở lại, làm tôi cũng cảm thấy kỳ lạ, không hiểu vạn bảo đại hội này được mở ra một cách chân chính, hay có người cần việc mới mở ra.

- Ba mươi năm qua đã ngừng việc tổ chức , vậy Cao tiên sinh có chắc về độ thực hư của thông tin này?

Lưu Dương vội vàng hỏi. Nếu đây là mánh khóe lừa đảo, đi tham dự thì được không bù nổi cho mất, không phải hắn lo lắng là vạn bảo đại hội 30 năm qua mới mở lại, mà hắn lo đến 2 loại nhị phẩm thảo dược kia, hắn còn muốn tìm cơ phải lấy cho bằng được hai loại thảo dược trân quý này, vì hai thứ này bên trong động phủ không có, cho dù hiện tại hắn không thể luyện chế, nhưng mang về trồng cho phong phú chủng loại cũng tốt.

- Đúng vậy, chúng tôi sau khi nhận được tin tức, liền thông qua các mối quan hệ với gia tộc để điều ra, biết được không ngời người đứng sau và chủ trì lần này là Gia Cát thế gia cực kỳ nổi tiếng trong thành phố U, do đó việc này có thể loại bỏ nguyên nhân lừa đảo, nên biết Gia Cát thế gia được bắt đầu từ cuối đời Đông Hán có huyết thống với võ hầu Gia Cát Lượng, hơn nghìn năm qua, làm ăn kinh doanh đã trở thành một gia tộc khổng lồ, chẳng những có lực thực kinh tế mạnh mẽ, mà hình như còn có võ công lưu truyền, trong thành phố U này họ có lực ảnh hưởng rất mạnh mẽ.

Lưu Dương nghe được lời giới thiệu của Cao Minh Lỗi, trong lòng vừa động, dựa theo cách nói của Trịnh Quốc Vận, giới cổ võ không phải được thành lập bới các môn phái và thế gia hay sao, xem ra tộc Gia Cát này cũng là một trong số đó, rốt cuộc vạn bảo đại hội này là do thế gia này tự mình chủ trì hay được người khác ủy thác, dù sao đây cũng là thành phố U, chỉ có những đầu xà* như Gia Cát thế gia này mới dám đứng ra tổ chức những sự khiên như thế.

Giới cổ võ, xem ra thật sự đã ẩn cư ra khỏi xã hội bây giờ, không biết bọn họ có còn tham dự vào một số chuyện trong xã hội nữa không?

Thông qua Cao Minh Lỗi, Lưu Dương biết được rất nhiều tin tức mình cần, nhưng điều này càng tăng thêm nghi hoặc trong lòng hắn, dù sao những tin tức này cũng quá quan trọng, tại sao Cao Minh Lỗi lại nó cho mình, hắn có mục đích gì, Lưu Dương hỏi:

- Cao tiên sinh, mục đích khi anh nói những chuyện này với tôi là gì?

Cao minh lỗi cũng không ngờ, Lưu Dương lại hỏi thẳng như thế, quả là hắn có suy nghĩ của riêng mình, qua các dữ liệu được lưu lại, hắn đem số dược liệu mỗi lần được Lưu Dương mua tổng hợp lại đưa cho ông mình xem, còn lão gia tử kia tuy không biết luyện đan, nhưng Cao gia đã có lịch sử sâu xa, tổ tiên cũng là lập nghiệp dựa vào y dược, đối các loại dược liệu hiểu biết rất rộng, cho nên ông ta có thể nhìn ra một chút manh mối.

Ông ta phỏng đoán có thể Lưu Dương biết luyện đan, nhưng nếu không phải là luyện đan, thì tối thiểu cũng biết chế thuốc. Với suy đoán này làm cho ông ta vui mừng cực kỳ, nghiệp chế thuốc của Cao gia đã xuống dốc, tuy rằng bằng vào Bách Thảo đường trong thành phố U vẫn chiếm được thị phần nho nhỏ, nhưng con số này trong mắt giới cổ võ quả thật không đáng để nhắc tới. Trong mấy trăm năm trước Bách Thảo đường luôn đứng đầu, nếu so với hiện tại thì khi ấy bọn họ cũng không biết luyện đan, nhưng lại có thể luyện thuốc, hơn nữa hiệu quả các loại thuốc khá tốt, Cao gia bằng vào những loại thuốc đó mới bắt đầu phát triển lên.



Từ tám chín trăm năm trước đan đạo đã bị thất truyền, do nguyên nhân gì gây ra Cao gia cũng không hề biết, nhưng không có đan đạo võ học vẫn phát triễn được. Mấy trăm năm qua, đan đạo tuy đã thất truyền, nhưng lại có rất nhiều kỳ tài ngút trời được sinh ra, họ từ từ tìm kiếm những vật khác để thay thế cho đan đạo, thành quả lớn nhất chính là luyện ra thuốc để thế cho luyện đan, tuy dược hiệu của thứ này không quá ổn định, hơn nữa pha chế xuất sắc cũng chỉ bằng 1/10 của đan dược, nhưng hiệu quả như thế đủ làm cho người khác vui mừng, nên từ mấy trăm năm trước luyện thuốc nhất thời phất lên.

Bất quá việc chế thuốc có yêu cầu rất cao đối với thiên phú, cho dù học xong hiệu quả cũng chưa chắc được như mong muốn. Người sáng lập ra nghề chế thuốc của Cao gia cũng vậy, thông qua kinh nghiệm tổng kết được mấy phương pháp chế thuốc, sau đó lại có hậu nhân là thiên tài, khiến Cao gia nhanh chóng đặt vững bàn chân trong giới, nhưng liên tục trong vài thế hệ sau, không ai đáp ứng đủ về thiên phú, làm ‘ngón nghề’ chế thuốc của Cao gia mất đi, cho dù có phương thuốc do tổ tiên truyền lại nhưng không ai có thể hiểu hết được. Cao gia hiện tai, trong mắt người thường có thể xem là tai to mặt lớn, nhưng so với một vài môn phái và thế gia thì họ kém quá xa .

Bây giờ xuất hiện một người có thể luyện đan, ít nhất là một cao thủ chế thuốc, tuy còn chưa xác định chắc chắn, nhưng thấy một tia cơ hội này, Cao gia sao thể buông tha. Luyện đan cũng tốt, chế thuốc cũng thế, nếu thiết lập quan hệ tốt với hắn thì có thể giúp có Cao gia khôi phục sự huy hoàng, dù sao việc chế thuốc cũng là một cọng rơm cuối cùng để Cao gia nắm lấy cho việc phục hưng.

Đương nhiên Cao Minh Lỗi không thể nói mấy suy nghĩ này cho Lưu Dương, đối mặt với chất vấn của Lưu Dương, có chút thì thào nói không nên lời. Lưu Dương cũng không thèm để ý, tuy hắn vẫn chưa nhìn ra trong lòng Cao Minh Lỗi đang nghĩ gì, nhưng hắn biết chắc chắn Cao Minh Lỗi có việc cầu mình, không cần bản thân phải truy vấn quá nhiều, trước sau hắn cũng phải lộ ra mục đích.

Quả nhiên, Cao minh lỗi hơi chút trấn định lại, nói:

- Cao gia của chúng tôi cũng nhận được thiệp mời trong vạn bảo đại hội này, một khi tiên sinh đã muốn tìm Cửu U thảo và Càn Khôn thảo, thì có thể đi cùng với chúng tôi, hơn nữa khi tranh đoạt Cửu U thảo và Càn Khôn thảo, nếu có gì Cao gia chúng tôi sẽ ra sức trợ giúp.

Có được sự trợ giúp của Cao gia được nhiên là tốt, bất quá chuyện tới trước mắt khiến Lưu Dương có chút chần chờ , đi theo Cao gia tham gia vạn bảo đại hội, là một quyết định rất đơn giản, nhưng quyết định xong, cho dù có thể đạt được Cửu U thảo và Càn Khôn thảo thì phải thiếu nợ người khác một phần nhân tình, ‘ngàn vàng dễ trả, ơn nghĩa khó đền’, thực lực và thế lực của hắn lúc này còn quá yếu, không thể dễ dàng bại lộ được.

Lưu Dương trầm ngâm một hồi, mới hỏi:

- Cao tiên sinh, vạn bảo đại hội này không hạn chế số người được mang theo sao?

Cao minh lỗi không chút chần chừ, vội vàng nói:

- Chúng tôi nhận được thiệp mời cấp A, thiệp mời loại này có thể đi được 3 người.

Tiêu chuẩn cấp A mới đi được 3 người, xem ra vạn bảo đại hội này được tổ chức rất nghiêm mật, tiếp tục hỏi:

- Vạn bảo đại hội này có phải chỉ người nhận được giấy mời mới có thể tham gia? Tiêu chuẩn được mời như thế nào?

- Tiêu chuẩn nhận thiệp, đại khái là nhìn và thực lực của gia tộc và công ty, còn về cách khác để tham gia vào vạn bảo đại hội thì cũng có, chỉ cần bất kỳ người nào có thể xuất ra bảo vật cấp B để đấu giá trong đại hội, thì sẽ tự động nhận được thiệp mời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook